Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nghệ sĩ Đức Hải tự bạch về vai diễn “gay”

Thứ sáu, 14:13 09/05/2008 | Giải trí

Vào vai nhà thiết kế Hùng Long trong bộ phim "Cô gái xấu xí" (đang phát sóng vào 21g từ thứ hai đến thứ tư trên VTV3), nghệ sĩ Đức Hải đã dẫn khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

>> Đức Hải: Không gì hạnh phúc bằng chiều vợ, chiều con
>>
Đức Hải: Ông bố " 4 trong 1"
>>
Đức Hải "cày" để nuôi con

Hùng Long là người đồng tính và anh ta không giấu giếm điều đó. Là tác giả của những bộ sưu tập độc đáo và gây được tiếng vang, Hùng Long dám hy sinh vì nghề và dám chịu trách nhiệm để thực hiện những ý tưởng sáng tạo nhưng cũng rất cực đoan và có phần kênh kiệu. Dường như, mỗi lần xuất hiện, anh đều khuấy động xung quanh và... khuấy động cả khán giả.

Nói nhanh như tên bắn mà không lặp một từ nào, anh quả là người hoạt khẩu. Không những thế, anh còn chủ động phỏng vấn cả phóng viên khiến cuộc trò chuyện diễn ra cởi mở và thẳng thắn. Anh “khoe”, có cô phóng viên... yêu mến anh đến mức, phong cho nhà thiết kế Hùng Long là một trong những nhân vật hay nhất trong bộ phim Cô gái xấu xí. Anh cũng nhận được những phản hồi tích cực của khán giả, cả những tình cảm của... những người đồng giới cùng “cảnh ngộ” với Hùng Long.

Diễn một phát ăn ngay

- Trong các hình ảnh giới thiệu phim ở phần đầu và kết mỗi tập phim, có cảnh Hùng Long hôn Phó Tổng giám đốc Tiến Mạnh (Bình Minh đóng). Kiểu hôn đặc biệt thể hiện tính cách và cả... giới tính của Hùng Long do anh sáng tạo, ý đồ của đạo diễn hay theo kịch bản?

- (Cười) Cảnh này trong kịch bản chỉ là nụ hôn gió. Đáng ra phải hôn thật nhưng tôi không làm đến cùng mà chỉ lướt từ lườn lên bả vai, qua cổ và sát vào má theo chiều ngả người của Tiến Mạnh như con mèo nựng chủ...

- Trong các tập tiếp theo của bộ phim, có nhiều cảnh tương tự thể hiện tình cảm của Hùng Long với người đồng giới?

- (Cười vang) Chỉ cần thế thôi là đoàn phim... chết ngất. Vỗ tay đôm đốp. Cảnh ấy, tôi tạo ra một nét diễn có kỹ thuật hình thể. Diễn một “phát” ăn ngay. Chết ngất. Bất ngờ. Nụ cười trên gương mặt Bình Minh lúc đó không biết là cái cười của nhân vật hay của diễn viên. Cười vì quá bất ngờ. Tôi làm vai này với thái độ không coi khinh mà trung thực với đời sống của họ (người đồng giới) ngoài đời.

- Trong suốt những cảnh quay, có nhiều lần Đức Hải gây bất ngờ như vậy?

- Có. Ở tập 30, cảnh Hùng Long vào toa-lét nữ thì Tổng giám đốc An Đông (Chi Bảo) lao vào theo. Hùng Long bảo, đây không phải là nơi dành cho đàn ông. An Đông năn nỉ thì Hùng Long hét vào mặt rằng: “Tôi không phải là đàn ông. Nếu anh không ra, tôi sẽ có cách tự ra”, rồi Hùng Long đưa tay lên tự bóp cổ và tru tréo. Lúc đó, trên gương mặt Chi Bảo xuất hiện ánh cười ngỡ ngàng và... choáng. Ngay sau đó, đoàn phim vỗ tay đôm đốp.

- Diễn hứng khởi do bạn diễn tạo ra hay do anh “sáng tác đầu bờ”?

- Thật ra, tôi có ý định như vậy từ trước lúc vào diễn nhưng tôi không cho bạn diễn biết. Nói ra thì tôi sợ nhạt nên cứ thế vào diễn...

- Để nhân vật sống động, anh đã góp công gia giảm khá nhiều. Anh có nghĩ người khác có thể thành công hơn anh khi đảm nhận vai này?

- Có người có thể thành công hơn nhưng họ chưa có cơ may vào vai diễn này như tôi.

Muốn trở lại sau thời gian nuôi con nhỏ

- Là giảng viên của trường Cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM , nhưng xuất hiện với vai nhân vật “lệch lạc” suốt hàng năm trời trên màn ảnh, anh không sợ học trò... không tin thầy giáo nữa sao?

Tin bài liên quan

Đức Hải: Không gì hạnh phúc bằng chiều vợ, chiều con 
*
Đức Hải: Ông bố " 4 trong 1"
*
Đức Hải "cày" để nuôi con

- Lên lớp, tôi vẫn dạy các em về những vai bi kịch hay những nhân vật nghiêm túc. Nhìn chung, các em tự hào về diễn xuất của thầy giáo và sung sướng được là học trò của tôi.

- Ngoài việc giảng dạy, anh còn khá đắt sô diễn kịch. Vậy thời gian đóng Cô gái xấu xí, anh có nhận thêm vai diễn nào khác?

- Nói chung là tôi bận lắm, chỉ tham gia “xô chậu” chứ không thể nào làm phim khác nữa. Cảnh quay nhân vật của tôi lắt nhắt. Có lúc chỉ quay 1, 2 cảnh cũng mất nguyên một ngày.

- Vào một vai vui vẻ nhẹ nhàng có ý nghĩa gì với một diễn viên tên tuổi như anh?

- Tôi nhận lời tham gia phim này vì nhân vật ấn tượng và muốn trở lại màn ảnh sau thời gian vắng bóng do nuôi con nhỏ. Tôi muốn khán giả nhớ đến mình chứ bỏ lâu quá (không đóng phim) thì không nên.

Đại gia đình Đức Hải.

- Diễn xuất của một số nhân vật trong Cô gái xấu xí có phần “cương”. Liệu với thể loại telenovela (tiểu thuyết truyền hình), diễn viên có cần “cương” như thế?

- Bạn cũng cho là tôi diễn còn “cương”? Nhân vật và tình huống quy định diễn xuất của diễn viên. Nhân vật Hùng Long hơi cực đoan, là một dạng người ngang ngược và thách thức người khác ghê lắm. Anh ta nhiều lần hăm dọa Tổng giám đốc An Đông. Nhưng rõ ràng, không có anh ta thì cả công ty khốn khó. Nhiều lần, Tổng giám đốc phải năn nỉ và chiều theo yêu cầu... quái gở của Hùng Long, như phải mặc váy đến vũ hội hóa trang...

Trước khi tạm biệt Đức Hải, anh nói: “Tôi hỏi thật, nhân vật của tôi có ấn tượng thật không?”. Khi phóng viên quả quyết, nếu không ấn tượng thì đã không hẹn gặp phỏng vấn “bác”. Lúc này, “bác” mới tung thêm một ý kiến khán giả nữa: “Có người còn bảo Hùng Long hay hơn Ki “nhà xác” (vai diễn thành công gắn với tên tuổi của Đức Hải trong bộ phim truyền hình Đông Ki ra thành phố) đấy”. Rồi Đức Hải cười vang: “Nói chung mấy hôm nay nhiều điện thoại hỏi han lắm”. Chưa hết, đàn con thơ mỗi khi thấy bố xuất hiện trên phim thì hò nhau gọi bố làm... náo loạn cả nhà, thật là vui.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 41 phút trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 3 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 5 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 7 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 9 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 11 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Top