Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người yêu là bạn trai thân nhất

Thứ tư, 15:23 11/07/2007 | Giải trí

Gặp Thùy Linh "Vàng Anh" ngoài đời, cô bé nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng... đen hơn. Nước da bánh mật, đôi mắt sáng thông minh và những suy nghĩ già dặn hơn tuổi của Linh khiến cô trở thành con người phức tạp.

- Độ này vào TP HCM đóng Nhật ký Vàng Anh nắng quá hay sao mà thành... da nâu thế này?

- (cười) Thật ra tôi không có trắng và mập như khi lên hình đâu. Ở ngoài da tôi hơi nâu và nhỏ người.

- Chị từng đóng phim, lập nhóm đi hát, trình diễn múa nhưng hầu như mọi người chỉ biết đến Thùy Linh khi tham gia Nhật ký Vàng Anh, chị cảm thấy thế nào?

- Ai nói vậy! Đúng là mọi người biết đến tôi nhiều ở vai trò diễn viên khi tôi xuất hiện trong series phim Nhật ký Vàng Anh. Nhưng hiện tại tôi là sinh viên năm nhất của ĐH Sân khấu Điện ảnh - khoa Đạo diễn truyền hình. Đó mới là nghề nghiệp mà tôi sẽ theo đuổi. Bình thường nếu không nghỉ hè thì cả ngày tôi đi học trên trường, tối nếu có thời gian thì đi hát cùng nhóm. Mà quên! Xuất phát điểm đầu tiên của tôi là một diễn viên múa. Bây giờ đi đóng phim nhiều, bận quá nên tôi cũng ít hát và cũng không theo nghề múa được.

- Đi đóng phim mất nhiều thời gian như thế chị làm sao để đảm bảo việc học?

- Rất may mắn là các thày cô trong trường ủng hộ và tạo điều kiện rất nhiều cho tôi tham gia đóng phim. Thi thoảng tôi cũng phải nghỉ học nhưng luôn cố gắng để không ảnh hưởng tới kết quả học tập ở trường. Còn bây giờ đang là tháng nghỉ hè nên thời gian rảnh cũng nhiều hơn.

- Ngày nhỏ, chị thường ước mơ làm gì?

- Ngày bé tôi thích hát nhất nhưng lại học rất nhiều thứ. Tôi là con một trong nhà. Bố tôi làm ở Đoàn kịch Công An còn mẹ tôi là biên đạo múa của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Tôi tiếp xúc với giới nghệ sĩ từ rất sớm và cũng khá hiểu cuộc sống của họ.

Nhìn tôi bây giờ rất ít người biết được ngày bé tôi rất nghịch, hay leo trèo, chạy nhảy và... cầm đầu bọn trẻ con trong xóm. Nói chung là như con trai. Mẹ tôi thấy con gái mà nghịch quá nên cho đi học múa và piano, mục đích là để dung hòa cái tính khí cho mềm mại, con gái hơn. Tất cả những thứ tôi học là do bố mẹ định hướng. Nhưng tôi luôn cảm ơn bố mẹ vì nhờ việc học nhiều như vậy mà đến giờ tôi mới biết nhiều và làm được nhiều việc. Tôi là con một thật nhưng khá mạnh mẽ và luôn ý thức được mình phải tự lập chứ không dựa dẫm vào bố mẹ.

- Thế còn việc đi đóng phim?

- Tôi từng đóng phim Đường đời, Trò đùa số phận, Đi về phía mặt trời... trước khi tham gia Nhật ký Vàng Anh. Khu tập thể ngày trước nhà tôi ở toàn là diễn viên nghệ sĩ nên tôi cũng tình cờ đến với điện ảnh, truyền hình. Nhưng tôi nghĩ may mắn chỉ đến vài lần vì thế mình phải luôn tự đi tìm cơ hội cho bản thân. Nếu mình không cố gắng, không làm tốt thì cơ hội sẽ tuột mất.

- Chị từng tâm sự rằng chỉ có một cô bạn gái thân, sao một cô gái xinh xắn và giỏi giang như chị lại ít bạn như vậy?

- Nói là bạn thật sự thì đúng là tôi không có nhiều và Vân - một người không liên quan đến nghệ thuật - là bạn gái thân của tôi. Tôi cũng ít chơi với bạn cùng nghề. Có lẽ vì tiếp xúc sớm với giới nghệ sĩ nên tôi thấy quá nhiều người chưa thành tài đã thành tật, họ bị hào quang cuốn đi và bỏ quên nhiều điều quan trọng. Tôi không muốn mình thành một người như thế.

Tôi biết nhiều người nghĩ về giới nghệ sĩ chẳng tốt đẹp gì nhưng tôi cũng muốn nói để họ hiểu là không phải ai làm nghệ thuật cũng "này kia" như họ nghĩ. Tôi tự hào sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ gia giáo và tính tôi rất cổ hủ nữa. Mọi định hướng ban đầu với tôi đều khác xa bây giờ. Vậy mà tôi lại thích theo nghệ thuật (cười). Có lẽ mọi dự định - cơ hội cũng có sắp đặt hết rồi. Mỗi người có số phận nhất định. Tôi tin thế.

Tin bài liên quan

* Thùy Linh đã có lúc muốn chuyển nghề

* Chân dung "Vàng Anh" Thùy Linh ngoài đời

* “Vàng Anh” Thùy Linh: Không mong chuyện …ba người

*  Vai diễn Vàng Anh đã có chủ

Mặc dù không nhiều bạn nhưng tôi là người dễ gần, đôi khi còn dễ thân nữa. Lắm khi tôi gặp những người rất xởi lởi, thân thiện, họ ngọt ngào với tôi và tôi tưởng là đã có thể làm bạn. Nhưng thực ra họ chỉ làm thế vì xã giao, khách sáo, chỉ môi miệng chứ chẳng thật lòng gì. Bản thân tôi đã gặp nhiều người như thế và nhận ra rằng để gặp được một người bạn thật sự rất khó.

Tuy nhiên, tôi rất dễ thích nghi, có thể lắng nghe và nói chuyện với mọi người, còn chọn bạn để tâm sự chia sẻ thì lại khá khó tính. Tôi thích những người sâu sắc, nội tâm và tinh tế, hiểu nhau cả khi không cần nói một lời. Tất nhiên tôi hiểu rằng ai cũng có nội tâm cả, chỉ khác nhau về cách thể hiện thôi. Mỗi khi không chơi được với ai đó thì tôi đều xem lại mình cũng như chính bản thân con người đó.

- Chị nghĩ thế nào khi có người nói sẽ đánh giá được người đối diện khi chỉ tiếp xúc lần đầu?

- Tôi ghét nhất những ai đánh giá về tôi ngay lần đầu tiên nói chuyện. Dăm ba câu chuyện làm sao có thể đánh giá được cả một con người. Vì thế tôi cũng không bao giờ nhận xét về ai khi mới tiếp xúc lần đầu. Bạn thấy đấy, tôi cũng bé nhỏ thôi và không thích nói về bản thân mình. Tôi dám chắc không phải ai gặp tôi lần đầu tiên cũng đánh giá đúng về con người tôi. Tôi thích để người khác khám phá về mình hơn là cứ khơi khơi kể lể về bản thân.

- Chị có thể chia sẻ một chút về cô bạn thân nhất của mình?

- Đó là Hàn Bích Vân. Trước đây Vân học trường Ams và hiện tại là sinh viên Học viện Quan hệ Quốc tế. Mới chơi được 2 năm nhưng mọi chuyện tôi đều có thể tâm sự được với Vân. Hai đứa rất hiểu nhau. Nhưng có lẽ năm nay Vân sẽ đi du học. Tôi cũng đang chuẩn bị tâm lý cho sự xa cách này.

Trước đây tôi có 5 người bạn thân trong nhóm múa. Nhưng khi lớn lên mỗi người lại có một lựa chọn khác nhau, rẽ sang một nhánh khác nhau và từ đó có nhiều quan điểm chưa đồng nhất. Tôi thấy mình trầm hơn và có thể điều đó không còn hợp với các bạn ấy nữa. Giờ thật sự chỉ có Vân là người bạn thân.

Thùy Linh (giữa)  và các bạn diễn trong "Nhật ký Vàng Anh 2"

- Vậy nếu người bạn thân duy nhất đi du học rồi, những điều cần tâm sự chia sẻ chị sẽ nói với ai?

- Chắc là lại dồn hết lên mẹ thôi. Mẹ tôi là một người tuyệt vời. Bà vừa là mẹ, vừa là bạn. Mẹ có thể hiểu được hết những gì tôi nói và suy nghĩ. Tất nhiên không phải tôi không còn người bạn nào để tâm sự. Có điều mỗi người chỉ hiểu về tôi ở một khía cạnh thôi và chỉ chia sẻ được phần nào vì họ đâu có sống cuộc sống của tôi.

- Tiếp xúc trực tiếp, thấy chị là người có những suy nghĩ chín chắn hơn tuổi, lại có nhiều tài, vậy tại sao chị lại cho mình điểm 0 khi được tự đánh giá về sự tự tin của mình trong chương trình Phụ nữ thế kỷ 21?

- Vì chị Lã Thanh Huyền... xúi, nên tôi mới đăng ký tham gia. Đó cũng là một cơ hội tốt để tôi khẳng định khả năng của mình. Tôi cũng không hài lòng lắm với phần ứng xử hôm đó. Nhà thơ Đỗ Trung Quân lấy thang điểm 10 và bảo tôi tự chấm điểm tự tin cho mình. Tôi nói rằng, để mọi người đánh giá còn nếu cho tôi chọn thì tôi sẽ đi từ con số 0.

Thật ra chỉ là tôi không muốn tự đánh giá về mình. Tính cách của tôi như vậy. Cũng có thể tôi không phù hợp với tiêu chí của giám khảo và chương trình. Bản thân tôi là người tự tin nhưng có lẽ khiêm tốn quá khi tự nói về mình. Song qua chương trình Phụ nữ thế kỷ 21, tôi cũng rút ra được một số kinh nghiệm và đã làm nhiều việc tốt hơn (cười).

- Sao không thấy chị nói gì đến bạn trai thân?

- Người yêu tôi sẽ là bạn trai thân nhất.

- Là sinh viên Đại học, lại nổi tiếng và nhiều tài, chị chọn người yêu cho mình như thế nào?

- Tôi chỉ nghĩ đó là người tôi cảm thấy yêu và xứng đáng để yêu. Là người có thể giúp tôi hoặc cùng tôi giải quyết những rắc rối của mình. Tôi ghét nhất người nào vô tâm, thích gì làm nấy mà không để ý đến cảm xúc của người khác.

- Thành thật thì ở tuổi 19 này, chị đã trải qua mấy mối tình?

- Bạn nghĩ là bao nhiêu? (cười)

- Có người nói rằng, nên chọn yêu người nào đó mà khi bên họ mình luôn có thể mỉm cười, chị thấy ý kiến này thế nào?

- Thế bạn đã bao giờ nghe ai nói là họ lại cứ yêu người hay làm cho họ khóc chưa? Người khiến tôi cười thì cũng dễ khiến tôi phải khóc. Tôi thì thích yêu người vừa có thể làm mình cười nhưng lại không làm tôi khóc bao giờ! (cười)

- Là con một, mà lại là con gái, rất nhiều người có tính hay giận dỗi, nhõng nhẽo, còn chị thì sao?

- Tôi chắc chắn mình không phải là một cô gái như thế! Tôi chỉ giận hờn, nhõng nhẽo với những người tôi yêu thôi. Vì có yêu, có quý thì mới đòi hỏi nhiều ở người đó nên mới có những lúc dỗi hờn.

- Có ai nói chị là người phức tạp?

- Hình như ai cũng nói tôi là người phức tạp. Nhưng mẹ tôi thì lại nói tôi là người sống quá đơn giản vì mẹ hiểu tôi nhất!

Theo Mỹ Dung

Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 13 phút trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 2 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 10 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 11 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 12 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 15 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Top