Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Phương Lan yêu "vì anh ấy hiền và ít nói"

Thứ sáu, 17:35 16/11/2007 | Giải trí

Trở về VN sau ngày đăng quang, Hoa hậu Thế giới người Việt hồn nhiên tâm sự về bạn trai, tình yêu và những dự định. Nhưng khi được hỏi về chuyến từ thiện tại miền Trung, Lan không giấu được nỗi day dứt trước cảnh sống của người dân vùng lũ.

>> Hoa hậu Ngô Phương Lan: Ý trung nhân của em là…

>> Chùm ảnh "độc": Hoa hậu Ngô Phương Lan và bạn trai

- Chị có cảm giác như thế nào khi chứng kiến cuộc sống của người dân vùng lũ?

- Nghệ An và Thanh Hóa đều là những tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Khi tôi đến đây, nước đã rút. Nhưng các chú trong đoàn có cho tôi xem đoạn băng ghi lại hình ảnh người dân chống chọi với lũ. Tôi rất xót xa khi thấy có những người phải bám trụ cả tuần trên mái nhà; thấy những em bé nhọc nhằn phơi sách vở.

Phương Lan được Công ty RAAS mời làm khách danh dự tại cuộc thi Hoa hậu Trang sức diễn ra ở Hà Nội từ 12 đến 14/11. Nhưng cô tranh thủ về sớm hơn để đến thăm người dân miền Trung vừa bị lũ. Trong hai ngày 10 và 11/11, Hoa hậu vào Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp (Nghệ An) và Thạch Thành (Thanh Hóa). Hôm nay (16/11), Phương Lan bay về Thụy Sĩ.

Lúc vào thăm từng gia đình, tôi luôn để ý đến vết lũ còn in lại trên tường nhà. Có những nơi, lũ ngập đến tận trần. Nhiều trường học bị tàn phá, điện, nước không có. Người dân sống rất khổ. Phải chứng kiến cảnh đó, tôi rất phiền lòng và cảm thấy bứt rứt vì không làm được gì nhiều để giúp đỡ mọi người. Với sức lực của mình, tôi chỉ có thể trao cho bà con và các em học sinh một số phần quà nhỏ.

- Chị nghĩ sao trước những rủi ro liên tiếp xảy ra với người dân Việt Nam thời gian gần đây, như vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, lũ lụtdịch tiêu chảy cấp nguy hiểm? 

- Khi ở Thụy Sĩ, tôi vẫn luôn cập nhật những thông tin về Việt Nam. Tôi bàng hoàng và không thể tưởng tượng nổi. Vừa mới đây thôi, khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt, mọi thứ còn rất thanh bình và tươi đẹp. Mọi việc xảy ra bất ngờ quá, tôi không biết phải làm thế nào để chia sẻ với những mất mát lớn lao.

Tuổi 20 vừa yêu vừa nghĩ

- Bạn trai chị chia sẻ như thế nào khi chị trở thành Hoa hậu?

- Anh ấy rất vui. Nhưng anh vốn ít nói nên chỉ lặng lẽ ủng hộ tôi chứ không phát biểu gì nhiều dù được báo chí "hỏi thăm". Anh thường xuyên giúp đỡ tôi trong học hành và động viên tôi trong các hoạt động xã hội. Lần này, tuy không thể về Việt Nam, nhưng ngày nào anh cũng gọi điện, nhắn tin hoặc gửi mail hỏi han. Mỗi khi tôi gặp khó khăn gì ở Việt Nam, anh đều gọi điện nhờ bạn bè ở đây giúp đỡ và chỉ bảo.

- Điều gì ở anh ấy khiến chị bị chinh phục?

- Bạn trai tôi là người rất ít nói. Nói chung, tôi không thích đàn ông nói quá nhiều mà quên thực hiện những điều mà mình đã nói.  

Anh ấy cũng rất hiền và luôn luôn ủng hộ tôi. Chúng tôi khá hiểu nhau và dễ dàng chia sẻ tâm sự trong nhiều chuyện. Anh quan tâm và lo lắng cho tôi từ những chuyện nhỏ nhặt đến những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. 

Phương Lan và bạn trai. Ảnh: Blog Ngô Phương Lan.

- Hai người thường chuyện trò với nhau bằng tiếng Việt hay ngôn ngữ khác? 

- Bạn trai tôi là người Nghệ An. Trước đây chúng tôi thường nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, vì lúc đó, tiếng Việt của tôi còn kém, tôi hay bí từ nên thường bị anh trêu. Còn bây giờ tôi nói tiếng Việt tốt hơn rồi. Nên chúng tôi chủ yếu nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt, thỉnh thoảng mới dùng tiếng Anh thôi. 

- Bạn bè và người thân thường gọi chị là Lan "Ngố", biệt danh này xuất phát từ đâu? 

- Một phần vì tôi mang họ Ngô nên mọi người cố tình "xuyên tạc" thành Lan "Ngố". Nhưng một phần vì tôi đúng là "ngố" thật, đặc biệt là do mải học, không biết gì nhiều về các vấn đề xã hội trong nước nên ngoài biệt danh "ngố", tôi còn bị gọi là "gà công nghiệp". 

- Sau khi tốt nghiệp, chị có dự định gì? 

- Ở phương Tây, nhiều sinh viên không đi làm ngay sau khi tốt nghiệp, họ dành thời gian đi du lịch các nước để tham quan, học hỏi... Nhưng tôi lại muốn đi làm luôn, vì trước nay, tôi cũng đi khá nhiều nơi rồi. Tôi muốn tranh thủ đi làm để tích lũy kinh nghiệm. Về lâu về dài, tôi sẽ học lên nữa và đem những gì học được để về làm việc tại Việt Nam. Do vậy, tôi rất muốn có cơ hội tìm hiểu xem, nếu làm việc ở trong nước, mình còn thiếu hụt kỹ năng gì, cần bổ sung thêm kiến thức gì để quay lại học thêm nhằm đóng góp được tốt nhất. Có thể đây là một tính toán thực dụng nhưng biển học là mênh mông, trước mắt, tôi muốn học những gì thiết thực. 

Cuộc sống hậu đăng quang

- Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt, chị được chào đón như thế nào khi trở về Thụy Sĩ?

- Tối đầu tiên trở về Thụy Sĩ, bạn bè và người thân có tổ chức một bữa tiệc để chúc mừng tôi. Bà con Việt kiều và các cán bộ ngoại giao đoàn có quen biết với gia đình tôi từ trước cũng rất vui. Nhưng nói chung, cuộc sống không có xáo động gì nhiều. Tôi không nói cho các bạn ở lớp biết chuyện mình đi thi hoa hậu, nhưng không hiểu sao mọi người vẫn biết và có để ý hơn chút chút thôi. Ngay như ở lớp tôi, có một bạn vừa đăng quang Hoa hậu Thụy Sĩ, bạn bè có kháo nhau, nhưng cũng không làm gì rầm rĩ cả. Có lẽ vì chương trình học ở đây khá nặng nên mọi người cũng không có nhiều thời gian để quan tâm đến những chuyện khác. 

Bà con Việt kiều tại Thụy Sĩ chúc mừng HH Ngô Phương Lan.

- Vừa rồi, chị có tham gia trình diễn thời trang áo dài cùng các bạn học nước ngoài ở Thụy Sĩ. Chị có thể kể một chút về sự kiện này? 

- Chương trình nhằm gây quỹ từ thiện "Ngôi nhà may mắn" tại thành phố Lausanne. Các bạn tôi đều rất vui khi được diện áo dài. Nói chung, phần lớn người phương Tây khi nhìn thấy áo dài Việt Nam đều không khỏi thốt lên: "Sao mà đẹp thế". Các bạn còn đòi tôi sắp xếp thời gian để được sang Việt Nam làm từ thiện vào kỳ nghỉ hè sắp tới.  

Hoa hậu Ngô Phương Lan cùng Á hậu Đặng Minh Thu và Teressa Sam.

- Sau cuộc thi, chị và các thí sinh Hoa hậu Thế giới người Việt giữ liên lạc với nhau như thế nào?

- Tôi thường xuyên hỏi han, tâm sự với Teressa Sam, Sonia Thúy Vi Bùi và những người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tại UK qua mail, tin nhắn. Hôm Teressa về nước, mọi người có tổ chức tiệc mừng và rủ tôi sang Anh. Nhưng rất tiếc là tôi không tham gia được vì nếu bay từ Thụy Sĩ sang Anh ăn tiệc rồi lại bay về thì đúng là "ăn một bát cháo chạy ba quãng đồng". 

Hoa hậu Ngô Phương Lan và Á hậu 2 Đặng Minh Thu

- Chị đánh giá thế nào về triển vọng của Minh Thu tại cuộc thi Miss World? 

- Tôi rất mong Minh Thu sẽ đoạt được giải thưởng gì đó lớn hơn những danh hiệu mà người đẹp Việt Nam từng giành được trước nay. Thu có khuôn mặt rất đẹp, dáng vẻ bề ngoài trông người lớn, nhưng khi nói chuyện lại rất trẻ con và dễ thương. Mới đây, tôi có được xem một số bức hình chụp Thu trong cuộc sống đời thường trên VnExpress. Tôi rất thích vì đó là hình ảnh gần gũi nhất với một Minh Thu mà tôi biết.

Theo Lưu Hà
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 1 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 3 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 5 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 7 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 9 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 19 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 21 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Top