Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân - Đám mây xanh mang hình bắp

Thứ hai, 14:12 30/07/2007 | Giải trí

Mỗi người quý Vân thích được tự đặt cho Vân một cái tên. Trong số đó Bắp là cái tên mà Vân thích nhất từ trước đến giờ.

Ngày Chủ nhật đầy nắng, nắng phủ xuống con đường Hàn Thuyên cạnh nhà thờ Đức Bà (TP.HCM). Nắng không gắt nhưng cũng đủ cho mọi người nhăn trán. Thấp thoáng nơi cuối đường, ca sĩ - diễn viên Ngô Thanh Vân đứng cạnh một gốc cây to đợi bạn để cà phê trưa.

Cô đội chiếc mũ chiếc mũ lưỡi trai kết vài huy hiệu của dân "teen", 2 tay ôm một bó hoa sen màu hồng tươi... và nụ cười xinh xắn buông lơi. Vân thích nắng lắm vì Vân là "mây". Có nắng, trời trong thì mây sẽ xanh và đẹp hơn. Cuộc sống của Vân cũng vậy, luôn chấp nhận đối mặt với những khó khăn để trưởng thành và cứng cáp hơn.

Đám mây xanh mang hình trái bắp

Bạn đã tới. Vân và bạn bắt đầu buổi cà phê trưa với mì Ý sốt thịt bò và nước dưa hấu ép, toàn những món Vân thích. Cô phục vụ trong quán thỉnh thoảng lại... cắt ngang cuộc trò chuyện bằng vài miếng khăn giấy, ly nước lọc và cả những cái nhìn... trộm. Đột nhiên, cô bẽn lẽn:

- Chị ơi, ở ngoài chị đẹp quá!

- Em thấy chị đẹp thiệt hả? Chị thấy ở ngoài chị chẳng đẹp, mà chị thuộc "hàng lạ" đó. Em nhìn nè, mắt thì mí lót, mũi két, miệng nhìn nghiêng thì hơi hô... Có đẹp đâu!

Rồi Vân lại tiếp tục cười, mắt vẫn tít lại. Trong khi đó, cô phục vụ tiếp tục... thắc mắc:

- Chị cười đẹp quá, có bao giờ chị khóc không?

- Trong phim Dòng máu anh hùng, lúc đánh nhau, kể cả khi bị tra tấn, nhân vật Thúy vẫn không hề rơi một giọt nước mắt. Chỉ đến gần cuối phim, lúc đau đớn tột cùng, cô ấy mới khóc òa lên. Vân giống Thúy điểm này. Khóc thì phải khóc thật nhiều, và thật... đã. Tiếng khóc ấy phải là điểm nhấn cuối cùng kết thúc sự nuối tiếc để bắt đầu chặng đường mới. Mà dường như lâu rồi chị không khóc. Hơn một năm thì phải...

Nói rồi Vân ngước mắt lên nhìn bầu trời trong xanh và những tia nắng li ti đang dội vào ly nước dưa hấu ép đỏ rực. Bao nặng nhọc của những ngày tháng hết mình với Dòng máu anh hùng đã trôi qua. Vai diễn được thừa nhận. Giờ đây, chị phải trả mình về với hiện tại. Đó là một cuộc sống theo đúng chất "mây bay tà tà sát đất". Mỗi ngày thức dậy đều có việc làm, có bạn để đi chơi. Thế là OK.

Nhắc đến bạn mới nhớ! Ở một người khá hòa đồng, sống thẳng tính và... đẹp như Vân thì sẽ có rất nhiều người muốn chơi và... muốn yêu. Mà bạn có thắc mắc tại sao hôm nay Vân đến với bó sen này không? Của một người bạn và cũng là một người yêu nhan sắc của Vân sống tận Indonesia gửi tặng. Đã chơi với Vân, đã quý Vân thì nên tặng những gì đơn giản thôi, mà phải ý nghĩa. Không chỉ có sen, Vân thích nhất là những nickname đáng yêu từ mọi người:

- Fans hay gọi Vân là Bắp vì Bắp là Ngô, cùng với họ chị. Nghĩa là anh họa sĩ đã định nghĩa: Ngô Thanh Vân nghĩa là đám mây xanh mang hình trái bắp. Kiểu định nghĩa ấy làm chị cười mãi không bao giờ quên.

- Không "Bắp" thì sẽ là bé Bu trìu mến, như anh em trong nhà vẫn thường gọi. Hay sẽ là một V thân thương trong nhiều V của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Tin bài liên quan

* Ngô Thanh Vân: Sao tôi phải tự tử?

* Quốc Bảo - Ngô Thanh Vân gắn bó bởi niềm tin

* Ngô Thanh Vân: Có những thứ hơn tiền...

* Ngô Thanh Vân không ôm xuể tình cảm của Quốc Bảo

* Quang Thắng, Ngô Thanh Vân lừa khán giả Quảng Ninh?

- Và còn một Vân Vernonica từ cách đây 4 năm, khi còn là chủ shop hoa tươi cùng tên. Lúc đó, Vernonica vẫn là một cô bé 23 tuổi ngây ngô với cái tên Tây đáng yêu do ba nuôi đặt cho khi còn ở Na Uy.

Nghe tên, Vân thấy hay hay và cố hình dung trong đầu về loài hoa này nhưng vẫn chẳng biết là hoa gì. Có lần tham quan thư viện, cô vô tình tìm được cuốn sách Hoa toàn thư, thế là Vân điều tra ngay hoa vernonica là hoa gì? Chán thật! Vernonica khác hẳn với cái tên kiêu kỳ của nó, nói chung là nhìn rất chán.

Thế nên sau này, nếu muốn gọi Vân là Vernonica, là hoa, thì hãy cố nói cho cô biết Vernonica của cô có mùi hương như thế nào. Thà làm hoa không đẹp lắm nhưng hương thơm vẫn hơn.

Mà cho dù bạn thích gọi Vân là Bắp, bé Bu, V, Vernonica hay gì gì đi chăng nữa thì Vân vẫn là Vân. Là một đám mây xanh, không tròn tròn, xinh xinh như các bé mẫu giáo vẫn thường vẽ tập. Và thích nhất là một đám mây mang hình trái bắp, ngộ nghĩnh, khác lạ và bay theo một khối riêng...

Nhà mới của "Mây" có ghế sofa rất êm

4 năm, tính từ khi mở shop Vernonica đến Dòng máu anh hùng, là khoảng thời gian lấy đi của Vân nhiều nước mắt. Đã nhiều lần Vân khóc vỡ òa. Bây giờ, Vân đã chọn một cuộc sống riêng phải thật bình yên, mềm mại và không gian thật riêng, không để công việc và nước mắt "xen" vào.

4 năm quần quật "cày" (từ hay dùng của Vân), giờ đây, hoa Vernonica đã có một chốn riêng để "cắm rễ" và "tỏa hương". Một căn hộ cao cấp ở cao ốc The Manor là mái ấm mới mà Vân miêu tả. Không gian không quá rộng, khoảng chừng 10m2, vừa vặn cho cuộc sống một mình của bông hoa xinh đẹp. 3 tông màu chính: đỏ, vàng và đen được chọn để phủ lên những bức tường treo nhiều khung tranh và hình.

Căn nhà thật ấm cúng, gần gũi. Ngoài ra, theo lời Vân "Căn nhà của mình phải thật sự là của riêng mình". Ở giữa phòng khách, dưới ánh đèn chùm pha lê long lanh ánh vàng là chiếc ghế sofa bằng nhung, màu đỏ ấm nồng. Đó là món Vân thích nhất trong nhà. Những ngày rong ruổi theo Dòng máu anh hùng. Vân chỉ muốn quay về nhà cho thật nhanh. Ở đó, Vân được nâng niu trong chất nhung mềm mại để quên hết bùn lầy và khói súng ngột ngạt nơi phim trường.

Sau Dòng máu anh hùng, Vân trở nên "cổ điển" thật sự. Cô thích mặc xường xám chụp hình, thích tóc uốn quăn gãy ép sát vào mặt, thích cầm hoa và tất cả những gì thuộc về Indochine (phong cách cổ điển thời Pháp thuộc).

Chính vì thế, nội thất của mái ấm 100m2 đỏ, đen, vàng đấy toàn phong cách Indochine. Trên chiếc bàn gỗ, Vân hay đặt một chiếc bình cắm nhiều hoa sen, bên cạnh là tượng Phật bằng gỗ và chén đất để đốt nến thơm. Những món ấy làm làm Vân cảm thấy thật dễ chịu.

Những ngăn tủ chứa nhiều bí mật

Bí mật nhỏ của Vân

Hiện tại, Ngô Thanh Vân mang quốc tịch Na Uy. Cứ 3 tháng cô phải gia hạn visa một lần. Vân thích Việt Nam nhưng vẫn muốn giữ quốc tịch Na Uy.

Theo cô, đó là tấm giấy thông hành để tiếp cận thế giới dễ dàng hơn. Chính vì vậy, Vân phải nhờ đến ba và anh trai đứng tên căn nhà của cô. Vân đang xúc tiến kế hoạch để xin giấy tạm vắng tạm trú dài hạn: 3 năm mới xin visa một lần.

Trong phòng ngủ của Vân có một chiếc tủ gỗ, nhỏ thôi, nhưng có nhiều ngăn. Mỗi ngăn Vân đựng một kỉ vật. Ngoài những tấm hình, vài món trang sức, Vân tiết lộ thêm những đồ vật đầy ắp kỉ niệm:

- Trong ngăn tủ đầu tiên là pho tượng Phật bằng đá. Vân mua pho tượng ấy trong một chuyến du lịch. Màu xanh và trong của pho tượng Phật mang đến cho Vân cảm giác bình an.

- Ngăn thứ 2 là chiếc đồng hồ CK bằng da màu đen. Đồng hồ hơi cũ nhưng mặt vẫn còn sáng. Đây là món quà sinh nhật năm Vân tròn 23 tuổi.

- Kế đến là chiếc mắt kính hiệu Diesel. Vân mua khi du lịch đến Áo cùng người chị họ của mình.

- Rất nhiều đĩa DVD mà Vân sưu tầm từ xưa đến giờ. Có lẽ nhờ xem nhiều phim mà Vân biết diễn xuất.

- Ngăn cuối đựng nhiều món đồ kỉ niệm đặc trưng và k hắc tên nhiều quốc gia mà Vân đã từng đặt chân đến.

- Đặc biệt, phía dưới chiếc tủ Vân xếp rất nhiều giày của hãng Nine West và Adidas, những đôi giày thanh lịch, đơn giản và chắc.

Trời càng về trưa, nắng càng gắt. Những bông sen Vân cầm trên tay có thể sẽ héo đi mất. Nhưng chẳng sao. Vì bông hoa Vernonica pha trộn 2 dòng máu Na Uy và Việt Nam biết mình đã có những bông hoa thật đẹp, từ tấm lòng của những người bạn đích thực và từ cuộc sống "nhiều nắng gắt".

Theo Thành Nhân

Thế Giới Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 48 phút trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 1 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 2 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan cho hay hiện tại anh rất vất vả vì vẫn chưa xử lý được món nợ "khủng".

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Giải trí - 4 giờ trước

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau khi phát hiện bệnh được 5-6 ngày khiến nhiều người rất bàng hoàng.

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 7 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 11 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

Top