Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Nếu chấm mặt mộc, Thu sẽ được điểm rất cao"

Thứ tư, 08:28 17/10/2007 | Giải trí

"Thu có gương mặt hao hao Hà Kiều Anh. Gương mặt cô ấy cân đối, chiếc mũi thanh tú, cổ tay thanh, nhỏ. Nếu chấm mặt mộc, Thu chắc chắn được điểm rất cao" - NTK Đức Hùng.

>> Đặng Minh Thu thi Hoa hậu Thế giới

>> Á hậu có biệt danh “gà công nghiệp”

Được chọn là người thiết kế trang phục cho Á hậu Đặng Minh Thu - đại diện VN tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007, nhà thiết kế Đức Hùng “tuyên bố” sẽ thoả sức sáng tạo: đưa hình ảnh Vịnh Hạ Long, con rối nước lên tà áo dài, gắn cả kim cương lên trang phục dạ hội…

- Nhận được lời mời thiết kế trang phục cho người đẹp Việt Nam dự thi cuộc thi sắc đẹp mang tầm vóc quốc tế, anh đã chuẩn bị như thế nào?

- Phải nói rằng tôi rất vui khi nhận được lời mời của Elite Việt Nam. Tôi từng thiết kế trang phục cho rất nhiều cuộc thi người đẹp trong nước nhưng đây là lần đầu tiên tôi thiết kế cho người đẹp tham gia cuộc thi mang tầm vóc quốc tế. Cuộc thi này là một trong những đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới vì thế tôi đã chuẩn bị rất kỹ trong việc lựa chọn màu sắc, chất liệu cho các mẫu thiết kế sao cho vừa phù hợp với quốc tế vừa phù hợp với tiêu chí quảng bá hình ảnh Việt Nam.

NTK Đức Hùng

Tôi chuẩn bị cho Minh Thu khoảng 20 chiếc áo dài, 6 chiếc váy dạ hội, gần chục bộ trang phục dạo phố dựa trên chất liệu tơ tằm. Các mẫu trang phục đều có màu sắc nhiệt đới phương Đông như màu da cam, cánh sen, đỏ, xanh, tím, vàng…Theo tôi, Minh Thu còn ít tuổi nên mặc trang phục tươi trẻ, màu sắc rực rỡ, vừa sexy vừa hợp với trào lưu thế giới.

-  Anh còn đưa hình ảnh Vịnh Hạ Long - ứng cử lớn trong 7 kỳ quan thế giới đến đấu trường sắc đẹp lần này. Anh có thể nói rõ hơn về ý tưởng thiết kế của mình?

- Tôi sẽ đẩy hình ảnh Vịnh Hạ Long vào một trong những bộ áo dài Thu mang đi. Khi Thu mặc bộ áo dài đấy thì đó là một cách “khoe”, quảng bá tới bạn bè… Ngoài ra, tôi còn muốn thêu lên tà áo dài hình ảnh những con rối nước, hình ảnh rồng phượng và 4 loài hoa: hoa sen, hoa cúc, hoa đào, hoa nhài…

- Anh muốn tạo cho Minh Thu một phong cách tươi trẻ, mang hơi hướng thời trang đương đại, sexy. Nhưng anh có nghĩ rằng với những hình ảnh cầu kỳ, thêu ren phức tạp trên trang phục chỉ khiến Thu…già thêm?

- Có lẽ tôi là người tham lam, muốn thực hiện được nhiều ý tưởng lên bộ trang phục. Thực ra tôi đã nghĩ đến việc thêu hình ảnh rồng phượng, rối nước lên tà áo sẽ làm người vận trang phục chững chạc hơn, nhưng tôi đã có cách “ứng biến”. Với màu sắc nhiệt đới phương Đông nóng bỏng, tôi tin Thu vẫn giữ được nét trẻ trung, rực rỡ của mình.

NTK Đức Hùng được nhiều người đẹp tin tưởng và được biết đến khi thiết kế trang phục cho Á hậu Vi Thị Đông trong cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc 1992. Anh cũng là người góp phần mang đến thành công cho Hoa hậu Diệu Hoa, Hà Kiều Anh, Thu Thuỷ…

Ngoài một NTK thời trang có tiếng, anh còn là diễn viên gạo cội của Nhà hát múa rối Thăng Long. Hiện tại anh đảm nhận trọng trách đem hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp quảng bá trên trang phục của Á hậu Đặng Minh Thu - người đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007, diễn ra từ ngày 2/11- 2/12 tại Hải Nam (Trung Quốc).

- Các cuộc thi trước, người đẹp Việt Nam nhất nhất đều chọn áo dài làm trang phục “chủ đạo” gây nên sự nhàm chán, “lạc lõng” trên đấu trường sắc đẹp thế giới. Lần này anh có tiếp tục đi theo “lối mòn” đó không?

- Đây là một cuộc thi thế giới vì thế tôi cũng như các nhà thiết kế (NTK) khác rất quan tâm tới hình ảnh Việt Nam. Người đẹp đi thi không chỉ đơn thuần là cuộc cọ xát về sắc đẹp mà còn là hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, thuần phong mỹ tục người Việt Nam. Tôi không thể thích gì thì làm thế như các cuộc thi trong nước. Hình ảnh áo dài trong mắt bạn bè thế giới rất đặc biệt, rất đặc trưng và phải nói rằng nếu mặc áo dài người đẹp Việt Nam mới thật sự nổi bật.

Với tà áo dài, chiều cao của các người đẹp được tôn lên, hình ảnh đẹp hơn. Để lôi cuốn sự chú ý, tôi nhấn mạnh vào những hoạ tiết, hình ảnh lạ trên tà áo dài. Thậm chí những mẫu thêu rất công phu có giá tới chục triệu đồng. Tôi sẽ gắn cả kim cương lên áo dài, khăn đóng, áo dạ hội…

- Thiết kế trang phục kỳ công, thoả sức, vậy chi phí các mẫu thiết kế của anh được tính ra sao?

- Chúng tôi chưa bàn tới chuyện đó. Nếu lăn tăn quá nhiều về tiền bạc sẽ bị gò bó ý tưởng. Có mẫu thêu giá vài trăm ngàn, có mẫu tới chục triệu đồng…Tôi cứ làm hết mình, thoả sức sáng tạo. Chuyện tiền bạc tính sau.

NTK Đức Hùng sửa áo dài cho Minh Thu.

- Với tư cách của một NTK từng tiếp xúc với rất nhiều người đẹp, anh “chấm” thế nào về vẻ đẹp của Thu?

- Thu rất hồn nhiên, tôi cũng... hồn nhiên nên chúng tôi có vẻ hợp nhau quan điểm về trang phục. Về ngoại hình, Thu có gương mặt hao hao Hà Kiều Anh. Gương mặt cô ấy cân đối, chiếc mũi thanh tú, cổ tay thanh, nhỏ. Nếu chấm mặt mộc, Thu chắc chắn được điểm rất cao. Tôi tin Thu sẽ có vị trí tương đối trong cuộc thi lớn này.

-  Được biết, trọng lượng cơ thể của Thu gầy - béo rất nhanh. Anh có lo lắng những phục trang thiết kế “đo ni đóng giầy” cho Thu sẽ không…phát huy tác dụng?

- (Cười) Tôi không lo chuyện đó. Lịch làm việc hàng ngày của các cuộc thi kín mít, ăn uống thất thường, chỉ có gầy đi chứ béo lên sao được. Có lo thì tôi chỉ lo lắng những lặt vặt như mang nhiều bộ trang phục thế không biết Thu chuẩn bị trang phục như thế nào? Ai phụ giúp cho Thu, rồi tà áo có được phẳng, cổ áo có bị lệch không?... Những việc đó Thu phải tự làm một mình. Tôi chỉ có thể sang giúp cô ấy trước đêm chung kết cuộc thi thôi.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Hàn Nguyệt
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 30 phút trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 3 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 5 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 7 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 9 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 11 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 21 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 22 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top