Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngọc Hiệp: Chấp nhận hy sinh làm "cô gái xấu xí"

Thứ hai, 09:20 07/04/2008 | Giải trí

Bộ phim truyền hình sitcom “Cô gái xấu xí” đang được khán giả cả nước đón nhận với những luồng ý kiến khen chê khác nhau, nhưng có thể nói đây là một trong số ít phim truyền hình ở Việt Nam có thể thu hút số lượng công chúng quan tâm, bình phẩm đông đảo.

>> Ngọc Hiệp trở thành "cô gái xấu xí"
>> Ấn tượng với “cô gái xấu xí”  
>> “Cô gái xấu xí” - những dấu ấn ban đầu 
>> 4 điều rút ra từ bộ phim “Cô gái xấu xí”
>> Những “mảnh ghép” làm nên “Cô gái xấu xí”

"Xấu như Thị nở" sẽ thành "xấu như Huyền Diệu"

- Được biết chị trở lại với "Cô gái xấu xí" sau 4 năm vắng bóng, thời gian đó chị đầu tư vào công việc gì là chủ yếu?

- Tôi theo học 4 năm lớp đạo diễn điện ảnh (2002-2006) tại trường ĐH sân khấu và Điện ảnh HN. Song song với việc học là làm phó GĐ Hãng Phim Việt (HPV) – Giám đốc chủ nhiệm HPV tại TP HCM chuyên về điều hành sản xuất phim truyền hình, live show, games… và quản lý một phim trường.

- “Đứng” ở cả hai vị trí: nhà sản xuất, diễn viên có khiến chị “mỏi”? Về lâu về dài, chị hướng công việc của mình đến lãnh địa nào đây?

- Tôi nghĩ đơn thuần đó chỉ là những công việc hơn là tách bạch nó thuộc về cái gì. Tôi không chỉ là nhà sản xuất, diễn viên mà còn là đạo diễn nữa, nên việc cứ đến và tôi cứ làm. Các dự án cũng khá nhiều, tôi chỉ mong làm từng công việc thật tốt, suôn sẻ, hoàn thành… sau đó làm tiếp những dự án đang chờ trong tương lai.

- Đóng vai xấu xí, chị có ngại sẽ “ám” vào bản thân? nếu từ bộ phim này, người ta không gọi chị là Ngọc Hiệp mà gọi là “Cô gái xấu xí”?

- “Dấu ấn của quỷ” đã là dấu ấn trong sự nghiệp của tôi rồi vì sau phim đó tôi được mời đóng những vai không câm thì mù, hoặc bị tra tấn, hoặc cuộc sống lam lũ, nghèo khổ. Tôi chỉ sợ sau phim này, mọi người không nói xấu như Thị nở mà nói xấu như Huyền Diệu… thôi (cười).

Tôi là người liều lĩnh

- Lâu lâu không lên phim, cảm giác khi chị nhận vai này là gì? Chị có ngại nếu diễn không thành công thì sẽ làm…. mất hình ảnh một diễn viên Ngọc Hiệp vốn để lại ấn tượng tốt với công chúng?

- Cảm giác thân quen và hạnh phúc, thăng hoa cảm xúc. Tôi là người nhìn thì có vẻ hiền nhưng thật sự rất liều lĩnh, lì, và làm gì thì làm đến cùng. Nhận vai diễn nào tôi cũng chuẩn bị tâm lý thắng hoặc thua bởi vì theo chủ quan của tôi thì khó mà nhận định đúng mọi chuyện. Sống trong tâm trạng chờ đón nhận những yếu tố bất ngờ và khách quan thì việc thất bại hay thành công luôn là chất men kích thích tính mạo hiểm trong tôi. Suốt thời gian làm nghề, không phải lúc nào tôi cũng gặp may mắn. Đó là cả quá trình phấn đấu và tồn tại, có cười và khóc nhưng tôi không ngại, còn có dịp đón nhận thử thách thì tôi sẽ nhận và lao vào ngay.

- Vào vai xấu xí nên sẽ có những khó khăn nhất định?

- Quá trình làm diễn viên, tôi có quá nhiều kinh nghiệm và bài học để có thể vào nhiều loại vai, thể hiện đa dạng tính cách, nhập cuộc vào nhân vật nhanh giúp cho cách diễn tự nhiên hơn, khả năng linh hoạt và chính xác khi đứng trước ống kính, thuộc thoại nhanh và có thể chỉnh sửa thoại khi thấy cần thiết… Chưa kể tôi còn có sự hỗ trợ của nghề đạo diễn.

Khó khăn hiện nay của tôi là tuổi tác và nhan sắc. Khi đóng phim “Cô gái xấu xí” chẳng hạn, trong phim có những người nhỏ hơn tôi 7 tuổi vẫn phải gọi bằng chị, hoặc nhỏ hơn 19 tuổi phải gọi là bạn… điều đó đòi hỏi tôi phải vượt qua rất nhiều rào cản như sự nhập vai, thuyết phục bạn diễn, hoá trang. Bây giờ lại bị làm mặt cho thật xấu, tính cách nhân vật khá đặc biệt… chưa kể đến sự đố kỵ của bạn diễn vì cho rằng tôi không phải là người duy nhất và giỏi nhất cho vai này.

Thôi thì tôi cứ tự nhủ rằng có cơ hội thì cố làm tốt nhất những gì mình có thể!

- Kỷ niệm nào trong quá trình quay phim những tập đầu mà chị muốn chia sẻ với độc giả?

- Ấn tượng nhất vẫn là bộ răng và cặp kính. Thời gian đầu đeo răng vào rất đau và phát âm gần như không được, đôi lúc mọi người trong đoàn phim không thể đoán tôi nói gì nếu không có kịch bản, còn cặp kính thì sau mỗi cảnh quay phải tháo ra ngay vì nó làm cho nhức đầu và mờ mắt. Chưa kể bộ tóc dài bị đem nhuộm cháy và uốn quăn đến nỗi ngứa đầu mà… chẳng dám gãi. Biết sao được, có vai hay thì phải chấp nhận hy sinh mà.

- Trong những bạn diễn thì chị ấn tượng với ai?

- Tôi ấn tượng với Chi Bảo, các fan của anh chắc chắn sẽ khó chịu thậm chí còn hỏi anh đóng với “bà già” Ngọc Hiệp thấy thế nào? Chưa kể tình yêu trong phim là đôi đũa lệch… đẹp trai và xấu xí. Áp lực thật nhiều. Chi Bảo có khả năng thuộc thoại nhanh và diễn rất ăn ý với tôi (vì dầu sao cùng đóng chung một phim rồi), điều đó làm tôi thấy rất vui và nhẹ nhõm. Nói hơi tự ti một chút là Bảo được coi là diễn viên điển trai nên đóng cặp với anh chỉ là kiều nữ, mà tôi thì… xấu xí nên cũng khá băn khoăn về phía khán giả cũng như phản ứng của họ.

Còn về ấn tượng các nhân vật xung quanh thì có lẽ là “6 bà tám” trong phim vừa thân trong phim, vừa thân ngoài đời. Còn Ninh Lâm (Ca sĩ Minh Thuận đóng) thì khỏi nói, cứ như thân nhau từ lâu lắm, luôn ăn ý và hợp nhau. Tôi yêu tất cả những nhân vật của phim vì họ là bạn của tôi và gắn bó hơn 2 năm bên nhau nên có quá nhiều kỷ niệm.

- Chị nói chị cũng chưa biết trước… số phận nhân vật cô gái xấu xí như thế nào, chị có tò mò không? Hỏi vui là chị có sợ… cô ấy đột ngột… chết?

- Tôi thích dấu chấm hỏi đó, tò mò thì có nhưng dự đoán thì không.

Ranh giới giữa nổi tiếng và tai tiếng cách nhau chữ "Lười"

- Khán giả đang đoán già đoán non là cô gái xấu xí và giám đốc An Đông sẽ yêu nhau, sẽ thành đôi, thử hỏi, nếu như chị ngoài đời cũng... như cô gái xấu xí, chị có đủ can đảm yêu, lấy một người đẹp trai, hào hoa như thế không?

- Đa số các chàng trai đẹp thường lấy vợ tầm trung bình có khi còn xấu nữa hoặc đàn ông xấu thì lấy vợ đẹp đấy thôi. Gần giống như luật bù trừ của tạo hoá, nếu có duyên gặp thì Huyền Diệu ngoài đời cứ tin vào cơ duyên thôi, ngại gì mà không lấy người đàn ông đẹp trai đó? Thật ra mọi người quan trọng hóa vấn đề đẹp, xấu. Tôi nghĩ chỉ có trong tiểu thuyết thôi chứ thực tế đẹp cũng có khuyết điểm vậy. Vẻ đẹp tâm hồn, sự đồng điệu tâm hồn mới giúp tình cảm bền vững lâu dài chứ không phải là yếu tố hình thức.

- Nếu chị là một tổng giám đốc, là đàn ông, tiêu chuẩn chị sẽ chọn thư ký cho mình là...? Nói thực lòng thì chị có chọn một cô gái như cô gái xấu xí?

- Tôi chọn người có thực lực và sẵn sàng trả cho họ đồng lương xứng đáng. Với khối lượng công việc khổng lồ, tôi không dại gì chọn một bình hoa biết đi và nghề thì tàm tạm, tôi cần những người có thể chia sẻ, cáng đáng, độc lập phụ trách công việc kèm theo sự sáng tạo… Vì thế tôi còn có cơ hội thăng chức hoặc lên lương cho họ chứ.

- Cuộc sống gia đình của chị ít xuất hiện trên mặt báo, chị có thể chia sẻ cho độc giả chút ít về ông xã và cô con gái xinh xắn?

- Chồng tôi hơn tôi 7 tuổi, đẹp trai, có tài, thành thạo nhiều ngoại ngữ đã từng đi học ở Đức 4 năm. Là thầy dạy cho tôi bộ môn hình thể, ông xã có rất nhiều học trò nổi tiếng, trong phim “Cô gái xấu xí” là đã có 4 học trò rồi: tôi, ca sỹ Minh Thuận, Thúy Uyên, Siêu mẫu Bình Minh. Anh ấy là người cha, người chồng tốt, ham vui nên hễ rảnh là rủ vợ… đi chơi hoặc chơi game, nhịn vợ là số một (Tôi hay gây sự nên anh phải… nhường nhịn), là cái “thùng rác” khi tôi bực bội chuyện đời cứ đem về mà trút vô. Còn con gái 15 tuổi thì có cá tính gần giống mẹ nên cha cũng nhường luôn! (Cười lớn) Con bé thích hội họa, nhiếp ảnh, khá vi tính.. đang lưỡng lự không biết nên theo nghề cha hay mẹ.

- Cuộc sống của một người nổi tiếng không hề đơn giản. Giữa nổi tiếng và tai tiếng là ranh giới mong manh... chị cân bằng cuộc sống như thế nào để không bao giờ “bị” dính vào scandal, tiếng đồn... như cuộc sống yên lành hiện nay chị có được, mà không phải người nổi tiếng nào cũng làm được?

- Diễn viên cũng là một nghề, hết việc thì trở lại cuộc sống thường ngày và quan niệm mình là người bình thường. Bao hỉ, nộ, ái, ố đã dưa vào tính cách nhân vật trong phim rồi, tôi phải sống đúng tính của mình chứ. Ranh giới giữa nổi tiếng và tai tiếng có chăng chỉ có một chữ “lười biếng”.

Do một phần tôi không thích đám đông hay sự ồn ào hào nhoáng của tiệc tùng, cũng không PR gì cho mình cả, không thích ngồi tán gẫu, không kết bạn thân, không thích phiêu lưu tình cảm, hết việc thì về… nhưng không phải vì thế mà tôi khó gần nên bạn bè vẫn bảo tôi rằng “tưng tưng rất dễ thương”.

- Cảm ơn chị!

Theo VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 2 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 4 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 5 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 8 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 10 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 12 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top