Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người Hà Nội với dư âm Duyên Dáng Việt Nam 17

Thứ hai, 10:26 29/01/2007 | Giải trí

Cho đến giờ phút này, những cảm xúc rực rỡ của chương trình ca nhạc - thời trang Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 17 vẫn còn vẹn nguyên đối với nhiều người Hà Nội, và cả những nghệ sĩ đã tham gia chương trình với chủ đề Nhật tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (TTHNQG) tối 27.1 vừa qua.

Sự quan tâm của công luận

Trước giờ biểu diễn, chúng tôi đếm được 24 chiếc camera đã vào vị trí sẵn sàng. Ngoài 6 máy quay của Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đảm trách nhiệm vụ truyền hình trực tiếp, còn lại là các máy quay của Ban thời sự VTV, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và IDTV (Đức)... Và tất nhiên, trong khán phòng có sự hiện diện của rất nhiều phóng viên của hầu hết các báo đài trung ương, bộ ngành tại Hà Nội. Các đồng nghiệp đến theo dõi với tâm trạng khá háo hức và chúc mừng Báo Thanh Niên đã có được một chương trình nghệ thuật mang tầm vóc như DDVN. Cũng phải nói thêm, trước giờ biểu diễn, ban tổ chức (BTC) chương trình mới thương lượng được với TTHNQG kê thêm ghế xếp bổ sung cho các đồng nghiệp có thể theo dõi chương trình và tác nghiệp thuận tiện nhất. Đó là một cố gắng lớn của Báo Thanh Niên trong điều kiện khan hiếm vé diễn ra từ trước đêm diễn 1 tuần.

Trong suốt thời gian chuẩn bị, Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam cũng đã liên tiếp đưa thông tin về DDVN 17. Riêng các nghệ sĩ tham gia DDVN sẽ còn lần lượt "Gõ cửa ngày mới" chia sẻ cảm xúc về DDVN 17 vào buổi sáng mỗi ngày. Đài VTC cũng cử một nhóm phóng viên theo dõi và phỏng vấn nghệ sĩ suốt thời gian tập luyện DDVN. Quay phim của VTC còn theo sát từng bước chân các ca sĩ, người mẫu trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Trong chương trình Café tối của VTC sẽ dần "bật mí" những chi tiết hậu trường DDVN 17. Thậm chí còn có nguyên một phóng sự về sự xuất hiện độc đáo - lơ lửng giữa sân khấu  - của chị em Trúc Lam - Trúc Linh.

Hồ hởi suốt đường về...

Người nước ngoài nói về DDVN

Hartmut Idzko, phóng viên của Hãng truyền hình Đức IDTV: "Nhóm phóng viên của chúng tôi đến Việt Nam để thực hiện một chương trình đặc biệt về việc đất nước các bạn sau khi hội nhập WTO. Chúng tôi biết DDVN là một chương trình văn nghệ nổi tiếng ở đây. Chúng tôi muốn giới thiệu cho khán giả nước ngoài về một Việt Nam năng động và hiện đại, đầy sinh lực. Chúng tôi cũng muốn nói về sự khát khao vươn lên của thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng tôi đã quyết định chọn quay những thước phim trong chương trình DDVN để làm hình ảnh minh họa cho chương trình đặc biệt về Việt Nam của đài truyền hình chúng tôi. Buổi biểu diễn và không khí của đêm nay thật tuyệt vời" .

Anh Sergey Makeep (người Nga), Giám đốc phòng quản lý dự án của Công ty JSC Evolution: "Tôi là người đã xem rất nhiều chương trình DDVN. Mỗi chương trình mới tôi lại cảm nhận được những điều bất ngờ và mới lạ. Tôi và bạn tôi có biết mẹ của Kasim Hoàng Vũ, nên chúng tôi luôn luôn theo dõi và ủng hộ Kasim. DDVN luôn là một chương trình nghệ thuật lớn, các ca sĩ tham gia chương trình luôn luôn thể hiện được đẳng cấp của mình. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với màn biểu diễn thời trang, toàn là những gương mặt đẹp không chê vào đâu được. Nhìn chung các bạn đã có một chương trình thật hoàn hảo".

X.Danh (ghi)

Hòa trong dòng người rời khán phòng, Mỹ Linh vừa ký tặng và chụp hình với người hâm mộ vừa vui vẻ nghĩ đến những chương trình DDVN lần sau. Theo chị, đây luôn là một chương trình lớn, có sức hút số một đối với khán giả cả nước. Mỹ Linh cho rằng, mỗi thành công của chương trình trước sẽ là một áp lực lớn để có thể tổ chức, biên tập và thực hiện chương trình tiếp theo. Với trách nhiệm của một ca sĩ, chị cũng sẽ lại tiếp tục chuẩn bị chu đáo và mong được góp mặt ở những chương trình DDVN tiếp theo để thuyết phục khán giả ở đẳng cấp cao hơn.

Cũng trong dòng người đó, rất nhiều khán giả trung niên, những cụ già cao niên được con cháu dìu đến dự khán một chương trình nghệ thuật giải trí cao cấp. Đối với cụ Bích (78 tuổi, nhà ở quận Tây Hồ), được con cháu thuyết phục đi nghe nhạc trẻ ở một nơi xa thế này, ban đầu cụ rất ngại. Cụ sợ nhạc trẻ thì... ầm ĩ, song đến đây, khi nhìn và nghe những Mỹ Linh, Tuấn Ngọc, Elvis Phương... "bằng xương bằng thịt" cất cao giọng hát, cụ rất vui. Đối với cụ, kể cả những tiết mục của các ca sĩ trẻ sôi động, cụ cũng theo dõi được, bởi nhìn thế hệ mới đầy sức sống hiện đại, cụ cảm nhận được một đời sống giải trí mới cũng rất lành mạnh.

Còn chị Quỳnh Vân (phóng viên Báo Sinh Viên Việt Nam) cũng đã chọn chương trình DDVN lần này để mời mẹ chồng đi giải trí cuối tuần. Chị Thu Phương (y sĩ khoa răng hàm mặt Bệnh viện Quân y 108) cùng chồng là một bác sĩ quân đội và cô con gái 6 tuổi đi xem DDVN, cho biết: "Gia đình tôi ít có dịp đi nghe nhạc cuối tuần, còn với DDVN thì mới chỉ xem DVD chứ cũng chưa được xem trực tiếp bao giờ. Tôi muốn cùng gia đình đi xem những nghệ sĩ nổi tiếng nhất. Tận mắt chứng kiến một sân khấu rực rỡ thế này, tôi đã hiểu được vì sao DDVN lại thành công đến vậy". Đối với tất cả khán giả thủ đô, DDVN 17 lần này xứng đáng là một điểm hẹn đẳng cấp cao, sang trọng để cùng người thân đến tham dự trực tiếp. Ngoài ra, đối với họ, nếu không có DDVN lần này, chắc cũng có ít cơ hội để nhìn thấy một công trình kiến trúc đồ sộ mới của thủ đô là TTHNQG...

Và với khán giả trước màn ảnh nhỏ

Chia sẻ cảm xúc với những người làm chương trình, cô giáo Vũ Sâm (Từ Sơn - Bắc Ninh) khẳng định đây là lần đầu tiên cô chứng kiến được một chương trình ca nhạc thời trang truyền hình hấp dẫn đến như vậy. Cô cũng đã biết đến chương trình DDVN qua băng đĩa và nhận xét DDVN  càng ngày càng có quy mô hoành tráng. Và đặc biệt, qua truyền hình, cô được thấy một diện mạo khác của TTHNQG lộng lẫy. Một khán giả yêu văn nghệ khác là gia đình họa sĩ điêu khắc Tâm Nhâm (Bãi Cháy - Quảng Ninh) cũng trao đổi với chúng tôi qua điện thoại rằng họ đã được chứng kiến một chương trình âm nhạc liền mạch, xuyên suốt và trọn vẹn cảm xúc ở DDVN. Qua chương trình, họ nhìn thấy một khả năng tổ chức sản xuất những chương trình lớn ở quy mô quốc tế.

Ngay tại Hà Nội, anh Thế Cương - biên tập âm nhạc có uy tín - cũng chia sẻ cảm xúc: "Dù tôi không được theo dõi trực tiếp nhưng qua truyền hình nhìn thấy sự hoành tráng, sang trọng của DDVN 17 lần này, phải chúc mừng ngay Báo Thanh Niên. Chắc chắn đã có thêm hàng triệu người biết đến và chờ đợi thương hiệu DDVN ở những lần tổ chức sau".

"Sự cố" của Tuấn Ngọc


Ảnh: Ngọc Hải

Lần đầu tiên trình bày Em ơi Hà Nội phố trên sân khấu, mà lại là sân khấu thủ đô, Tuấn Ngọc (phải) rất "run". Anh lo lắng đến nỗi khiến cho phần lời học hoài vẫn sợ nhầm. Trước giờ diễn, anh còn cẩn thận viết lại phần ca từ lên lòng bàn tay phải phòng bị. Cẩn thận vậy mà lên sân khấu, sự hồi hộp vẫn làm anh bị vấp một chút về phần lời, mặc dù khán giả Hà Nội vẫn vỗ tay ủng hộ anh hết mình, nhưng Tuấn Ngọc rất áy náy về sự cố này. Và bởi thế với bài hát "tủ" Riêng một góc trời thì anh truyền tải cảm xúc trọn vẹn hơn nhiều, như để bù đắp lại. Ca khúc này, Tuấn Ngọc đã hát liên tục suốt 8 năm nay, vậy mà chẳng lần nào giống lần nào cả!

"Người bận rộn" nhất DDVN 17


Đàm Vĩnh Hưng làm tóc cho Mỹ Tâm - Ảnh: Ngọc Hải

Đó là Đàm Vĩnh Hưng. Tiết mục của "Mr Đàm" ngay nửa đầu chương trình nhưng anh lại là người luôn tay luôn chân, khi thì lo vẽ mắt giùm siêu mẫu Xuân Lan, lúc lại lo búi tóc giúp Mỹ Tâm, rồi lại đến vuốt keo cho Mỹ Linh một kiểu "tóc ngắn" thật khác... Ngón nghề "tay phải" - làm tóc của Đàm Vĩnh Hưng luôn khiến cho anh bận rộn. Và tất nhiên, các nghệ sĩ thân thiết không bao giờ từ chối sự nhiệt tình này cả, họ luôn tin tưởng vào tay nghề của Đàm Vĩnh Hưng. Thậm chí kiểu tóc mới của Phương Thanh cũng do Mr Đàm "xúi" mà ra...

Mỹ Linh không thích "đụng hàng"

Chủ đề chương trình DDVN 17 lần này là Nhật. Bởi thế ngoài thiết kế sân khấu theo hình ảnh mặt trời, ánh sáng, trang phục múa cũng chủ yếu là tông màu đỏ. Rất nhiều ca sĩ không hẹn mà gặp đều chuẩn bị trang phục diễn màu đỏ rực rỡ. Trong buổi phúc khảo chương trình, Mỹ Linh cũng diện một chiếc váy dài đỏ của nhãn hiệu Sống thiết kế riêng. Tuy nhiên, chứng kiến quá nhiều màu đỏ rực rỡ của sân khấu cũng như các đồng nghiệp, phút chót Mỹ Linh đã quyết định đổi sang một chiếc váy dài cùng hiệu màu đen...

Hải Đăng (ghi)

Theo Chu Minh Vũ

Thanh Nien Online

giaitri
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 1 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 3 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 5 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 18 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 21 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 1 ngày trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Top