Hà Nội
23°C / 22-25°C

NSND Thanh Hoa: Không ngại dùng "hàng chợ"

Thứ ba, 18:03 10/07/2007 | Giải trí

Không còn là một Thanh Hoa lúc nào cũng chỉn chu trong áo dài truyền thống, gần đây NSND Thanh Hoa thường hay xuất hiện với những bộ cánh rất trẻ trung, thậm chí "xe xua" một chút. Đồng nghiệp, khán giả đều "nhất trí cao" rằng với phong cách ấy Thanh Hoa cuốn hút và gần gũi hơn hẳn.

Quần áo không có chuẩn

Từ lúc mới vào nghề cho đến bây giờ, trải qua 40 năm ca hát trang phục của NSND Thanh Hoa vẫn chỉ tóm gọn trong một chữ: ngẫu hứng. Thanh Hoa gần như là nữ ca sĩ duy nhất không "độc quyền" nhà thiết kế và chuyên gia make-up, đơn giản, tất cả những việc ấy chị đều tự làm.

Tin bài liên quan

>> NSND Thanh Hoa: Mãi mãi cảm thấy có lỗi với người thân

>> NSNDThanh Hoa: "Tôi ơi đừng tuyệt vọng"

Tất cả các áo dài của Thanh Hoa đều phải được may từ loại vải mềm, lụa xịn. Chị sợ nhất

Có những thời gian lên sân khấu Thanh Hoa toàn mặc đồ đen. Cũng chẳng vì lý do gì đặc biệt, Thanh Hoa mạng mộc, mặc màu đen vì trong ngũ hành nó tương ứng với hành thủy: thủy tính mộc. Vả lại bộ trang phục đen mang lại cho chị cảm giác tự tin, dường như làm việc gì cũng thuận lợi.

Những năm tháng gần đây nỗi lo về tuổi tác bắt đầu đe dọa, Thanh Hoa chuyển gu sang gam nâu, vàng đất, xanh lá cây... Chính Phan Huyền Thư là người tác động nhiều đến cách ăn mặc của mẹ sau khi nói bóng gió xa gần rằng: tất cả các nghệ sĩ ai cũng có chút đồng bóng. Cô chấp nhận cái kiểu "màu sắc" và khuyên mẹ nên thay đổi. Đích thân Thư trong những chuyến công tác nước ngoài đều chú ý chọn cho mẹ những bộ váy áo trẻ trung và đều có những màu độc đáo.

 NSND Thanh Hoa

Tuy nhiên, trang phục mà Thanh Hoa thích nhất vẫn là quần bò rách. Chị sở hữu hàng chục cái quần bò rách các loại nhưng cũng không dám diện thường xuyên vì sợ... trẻ quá. "Lý luận" của chị đơn giản là: "ở tuổi này mặc váy nền nã thì người ta tin mình là đàn bà hơn, mặc quần bò sợ họ nhìn thành... anh Thanh Hoa mất".

Đừng làm hỏng... áo dài

Loại trang phục khiến Thanh Hoa mất tự tin nhất trong thời điểm này chính là áo dài mặc dù áo dài rất đẹp và là niềm tự hào của chị bao nhiêu năm. Các fan của Thanh Hoa đều nhớ đến chị trong tà áo dài tha thướt, chị không muốn ấn tượng bị mất đi vì bụng mình "có mấy cái lốp" mà vẫn cố vận áo dài. Với Thanh Hoa, áo dài thực sự là "quốc hồn quốc túy", chị chỉ muốn tôn vinh hình ảnh ấy, và khi cảm thấy mình không còn "đủ gọn" để mặc, chị kiên quyết từ chối.

Tất cả các áo dài của Thanh Hoa đều phải được may từ loại vải mềm, lụa xịn. Chị sợ nhất mặc áo dài với quần phăng "trông như Bao Công xử án". Chị cũng không dung hòa nổi những cái áo dài may từ vải rafta cứng nhắc. Áo dài trong ý thức của Thanh Hoa luôn phải là một cái gì mềm mại, tinh tế và dịu dàng.

 

 Thanh Hoa và con trai Tôn Thái Sơn

Tủ quần áo dài 8m

Trong nhà Thanh Hoa sở hữu một tủ quần áo dài... 8m và một "cửa hàng giày dép" các loại. Chị hay nói đùa: "con cái khóc than vì giày dép, quần áo của mình, nhiều đến nỗi không nhớ hết".

Chị không kén đồ xịn hay hàng hiệu. Mỗi bộ quần áo của Thanh Hoa được kết hợp riêng với một đôi giày, có đôi chị chỉ đi một hai lần, vì thế "Hàng Dầu" rất được ưu tiên. Các loại giày từ thời trang nhất đến cổ điển nhất chị đều có: có đủ cả nhọn, cả bằng, cả vênh, cả cụp, cả thể thao... Riêng đồ biểu diễn 15-17 phân chị cũng sở hữu cả chục đôi. Mở ngoặc đơn, những loại giày dùng để lên sân khấu này Thanh Hoa đều phải mua ở nước ngoài vì giày trong nước không đủ độ an toàn. Có lần Thanh Hoa đã gặp tai nạn khi lên biểu diễn mà giày gãy gót. Báo hại lần ấy chị phải thay bằng một đôi dép thấp và lúc hát thì cứ một tay cầm mic, một tay túm váy lùng bà lùng bùng.

Ca sĩ Thanh Hoa trong mắt người khác

Ca sĩ Đức Long

Chẳng biết có phải chơi lâu với nhau không nhưng tôi thấy chị Hoa lúc nào cũng mặc đẹp. Có những bộ quần áo mà vào người khác thì sẽ rất buồn cười nhưng chị Hoa mặc lại hợp, thế mới lạ. Chị ấy có cách ăn mặc riêng của mình, dễ chịu và gây ấn tượng. Quần áo của chị chả giống ai nhưng dường như với Thanh Hoa là phải như vậy. Tôi cũng phải công nhận cách ăn mặc của chị Hoa tạo được cảm giác thân thiện với bạn diễn. Bản thân chị trẻ trung thành ra "ăn gian" được tuổi tác. Tôi cũng thích Thanh Hoa ở chỗ hay hài hước khi nói về mình. Chẳng hạn da đen thì bảo sang châu Phi bọn nó bảo mình bạch tạng. Mũi mình thì bảo cứ như củ tỏi treo ngược.

Ca sĩ Hương Mơ

Cô Hoa là người có gu thẩm mỹ, nhất là trong những trang phục lên sân khấu. Cô ấy biết kết hợp màu sắc, đôi khi khá điệu đà nhưng nó che được khuyết điểm. Chẳng hạn vào tuổi cô người phụ nữ thường bị "xổ" ra nhưng cách ăn mặc của cô Hoa giấu đi được những khiếm khuyết ấy. Tôi thấy trang phục của cô ấy nhiều khi rất lạ nhưng lại không có gì là bất hợp lý. Đối với nghệ sĩ, tôi còn cho đấy là thể hiện cá tính sáng tạo. Cô Hoa cũng là người rất biết trang điểm, càng ngày càng điêu luyện hơn trong lĩnh vực này. Nhiều người lâu không gặp cô Hoa chỉ nhìn mặt đã phải thốt lên: Không biết Hoa có đi thẩm mỹ viện không mà ngày càng đẹp.

Ca sĩ Trọng Tấn

Tôi coi cô Hoa như người cô, người chị thân thiết trong nghề, đi biểu diễn chung nhiều thậm chí toàn gọi nhau là u - con. Cô Hoa là người rất kỹ trong lĩnh vực làm đẹp. Cô ấy có ý thức chú trọng đến việc ăn mặc, trang điểm. Càng ngày tôi càng thấy cô chăm chút hơn cho việc ấy, kể cả với trang phục hàng ngày. Có lẽ nhờ thế tôi thấy cô trẻ trung hơn. Tôi không nghĩ người nghệ sĩ có tuổi thì phải ăn mặc già, chỉ cần trang phục ấy phù hợp với con người, công việc và địa vị xã hội của họ. Tôi không thích những bộ quần áo nhố nhăng, hở hang quá. Rất may những trang phục của cô Hoa đều rất đẹp,có cách điệu một chút, tự do một chút nhưng tôi thấy nó hoàn toàn phù hợp với một ca sĩ.

Theo Mỹ Phẩm

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 51 phút trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 11 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 16 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Top