Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những chuyện “cơm không lành, canh không ngọt”

Thứ sáu, 15:50 16/11/2007 | Giải trí

Đêm chung kết Hoa hậu trang sức 2007 vừa kết thúc, hàng loạt những vụ kiện cáo từ phía các thí sinh đã nổ ra.

>> Chung kết HH Trang sức 2007: Lùm xùm chuyện hậu trường

Đầu tiên là Phan Như Thảo, người đẹp cho biết, vào 3h30 chiều ngày 14/11, trước khi đêm chung kết bắt đầu, một người trong BTC đã gọi Thảo lên và đề nghị “Nếu đồng ý trả lại tiền thưởng cho BTC thì sẽ được vào giải”!

Ngay sau khi đêm chung kết Hoa hậu Trang sức VN 2007 kết thúc, người quản lý của Phan Như Thảo đã gọi điện cho một số phóng viên báo chí, và cung cấp thông tin “Chiều ngày 14/11- chị Huệ trong BTC đã gọi Thảo lên gặp riêng và nói “Nếu em đồng ý trả lại tiền thưởng cho BTC thì sẽ được vào giải”. Thảo không đồng ý. Vậy là kết quả, Thảo thậm chí còn không lọt vào đến Top 10”.

Thí sinh Phan Như Thảo. Ảnh: Việt Hưng.

Với giọng nói đầy bức xúc, anh Tiệp (người quản lý Như Thảo- hiện đang là Giám đốc công ty người mẫu Venus Fashion TPHCM) cho biết thêm: “Chắc chắn là có những việc mờ ám phía sau giải thưởng này. Tôi và các thí sinh rất bức xúc. Nhìn về ngoại hình, tôi hoàn toàn tự tin về người mẫu của mình.

Tôi xin cung cấp thêm một thông tin, một thành viên Ban Giám khảo - tôi xin được giấu tên, đã bức xúc nói với tôi rằng, danh sách Top 5 của Ban giám khảo gửi lên cho MC có tên Nguyễn Thị Xuân Trang, nhưng khi danh sách Top 5 công bố, tên thí sinh đã bị đánh tráo. Vị ban giám khảo này rất tức giận, đã định làm ầm lên, nhưng vì thương cho một chương trình truyền hình trực tiếp nên đã tức tối bỏ về”. 

Trao đổi với phóng viên, Phan Như Thảo khẳng định: “Đúng là, khoảng 3h30 phút chiều, em đã được một chị Huệ trong Ban tổ chức gọi lên và nói như vậy. Em đã không đồng ý. Và em được biết, không chỉ có một mình em được BTC “sắp xếp” như vậy. Nhưng em không tiện nói tên ra ở đây”.

 

Sáng 15/11 giữa các thí sinh miền Nam và BTC xảy ra những cuộc “đụng độ” tiếp theo xoay quanh vấn đề tiền bạc. Thí sinh Ngọc Trinh (Trà Vinh) không thể thanh toán được tiền vé máy bay, bởi cô không giữ lại… cuống vé. BTC cho biết, họ chỉ thanh toán cho những thí sinh nào giữ lại cuống vé.


 Thí sinh Ngọc Trinh. Ảnh: Việt Hưng.

 

Về việc này, anh Tiệp - quản lý của Như Thảo nói thêm “Chúng tôi chỉ được BTC nói rằng, cứ mua vé máy bay ra đây, sẽ được thanh toán đầy đủ. Có ai dặn chúng tôi phải giữ lại cuống vé đâu? Hơn nữa, chẳng lẽ chúng tôi lại đi bộ hay sải cánh bay ra Hà Nội được chăng?”.

 

Tân hoa hậu Lưu Thị Vân Anh chiều 15/11 về Hải Phòng nhưng vẫn chưa nhận được tiền thưởng. Vân Anh cho biết: “BTC có nói với em rằng, BTC cần phải thanh toán những giảo phụ và giải nhỏ trước, sau đó sẽ gửi tiền thưởng về Hải Phòng cho em sau. Em nghĩ đây là một cuộc thi có uy tín, và em tin BTC sẽ gửi tiền về Hải Phòng đầy đủ cho em”. 


Trước những bức xúc của các thí sinh, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lê Ngọc Dũng- Trưởng ban tổ chức kiêm trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Trang sức VN 2007.

 

 

Ngay khi đêm chung kết kết thúc, đã có khá nhiều thí sinh phản ứng và tố cáo những chuyện… mập mờ trong giải thưởng của BTC. Đơn cử, chuyện thí sinh Phan Như Thảo nói rằng, đã có người trong BTC đề nghị Thảo “mua giải”- Ông trả lời như thế nào trước những thông tin này?

 

Nói thật, sau mỗi cuộc thi như thế này, tôi luôn phải chịu rất nhiều những tin đồn thất thiệt. Tôi có thể hiểu tâm lý của các em thí sinh, đã đi thi ai cũng mong được giải. Đến khi không được giải, lại có những bức xúc này kia, cũng là điều có thể giải thích được.

Về chuyện, em Như Thảo nói có người trong BTC gọi lên, tôi cho rằng, có thể em Thảo đã hiểu sai, hiểu lầm. Đó không phải là một cuộc dàn xếp, mà chỉ là BTC muốn gặp mặt trước những thí sinh dự kiến sẽ được giải. Các bạn đều biết, chấm giải thi hoa hậu không chỉ chấm riêng trong đêm chung kết. Suốt quá trình các em tập trung, chúng tôi đã phải luôn có người của BGK theo sát chấm điểm. Kết quả cho giải thưởng hoa hậu là kết quả chấm của cả một quá trình, chứ không chỉ dựa vào riêng đêm chung kết.

 

Trước đêm chung kết, bao giờ BTC cũng muốn gặp riêng các em dự kiến được vào giải để nói chuyện. Chứ đấy không phải là dàn xếp gì cả!


Đại diện BTC chia vui cùng các người đẹp trong phút đăng quang Hoa hậu Trang sức VN 2007. Ảnh: Việt Hưng.


Gặp riêng các em dự kiến vào giải nhưng lại chỉ nói về vấn đề tiền thưởng?

 

Tôi nghĩ, cũng có thể do thành viên BTC đã truyền đạt sai ý, hoặc em Thảo đã hiểu lầm. Là trưởng ban tổ chức, là trưởng BGK tôi xin khẳng định chắc chắn, không có chuyện mua giải, hay bán giải ở đây. Tất cả số tiền đã hứa, đã ghi trong thông cáo báo chí - chúng tôi sẽ hoàn đầy đủ cho các em thí sinh. 

 

Sau cuộc thi hoa hậu nào cũng thường có những chuyện này, chuyện kia, đây là điều không thể tránh khỏi, và luôn khiến BTC chúng tôi rất mệt mỏi và đau đầu.

 

Trong BTC, có cô nào tên là Huệ không, thưa ông?

 

Có! Có một cô Huệ.

 

Nhiều ý kiến cho rằng, tân hoa hậu trang sức năm nay không phải là người đẹp nhất, cũng không phải là người trả lời tốt phần ứng xử, chưa kể thêm, học vấn của tân hoa hậu chỉ dừng lại ở trình độ… trung cấp, và còn mắc tật nói ngọng “l”, “n”…  Lý do gì khiến BGK, BTC đã chọn Lưu Thị Vân Anh cho vương miện hoa hậu?

 

Để trở thành hoa hậu bao gồm rất nhiều yếu tố, đâu chỉ ở một ngoại hình đẹp? BGK còn phải chấm số đo hình thể, còn phải chấm cả đạo đức của thí sinh… Nhiều thí sinh nhìn bề ngoài có vẻ đẹp đấy nhưng bên trong chắc gì đã đẹp? 

 

Kết thúc bất kỳ một cuộc thi hoa hậu nào, bao giờ người ta cũng bàn tán, rằng tại sao cô này được hoa hậu, mà cô kia lại không? Chấm giải hoa hậu là cả một quá trình làm việc nghiêm túc của BGK. 

 

Xong một cuộc thi, có người cười hạnh phúc, có người khóc, có người hài lòng, có người tức tối… là chuyện bình thường. Dư luận thì muôn hình vạn trạng, có người nói sao người mẫu đẹp thế mà không là hoa hậu? Nhưng cũng có người không thích các cô người mẫu, mà thích một hoa hậu phải là sinh viên cơ… BGK, BTC chúng tôi đã cố gắng để có một kết quả xứng đáng nhất.

 

Xứng đáng nhất với ban tổ chức, nhưng lại không khiến số đông dư luận và công chúng “tâm phục khẩu phục”! ?


Tôi thì nghĩ, mỗi cuộc thi nhan sắc có tiêu chí riêng. Lọt vào chung kết nghĩa là ai cũng đẹp, nhưng cái đẹp ấy còn phải phù hợp với tiêu chí của cuộc thi nữa. Hơn nữa, ở cuộc thi này, chúng tôi còn một mục đích khác, là tôn vinh các nghệ nhân, tôn vinh những ngành nghề kim hoàn, góp phần phát triển kinh tế đất nước, chứ không đơn thuần chỉ chấm giải cho người đẹp.

 

Theo Hiền Hương
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top