Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phương Vy: "Tôi không có ý chạy đua với ai cả"

Thứ sáu, 11:24 18/07/2008 | Giải trí

Khởi đầu nghề nghiệp đúng một năm và trở thành ngôi sao ca nhạc mới nhất của làng nhạc Việt. Cuộc sống của cô gái này yên bình, yên bình từ lúc sinh ra, rồi lớn lên...

Và bây giờ thành công đến với cô cũng yên bình, như thể cô sinh ra để làm ngôi sao vậy.

- VietNam Idol đã giúp Phương Vy nhanh chóng nổi tiếng. Bây giờ đã là một ngôi sao không còn giống như cô sinh viên năm nhất Phương Vy cách đây vài tháng. Làm một ngôi sao có khó không? 

(- Cười) Dạ cũng không khó lắm. Cuộc sống của Vy bây giờ bận rộn hơn nhưng thú vị. Chỉ riêng những việc trả lời phỏng vấn báo chí thì Vy chưa quen, nhiều khi bất ngờ bị dí là hết hồn, không biết nói gì hết. 

- Công việc hàng ngày của Vy là gì? 

- Các buổi sáng hàng ngày Vy vẫn đi học bình thường. Trường RMIT khá xa nên hai ba con phải dậy từ rất sớm, 6h là phải đi học rồi. Các buổi chiều dành thời gian cho luyện thanh và tập vũ đạo. Công việc cũng rất đều đặn. 

- “Thần tượng” có đọc sách vào lúc rảnh không? 

- Rảnh Vy thường lướt web và đọc truyện tranh cùng 2 đứa em. Ngày còn bé khoái đọc Đôremon gần chết, chiều thứ tư nào Vy cũng chực chờ trước tiệm bàn sách báo đầu hẻm. Năm lớp 12 thì mê tít Cô bé chăm chỉ và Nữ hoàng Ai cập, nhưng cả hai truyện này Vy đều lỡ mất mấy tập cuối. Tức dã man, thế là lùng sục khắp các tiệm sách cũ, rồi từ đó có thói quen hay-rẻ-khỏe là la cà mua truyện ở tiệm sách cũ.

- Nhiều ý kiến cho rằng, Vy còn xuất hiện quá ít, chưa hot bằng những ca sĩ trẻ năng động khác? 

- Đúng là Vy không xuất hiện quá tràn lan. Công ty quản lý cũng đã xác định trước với Vy về những sự xuất hiện với mức độ vừa phải, không có một áp lực kinh tế nào hết. Thời điểm này mỗi sự xuất hiện cần phải biết có hiệu quả gì về mặt hình ảnh hay không là quan trọng nhất đối với Vy. Công ty xác định con đường lâu dài cho Vy và  tránh tình trạng mệt mỏi và vô hồn khi xuất hiện. Phải biết cân đo sự xuất hiện thế nào cho tốt.

Cũng có nhiều người hỏi dồn Vy, bạn bè làm live show rồi thì bao giờ làm? Cá nhân Vy cũng không nghĩ làm một live show riêng xong rồi là thành ngôi sao ngay lập tức được. Vy cần thời gian để thật trưởng thành trong công việc, chín chắn trong nghề nghiệp… rồi khi nào thật đúng thời điểm sẽ làm live show. Vy không có ý chạy đua với ai cả, mình làm thật tốt công việc của mình đã. 

 Vy có quan sát công việc của các bạn VietNam Idol của mình chứ? 

- Có chứ, Vy mới nghe album của Trà My. Thảo Trang và Duy Khánh cũng đã có album riêng nhưng Vy chưa kịp nghe. Vy vẫn theo dõi con đường nghề nghiệp của các bạn và thấy rằng mọi người cũng rất chú ý đến các thí sinh VietNam Idol. Điều đó cũng cho thấy VietNam Idol đúng là một bàn đạp tốt cho những người yêu ca hát thử cơ hội của mình. 

- Cá nhân Vy thấy cuộc thi này thế nào? 

- Vy tham gia cuộc thi này tình cờ vì muốn thử sức mình. Trước cuộc thi, Vy vừa tốt nghiệp trung học và cũng mới chỉ tham gia hát ở vài tụ điểm nhỏ trong khoảng thời gian 2 tháng. Bất ngờ vì mình có thể trụ lại đến cuối cùng và sau đó trở thành một ca sĩ thực sự. Cuộc thi đối với Vy là một cơ hội lớn, đã thay đổi cuộc sống của Vy. 

- Vy đang là số ít những ca sĩ dậy sớm nhất, đi học sáng và đến tối là một ngôi sao trên sân khấu? 

- Đôi khi lịch biểu diễn cũng làm xáo trộn việc học một chút nhưng Vy luôn cố gắng để có thể đi học đều. Trong trường, đôi khi bạn bè cũng nhận ra và chỉ trỏ cũng làm mình mắc cỡ chút chút. Tính Vy trầm từ bé nên ở trường cũng không nhiều bạn bè lắm. Đi học lên lớp ngồi một mạch, cũng hiếm khi trò chuyện riêng cùng ai. Rồi hết buổi ba lại đón về. 

- 20 tuổi mà câu chuyện có rất nhiều lần ba đưa đi, đón về? 

Không phải là ba mẹ không tin Vy hoặc Vy ngôi sao gì hết cả. Vy chỉ biết đi xe đạp thôi còn chạy xe máy là tông vô lề hoặc gốc cây liền. 

- Nhưng có ba áp tải vậy, bao giờ Vy sẽ là người lớn? 

- Mọi người vẫn thường nói bên cạnh Vy có 3 người đàn ông là ba, nhạc sĩ Đức Trí và quản lý riêng của Vy. Nhưng khi nào có người đàn ông thứ tư thì 3 người kia ở nhà. (cười). Nói vậy chứ ba giống như người bạn của Vy vậy, thời gian rảnh thì cả nhà cùng đi chơi, hoặc tụ tập ăn uống tại nhà rất đông vui. Mọi người nói nhà này… kỳ quá, ăn chơi hoài. 

- Vy được đối xử giống như một tiểu thư vậy? 

- May là từ những ngày còn rất bé, Vy đã được dạy để tránh xa cái kiểu cách “tiểu thư con gái nhà bá hộ”. Gia đình Vy bình thường như bao người khác, làm ơn đừng ai dùng từ đại gia nữa khi nói về ba mẹ Vy nữa. Lúc nào Vy cũng nói, bình thường là phước, vậy thôi. Vy đã được yêu thương và nâng niu, chứ không chiều chuộng nhé. Có nghĩa là Vy sẽ được cây đàn Piano thay vì một đồng quần áo vào ngày sinh nhật. Vy được dạy để học cách kiềm chế những mong muốn tầm thường để mà biết được lựa chọn nào sẽ tốt hơn cho tôi bây giờ và ngày mai. 

- Nhiều ý kiến cho rằng Vy có một hình mẫu là Hồ Ngọc Hà? 

Vy đã từng rất bất bình vì có tờ báo tự giật tít bài là “Tôi vô tình giống Hồ Ngọc Hà”. Quả thực Vy không phát biểu như vậy vì cá nhân Vy thấy mình khác xa chị Hồ Ngọc Hà. Có thể ấn tượng về Vy trong thời gian VietNam Idol đang diễn ra với một số ca khúc Hồ Ngọc Hà đã từng hát cùng với trang phục và cách trang điểm khiến mọi người nghĩ Vy sao chép hình ảnh chị Hà. Tuy nhiên, chính việc tham gia và thực hiện album với công ty Mface lại khiến cho việc giống nhau được triệt tiêu. Vy rất ưng ý những ca khúc và phong cách hiện nay công ty xây dựng cho mình, nó không giống phong cách chị Hồ Ngọc Hà chút nào cả.

- Có những tin đồn hành lang mối quan hệ của Phương Vy và nhạc sĩ Đức Trí rất đặc biệt? 

- Không, mấy chuyện lùm xùm ngoài lề Vy không muốn động vào, luôn luôn tránh. Vy có gặp anh Trí từ vòng Audition của cuộc thi và sau đó không có gặp nhiều như đồn thổi.  

- Vậy Đức Trí có những kế hoạch gì dài hơn cho Phương Vy trong tương lai? 

- Công ty hiện đang thực hiện album thứ 2 cho Vy theo đúng hợp đồng với cuộc thi VietNam Idol. Sau đó những kế hoạch mới được tính tiếp. 

- Việc thử lửa với 1 ca khúc tiếng Anh “Leave me alone” có báo hiệu điều gì về một kế hoạch lớn hơn? 

- Có một chuyện vui thế này. Lúc Vy đi Indonesia tham gia Asia Idol có qua sân bay Singapore. Và rất bất ngờ là tại đây có rất nhiều người nhận ra Vy và chụp hình, xin chữ ký. Nói thật là lúc đó ở Việt Nam chưa có ai xin chữ ký Vy hết. Vậy mà ở Singapore họ đã xem Asia Idol rất kỹ và nhận ra Vy.

Trong cuộc thi này anh Trí đã có bàn bạc với ca sĩ Singapore Idol - Hady Mirza về kế hoạch thực hiện album chung bằng tiếng Anh với Vy. Tuy nhiên bây giờ thì Hady Mirza đã trở thành quán quân Asia Idol, không biết kế hoạch này có gì thay đổi không? Nếu như dự án với Hady Mirza không thành thì Vy cũng sẽ cố gắng thực hiện một album hát bằng tiếng Anh. Và tất nhiên, album này cũng sẽ nhắm đến thị trường Singapore.

(Tạp chí Jetstar)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 35 giây trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 12 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 16 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 20 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 22 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Top