Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quang Dũng - Jennifer Phạm: Chia sẻ với nhau cuộc sống chân thành

Thứ hai, 20:16 28/01/2008 | Giải trí

Năm 2007, chấm điểm cho sự kiện "hot" nhất trong giới văn nghệ sỹ có nhiều người sẽ đồng ý bầu chọn cho đám cưới khá bất ngờ của ca sỹ Quang Dũng và Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 Jennifer Phạm.

>> Chùm ảnh đám cưới Quang Dũng - Jennifer Phạm tại Mỹ
>>
Quang Dũng: "Jennifer Phạm đã có tin vui"

Bên cạnh những giây phút ngập tràn hoa, tiếng vỗ tay và ánh sáng sân khấu, trở về gia đình, họ cũng như mọi người có một đời sống thật bình dị. Chúng tôi đã có cuộc chuyện trò với đôi tân lang - tân nương trong những ngày giáp Tết.

Giờ đây hai người đã ở cùng một mái ấm, nhưng thật tò mò muốn được nghe câu chuyện anh chị quen nhau và "iu" nhau ra sao?

Quang Dũng: Thật sự ra, Quang Dũng và Jennifer đã biết nhau khá lâu qua những lần trình diễn chung ở Việt Nam. Nhưng cơ hội để hai người tâm sự và chia sẻ với nhau nhiều là qua lần làm phim "Những chiếc lá thời gian" chung với nhau. Bắt đầu là trao đổi với tư cách đồng nghiệp để hiểu thêm nhau nhằm giúp cho việc diễn xuất chung tốt hơn, rồi dần dần qua những lần trò chuyện, chúng tôi cảm thấy quý nhau hơn, một cảm giác thật cảm mến và tình yêu nhẹ nhàng đến lúc nào cũng chẳng biết... (cười).

Quang Dũng và Jennifer Phạm trong phim "Những chiếc lá thời gian"

Điều gì trong tính cách khiến anh chị cảm mến nhau?

Quang Dũng: Điểm chung mà Dũng và Jennifer là sự đơn giản trong cuộc sống, rất đời thường và chân thành chia sẻ.

Jennifer Phạm: Quang Dũng là một người rất ít nói, thế nhưng những ai đã tiếp xúc với anh ấy, đều cảm nhận được anh là một người sống rất thật, rất chân thành, và điều quan trọng hơn cả đó là anh luôn lo lắng cho gia đình của mình và những người xung quanh. Đối diện với Quang Dũng, mọi người luôn có được một cảm giác thật gần gũi.

Sự khác biệt về văn hóa là điều khó tránh khỏi, còn giữa chị và anh Dũng thì sao?

Jennifer Phạm: Quang Dũng và Jennifer đều là người Việt lớn lên trong gia đình Việt nên không có sự khác biệt nào về văn hóa đâu. Tuy nhiên mỗi người đều có những sở thích và suy nghĩ riêng nên đã là vợ chồng thì Jennifer nghĩ mình nên thường xuyên chia sẻ để thông cảm lẫn nhau, và giúp cho cuộc sống chung được hạnh phúc lâu dài.

Người ta hay nói, tình nghệ sỹ thường mong manh, nhưng hai người có bí quyết gì để "buộc chặt" nhau?

Jennifer Phạm: Cuộc sống của người làm nghệ thuật và người của công chúng đôi khi đi kèm với những vấn đề nhạy cảm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư. Nên điều quan trọng nhất giúp cho tình cảm vợ chồng được gắn bó là đôi bên phải thực sự sống tốt, sống đẹp và chia sẻ những suy nghĩ của mình với người bạn đời bên cạnh.

Phụ nữ Việt Nam thường thích được vào bếp và làm món ăn thật ngon cho chồng con mình, và coi đó là một ngôn ngữ để thể hiện tình yêu, chị nghĩ sao về điều này? Món sở trường riêng của Jennifer là gì?

Jennifer Phạm: Jennifer thấy điều đó thật ấm cúng, đặc biệt là khi Jennifer đã lập gia đình riêng. Cuộc sống gia đình bên Mỹ mọi thứ đều phải tự lập nên từ nhỏ Jennifer đã cùng mẹ xuống bếp nên cũng biết nấu nhiều món ăn Việt. Mẹ của Jennifer luôn nhắc nhở về 4 chữ: "Công- Dung - Ngôn - Hạnh" như những nét đẹp tiêu biểu nhất của người phụ nữ Việt Nam.

Jennifer không dám tự hào mình làm tốt 4 đức tính này mà chỉ mong muốn làm tròn trách nhiệm chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Không dám nói mình có sở trường món nào đâu, nhưng tất cả những món ăn mà gia đình nhỏ của Jennifer thích thì mình cố một chút cũng có thể làm... tương đối (cười).

"Quang Dũng và Jennifer đều là người Việt lớn lên trong gia đình Việt nên sẽ không có sự khác biệt nào về văn hóa".

Jennifer đã được đón tết ở Việt Nam lần nào chưa? Ấn tượng của chị về ngày Tết truyền thống của Việt Nam là gì? Và năm nay, chị chuẩn bị cho ngày Tết ra sao?

Jennifer Phạm: Jennifer chưa từng được đón Tết ở quê nhà lần nào. Nhưng mình thường được mẹ kể về không khí ngày Tết của Việt Nam, cả nhà được quây quần bên nhau chung vui sau một năm làm việc vất vả, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Và dĩ nhiên, không ai khác trong chúng ta lại không thích được lãnh những bao lì xì lấy hên từ cha mẹ hay người thân trong gia đình!

Ngày Tết bên Mỹ, gia đình Jennifer thường trang trí nhà cửa và nấu những món cổ truyền và mời bạn bè về nhà chung vui để làm cho không khí Tết thêm đầm ấm. Dù chắc chắn không vui như ở quê nhà, nhưng Jennifer nghĩ đó là một cách tốt nhất để nhắc nhở nhau nhớ về một ngày Lễ hội cổ truyền nơi xa xứ. Jennifer hy vọng năm nay sẽ có dịp cùng với gia đình hưởng những ngày Tết tại Việt Nam.

jen-dung1.jpg

Vợ chồng Quang Dũng - Jennifer Phạm và người bạn thân - ca sỹ Hồng Nhung.

Thế còn Quang Dũng, năm nay có gia đình riêng, chắc là đón Tết có nhiều thay đổi?

Quang Dũng: Như một thông lệ, Quang Dũng mỗi năm đều về Quy Nhơn để cùng hưởng mấy ngày Tết với gia đình. Gia đình Dũng có nhiều anh chị em, mọi người ai cũng bận rộn suốt năm, nên dịp Tết là dịp để cả nhà đoàn tụ vui xuân. Năm nay là cái Tết đầu tiên Quang Dũng có mái ấm riêng của mình, Quang Dũng cũng rất nóng lòng chờ đón nó, tâm trạng nôn nao khó tả, chắc chắn sẽ có nhiều cảm giác hạnh phúc mới.

Dự định của anh chị trong năm tới?

Quang Dũng: Năm 2008, Quang Dũng dự định những kế hoạch với hy vọng đưa được những bài hát của mình bay xa hơn để phục vụ cho khán thính giả. Jennifer thì vẫn tiếp tục việc học của mình và nếu thời gian cho phép, cũng hy vọng được có cơ hội để cùng tham gia những chương trình nghệ thuật tại Việt Nam.

Xin cảm ơn anh và chị! Chúc anh và gia đình một mùa xuân mới ngập tràn hạnh phúc!

Theo Nhật Minh
Phụ Nữ Thủ Đô/TTOL

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 13 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top