Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những người nắm sinh mạng của "sao"

Chủ nhật, 09:04 20/05/2007 | Giải trí

Khi các nghệ sĩ đã ăn nên làm ra, họ đua nhau sắm xe hơi. Việc sắm xe hơi còn là phương tiện thuận lợi cho nghệ sĩ chạy sô biểu diễn tại các điểm diễn xa thành phố, nhất là về các tỉnh. Do vậy, cánh tài xế xe hơi được các sao tuyển làm cho riêng mình là không ít.

Duyên nghiệp

Có rất nhiều hoàn cảnh đến với nghề làm tài xế xe hơi của nghệ sĩ nổi tiếng. Phần đông họ đều từ các trung tâm cho thuê ô tô tại TPHCM. Cụ thể như Công ty Phước Thọ, Gò Vấp, một mạnh thường quân của giới sân khấu cải lương, chuyên cung cấp tài xế cho các ngôi sao sân khấu. Hoặc Công ty Vận tải Minh An, quận 10 - TPHCM, cũng chuyên cung cấp tài xế cho các ngôi sao, trong số đó có H., một người rất uy tín với nghệ sĩ. Anh xuất thân là một nông dân ở Đồng Tháp, do mùa màng thất bát vì lũ lụt nên lên Sài Gòn học nghề sửa xe. Nhờ cần cù, siêng năng, sau một thời gian phụ sửa chữa xe trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 - TPHCM, anh được người quen giới thiệu đến lái xe cho NSƯT Thanh Kim Huệ, từ đó anh gắn bó mật thiết với các gia đình nghệ sĩ. Và hễ nghệ sĩ nào cần đi xa, anh sẵn sàng lái, thù lao tính theo ngày và giờ.

Còn có những bác tài nhờ có tay nghề giỏi, chịu khó, cẩn thận nên tiếng lành đồn xa, được các nghệ sĩ mời về làm tài xế riêng cho mình. Tiêu biểu trong số này là anh Ngân - tài xế của diễn viên điện ảnh Lý Hùng. Tính đến nay Ngân có 14 năm làm tài xế cho Lý Hùng.

Rành đường như hiểu lòng bàn tay

Ngân được mệnh danh là “Thần đồng bảo an” cho chủ. Từ khi điện ảnh Việt Nam gặp khó khăn, Lý Hùng chuyển sang đi hát, chủ yếu là tổ chức biểu diễn ca nhạc tại các tỉnh xa. Có khi đoàn đi diễn tận các huyện vùng sâu ở các tỉnh cao nguyên, như hiện nay đang lưu diễn tại các tỉnh miền Trung, thậm chí đến các huyện miền núi phía Bắc. Đường đi hiểm trở đến đâu Ngân cũng có thể đưa xe vượt qua. Những tài xế như Ngân thuộc đường và địa hình các nơi như lòng bàn tay. Nghệ sĩ lên xe là cứ yên tâm nằm ngủ. Lý Hùng bao giờ đi diễn cũng đúng giờ, hễ xuống xe là y giờ đã định, cứ thế ngõ ngách nào, sân bãi nào, anh tài xế Ngân cũng biết và chạy đến đích. “Chưa bao giờ Ngân gây ra sự cố và cũng chưa bao giờ để tôi phải phiền lòng” – Lý Hùng đã nhận xét về người “định hướng đường lối” của anh suốt 12 năm qua.

Chạy xe tốc độ ... “siêu sao”

Có theo chân các nghệ sĩ, ca sĩ ngôi sao chạy sô ở các tỉnh mới thấy tài xế ô tô của họ “chì” đến mức độ nào. Ngày 30-4 vừa qua, 16 giờ 30 nghệ sĩ Hoài Linh xuống sân bay, P., tài xế ô tô của bà bầu Hương Loan, đã có mặt để đón Hoài Linh chạy sô ra Cam Ranh. 17 giờ xuất phát, đến Cam Ranh đúng 20 giờ 45, sau đó chạy về Phan Thiết, Mũi Né. Ở điểm diễn Tây Ninh, Gò Dầu, Mộc Hóa, tài xế xe của nghệ sĩ Quế Trân chạy trong vòng 1 giờ để cô có thể diễn mở màn ở ba điểm. Hoặc ở ba sân bãi diễn chương trình cải lương: Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, tài xế xe của NSƯT Lệ Thủy, Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Tuấn phải chạy với tốc độ chóng mặt để có thể diễn chung một trích đoạn, một vở diễn mà không ai phải đợi ai.

Phong, tài xế của ca sĩ Ngọc Sơn, cho biết: “Anh Ngọc Sơn thích làm chủ tốc độ, bao giờ cũng ngồi kế bên tôi để hướng dẫn. Anh canh giờ rất hay, vì có kinh nghiệm 10 năm chạy sô tỉnh, nên anh biết điểm diễn nào cần chạy với tốc độ bao nhiêu. Nhờ vậy mà tôi có thêm kinh nghiệm”.

Nhưng có những nghệ sĩ không cho phép tài xế chạy đua với thời gian. Tài xế của nghệ sĩ Tấn Tài cho biết: “Chú Tài chỉ cho tôi chạy 80 km/giờ, dẫu có trễ sô cũng bỏ, không bán mình cho thần tốc độ”. Ví dụ trong đêm giao thừa Tết Đinh Hợi, NSƯT Vũ Linh đã đối mặt với một thảm cảnh đau lòng, một thanh niên say rượu đâm vào xe anh dẫn đến hôn mê rồi qua đời. Anh phải bồi thường 20 triệu đồng dù biên bản cảnh sát giao thông đã xác nhận người thiệt mạng có lỗi.

NSƯT Kim Tử Long cũng gặp thảm cảnh tương tự. Cách đây 6 năm xe của anh đang dừng lại ở điểm quay phim trên đường đi Bà Rịa, một thanh niên say rượu điều khiển xe gắn máy lao vào đuôi xe anh rồi chết tại chỗ. Từ khi xảy ra sự kiện đó, NSƯT Kim Tử Long rất sợ ngồi trên xe hơi đang chạy với tốc độ nhanh. NSƯT Cẩm Tiên vừa gặp một sự cố giao thông vào đêm 27-4 trên đường lưu diễn từ TPHCM về Đồng Tháp, hai thanh niên say rượu chạy bạt mạng hướng về phía ô tô của cô. Một người không làm chủ được tốc độ đã lao vào xe của NSƯT Cẩm Tiên. Cô kể: “Cũng may anh tài xế của tôi vững tay lái, cho xe quẹo nhanh vào lề đường, người thanh niên văng ra xa, còn chiếc xe gắn máy của anh ta thì hư hại rất nặng”.

Coi nhau như anh em

Niềm vui của ca sĩ Minh Thuận là sẽ đứng ra cưới vợ cho Cường – người tài xế trung thành với anh sau gần 15 năm sống và làm việc với nhau như anh em một nhà. Cường quê ở Đà Nẵng, chấp nhận xa xứ để vào Sài Gòn làm tài xế và phụ việc cho ca sĩ Minh Thuận.

Cuối tháng 6 tới, NSƯT Kim Tử Long sẽ cưới vợ cho Thiêng. Cô vợ của Thiêng cũng là fan của Kim Tử Long, quê ở Tây Ninh, đã từng được lên xe hơi của ngôi sao và cùng chạy sô với hai chú cháu. Nhân - tài xế của nghệ sĩ Vũ Luân - đã từng rượt bắt bọn yêng hùng xa lộ, khi tên này đụng bị thương một bà cụ đang băng qua đường, để giao nộp cho công an, ngay trên đường chở sao đi hát. Còn rất nhiều niềm vui mà cánh tài xế xe hơi của nghệ sĩ đã có được khi vương vào “cái nghiệp cầm bánh lái” này. Ở đó còn có những mối tình rất đẹp giữa tài xế và fan của nghệ sĩ.

Theo Người Lao động

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 2 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 6 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 6 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 8 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 10 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

Top