Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phương Thanh tự tin mình là đặc biệt

Thứ năm, 07:41 17/05/2007 | Giải trí

"Có những người họ thương mình mà họ không nói, đó là những người thân nhất, cho mình những tình cảm tốt đẹp nhất. Thanh rất hãnh diện và cả hạnh phúc vì có quá nhiều người dành cho mình những tình cảm yêu thương..."

Thông tin Phương Thanh hát sung quá phải vào bệnh viện truyền nước biển liên tục, Thanh có muốn giải thích không?

Thanh cũng không biết phải giải thích như thế nào. Nói chung lời đồn thường xuất phát từ những người không biết gì hết. Thanh có vào bệnh viện lúc tham gia Duyên dáng Việt Nam do mắc bệnh bao tử, ăn uống thất thường. Hiện giờ Thanh đang chữa vôi hóa cột sống. Sức khỏe của Thanh phụ thuộic vào tinh thần nhiều lắm, vui thì sức khỏe tốt, dồi dào năng lượng, tinh thần kém thì y như rằng nhức mỏi toàn thân.

Dạo này để ý thấy Thanh ra nước ngoài diễn khá nhiều, do được khán giả bên đó yêu quý hay tại Việt nam không có show lớn để tham gia?

Show lớn chỉ tập trung vào cuối năm và đầu năm, như Làn Sóng Xanh, Duyên Dáng VN… tụi Thanh vẫn có mặt đầy đủ. Từ tháng 3 đến tháng 10 là mùa mưa nên người ta không dại gì tổ chức show quy mô. Những lời mời đi nước ngoài thời điểm này lại rất tốt cho ca sĩ.

Lý do thứ nhất là ca sĩ né được mùa mưa, tụi Chanh qua nước ngoài sẽ được xem như là các ca sĩ mới, gián đoạn một thời gian tại Việt Nam khi quay lại thành mới ở Việt Nam, đó là lý do thứ hai. Thêm nữa cát – sê của tụi Thanh khi hát bên đó sẽ mua được nhiều quần áo, về nước lại có nhiều trang phục diễn model.

Các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam ngày càng nhiều như Sao Mai Điểm Hẹn, Việt Nam Idol…, Thanh có cho rằng nhiều cuộc thi như vậy chứng tỏ âm nhạc Việt Nam ngày càng phát triển?

Âm nhạc Việt Nam có phát triển hay không phụ thuộc nhiều vào tài năng của người nghệ sĩ, không phụ thuộc vào các cuộc thi lắm đâu. Có những cuộc thi, thí sinh không lên được, cũng có khi thi xong, thí sinh lên đều bằng nhau. Rất cần sự bứt phá của từng ca sĩ, về sự đặc biệt và năng lực của mỗi người. Âm nhạc Việt Nam hiện giờ phát triển theo kiểu ca nhạc đi lên điện ảnh sẽ đi xuống, điện ảnh đi xuống thì ca nhạc lại đi lên. Giống như kiểu phát giải mà nhà nhà cùng có giải.

Theo dõi các cuộc thi này, chị có nhận xét gì?

Chính bản thân tụi Thanh cũng muốn trong các cuộc thi phải có nhân tố đặc biệt để thay đổi tình hình. Khán giả vẫn yêu mến tụi Thanh nhưng họ quá rành về mình rồi, giọng hát, phong cách ra sao…Phải có cái mới để khán giả so sánh, tụi Thanh có cái mới để chạy theo, gọi là cạnh tranh lành mạnh thì tình hình mới thay đổi được.

Thỉnh thoảng đi bar chơi, Thanh thấy có cô ca sĩ hát hay quá, mình thích lắm, còn nảy ra trong đầu ý định làm show cho cô đó nữa mà. Tụi Thanh không hề tham lam đến độ, thấy người khác lên, tìm cách ém lại để sống một mình. Chính những người đó lên thì tụi Thanh sẽ đứng ở vị trí khác, và những người đó sẽ thay thế vị trí tụi Thanh đã từng qua. Quy luật tre già măng mọc phải thế, gốc muốn chắc thì mầm phải chắc, vậy mới tốt được.

Có nhận định cho rằng nền showbiz Việt đang bão hòa, khó có những nhân tố nào bứt phá lên được để gia nhập top của tụi Thanh?

Cũng chính xác. Ngày xưa Thanh đâu có ý thức hay quyết định được sự đi lên của mình và các bạn cùng thời. Cứ hát từng ngày từng giờ, một lúc nào đó đi lên là do ngấm dần vào khán giả, nên bền hơn. Còn bây giờ một cuộc thi có thể đẩy được mình lên nhưng như thế các bạn chưa kịp chứng tỏ năng lực.

Thanh đang ngắm nghía một số ca sĩ mới và khá thích họ như Nguyên Thảo này, Phương Anh và Mỹ Dung của Sao Mai Điểm Hẹn nữa. Các bạn hát hay nhưng không nhanh nhạy với thị trường. Nếu có giọng hát mà đứng lù lù sẽ không bao giờ chạy được.

Nhiều ca sĩ trẻ bây giờ chọn nghề ngoài lòng say mê còn mang ảo tưởng nổi tiếng và nhiều tiền, với kinh nghiệm người đi trước chị có thể đưa ra lời khuyên?

Thanh có một phương châm là không ai khuyên ai gì cả. Khi họ đã ảo tưởng thì họ không chấp nhận cái nào là thực tế cả.

Nhiều người thích, thậm chí rất quý và thương Phương Thanh, Thanh có thể giải thích về điều này?

Nói về hay hay dở thì không dám chắc, nhưng Thanh tự tin là mình đặc biệt, nhìn từ dưới sân khấu hay khi cất tiếng hát mọi người sẽ ngay lập tức nhận ra Thanh. Chính những điều đó hình thành làm nên sự nổi bật. Thứ hai Thanh thấy mình thuộc tuýp ca sĩ hát nhiệt tình với khán giả, lôi kéo được cảm xúc của người ta hòa quyện với mình. Thứ ba nữa là Thanh sống thẳng, xấu, tốt đều lộ ra hết, không giấu được.

Có nhiều ca sĩ như Lam Trường, Minh Thuận, SiuBlack… lên báo nói về Thanh với những tình cảm tốt đẹp, thế có những ca sĩ nào mà họ ghét chị không?

Những người ghét là những người hay nói xấu sau lưng thôi. Cũng có những người họ thương mình mà họ không nói, đó là những người thân nhất, cho mình những tình cảm tốt đẹp nhất. Thanh rất hãnh diện và cả hạnh phúc vì có quá nhiều người dành cho mình những tình cảm yêu thương. Thanh thích câu nói của Hồng Nhung nói về Thanh: “Cô này ngoài đời có tính cách còn dễ thương hơn cả giọng ca của mình”.      

Theo Quang Chí

Sinh Viên Việt Nam

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 3 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 4 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 6 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 9 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 11 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 13 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top