Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Nguyệt Ánh sẽ lấy chồng trước năm 30 tuổi

Thứ ba, 14:03 26/06/2007 | Giải trí

"Chắc chắn Ánh sẽ lấy chồng trước năm 30 tuổi. Đó là thời điểm tốt và người phụ nữ cũng đủ chín chắn. Sau 30 tuổi mà chưa có chồng thì thể nào cũng có người đặt câu hỏi "Vì sao?", MC - ca sĩ Nguyệt Ánh cho biết.

Nguyệt Ánh còn hơn ba năm để thực hiện tuyên bố rất chắc chắn này. Hiện tại, cô gái năng động Nguyệt Ánh đang bận bịu với rất nhiều công việc.

Có lúc, người ta thấy cô miệt mài trong phim trường trên đường Trần Nhân Tông, Q.5, TP.HCM, để làm MC cho một chương trình truyền hình. Lúc khác, lại thấy cô tung tẩy làm thí sinh của cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 năm 2007 tại Nha Trang. Rồi sau đó lại thấy cô bận bịu trong vai trò điều hành một công ty truyền thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM...

Một ngày thứ bảy đẹp trời, chúng tôi mới "tóm" được người đẹp "đóng nhiều vai" này. Bắt đầu câu chuyện của chúng tôi là một tin vịt cồ...

- Nghe mọi người đồn trong cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, Nguyệt Ánh bị bò tót Tây Ban Nha húc gãy cả chân, phải nhập viện?

- (Cười) Đâu nghiêm trọng đến thế! Chẳng là ngày đầu của cuộc thi, ban giám khảo tổ chức vui chơi để các thí sinh làm quen với nhau. Trong đó có tiết mục cưỡi bò tót, nhưng chỉ là bò giả chứ bò tót thật đâu ra.

Chẳng hiểu con bò "lồng lộn" thế nào mà hất Ánh ngã từ trên xuống, chân bị kẹt vào bên trong. May mà máy dừng kịp nhưng chân Ánh bị trầy xước khá nặng, từ trước ra sau. Lúc ấy đau thật, nhưng Ánh vẫn rất tỉnh vì mình đã đến đây thì không được quyền yếu đuối. Hỡn nữa, cái đau đó thuộc về mình, đừng nên làm ảnh hưởng đến người khác. Chính vì vậy sáng hôm sau, Ánh vẫn tiếp tục tham gia phần thi "Tinh thần đồng đội", trong đó có trò chơi đá bóng đôi. Đá xong, hai chân bầm tím, sưng vù....

- Sao lại phải khổ thế, Ánh không sợ người ta bảo mình diễn à?

- Con người mình thế nào thì mình sống và làm việc thế ấy. Ánh muốn cho khán giả thấy hình ảnh của mình một cách chân thật nhất chứ không phải những thứ hào nhoáng trên sân khấu.

- Tham gia Phụ nữ thế kỷ 21 để trình diện một hình ảnh khác với công chúng, có phải đó cũng là một chiêu "đánh bóng" của Nguyệt Ánh?

- Có nhiều lý do để Ánh tham gia cuộc thi này. Như đã nói ở trên, Ánh muốn công chúng có cảm nhận khác về mình, một Nguyệt Ánh sống rất chân thật và hết mình.

Chính vì vậy, Ánh không phủ nhận đây cũng là cách đánh bóng rất tốt cho hình ảnh của mình, dù nó có thể là con dao hai lưỡi. Có người sẽ cảm nhận được điều mình muốn nói nhưng cũng có người sẽ suy nghĩ khác. Tuy nhiên, đối với Ánh, tham gia cuộc thi để vượt lên chính mình mới là điều quan trọng.

Cuộc thi lần này đòi hỏi thí sinh phải hoàn hảo một chút, trong mỗi lĩnh vực phải có sự hiểu biết, kinh nghiệm. Nó còn khắc nghiệt ở chỗ, mỗi tập, thí sinh phải thể hiện mình một cách tốt nhất. Nếu không bạn sẽ ra về sớm cho dù các tập trước bạn là người xuất sắc.

Đến với cuộc thi, Ánh muốn xem mình có khả năng gì và làm sao để loại bỏ những lo lắng, sợ hãi để đạt được kết quả tốt nhất.

- Ánh làm MC không tệ, hát hò cũng không đến nỗi nào. Thế còn chuyện kinh doanh có thuận lợi, dễ như "trở bàn tay"?

- Công ty của Ánh chuyên về truyền thông, sáng tạo, còn rất mới mẻ vả lại lĩnh vực này lại cạnh tranh rất khốc liệt. Để tìm được hướng đi mới là cả vấn đề vì Ánh cũng không phải là người có quá nhiều kinh nghiệm. Ánh tự nhủ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn.

Công việc kinh doanh là sự yêu thích còn làm MC, ca hát lại là niềm đam mê của Ánh.

Làm sao để duy trì những thứ này thì Ánh phải tính toán, sắp xếp. Chẳng hạn, cố thức dậy sớm một chút. Ánh sẽ làm được nhiều việc hơn.

- Bạn có thấy mình hơi tham lam, ôm đồm nhiều quá chăng? Có phải để chứng tỏ rằng: "Tôi không phải là bình hoa di động" như lời Ánh từng tuyên bố?

- Ánh công nhận mình là người tham lam. Ánh muốn có một cuộc sống luôn sôi động, nhiều thứ để làm vì tuổi trẻ trôi qua rất nhanh. Nếu cân nhắc quá nhiều, suy nghĩ quá nhiều mình sẽ không được gì hết. Cứ làm những gì mình có thể, đến lúc nào thấy cần dừng thì thôi.

Những nỗ lực của Ánh cũng nhằm để chứng minh rằng: Ngoài vẻ đẹp, tôi còn những cái khác đáng giá hơn và quan trọng là tôi luôn đi bằng đôi chân của chính mình.

- Thật vậy sao? Ánh không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào từ mẹ mình, phát thanh viên kỳ cựu Thúy Hoa của đài truyền hình TP.HCM?

- Mẹ là người bạn thân, luôn theo sát mọi hoạt động của Ánh và đưa ra những lời khuyên tốt nhất. Cả trang phục lên sân khấu của con gái mẹ cũng góp ý từng ly từng tý.

Tuy nhiên, mẹ không bao giờ dùng những mối quan hệ của mình để giúp đỡ, tạo cơ hội cho con gái. Mẹ luôn nói rằng: "Tất cả những gì mẹ làm được là động viên, hỗ trợ con, tôn trọng con về mặt tinh thần. Còn cơ hội là con phải tự đi tìm".

Đôi lúc, chính vì việc mẹ nổi tiếng, làm truyền hình cũng tạo áp lực cho Ánh, buộc mình phải làm mọi thứ tốt hơn.

- Tuy nhiên, không thể phủ nhận công việc của mẹ là môi trường tốt để Ánh làm quen với nghề MC?

- Từ lúc Ánh còn bé, mẹ thường dẫn Ánh đến phim trường, nơi mẹ thu hình. Lúc đó, Ánh cũng thích và mơ ước một ngày nào đó mình cũng sẽ xuất hiện trên ti vi, xinh đẹp và được đọc tin tức như mẹ.

Rồi có những lúc mọi người giải lao, Ánh tranh thủ ngồi vào chỗ mẹ để xem cảm giác thế nào. Thỉnh thoảng mẹ cũng lấy văn bản để dạy Ánh nhiều điều, từ việc phát âm đến cách diễn đạt sao cho truyền cảm. Đó là những tháng ngày khó quên.

- Những tháng ngày đáng nhớ của Ánh còn phải kể đến những lúc thất bại nữa chứ. Chẳng hạn vài sự cố sau khi Ánh tốt nghiệp đại học chẳng bao lâu. Có người quen của Ánh từng bảo "nhìn bé Ánh lúc ấy thật xơ xác...".

- Ánh là người từng thất bại nhiều. Thời gian mà bạn nhắc là một ví dụ. Lúc mới ra trường, Ánh rất được mọi người chú ý trong vai trò MC. Thế nhưng ngay sau đó, vì buồn nhiều chuyện, cả vấn đề tình cảm nên Ánh rơi vào khủng hoảng, không còn muốn làm gì nữa. Các show dần dần vuột khỏi tầm tay của Ánh.

Mất khoảng 2 tháng Ánh mới nhận ra rằng nếu cứ mãi như vậy, mình sẽ không làm được gì. Đồng thời, điều đó có thể khiến người ta cảm thấy... thương hại. Do đó, Ánh buộc phải đứng dậy, từng bước gây dựng lại mọi thứ. Bắt đầu gõ những cánh cửa đã từng đóng lại với mình và xin họ cho mình một cơ hội.

Từ những cơ hội nhỏ, cuối năm đó, Ánh đã được làm những chương trình mà mình mong ước. Thế rồi Ánh lại bắt đầu chuyển sang ca hát từ con số 0. Khi làm CD đầu tiên, album Vol 1 Khi anh yêu em, nhiều người bảo mình làm để chơi. Lúc đó, nhạc sĩ Quốc Bảo đang gặp rắc rối, bản thân mình cũng không có nhiều tiền.

Thế nhưng mình tự nhủ, nếu không thành công, mình cũng sẽ chấp nhận hết, giả sử có phải bán xe mình cũng làm. Rất may, cuối cùng đĩa nhạc đó cũng thành công.

- Để bỏ quan niệm "người đẹp hát", sau khi nghỉ học tại Nhạc viện TP.HCM, chắc chắn bạn không chỉ ở nhà "hát cho mình tôi nghe"?

- Ánh từng học hệ trung cấp khoa Thanh nhạc 2 năm ở Nhạc viện Tp.HCM. Hồi ấy, Ánh học một lúc 2 trường (cả Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Tp.HCM) nên "kham" không nổi, đành phải bỏ Nhạc viện. Dù vậy, Ánh vẫn tiếp tục học Thanh nhạc với cô Ánh Tuyết, cô Kim Thanh, thầy Tuấn Phong. Bây giờ thì Ánh "thọ giáo" cô Minh Huệ.

- Sau khi nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, hiện tại Ánh đã có được chút hào quang. Gia đình Ánh chắc cũng không còn lo lắng nhiều nữa?

- Mọi điều Ánh làm là cho bản thân và gia đình. Ánh sinh ra trong một gia đình rất bình thường. Bố mẹ không cho chị em Ánh nhiều tiền nhưng cung cấp cho con cái những nền tảng cơ bản nhất, để sống và phấn đấu. Khi Ánh thất bại, gia đình là nơi hỗ trợ tinh thần, yêu thương và quan tâm đến Ánh nhiều nhất. Chính vì thế, nếu Ánh làm ra tiền thì cũng để dành cho gia đình. Cuộc sống với bố mẹ và em trai hiện giờ rất hạnh phúc. Đó cũng là điều mà Ánh tìm kiếm cho tương lai của mình sau này.

- Sau này là khi nào? Nếu buộc phải chọn lựa giữa gia đình và công việc, liệu Ánh có sẵn sàng hy sinh một trong hai?

- Nếu hỏi gia đình chiếm bao nhiêu phần trăm, Ánh sẽ trả lời là năm mươi. Người nào yêu Ánh phải hiểu và tôn trọng chứ không phải chỉ biết cấm đoán. Ngoài ra, Ánh sẽ tìm người đàn ông không bắt buộc mình phải chọn lựa.

Ánh nghĩ mình sẽ có những đứa con đáng yêu nhưng không phải thời điểm này. Chắc chắn Ánh sẽ lấy chồng trước năm 30 tuổi. Đó là thời điểm tốt và người phụ nữ cũng đủ chín chắn. Sau 30 tuổi mà chưa có chồng thì thể nào cũng có người đặt câu hỏi "Vì sao?" (cười).

- Người tham lam như Ánh thì khi yêu sẽ thế nào nhỉ?

- Ánh chỉ tham lam trong công việc thôi. Còn trong tình yêu, Ánh dễ bị rung động bởi sự lãng mạn, đã yêu thì yêu hết mình, yêu chân thật. Không có chuyện đã yêu người đàn ông này nhưng lại còn tạo cơ hội cho những người khác. Ánh nghĩ giữa người yêu và bạn bè bình thường phải khác nhau.

- Có phải vì yêu chân thật nên Ánh đã không ngại nói về chuyện tình yêu của mình trên một tờ báo và gây ra nhiều cuộc tranh cãi? Không ít người nói rằng Nguyệt Ánh chưa đủ lớn để chê bai đàn ông Việt Nam... Vậy những người thân của Ánh nói sao?

- Những người thật sự hiểu Ánh đều không tin Ánh là người muốn nói ra tất cả chuyện riêng tư của mình trên báo chí. Họ cũng nghĩ rằng Ánh không phải là người nông cạn để có những phát ngôn như vậy. Còn giải thích ư? Ngay lúc này, Ánh không muốn nói gì cả.

- Trước 30 tuổi mới cưới, đối tượng thì đã có rồi, vậy kế hoạch chắc đang nằm trong chiếc laptop của bạn?

- Ánh mới 26 tuổi thôi, còn phải 4 năm nữa mới... hết hạn nên cũng chưa có gì vội. Tuy nhiên, Ánh thích có tuần trăng mật ở một vùng biển nào đó vì Ánh vốn rất thích biển. Ánh cũng nghĩ mình nên có 2 đứa con là đủ, để mình có thể chăm sóc chúng một cách tốt nhất.

- Ngoài viết blog, Ánh còn những thú vui giải trí nào khác không? Có thể bật mí kế hoạch cho đến hết năm nay của Ánh?

- Ánh thích đọc sách về kinh tế, chẳng hạn như Chiếc Lexus và cây Ô liu. Ánh đang định học thêm kinh nghiệm cũng như hiểu biết hơn trong lĩnh vực này.

Cuối năm nay, Ánh sẽ ra album Vol 2, hợp tác với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Tất cả mọi việc cho album này đã được Ánh chuẩn bị kỹ càng.

- Chân thành cảm ơn Ánh về cuộc trò chuyện này!

Theo Vân Điển

Phong Cách

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 3 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 6 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top