Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngọc Anh: Không thích đàn ông hiền

Thứ tư, 14:16 05/09/2007 | Giải trí

"Tôi là người không thích đàn ông hiền lành bởi vì đôi khi hiền quá làm cho họ không dám "chiến đấu". Tôi thích một người đàn ông có chí hướng, có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống và biết cách để theo đuổi những mơ ước của mình" - Ngọc Anh.

Ca sĩ Ngọc Anh vừa đi hát lại sau 3 tháng tạm nghỉ để sinh con. Chị cũng chuẩn bị cho ra đĩa đơn đầu tay, hợp tác cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo. Gia đình hạnh phúc và con đường âm nhạc rộng mở, cô ca sĩ Sao Mai đang đầy tự tin trên những bước chân của mình.

- Mới sinh con được 3 tháng, sao chị không nghỉ ngơi thêm một chút mà đã đi hát rồi?

- Tôi nhớ sân khấu quá! Thời gian 3 tháng đã làm tôi sốt ruột lắm rồi. Tôi "thèm" đi hát ngay từ khi mới sinh con cơ chứ không phải đến tận lúc này đâu. 3 tháng là đủ để kiêng cữ, bé Phương Anh trộm vía cũng cứng cáp và ngoan ngoãn nên tôi yên tâm hơn để trở lại sân khấu.

- Nhiều cặp vợ chồng khi sinh con thường "tranh chấp" xem ở bên nội hay bên ngoại trước, nhà chị thì sao?

- Cả hai bên nội ngoại nhà tôi đều rất thoải mái, không ai câu nệ chuyện này. Lúc sinh em bé xong, tôi ở nhà nội 1 tháng, rồi qua nhà ngoại 1 tháng, còn tháng thứ ba thì cứ ở mỗi bên một tí, chạy qua chạy lại cho... dẻo chân.

- Chị có thể kể một chút về con gái cưng của mình?

- Bé Phương Anh của vợ chồng tôi lúc mới sinh được 3,4 kg. Đến giờ bé được hơn 3 tháng tuổi và nặng 8,5 kg rồi. Bé ngoan và ăn ngủ rất đúng giờ giấc với cả nhà. Bé ngủ một mạch đến tận 9-10h sáng và hầu như không thức đêm. Thi thoảng chỉ gắt ngủ một chút thôi. Thời gian này bắt đầu đi diễn lại thì tôi cho cháu ăn một ít sữa ngoài, còn chủ yếu bé vẫn ăn sữa mẹ là chính.

Mọi người ai cũng bảo bé giống bố y đúc. Mà đúng thật. Bạn tôi có người đùa là "Mày đẻ thuê rồi!" (cười). Nói vui vậy nhưng phải thú thực là từ khi có con thấy mình cũng có nhiều thay đổi, nhìn nhận mọi việc chín chắn hơn. Rồi những lúc mệt mỏi hay bực dọc, chỉ cần nhìn thấy con, ôm con vào lòng là mọi thứ tan biến hết. Lúc bên con, tất cả đều thanh thản lạ thường.

- Vừa sinh con nhưng chị đã lấy lại form người rất nhanh, chị có bí quyết gì vậy?

- Tôi không có bí quyết gì đâu. Tự nhiên người "ngót" đi như thế đấy. Tôi không ăn kiêng, không tập thể dục và vẫn cho con bú bình thường. Nhưng tôi chủ yếu ăn hải sản và hoa quả, có thể vì thế nên người không béo mà sức khỏe vẫn tốt. Ngay cả lúc có bầu cũng vậy, tôi đi hát đến tận tháng thứ 5-6 mới nghỉ.

Khi tôi vừa sinh xong thì còn 58kg. Đến giờ cân nặng là 49kg, gần đạt đến mức bình thường trước khi sinh em bé. Ai cũng nói là lấy lại dáng quá nhanh nhưng mà đấy là hoàn toàn do tự nhiên chứ không phải vì tôi nhịn ăn hay tập tành gì cả. Quần áo của tôi trước khi đẻ bây giờ mặc vẫn vừa nên chưa phải sắm sửa gì nhiều.

Ngọc Anh và con gái Phương Anh.

- Thời gian ở cữ, được ông bà nội ngoại chăm sóc, nhưng lên Hà Nội rồi, chị làm thế nào để vừa đi hát, vừa chăm con tốt khi không có chồng thường xuyên bên cạnh?

- 3 tháng ở cữ, tôi ở Quảng Ninh, còn lên Hà Nội bây giờ, tôi ở cùng một cậu em họ, một cô cháu gái (cũng lớn rồi) và một bác giúp việc. Mọi người thay nhau chăm sóc cho em bé, bế ẵm, ru ngủ và cho bé ăn. Ông xã tôi vẫn làm ở tòa án dưới Quảng Ninh nên không thường xuyên ở gần hai mẹ con được. Có những lúc anh ấy đi công tác cũng cả tuần mới về Hà Nội. Tôi cũng hay đi diễn tỉnh nên thi thoảng có tạt được về qua Quảng Ninh với anh.

- Mới sinh con, phụ nữ rất hay tủi thân, thậm chí nhiều người rơi vào trạng thái trầm cảm. Đã vậy, vợ chồng chị lại mỗi người một nơi. Chị làm thế nào để không rơi vào cảm giác cô đơn khi thiếu vắng người đàn ông trong gia đình?

- Thật ra đôi lúc cũng có chạnh lòng, buồn vì chồng không luôn ở bên. Nhưng đó là vì công việc và chúng tôi cũng xác định với nhau cả rồi. Hơn nữa, tôi và cả ông xã, ai cũng có rất nhiều công việc nên điều đó cũng giúp mình không còn thời gian để ngồi nghĩ ngợi linh tinh, để buồn rầu như bạn nói. Với lại như bạn thấy đấy, ở đây nhà tôi lúc nào cũng đông người nên không mấy khi tôi cảm thấy cô đơn cả. Những lúc nào nhớ chồng thì tôi chỉ gọi điện và nói chuyện cho vơi bớt. Chứ công việc cũng không cho phép anh ấy có thể về ngay được.

Được cái thời gian này, hai vợ chồng đều đang học cao học ở Hà Nội nên anh ấy ở đây với hai mẹ con suốt. Lúc nào tôi đi diễn anh cũng đưa đi và ngồi xem đến hết chương trình rồi lại "hộ tống" về nhà.

- Thế những công việc nặng trong gia đình hay có đồ gì đó hỏng hóc mà không có ông xã ở bên, chị xử lý thế nào?

- Tôi bảo cậu em họ (đang học đại học) ở cùng sửa chữa. Nếu không thì tôi gọi thợ.

- Chị và ông xã có đến 8 năm yêu nhau rồi mới kết hôn. Chị có thể chia sẻ một chút về "thiên tình sử" của mình?

- Nhà anh Hiếu có 6 chị em và anh ấy là con trai duy nhất. Hai vợ chồng tôi bằng tuổi và cùng sinh năm 1981. Chúng tôi yêu nhau từ khi học cấp 3. Hồi đó hai đứa học cùng lớp, ngồi cùng bàn... Tốt nghiệp phổ thông thì tôi thi 2 năm mới đỗ đại học, anh Hiếu "hoành tráng" hơn, tận 3 năm mới vào được khoa Luật, ĐH Quốc Gia. Đến năm 2005, chúng tôi kết hôn và niềm hạnh phúc nhất của hai vợ chồng là con gái cưng Phương Anh.

- Lấy chồng là con trai duy nhất trong nhà đôi khi cũng bị áp lực bởi mẹ chồng và các chị chồng, chị thì sao?

- Tôi không thấy mình phải chịu áp lực gì cả. Ngày trước cũng nhiều người nói chị chồng với em chồng là ghê gớm lắm nhưng tôi thấy mọi người đâu có vấn đề gì. Trong gia đình việc gì chung thì cùng nhau giải quyết, còn việc riêng thì mình phải tự lo, anh em "kiến giả nhất phận" mà. 

- Nhưng có lẽ phải người khéo léo mới làm được như chị. Chị nghĩ sao khi rất nhiều người nói rằng Ngọc Anh là người rất khéo và biết ăn nói?

- Tôi đâu có thấy mình khéo. Mà thật ra thì khéo cũng được, cũng tốt chứ có sao đâu. Vấn đề là mình khéo như thế nào thôi. Đừng giả tạo để cho người đối diện thấy khó chịu. Khéo là ăn nói nhẹ nhàng, biết cần phải nói cái gì và nên nói lúc nào... rồi cả trong cách hành xử, phong thái nữa. Hình như từ trước giờ tôi chưa làm ai phải bực tức đến mất ngủ cả. Nói chuyện để cho mình và người đối diện tìm thấy sự hòa hợp chứ làm ai đó ấm ức thì tôi thấy có tội lắm. 

Còn trong gia đình tôi nghĩ là mình không cần phải khéo, cứ sống với tất cả những gì mình có, bằng tình cảm chân thành thì sẽ được lòng mọi người thôi.

- Nhiều ông chồng không bao giờ động tay vào việc nhà, thậm chí còn không biết bế con... Thế còn anh Hiếu nhà chị thì sao?

- Anh ấy là một người... biết làm chồng. Dù không giúp được gì nhiều nhưng bế ẵm con, nựng con hay cho con ăn là anh Hiếu vẫn làm được. Còn đương nhiên, nội trợ thì các bà vợ phải là người đảm đương tốt nhất rồi.

- Nhiều người thích lấy chồng hiền, còn chị đánh giá thế nào về sự hiền lành của ông xã?

- Nói thế nào nhỉ? Anh ấy cũng... thường thường bậc trung (cười). Còn chuyện hiền hay không thì tôi không muốn bàn đến. Bản thân tôi là người không thích đàn ông hiền lành bởi vì đôi khi hiền quá làm cho họ không dám "chiến đấu". Tôi thích một người đàn ông có chí hướng, có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống và biết cách để theo đuổi những mơ ước của mình. Và chồng tôi cũng là một người như thế!

- Anh chị đã tính đến chuyện cả nhà "về cùng một mối"?

- Chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể gì cho việc này. Nhưng tôi lại nghĩ đôi khi vợ chồng ở gần nhau nhiều quá lại không tốt. Tuy chúng tôi ở xa nhưng đi đâu cũng có đôi có cặp hết, chẳng mấy khi một mình cả.

Còn chuyện vợ chồng chẳng thể nào tránh được lúc này lúc kia, có khi xa khi gần, khi yêu khi ghét, khi bão tố khi bình yên... Xa nhau lâu quá không tốt nhưng cũng có lúc lại nên cách nhau ra. Như vợ chồng tôi là vì lý do công việc. Nhưng tôi nhận ra một điều từ cuộc sống của mình đó là: Xa nhau để tốt hơn cho sự gần lại. Nghĩa là khi được ở bên nhau sẽ thấy tình cảm vợ chồng ấm áp, nồng nàn hơn.

Áo có lúc sứt chỉ, vợ chồng cũng có xích mích nhưng vấn đề là hiểu nhau và biết thông cảm cho nhau, cùng nhau giải quyết thì sẽ ổn. Tất nhiên, mọi thứ còn đang ở phía trước, hiện tại tôi chỉ biết làm hết khả năng của mình. Tôi nhớ một câu hát rằng: "Nào ai biết ngày sau..." và thấy điều đó rất đúng. Ngày mai là chuyện của tương lai và đâu có ai dám khẳng định gì. Mình chỉ biết hướng tới và mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình, bản thân và bạn bè. Còn với tôi hiện tại, tôi thấy gia đình nhỏ của mình hoàn toàn OK!

- Chồng chị là người ngoài nghề, vậy anh ấy thường góp ý cho chị những gì về cách hát và phong cách của chị với tư cách một khán giả bình thường?

- Hầu như tất cả những chương trình có tôi hát anh ấy đều theo dõi và cũng hay góp ý với tôi. Đôi khi có những bài tôi hát, mọi người ai cũng khen, duy nhất có anh ấy chê. Nhưng tôi rất trân trọng những nhận xét của anh ấy và cũng đã sửa được vài... tật xấu của mình.

Ví dụ như trước đây tôi hay có kiểu hát mà như ông xã nói là "nhắm mắt, sờ tường, tay đánh chưởng" (cười to). Anh ấy bảo nhìn thế rất buồn cười và phản cảm. Tôi thấy đúng và dần dần sửa được những động tác xấu đó.

- Vậy với việc phát hành album đầu tay lần này, chị bàn bạc những gì với ông xã?

- Việc bàn bạc và hỏi ý kiến ông xã là đương nhiên vì ra album là việc lớn đối với sự nghiệp âm nhạc cũng như cả chuyện kinh tế của gia đình nữa. Tất cả tiền nong của hai vợ chồng đổ hết vào để làm đĩa vẫn không đủ nên chúng tôi phải vay nhà nội, nhà ngoại mỗi bên một ít. Rồi phải giảm bớt một số nhu cầu cá nhân để đầu tư cho album. Tiếp đến là phải tính toán làm sao cho sản phẩm của mình có thể hấp dẫn và gần gũi với khán giả.

Những ca khúc mà tôi định thu âm trong album này, ông xã đều là người được nghe đầu tiên và cho ý kiến. Nói chung anh ấy ủng hộ tôi rất nhiều và cho tôi thêm niềm tin vào đĩa đơn đầu tay.

- Album này là sản phẩm của chị kết hợp với Đỗ Bảo. Vì sao chị lại chọn nhạc sĩ này?

- Anh Bảo là người giỏi nghề, đó là điều ai cũng phải công nhận. Hơn nữa anh ấy rất chu đáo và kỹ lưỡng, cẩn thận trong nghệ thuật nên tôi rất yên tâm. Về khoản kỹ tính, tôi rất hợp với anh Bảo, đã làm gì phải chỉn chu, tử tế mới làm, không thì thôi.

Album này tôi làm với dòng nhạc sở trường pop-ballad và R&B, gồm có 9 sáng tác của các nhạc sĩ: Đỗ Bảo, Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương, Giáng Son, Duy Hùng, Việt Hồng... Trong đó có 3 bài của anh Bảo và 2 bài mới tinh. Tôi rất kỳ vọng và tự tin vào chất lượng của sản phẩm này. Tôi dự đoán sẽ có khoảng 2 bài hit được khán giả yêu thích.

Tôi song ca cùng Hoàng Hải 2 bài trong đó có ca khúc Cánh buồm đỏ thắm. Chúng tôi hát trên một bản phối khác của anh Cường (một thành viên trong ban nhạc Sao Mai của Đỗ Bảo) và với tông cao hơn bản của Hà Trần - Lê Hiếu.

- Tại sao chị lại chọn Hoàng Hải chứ không phải là một nam ca sĩ nào khác?

- Hải là người hát song ca hợp nhất với tôi từ trước đến giờ. Tôi với Hải cùng cùng theo đuổi pop và R&B nên rất hiểu nhau khi cùng làm việc. Giọng Hải bay, nhẹ nhàng, còn tôi thì mạnh mẽ hơn, đôi lúc hơi chói nữa. Thế nên cậu ấy làm dung hòa, làm cho âm sắc được dễ chịu và êm ái hơn.

Theo Mỹ Dung
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 1 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 11 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 13 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 14 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 17 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 19 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Top