Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Thanh Mai: "Tôi thích người đàn ông từng trải"

Thứ tư, 17:07 17/10/2007 | Giải trí

"Một số người đàn ông cứ tưởng tiền có thể hấp dẫn phụ nữ, điều đó không hoàn toàn đúng. Với tôi, người đàn ông phải quyết liệt, trong công việc cũng như trong tình yêu" - MC Thanh Mai.

>> Gặp Thanh Mai của “Sức sống mới”

>> MC Thanh Mai: "Tôi nghĩ mình cần học hỏi thêm"

>> Thanh Mai: "Nếu nhạt dần, tôi sẽ rút lui"

>> Thanh Mai: "Người đẹp bây giờ không chỉ có nhan sắc"

>> Thanh Mai: "Tôi với chồng cũ bây giờ là bạn"

Sắc đẹp đã mang đến cho Thanh Mai nhiều lợi thế trong cuộc sống, nhưng đó chưa phải là tất cả những gì làm nên sự thành công của chị. Với chị, niềm đam mê công việc luôn mang đến những niềm vui, khiến chị với đi nỗi buồn không trọn vẹn.

- Là người mẫu, diễn viên, một doanh nhân, rồi MC chương trình "Sức sống mới", chị lấy đâu ra nhiều năng lượng để làm việc thế?

- Tôi thật sự đam mê những công việc của mình tham gia. Ngày xưa, tôi thấy có nhiều giáo viên giảng bài say mê, nhìn họ rất hạnh phúc. Nhưng cũng có người uể oải, chỉ mong tiếng trống tan trường. Tôi tự thấy 1/3 cuộc đời mình để ngủ, 1/3 cuộc đời để làm việc và nếu chọn được một công việc yêu thích, đó là người hạnh phúc. Tôi cũng cố gắng chọn những công việc đem lại cảm hứng cho mình để có thể hết lòng với công việc đó.

- Trong vai trò MC, lúc nào cũng thấy một Thanh Mai duyên dáng, hoạt ngôn và cởi mở. Chị bận nhiều công việc như vậy, có khi nào chị thấy buồn không?

- Cũng có khi buồn, nhưng có lẽ niềm vui đến với tôi nhiều hơn nỗi buồn. Công việc hiện tại mang lại cho tôi nhiều niềm vui: được học hỏi, được trò chuyện với các chuyên gia, và hiểu hơn về các lĩnh vực cần thiết trong cuộc sống. Cũng có khi về nhà... một nỗi buồn trống trải... Nhưng rồi công việc cứ cuốn tôi đi, ít có thời gian để gặm nhấm nỗi buồn.

Tôi lạc quan, mà khi lạc quan thì chuyện con voi cũng xem như con kiến. Tôi ít khi quan trọng hóa vấn đề. Khi người ta nhìn mọi việc đơn giản thì sẽ can đảm để vượt khó khăn, nếu có. Nhưng trong kinh doanh, tôi muốn được nhìn đúng bản chất sự việc. Nếu lạc quan quá thì cũng thành chủ quan và dễ thất bại.

MC - diễn viên Thanh Mai. Ảnh: Đàn Ông.

- Chị là một trong những người đẹp thành danh mà ít tai tiếng, chị làm thế nào để tránh được những cám dỗ của thế giới người đẹp?

- Càng đi trên con đường dài thì càng gặp nhiều nắng mưa, muốn tránh thì cần phải có mái hiên để che mưa, che nắng. Tôi nghĩ tất cả là do bản thân mình, biết mình là ai, biết mình muốn gì và làm sao đạt được những điều mình muốn một cách đúng đắn thì sẽ tránh được rủi ro. Cuộc đời cũng công bằng lắm, nếu nỗ lực, một ngày nào đó, mình cũng sẽ đạt được điều mình muốn. Và như vậy, những gì mình đạt được sẽ bền vững và tạo niềm tin cho mình.

- Rất nhiều người đẹp thành công nhờ vào nhan sắc. Trong thành công của chị hiện nay, chị có dựa vào "đại gia" nào?

- Tôi cũng không phủ nhận tôi có điều kiện hơn khi có bề ngoài ưa nhìn. Từ đó, ngoài khả năng diễn xuất hay năng khiếu múa ba lê thì tôi được đạo diễn để ý nhiều hơn. Trong kinh doanh, tôi cũng làm công việc bình thường như bao người khác, quản lý trường dạy nghề BB Thiên Nga.

Nếu như tôi xây dựng một khách sạn giải trí thật lớn thì có thể sẽ có người thắc mắc. Nhưng công việc của tôi không cần đến vốn đầu tư lớn, trang thiết bị không quá cầu kì. Vốn lớn nhất là sự tổ chức, đội ngũ giáo viên, tên tuổi, thương hiệu trường lâu năm. Mà những cái đó phải tự xây dựng cùng với thời gian. Tôi thấy phụ nữ bây giờ nhiều người giỏi giang lắm, nhiều người tạo được một doanh nghiệp rất mạnh. Tôi cũng mong muốn mình làm được một phần như vậy.

- Một phụ nữ dù thành đạt, giàu có vẫn cần một người đàn ông, cuộc hôn nhân của chị đổ vỡ sau những năm chung sống, lý do là gì?

- Không ai chắc mình sẽ nắm tay từ sáng đến tối. Cuộc sống cũng có lúc nọ, lúc kia, có thể khi sống với nhau rồi mới phát hiện những điều không hợp. Chúng tôi chia tay nhau nhẹ nhàng và vẫn coi nhau là bạn.

- Tại chị quá xinh đẹp, cuộc sống của người nghệ sĩ rất phức tạp hay tại trái tim của người nghệ sĩ vốn rất nhạy cảm và đa tình?

- Tôi cũng thừa nhận nghệ sĩ thường rất nhạy cảm nên dễ tổn thương. Và ngày nay, sự độc lập quá về kinh tế cũng như suy nghĩ làm cho người phụ nữ không muốn chịu đựng.

- Một người đàn ông sẽ thích hợp thế nào sẽ thích hợp và hấp dẫn chị?

- Tôi thích người đàn ông từng trải, có hiểu biết và có một bờ vai ấm áp để tôi tựa vào. Quan trọng là người đàn ông đó phải làm tôi ngưỡng mộ. Đôi khi, một số người đàn ông cứ tưởng tiền có thể hấp dẫn phụ nữ, điều đó không hoàn toàn đúng. Với tôi, người đàn ông phải quyết liệt, trong công việc cũng như trong tình yêu.

- Chị đã tìm được người đàn ông ấy chưa?

- Trong cuộc sống, không phải cứ thấy hay là thích. Đến với nhau được hay không còn phải do cái duyên trời định nữa.

MC - Diễn viên Thanh Mai. Ảnh: Đàn Ông.

 - Hạnh phúc đôi khi rất đơn giản với người này, nhưng có khi rất khó tìm đối với người khác. Bản thân chị ý thức và nỗ lực kiếm tìm hạnh phúc thế nào?

- Đã có lúc tôi cảm thấy mình là người hạnh phúc trên thế gian này, dù có ai đó sung sướng hơn, vật chất hơn, trẻ đẹp hơn nhưng tôi không muốn đổi số phận với họ. Theo tôi, hạnh phúc là khi mình hài lòng về những gì mình có. Nhiều khi, nhìn thấy một người đi bán vé số, đi chiếc  xe đạp cũ kĩ, chiếc áo, đôi dép đã sờn, khuôn mặt khắc khổ nhưng vẫn nhận thấy được sự hiền lành, hạnh phúc ngời trên mặt. Và khi nhìn lại tôi cảm thấy cuộc sống đã cho mình quá nhiều nên không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa.

MC Thanh Mai (phải) trong chương trình Sức Sống Mới.

- Liệu chị có phải "chim bị cung sợ làn dây cong"?

- Tôi muốn được tận hưởng cuộc sống với những công việc, kế hoạch riêng mà không ngại phiền đến ai.

- Chị có vẻ mâu thuẫn khi nói chị là người mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối. Vậy lúc nào Thanh Mai mạnh mẽ, lúc nào chị thấy mình yếu đuối?

- Tôi mạnh mẽ đối với những kế hoạch mà mình cần phải làm và yếu đuối trước những con người mà tôi yêu thương.

- Ngày nay rất nhiều người phụ nữ chọn giải pháp nuôi con một mình. Xã hội đã cởi mở hơn với vấn đề này, bản thân chị thấy thế nào?

- Tôi thấy hạnh phúc cho riêng mình nhưng lo lắng cho con gái thiếu thốn mái ấm  gia đình.

Theo Nam Phương
Đàn Ông

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 41 phút trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 1 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 2 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan cho hay hiện tại anh rất vất vả vì vẫn chưa xử lý được món nợ "khủng".

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Giải trí - 4 giờ trước

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau khi phát hiện bệnh được 5-6 ngày khiến nhiều người rất bàng hoàng.

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 7 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 11 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

Top