Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những "bí mật" chưa biết về Á hậu Teressa Sam

Thứ ba, 14:25 08/01/2008 | Giải trí

Cuộc sống của những người đẹp, hoa hậu luôn được công chúng quan tâm đặc biệt. Bạn có muốn biết những "bí mật" của Teressa Sam - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007? Nào, hãy cùng khám phá...

Nhát: Ngay từ khi còn bé xíu Teressa Sam đã thể hiện sự rụt rè, nhút nhát của mình. Cô ít nói, chỉ hay cười và rất sợ mỗi khi nhìn thấy côn trùng. Mẹ cô kể rằng ở Anh quốc vấn đề vệ sinh môi trường được quan tâm kỹ. Từ nhỏ cho đến lớn Sam hầu như không bao giờ được nhìn trực diện các con côn trùng. Do đó kết thúc cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 ghé về quê bố mẹ ở Quảng Ninh thăm bà con, tình cờ Sam nhìn thấy con dán bò trên trần nhà và cô đã hét toáng lên vì... sợ.

Hóm hỉnh: Tuy ít nói nhưng Teressa Sam là người vui tính, có khiếu hài hước. Với bố mẹ hoặc em trai rất ít khi cô làm cho họ giận lâu bởi mỗi khi ’’mắc lỗi’’ cô thường nghĩ ra những tình huống ’’ứng phó’’ dễ thương. Mẹ cô kể rằng cậu em trai rất yêu quý Sam tuy nhiên cũng hay trêu chọc chị gái. Có những hôm hai chị em từ chỗ đang tranh luận về một vấn đề gì đó sôi nổi lại quay ra... giận nhau. Và mẹ của Teressa Sam luôn là người ở giữa dàn hoà. 

Sam với phút trầm ngâm. Ảnh: Hoàng Hà.

’’Teressa Sam hóm hỉnh lắm, mỗi khi làm điều gì phật ý bố mẹ hoặc em trai bị tôi ’’mắng’’ thì những lúc như thế cháu rất hay dùng cả ba ngôn ngữ: Việt, Anh, Hoa để nói chuyện với mẹ. Có lần tôi hỏi cháu: Vì sao con lại hay nói cả ba thứ tiếng mỗi khi mẹ ’’nổi giận’’? thì cháu trả lời rất hồn nhiên: Vì con nghĩ chẳng có cách nào làm giảm đi sự bực tức của mẹ lúc đó ngoài cách đấy ...’’ - mẹ của Teressa Sam tâm sự.    

Hay khóc: Vẻ đẹp mong manh của Teressa Sam dễ khiến cho người đối diện cảm nhận sự yếu đuối ẩn chứa trong con người cô. Quả thực Teressa Sam rất nhạy cảm và cực kỳ dễ khóc. Theo dõi cô trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 ít nhất cánh báo chí chứng kiến vài lần cô rơi lệ. Đó là phút giây thư giãn ở sảnh khách sạn Vinpearl, Teressa Sam ngồi khóc ’’ngon lành’’ khi tình cờ nghe được một bản nhạc buồn cất lên bởi những du khách nước ngoài. 

Hay như trong buổi thi Hoa hậu Du lịch, một người bạn cùng thi, Anna Hứa Ngọc Anh, bị ngất xỉu Teressa Sam lo lắng thương bạn cũng đã ’’nước mắt ngắn, dài’’ khi ’’hộ tống’’ cô bạn thân vào viện. Đặc biệt, đêm chung kết ở phần thi ứng xử, trong phút lúng túng loay hoay nghĩ từ tiếng Việt để nói trước hàng nghìn người Sam ’’tự đưa mình vào thế khó’’ và lẫn trong lời nói nghẹn ngào là những giọt nước mắt khiến nhiều người vừa thương cảm vừa thấy... giận cô vì lẽ không thường xuyên ’’trau dồi’’ vốn tiếng Việt. 

Sam kiêu sa trên sàn diễn. Ảnh: Nhật Minh

Tiết kiệm: Là sinh viên đại học, sống xa gia đình (trường Đại học Teressa Sam học cách nhà mấy chục cây số - PV) nên như bao bạn bè khác năm đầu tiên và hiện tại Teressa Sam vẫn đang sống trong cảnh ở ’’nhà thuê’’. Cô ở cùng phòng với một người bạn từ Bulgarie, 3 người bạn từ Philippines. Mẹ cô khoe rằng năm thứ nhất đại học, Sam tự kiếm được tiền từ việc bán hàng thuê ngoài giờ cho một shop kinh doanh tạp hoá. 

’’Mấy bạn ở cùng phòng Sam tính cách bạo dạn, gia đình lại khá giả nên các bạn chi tiêu rất phóng khoáng. Còn nhà Sam - bố mẹ cũng chỉ làm cán bộ bình thường bên Anh quốc nên Sam luôn ý thức mình phải sống sao cho hợp lý. Có dạo, mấy bạn cùng phòng còn chọc Sam sống tiết kiệm quá vì cả tuần họ thấy Sam rất hay mua bánh mì dự trữ trong tủ lạnh để ăn dần...’’ - Teressa Sam nói.

Sam dễ thương ngoài đời. Ảnh: Alec Lương

Xuất xứ cái tên Teressa Sam: Giải thích về cái tên Teressa Sam rất Tây và nghe ’’lạ tai’’ này, cô Hoàng Bích Anh (mẹ đẻ của Teressa Sam) nói rằng bà hâm mộ một ca sĩ người Đài Loan có tên Sam từ lâu nên khi đang mang bầu con đầu lòng đã nảy ra ý định sẽ đặt tên con là Sam nếu là bé gái. ’’Với ý nghĩ mong con gái mình lớn lên sẽ hát hay, nổi tiếng và xinh đẹp giống ’’thần tượng’’ Sam nên tôi đã lấy tên đó đặt tên con gái’’ - cô Hoàng Bích Anh nói. 

"Sự cố" đáng nhớ: Hỏi Teressa Sam từ khi được sinh ra cho đến nay với cô ’’sự cố’’ nào là đáng nhớ nhất? Không ngần ngại, Sam nói rằng việc cô bất ngờ mọc cái lẹo ở mắt và bị ong đốt vào má sưng vù 2 ngày trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 là hai chuyện đáng nhớ nhất - tính đến thời điểm hiện tại. Sam kể: "Mẹ Sam đi chợ Nha Trang cả buổi tìm mua đũa cả (vì nghe mọi người xui rằng hơ đũa cả rồi cà lên lẹo nó sẽ xẹp đi) mà vẫn không tài nào mua được. Cuối cùng đành phải nhờ vào khả năng make up của chú Việt Hùng mới che "khuyết" đó được". 

Theo Sơn Hà
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 3 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 6 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top