Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngọc Anh: Yêu để sống

Thứ hai, 14:10 20/08/2007 | Giải trí

Gương mặt hơi góc cạnh, thân hình căng tràn nhựa sống, giọng ca đầy khao khát... Ngọc Anh như hiện thân của sự đam mê.

>> Ca sĩ Ngọc Anh: Phải điều hòa mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Tuổi 30, đã làm mẹ nhưng cô ca sĩ của 3A ngày ấy vẫn sôi nổi, háo hức như thuở 20. Bằng giọng khàn khàn bẩm sinh và nụ cười quá cỡ, Ngọc Anh vui vẻ tâm sự về chuyện mẹ chồng, nàng dâu và nghiệp cầm ca.

Tôi thích... tóc xơ!!!

- Người ta bảo Ngọc Anh có tính hồn nhiên. 31 tuổi rồi sao không bớt hồn nhiên một chút?

- Từ bé mình đã thế rồi, biết làm sao được? Mà mình 31 tuổi rồi à? thế mà cứ tưởng mới 25 thôi. Khi 25 tuổi lại ngỡ mình mới 20. (cười)

- Chị đã đi nâng mũi nhưng lại giải thích với thiên hạ rằng: "không phải để đẹp mà để có lộc hơn". Chị có thuộc "tuýp" mê tín?

- Không phải mê tín mà duy tâm mạnh mới đúng. Nhưng đúng là từ dạo đi nâng mũi lộc cũng vào nhiều hơn thì phải.

- Trước đây chị từng nghĩ mình xấu đến mức không dám nói chuyện với ai. Chiếc gương mách bảo chị điều đó hay miệng lưỡi thế gian?

- Tự mình nhìn thấy chứ, cần gì ai bảo. Ngọc Anh biết mình, biết người. Ngày trước mặt to lắm lại đầy "sủi cảo".

ngocanh6.jpg

- Nhưng từ ngày sinh con xong, tình hình nhan sắc đã được cải thiện. Cảm giác mình xinh đẹp hơn đã tác động đến cuộc sống của chị như thế nào?

- Nhiều người khen Ngọc Anh xinh ra rất nhiều (cười). Tại vì bây giờ mình biết dưỡng da. Trước đây không để ý lắm. Mới biết làm đẹp cách đây 2 năm, bạn tin không? Từ ngày thấy mình xinh hơn cuộc sống tốt hơn nhiều, làm việc gì được việc ấy. Mình có sức lực, có tri thức, lại nhanh nhẹn nên chỉ cần thêm yếu tố tự tin là ổn.

Yêu để sống

- Khi hát trông chị đầy khao khát, đam mê. Còn đời thực thì sao?

- Người ta hát thế nào thì cuộc sống ngoài đời như thế.

- Có người bảo Ngọc Anh hát hay thật đấy nhưng nghe cả một CD của chị thì quả thực hơi... oải. Chị bình luận thế nào?

- Người biết nghe nhạc không nên nghe cả đĩa một lúc. Cách này chỉ dành cho những người có chuyên môn, cho các nhà báo thích "soi". Còn khán giả chỉ nên chọn cho mình một vài bài thích nhất trong cả CD, nghe xong thì tắt đi làm việc khác, số bài còn lại sẽ nghe sau.

Riêng nhạc của Ngọc Anh chỉ nghe được khi yên tĩnh, cứ mở chốn ầm ào là hỏng. Ngọc Anh cũng là khán giả của chính mình. Có hôm trời mưa gió, mình nghe lại một bài hát do chính mình trình bày, sao mà... hay thế. Nhưng hôm khác lại không thích. Cho nên chuyện thích hay không thích đôi khi còn tùy vào tâm trạng.

ngocanh4.jpg

- Chất giọng hơi khàn của chị do bẩm sinh hay do... nghiện thuốc lá?

- Mình biết hút thuốc nhưng không nghiện. Giọng khàn bẩm sinh rồi. Hồi bé mỗi khi mình cười bọn bạn cùng khu tập thể văn công sợ chết khiếp.

- Với album chuyên nhạc Phú Quang, 69ཷ" chị tự đánh giá là hoàn hảo và đầy kỳ vọng. Liệu đây có phải là hình thức tự quảng bá cho CD của mình?

- Trước mắt nó hoàn hảo hơn so với những gì mình đã làm. Mình toại nguyện với công sức bỏ ra. Lần này cái gì cũng làm mình ưng ý từ mix, hoà âm, phối khí... Với 69ཷ" Ngọc Anh không tìm đến những khán giả thích ồn ào, sôi động mà tìm đến những khán giả mong chờ đĩa này.

- Sau những "rồ dại, đam mê của một thời con gái", chị có cảm thấy mình hát nhạc Phú Quang thành công hơn?

- Mình đã hát nhạc Phú Quang khi mới 20 tuổi, đến bây giờ những bài hát đó vẫn phát hành. Nhưng nếu so sánh sẽ thấy bây giờ Ngọc Anh hát nhạc Phú Quang hay hơn, đằm hơn vì từng trải hơn. Ngày xưa có những câu hát mình chỉ hát mơ hồ, chẳng hiểu gì lắm.

- Lời ca nào khi cất lên khiến chị run rẩy?

- "Rồi mai em chết còn gì trên đời" trong đĩa 69ཷ". Mình sợ câu này, đã mắng người biên tập: "Sao cho tôi hát bài này, lời sợ quá". Số phận phụ nữ đầy trắc trở, không đoán định được. Mình biết tác giả của bài thơ ấy, biết hoàn cảnh của chị. Khi cất tiếng hát Ngọc Anh thấy thương người phụ nữ thiếu thốn tình cảm và chạnh lòng thương cả chính mình.

- Hát "Khúc mùa thu" (thơ: Hồng Thanh Quang, nhạc: Phú Quang) ngoài nỗi ám ảnh dám "vượt mặt" người đã khuất, lại là cô giáo của mình, chị có lo rằng, cố NSND Lê Dung đã trình bày quá hoàn hảo nhạc phẩm này và chị không thể xử lý tốt hơn?

- Mình không nghĩ thế. Cô hát theo chất của cô, mình hát theo chất của mình. Ngọc Anh nói điều này nhưng hơi xót xa: Cô Dung yêu để chết, còn mình yêu để sống, để hưởng thụ, không phải để đốt cháy mọi thứ...

Chuyện mẹ chồng, nàng dâu

Nếu không làm ca sĩ chắc Ngọc Anh làm đầu bếp. Có lúc một mình nấu nướng cho mấy chục người ăn. Chồng mình cũng hay tiếp đãi bạn bè tại nhà.

- Hình ảnh mẹ chồng trong mắt chị?

- Mẹ mình dễ lắm. Ngọc Anh nay mắn là được sống trong gia đình rất tự do, một số người khác có mẹ chồng bị mất tự do đấy.

- Ông xã có bao giờ phàn nàn về cách cư xử của chị với mẹ chồng?

- Không, khi vắng nhà anh ấy chỉ dặn: "Trong thời gian anh vắng nhà, mẹ già rồi, em đừng để mẹ buồn nhé". Nhưng kể cả anh ấy không dặn thì mình cũng biết điều đó. Với mình, mẹ chồng thích gì mình cũng cố gắng đáp ứng hết.

- Một người bận rộn như chị thể hiện sự quan tâm tới mẹ chồng bằng cách nào?

- Hồi đầu mẹ chồng khó chịu về mình. Sau này bà lại nhận xét về mình thế này: "Sống như nó cũng thích, thẳng thắn, thoải mái. Quan trọng nhất là nó biết lo lắng cho mình". Ngọc Anh thường dặn mẹ tỉ mỉ từ chuyện kiêng cữ bệnh tật, mùa đông ra đường nhớ mặc áo ấm, khi ăn cá phải cẩn thận với xương...

ngocanh-gd-0.jpg
Ngọc Anh cùng chồng và con.

- Theo chị, có con dâu theo nghiệp ca hát là may mắn hay thiệt thòi?

- Thiệt thòi. Mình thương mẹ lắm. Con dâu đi suốt ngày chẳng chăm chút được mẹ chồng nhiều. Mà tính Ngọc Anh lại quá cẩn thận. Gửi con cho bà trông mà cứ dặn từng li từng tí. Lắm lúc bà giận, nhưng sau cũng công nhận: "Nó nói cũng phải".

- Đã bao giờ Ngọc Anh ước, giá mẹ chồng đừng nổi tiếng?

- Không, ai lại ước thế bao giờ. Mình cũng tự hào, ngưỡng mộ mẹ lắm. Đời mẹ cũng trải qua nhiều sóng gió, cũng phấn đấu trong công việc. Nghe mẹ hát những bài hát ngày xưa mình thấy bọn mình bây giờ hát không ăn thua gì.

- NSND Tường Vi bình luận thế nào về cách ăn mặc khác sexy của chị?

- Chẳng bình luận thế nào cả. Chỉ bảo mình không nên mặc áo hở rốn thôi. 

Nhạc sĩ Phú Quang: Sau tất cả những rồ dại, đam mê của một thời con gái. Người đàn bà trở về trong lặng lẽ, sâu thẳm của riêng mình. Nhưng đó là sự bình yên của mặt biển sau bao lần giông bão ẩn chứa trong đó bao tan nát của những cánh buồm. Nghe Ngọc Anh hát hôm nay. Không hiểu sao tôi lại nghĩ về một điều như thế.

NSND Tường Vi: Ngọc Anh là cô con dâu đặc biệt. Nó là đứa thẳng thắn, biết lắng nghe. Hồi đầu, Ngọc Anh chỉ thích hát những bài hát do mình sáng tác, sau tôi khuyên nên chọn những tác phẩm của một trong 3 tác giả lớn: Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Phú Quang, để tạo nên "thương hiệu" của riêng mình. Và Ngọc Anh thành công với những sác tác của Phú Quang. Nhìn chung nó thương mẹ lắm nhưng chỉ tiếc là không có nhiều thời gian dành cho mẹ. Nhưng sự nghiệp của Ngọc Anh là niềm an ủi lớn nhất của tôi rồi.

Theo Huyền Châu
Đàn Ông

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 40 phút trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 50 phút trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 4 giờ trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Sau thành công của "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng”, Chi Pu không trở về Việt Nam mà chọn thị trường Trung Quốc làm nơi phát triển chính về nghệ thuật và kinh doanh. Hiện tại, cô có cuộc sống như thế nào?

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 6 giờ trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 8 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Top