Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những chuyện thú vị quanh Harry Potter tập 7

Thứ năm, 15:58 19/07/2007 | Giải trí

Ngày 21.7, độc giả Việt Nam sẽ được cầm trên tay quyển Harry Potter tập 7 mới toanh mang tên Harry Potter And Deathly Hallows cùng lúc với hàng triệu độc giả khắp thế giới.

Rất nhiều độc giả thắc mắc quyển sách gây chú ý nhất thế giới hiện nay được bảo mật như thế nào. Theo "bật mí" của Lev Grossman và Andrea Sachs trên Tạp chí Times thì bản thảo Harry Potter And Deathly Hallows do một luật sư tên là Mark Seidenfeld mang từ Anh về Mỹ.

Để bảo đảm an toàn, anh chàng đã  đặt nó lên chiếc ghế trên máy bay và sau đó thì... ngồi lên (!?). Chỉ có một nhóm rất ít người được tiếp xúc với bản thảo, trong đó có một biên tập viên có nhiệm vụ kiểm tra sự nhất quán của các chi tiết truyện. Bản thảo truyện sau khi được chỉnh sửa hoàn tất sẽ được copy và phân phát cho những người có liên quan đến việc in ấn. Những người này giữ bí mật tuyệt đối nội dung truyện với cả người thân của họ. Khi sách đã hoàn chỉnh, chúng sẽ được đóng gói cẩn thận trong những chiếc thùng đen để đến với các nhà sách khắp nơi trên thế giới trong những chiếc xe cỡ lớn được bảo vệ cẩn trọng.

Những ông chủ nhà sách phải ký vào một bản hợp đồng cam kết với những điều khoản chặt chẽ. Trong đó, điều khoản quan trọng nhất là không được phép mở các thùng sách trước 0 giờ ngày 21.7.2007.

Sự bảo mật dành cho Harry Potter 7 nghiêm ngặt như thế đã khơi gợi tò mò của không biết bao nhiêu độc giả. Lợi dụng điều này, những tin tặc đã nhảy vào cuộc. Ngày 18.6, một tin tặc đã loan tin trên website cá nhân là anh ta đã đột nhập được vào mạng máy tính của Nhà xuất bản Bloomsbury và biết được nội dung Harry Potter 7. Dĩ nhiên, tên này đã nói dối cho thiên hạ chú ý thế thôi.

Bên cạnh những trò nói dối hoặc "nổ" cho vui như trên, cũng có những kẻ lợi dụng sự say mê Harry Potter của người khác để làm điều xấu. Một gã hay một ả nào đó đã tạo ra một loại sâu máy tính, phát tán chúng qua đường e-mail bằng cách  "dụ dỗ" người dùng với tên tiêu đề file đính kèm là "HarryPotter-TheDeathHallows.doc". Loại sâu máy tính này ngoài việc lây lan qua e-mail, còn lây bằng đường USB nếu người dùng để USB chứa sâu kết nối vào máy tính của mình.

Tin bài liên quan

* Hơn 10.000 cuốn Harry Potter 7 đã đến Việt Nam

* Harry Potter: Từ cậu bé phù thủy đến hiện tượng văn hóa

* Rowling nhọc nhằn chia tay Harry Potter

Càng gần đến thời điểm phát hành, những trang web dự đoán nhân vật nào chết trong tập cuối  càng sôi động. Những độc giả tò mò hoặc mê "tám" về Harry Potter có thể tìm đến những trang web này để hòa mình vào không khí sôi động trước giờ sách ra: http://www.zendurl.com/h/hallowshttp://spoilerboy.googlepages.com/home, http://www.the-leaky-cauldron.org/, http://www.mugglenet.comhttp://seclists.org/misc/harrypotterspoilers.html. Cùng với sự nhộn nhịp trên internet, một pháp sư tên Pradip Chandra Sorcar, 61 tuổi, người Ấn Độ, đã "chớp thời cơ"  ra ngay thông báo về việc mình sẽ mở một trường dạy phép thuật. Đây không phải là lời nói đùa kiểu Cá tháng tư mà nói thật hẳn hoi, "phiên bản Hogwarts" này dự kiến sẽ được đặt tại thành phố Kolkata của Ấn Độ. Người ta kháo nhau rằng chẳng biết có ai đến đó ghi danh học không nữa. Và, cũng chẳng biết ông thầy này sẽ dạy cái gì vì hô biến cho người ta bay lơ lửng trên không trung như Harry đã làm với ông dượng và bà dì nhiều chuyện và ích kỷ là điều không  tưởng.

Quyển sách đã phá vỡ các kỷ lục đặt hàng qua mạng của Amazon.com trước đây với hơn 1,6 triệu quyển được đặt hàng. Còn tại hệ thống nhà sách Barnes & Noble,  đã có hơn 500.000 bản được khách hàng hẹn giờ đến lấy. Bản phát hành tại Mỹ của Harry Potter 7 sẽ dày 784 trang còn tại Anh dày 608 trang.

Sau Harry Potter 7 sẽ là một khoảng trống khá lớn với những ai trót bị cậu bé phù thủy này quyến rũ. Nhưng hiện tại, fan hâm mộ không có thời gian để nghĩ về điều đó. Bởi họ đang nóng lòng đến khoảnh khắc kỳ diệu, khi cầm trên tay quyển sách thơm mùi mực và hồi hộp lật từng trang cho tới khi biết Harry có chết hay không?

Theo Vinh Nguyễn

Thanh Niên

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top