Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân: Có những thứ hơn tiền...

Thứ sáu, 11:43 13/07/2007 | Giải trí

Đi kèm với Ngô Thanh Vân là những “mỹ từ” - người đẹp, sự nổi tiếng, đa năng và cả những scandal tai tiếng. Đằng sau những hào nhoáng, lời đồn ác ý, nhiều người thầm nể phục sự học hỏi, nỗ lực không ngừng và khả năng chịu đựng gian khổ của người được Quốc Bảo gợi tả đầy... hình ảnh là “luôn mềm mượt như nhung”.

“Thành công nào cũng phải đánh đổi”

-Từ một gương mặt lạ, Ngô Thanh Vân đã nhanh chóng khẳng định mình trong nhiều vai trò: người mẫu, vũ công, ca sĩ, diễn viên. Có vẻ như con đường dẫn đến sự nổi tiếng như chị có bây giờ là rất thuận lợi?

- Quả thật không có con đường đi đến thành công nào mà lại được trải đầy hoa hồng cả, bạn đã được thấy những thành tích và nỗ lực của tôi vẫn đang cố gắng. Tôi đi qua nhưng còn những mất mát và đánh đổi phía sau lưng thì làm sao bạn thấy được.


Trên đời này chẳng có thứ gì tự dưng mà có. Tôi đã phải lao động và nỗ lực đến kiệt sức mình để có thành quả như ngày hôm nay.

- Chị có nhắc tới “đánh đổi và sự mất mát” - đó là những đánh đổi và mất mát gì?

- Vâng! Đó là sự tự do nói riêng và cuộc sống riêng tư nói chung. Để là một người trước công chúng có thể nói bạn không còn sống cuộc sống riêng tư nữa.

Mỗi thứ bạn làm đều mang một trọng trách và trách nhiệm đối với công chúng - những người yêu thương và ủng hộ bạn. Đã có nhiều lần tôi ngã quỵ trước dư luận, nhưng dần theo năm tháng tôi hiểu ra một điều là người của công chúng bắt buộc phải sống với dư luận.

- Nhiều nghệ sĩ khi chưa vươn được đến cái đích của ""sự nổi tiếng” thì họ cố làm cho bằng được. Nhưng đến khi đạt được rồi thì lại thấy hối hận bởi mình đã mất quá nhiều công sức cho nó để đánh mất đi những cái mà người ta gọi là ""sự tự do” cho riêng mình?

- Với tôi, tôi luôn suy nghĩ thật kĩ trước khi làm điều gì để sau này không hối tiếc. Vả lại đến với nghệ thuật là do niềm đam mê và sở thích của tôi nên những gì tôi có được ngày hôm nay, mặc dù vẫn chưa là bao nhưng tôi cảm thấy hài lòng và không hối tiếc… Và bây giờ bạn thấy đấy, tôi cũng đang rất tự do, sự tự do trong lòng công chúng.

- Có thể với vị trí là người trong cuộc, chị thấy rằng để đạt được thành công không phải dễ dàng gì. Nhưng dù sao vị trí, sự nổi tiếng của chị vẫn là ánh hào quang cho giới trẻ, họ muốn được như chị. Chị có thể chia sẻ điều gì?

- Các bạn trẻ bây giờ giỏi lắm! Các bạn dám nghĩ dám làm và khi các bạn đã có ước mơ thì hãy cố làm cho bằng được. Hãy nắm lấy những cơ hội khi đến với bạn vì cơ hội không trở lại với bạn lần thứ 2. Các bạn trẻ hãy sống chân thật và làm việc hết mình rồi mình cũng sẽ được hưởng những nỗ lực đó.

“Người đàn ông thông minh bao giờ cũng hấp dẫn tôi”

- Nếu có ai đó nói “Ngô Thanh Vân không đẹp”, chị sẽ phản ứng ra sao?

- Thì tôi sẽ vẫn bình thản, cười … vì bản thân tôi có nói và thừa nhận với bạn rằng tôi đẹp đâu, chính bạn là người đã nói điều đó mà.



- Vẻ đẹp của chị từng “quyến rũ” nhiều người đàn ông. Vậy một người đàn ông như thế nào mới có thể “hút hồn” người đẹp Ngô Thanh Vân?

- Cuộc sống của tôi có qua nhiều thứ cần được chia sẻ, một người đàn ông thông minh bao giờ cũng hấp dẫn tôi, tôi thích một người hiểu biết và biết chia sẻ.

- Con người ta ai rồi cũng phải già, chẳng ai có thể níu lại tuổi thanh xuân mãi mãi. Người đẹp Ngô Thanh Vân rồi cũng sẽ bước vào tuổi xế chiều, sắc đẹp rồi cũng dần tàn phai theo năm tháng, nếu có thể - điều chị muốn giữ lại nhất là gì?

- Kỉ niệm luôn là thứ quý giá nhất trong cuộc đời và hiểu biết lại là hành trang quan trọng nhất … Tôi đang gom góp những thứ đẹp nhất trong cuộc sống của mình để sau này xâu lại thành một chuỗi kỉ niệm khó quên..

- Có người cho rằng nổi tiếng để có thể kiếm được nhiều tiền, thế còn chị?

- Nổi tiếng là được xã hội và công chúng công nhận và khẳng định thành công trong công việc mà tôi đang cố gắng nỗ lực. Còn tiền có thể nói là rất quan trọng trong cuộc sống nhưng nó không nằm đầu trong danh sách mục đích của tôi.

“Không hứng thú nói về những lời đồn”

- Trong giới nghệ sĩ, chị không thoát khỏi những vụ scandal ầm ĩ và có rất nhiều người quan tâm tới những scandal của chị. Nhiều người đã cho rằng, chị được “đẩy” lên vị trí như bây giờ là dựa vào…scandal. Chị nghĩ sao?

- Đã là scandal thì tôi còn thiết tha gì mà bàn đến nữa, nhất là chúng không phải do tôi tạo nên, nên hãy xin cho phép tôi nói về công việc của mình, vì tôi không hứng thú nói về những lời đồn không căn cứ và mục đích.


- Trong tương lai, Ngô Thanh Vân có ý định tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới cho mình trên sàn diễn?

- Tôi không thể thay đổi những thứ tôi thích. Ngô Thanh Vân vẫn luôn là một virus với dòng nhạc dance sôi động mà khán giả vẫn quen thuộc với tôi. Vì đây là thể loại tôi thích và thoải mái khi thể hiện, tôi chưa có ý định gì thay đổi nó.

- Chị có thể bật mí đôi chút về dự định tương lai của chị trong thời gian sắp tới?

- Hiện tại tôi đã vắng mặt ở thị trường ca nhạc rất lâu vì phim ảnh nên tôi đang chuẩn bị cho việc trở lại sân khấu. Tháng 7 tới, tôi sẽ ra mắt bộ phim “Ngôi nhà bí ẩn”, song song sẽ là album vol 4 cùng nhạc sĩ Quốc Bảo và sẽ cùng đoàn phim “Dòng máu anh hùng” đi dự Liên hoan phim tại Bangkok trong 1 tuần.

Trong thời gian tháng 8 và tháng 9, tôi sẽ đi Mỹ học diễn xuất 2 tháng tại Los Angeles. Tôi nghĩ tôi cần một chuyến nghỉ hè sau nhiều nỗ lực như vậy… Có thể tôi sẽ về Nauy 1 tháng!!!

Theo Hàn Thủy

Người Nổi Tiếng/VieTimes

Ảnh: Phạm Hoài Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top