Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phi Thanh Vân: Sợ trở về với thời xấu xí

Thứ sáu, 08:05 07/12/2007 | Giải trí

"Giờ đây, chỉ cần thấy mình hơi xấu một chút là tôi khó chịu, bứt rứt vì tôi sợ trở về với quá khứ đắng cay của mình!" - người mẫu Phi Thanh Vân thổ lộ.

Ngày học cấp 3, trong trường tôi có 2 cô bạn rất đẹp. 2 cô bạn đó học khá...dở, nhưng ai cũng thích. Họ đi tới đâu được bạn trai mê tới đó, đến mình là con gái cũng phải ngưỡng mộ. Tôi thậm chí còn nghĩ không biết thầy cô giáo có ước con mình cũng đẹp như vậy không?! Còn tôi thì lúc nào cũng thu mình vào vỏ ốc, vì xấu quá, vì chẳng thể tự tin. Lớn lên tôi biết, người con gái đẹp đi đến đâu cũng khiến người ta phải ngước nhìn. Còn tôi thì chẳng ai đoái hoài! Đúng như nhan đề tập truyện ngắn của Y Ban - "Phụ nữ xấu thì không có quà".

Không những "không có quà", mà tôi còn thất bại ê chề trong công việc, trong tình yêu. Nhưng điều tệ nhất là tôi mất niềm tin về bản thân, vì lúc nào cũng ám ảnh về ngoại hình của mình. Và cuối cùng, sau rất nhiều ngày nghĩ ngợi, tôi đã đến một quyết định táo bạo: leo lên bàn mổ để kiếm tìm nhan sắc nhờ bàn tay... bác sĩ. Trước đó tôi tự làm công tác tư tưởng rất tốt: phẫu thuật thẩm mĩ đương nhiên sẽ rất đau một hai tháng, song mình sẽ đẹp suốt đời. Tuy nhiên, khi nằm trên bàn mổ, nghe tiếng dao kéo vang lên lạnh lùng trong căn phòng lặng như tờ, tôi sợ gai người.

Người ta cố định tay chân, chích thuốc tê, rồi lấy bút bi vẽ khoanh lên ngời tôi. Tôi chỉ kịp nói một câu với bác sĩ: "Chú ơi, cháu buồn ngủ quá!", và cũng chỉ nghe được một câu: "Nhắm mắt vào, ngủ đi cháu". Khi mở mắt, tưởng chừng chỉ một giây, nhưng hóa ra tôi đã ngủ 3 tiếng rưỡi. Câu đầu tiên tôi nói là: "Đau quá!". Suốt 4, 5 ngày sau đó, tôi phải giải quyết các "nhu cầu cá nhân" trên giường, phải ăn cháo, uống sữa một thời gian dài. Đó là lần đầu tiên tôi phẫu thuật, lại chọn ngay loại phẫu thuật thẩm mĩ đau đớn nhất: nâng ngực. Vì thế những lần sau, làm mắt, mũi, miệng... đối với tôi chẳng "xi nhê" gì nữa, và cũng vì tinh thần tôi đã thoải mái hơn nhiều.

Người mẫu Phi Thanh Vân. Ảnh: Thành Nguyễn.

Xét cho cùng, xấu không phải là một cái tội, vì chẳng ai chủ động được chuyện mình sinh ra đã đẹp hay xấu. Nhưng nếu không có sắc đẹp, người ta sẽ phải nỗ lực gấp đôi để mọi người chú ý đến mình. Nghĩ lại, nếu không giải phẫu thẩm mĩ, cuộc đời tôi chắc đã đi theo một con đường khác hẳn. Tôi chắc đã không có người chồng hiện tại. Cũng không đứng ở vị trí cô siêu mẫu, đương nhiên cũng không ai mời tôi đóng phim. Nếu cứ tuân theo trình tự thông thường, có lẽ bây giờ tôi đang làm cho một công ty nào đó với bằng B hay C tiếng Anh, chứ không dám nói đến Toefl. Ngày trước tôi thi Đại học Kinh tế bị rớt, nên bằng lòng với Cao đẳng Văn Lang.

Với tấm bằng đó, chắc tôi cũng chỉ ngồi trực điện thoại trong một công ty bình thường nào đó với mức lương chưa đến 2 triệu. Tôi có thể học thêm chứng chỉ kế toán, thư kí để làm công việc làng nhàng trong văn phòng. Rồi khó nhọc lắm để yêu được một người, không biết có đổ bể không, vì trước nay tôi cũng từng bị đổ bể vài lần. Nói chung, tôi chỉ trang trải cho tháng, chứ không dám tính tới kế hoạch chi tiêu lâu dài, rồi tôi sinh con với mong muốn nó sẽ học giỏi hơn, kiếm ra nhiều tiền hơn để cuộc sống khá giả hơn....

Bởi thế, tôi luôn nói rằng sau khi phẫu thuật thâm mĩ, cuộc đời tôi đã bước sang một trang khác. Bây giờ tôi có giá trị cho công việc của nhiều công ty, và tôi cũng phải làm việc cho họ, vì tôi cần tiền. Đó là cuộc sống. Cũng nhờ có sắc đẹp, tôi có một người đàn ông rất đào hoa tài giỏi yêu thương và chọn mình làm vợ. Tôi biết, nếu tôi xấu xí như ngày xưa anh ấy sẽ chẳng bao giờ yêu tôi như bây giờ. Khi ra đường tôi cũng ngập tràn hạnh phúc vì nhận được một lời khen rất giản dị, nhưng khiến người phụ nữ nào cũng tự hào: "Chị Vân đẹp hơn ngày xưa".

Tuy nhiên, sau khi trở thành con người mới, tôi lại gặp ác mộng hoài. Tôi mơ mình xấu như ngày xưa: không có ngực, mắt một mí, miệng đầy răng, hở lợi, mũi thì phải nhìn nghiêng và hất mặt lên mới thấy. Tôi mơ mình học lại lớp 12, vô ngay giờ kiểm tra mà lại không mặc áo dài, không thuộc bài, bị bạn bè chê cười. Có lẽ, cái quá khứ đó mãi ám ảnh tôi!

Siêu mẫu Phi Thanh Vân và phu quân Thierry Blanc (người Pháp).

Nếu bạn gặp tôi trên đường, đừng bất ngờ nếu thấy tôi trang điểm và ăn mặc lộng lẫy, vì tôi thực sự tôn trọng những gì mình đang có. Có những người phụ nữ đẹp từ trong trứng, hoặc lớn lên "trổ mã" bỗng trở thành mĩ nhân, tóm lại, đó là sắc đẹp trời phú, họ có thể sống thoải mái, thậm chí bàng quan một chút với nhan sắc của mình. Còn tôi, từ không đến có, nên luôn biết giữ gìn, giống như người từ nghèo khó trở nên giàu có thì luôn quý trọng giá trị của những đồng bạc lẻ. Giờ đây, chỉ cần thấy mình hơi xấu một chút là tôi khó chịu, bứt rứt. vì tôi sợ trở về với quá khứ đắng cay của mình!

Theo Phi Thanh Vân
Đẹp

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 27 phút trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 2 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 15 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 18 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 21 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 22 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 1 ngày trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Top