Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phi Thanh Vân: Người mẫu của những... quái chiêu

Thứ hai, 11:07 09/07/2007 | Giải trí

"Tôi không tạo xì-căng-đan bậy bạ, rẻ tiền và cũng chẳng muốn làm tổn thương đến ai. Cái cách PR của tôi đã đạt được một số hiệu quả. Chiến lược sắp tới của tôi sẽ không dừng lại ở chiêu thức này"… "Người đẹp dao kéo" nói.

Phi Thanh Vân hoàn toàn thừa nhận "danh hiệu" cô gái lắm quái chiêu, từng nổi tiếng với những tuyên ngôn gây sốc,  là một trong số hiếm hoi những người mẫu dám công khai chuyện "mông má" lại toàn bộ vóc dáng.

Cô cũng không ngần ngại tuyên bố đã dùng "nghệ thuật PR" để tiếp thị hình ảnh của mình đến công chúng nhanh hơn, kể cả chuyện đám cưới cũng nằm trong chiến lược của cô.

Vân cho biết, tất cả mới chỉ bắt đầu, còn rất nhiều chiêu sẽ được tung ra trong năm 2007 này (?).

- Không chỉ “đột phá” về mặt ngoại hình, Phi Thanh Vân bây giờ đã khác xưa, trong từng “đường đi nước bước” đều mang những mục tiêu cụ thể và đầy tham vọng?

Để có được ngày hôm nay tôi đã trả giá quá nhiều. Có những người bước đến đỉnh vinh quang dễ dàng nên không biết trân trọng nó.

Còn tôi, hy sinh nhiều thứ quá đắt nên sẽ tận dụng từng khoảnh khắc của ngày hôm nay để tiến lên và tôi sẽ không dừng tại đây. Đây là môi trường "cá lớn ăn cá bé", nếu không tự vươn lên thì mình sẽ nhanh chóng bị đào thải.

- Thanh Vân nghĩ gì khi có dư luận cho rằng sự nổi tiếng của chị chỉ là ảo, gắn liền với những... tai tiếng?

Tôi là người "biết mình, biết ta" và biết cả mình đang làm gì và muốn gì. Cái gọi là sự nổi tiếng bản thân nó đã là ảo và phù phiếm rồi. Ngay cả các ngôi sao trên thế giới cũng thế, có nổi tiếng lắm khi già đi và từ giã cõi đời này có mang vinh quang được theo đâu.

Tôi chỉ quan tâm đến những người xung quanh có chấp nhận được mình hay không, bầu sô có kêu tôi hợp tác, phim có mời tôi tham gia, và khán giả… nhớ đến tôi là được.

- Đã từng tạo rất nhiều xì-căng-đan, liệu trong năm 2007, có “chiêu” nào sắp được tung ra không?

Ngày xưa, bố mẹ không khuyến khích, thậm chí không ủng hộ cho tôi đi vào con đường nghệ thuật mà hướng tôi vào học kinh tế, cũng nhờ vậy mà hôm nay tôi có một số kiến thức nền để áp dụng cho sự nghiệp của mình.

Đã ra đời làm ăn thì bất cứ ngành nghề nào muốn tạo dựng được thương hiệu vững vàng thì cũng cần phải có cách PR. Nghệ sĩ cũng vậy, muốn thành công cũng cần phải có những sự kiện.

Nhưng phải có tố chất và kiến thức nền tảng chứ không "đánh trống", kêu gào hay tạo những hào quang ảo xung quanh mình. Những ngày đầu vào nghề tôi chẳng được ai chú ý. Nhưng sau những "chiêu thức" (PR) vừa qua, tất cả mọi thứ đã thay đổi.

Tôi không tạo xì-căng-đan bậy bạ, rẻ tiền và cũng chẳng muốn làm tổn thương đến ai. Cái cách PR của tôi đã đạt được một số hiệu quả.  Chiến lược sắp tới của tôi sẽ không dừng lại ở chiêu thức này.

Muốn đi lên, tôi phải tự tạo ra những lò xo để nhảy lên, nhưng cách đi của tôi bây giờ không phải thị trường, hy vọng khán thính giả sẽ chấp nhận, sẽ nhìn Phi Thanh Vân với con mắt "con nhỏ này nhỏ nhưng… giỏi".

- Vừa công bố “tốt nghiệp” bằng lặn dưới biển, học boxing và leo núi, rồi lại đến sưu tầm bộ xe đạp đua, sở thích của chị xem ra khá “men”?

Tất cả những thứ này nằm trong kế hoạch tính toán PR của tôi. Những môn thể thao vừa giúp tôi bảo vệ được sức khoẻ tốt hơn vừa là lý do chính để tôi… khác người.

Chị thử nhìn xem trong giới người mẫu Việt Nam đâu có mấy người biết đánh boxing, lặn biển, leo núi và dám… đua xe đạp. Nhiều người cũng hỏi tôi khi đăng ký những môn này có phải là làm "màu" và để đánh trống khua chiêng cho mọi người chú ý hay không.

Tôi khẳng định, không chỉ làm màu mà các môn thể thao này sẽ giúp tạo ra một Phi Thanh Vân… không giống ai. Tôi đang có những ý tưởng điên cuồng về quảng cáo và muốn tạo một hình ảnh action, để các công ty quảng cáo khi cần một người mẫu đẹp, biết chơi thể thao, giàu cá tính sẽ nghĩ ngay đến Phi Thanh Vân.

Hơn nữa, đã chán "bán thịt" trên màn ảnh, đây là cách mà tôi hoàn thiện, để có thể tham gia vào những vai diễn hành động đang được chờ đợi ở phim Việt Nam.

 Tôi không tạo xì-căng-đan bậy bạ, rẻ tiền và cũng chẳng muốn làm tổn thương đến ai. Cái cách PR của tôi đã đạt được một số hiệu quả.  Trong chiến lược sắp tới, tôi sẽ không dừng lại ở chiêu thức này. 

Muốn đi lên, tôi phải tự tạo ra những lò xo để nhảy lên. Nhưng cách đi bây giờ của tôi không phải theo xu hướng thị trường, hy vọng khán thính giả sẽ chấp nhận, sẽ nhìn Phi Thanh Vân với con mắt "con nhỏ này nhỏ nhưng… giỏi 

- Tâm sự rằng 4 lần cưa hàm trồng răng, phẫu thuật đặt túi ngực, cắt mí mắt… Chị còn điểm nào chưa hài lòng nữa không? Vân có nghĩ rằng nhờ phẫu thuật thẩm mỹ mà mình đổi đời?

Đến giờ phút này tôi đã thấy ngoại hình của mình… hoàn hảo (cười). Mọi người lâu không gặp nhìn tôi đều hết hồn vì tôi đẹp ra khá nhiều so với xưa. Còn bản thân tôi thì đã mãn nguyện vì… sợ đụng dao kéo.

Tôi bị ám ảnh về chuyện làm đẹp, trí nhớ tôi giảm đi nhiều, và nhìn thấy những bóng đèn vàng là tôi liên tưởng đến đèn mổ, nghe tiếng mài hàn là rùng mình vì nghĩ đến chuyện làm răng….

Nhưng thật sự sau khi được giải phẩu thẩm mỹ, cuộc sống tôi đã tốt lên rất nhiều. Tôi thấy tự tin và yêu đời hơn, chính điểm này làm tôi thành công trong cuộc sống.

- Có dạo được “bình... loạn” là không chỉ nổi tiếng ở sàn catwalk mà còn nổi tiếng ở… sàn nhảy. Vũ trường có còn là nơi lui tới yêu thích của chị?

Đó chỉ là quá khứ, tuổi của sự nổi loạn, xốc nổi và hay phô trương thôi. Sau bao nhiêu thăng trầm, tôi đã ngộ ra được nhiều thứ. Cuộc sống của tôi bây giờ không có chỗ cho những điều phù phiếm đó.

Tôi đã chín chắn hơn. Đã là người của công chúng thì nên ý thức về những hành động dù là nhỏ nhất của mình. Tôi cũng đi chơi, nhưng là những nơi sạch sẽ, yên tĩnh, không ai biết đến.

- Người ta bảo “trông mặt mà bắt hình dong” các đạo diễn cũng thế, thường “đo ni đóng giày” vai diễn cho phù hợp với tính cách của các diễn viên, Vân toàn được chọn vào những vai “gái nhảy”, lì lợm, hung hăng và khêu gợi, Vân có sợ khán giản sẽ “đóng đinh” con người thật của mình cũng vậy?

Nói thật bây giờ mà bảo tôi vào vai con gái thôn quê, hiền lành, nữ tính mặc áo dài, áo bà ba sẽ… trớt quớt, và điện ảnh Việt Nam cũng sẽ mãi mãi… đi xuống nếu tôi đóng… tiểu thư nhà lành (cười).

Sau vai Thu trong "Chuông reo là bắn", vai cô gái dữ dằn trong "Sài Gòn Nhật Thực" đã làm khán giả mất hết cảm tình với tôi trên phim, nhưng lạ thay, khi tôi ra đường thấy mặt nhiều người lại nhớ đến nhân vật Thu ngay.

Tôi thà đóng vai dữ để mọi người nhớ, còn hơn tham gia  những vai hiền mà nhàn nhạt sau đó sẽ nhanh chóng lãng quên. Tôi cũng đang học cách cười thân thiện với mọi người để khán giả gặp sẽ thấy cô này không dữ dằn và nhiều…. đức tính "hoang dã" như trên phim (cười).

- Đã trải qua 4 mối tình khốc liệt, chị có suy nghĩ gì với những tuyên ngôn “Tôi không cần đàn ông” của một số nghệ sĩ không?

Mỗi người có một cách sống, với tôi phải có "nếp, có tẻ". Tạo hoá sinh ra đàn bà và có cả đàn ông nữa, nghĩa là để họ gặp nhau, gắn kết hai cuộc đời này lại.

Tôi cũng có những thời gian rất cô đơn và khủng hoảng, còn bây giờ thì tôi rất hạnh phúc với người chồng hiện tại. Anh lo lắng, chăm sóc và chia sẻ, đồng cảm với tôi cả về nghề lẫn cuộc sống.

Theo tôi một người phụ nữ có thành công đến mấy cũng cần một điểm tựa cho mình. Và bây giờ anh không chỉ là chỗ dựa mà còn là người bảo trợ cho tôi.

- Đã nhiều lần “hù” cưới nhưng đến giờ vẫn chưa thấy diễn ra, chị có tâm sự gì không?

Thật sự là quá bận bịu. Hết phim này lại đến phim khác, hiện tại tôi đang tham gia vai chính trong phim dài tập "Cô gái xấu xí" nên cũng rất bận.

Song song đó, mùng 8/7 này tôi lại sang Malaysia để chụp hình cho một tạp chí, đến tháng 8 tôi lại sang Mỹ làm người mẫu cho Công ty LA Model. Vì giấy tờ và thủ tục hơi phức tạp, tôi và Vũ Thu Phương cũng bị trục trặc chưa đi được, cần phải có người bảo trợ.

May mắn là đã có ông xã lo nên mọi thứ gần xong. Tôi đã tự thề với mình là 12/10 năm nay sẽ dứt khoát làm đám cưới, không trì hoãn nữa!

Theo Thu Vân
Tiền Phong

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 3 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 6 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top