Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Hoàng Linh: Đã hết lạ lẫm và dò dẫm

Thứ năm, 17:03 24/04/2008 | Giải trí

Không trang điểm, tóc buông xõa qua vai, Hoàng Linh của đời thường thực sự trẻ hơn rất nhiều. Và tôi cũng không phải là người đầu tiên có nhận xét đó.

>> MC Hoàng Linh: "Chúng tôi đã tính đến đám cưới"
>> Hoàng Linh - MC của chiến sĩ


Không trang điểm, tóc buông xõa qua vai, Hoàng Linh của đời thường thực sự trẻ hơn rất nhiều. Và tôi cũng không phải là người đầu tiên có nhận xét đó. Linh đã kể cho tôi nghe một một kỷ niệm khá thú vị “Có những lần êkip chương trình Chúng tôi là chiến sĩ (CTLCS) xuống đơn vị liên hệ quay phóng sự mà các thủ trưởng ngạc nhiên hỏi “Sao hôm nay không thấy cô Hoàng Linh đi cùng mọi người” khiến em đứng như trời trồng”.

Duyên nợ với truyền hình

Hồi nhỏ, hễ nhìn thấy các anh chị phóng viên cầm mic phỏng vấn trên truyền hình là Linh mê tít và cô bé đã mơ ước sau này sẽ có ngày được làm công việc đó. Linh học tốt các môn xã hội nên đây là động lực giúp cô bé vững tin hơn để theo đuổi nghề báo chí.

Linh thi hai trường đại học, đỗ Sân khấu Điện ảnh và rất tiếc vì trượt Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhưng vẫn nung nấu ước mơ làm truyền hình.

Có thể nói, người đầu tiên phát hiện ra khả năng làm MC và dìu dắt Linh những bước đi đầu tiên chính là cậu lớp trưởng cùng lớp đại học – diễn viên hài Thành Trung. Vọng quánAladin (của NSND Thanh Hoa) là một trong hai cái nôi đã tạo cơ hội cho Linh đến với nghề MC.

 

Và may mắn hơn đã đến với cô sinh viên năm thứ nhất trường điện ảnh khi có cơ hội cộng tác với chương trình Ở nhà Chủ Nhật. Linh tham gia quay tình huống trong các tiểu phẩm cho chương trình này được ba năm. Cũng nhờ đó, Linh có dịp được làm việc với biên tập viên Thanh Hường (MC của Ở nhà Chủ Nhật và hiện là tổ chức sản xuất CTLCS). Chính chị Hường là người thầy đầu tiên giúp đỡ và dìu dắt Linh những điều nhỏ nhất vì Linh không được đào tạo chuyên môn về truyền hình. Khi CTLCS tuyển MC, chị Hường cũng là người đã động viên Linh tham gia thử sức với cơ hội này.

Trước đó, Linh chưa bao giờ nghĩ là sẽ được chọn làm MC của một chương trình mang nặng tính chính trị như CTLCS vì còn quá trẻ và non kinh nghiệm, chưa kể còn thêm thông tin dẫn chung với MC kỳ cựu Lại Văn Sâm. Thật bất ngờ vì ngay ở vòng thi thứ nhất, Linh được “trực tiếp nói chuyện với chú Sâm mà không hề cảm thấy run”. Danh sách lọt vào vòng thứ hai chỉ còn có 5/40 người, trong đó có Linh. Hôm ghi hình thử đó, Linh còn nhớ là mình mặc một bộ váy rất già và dẫn không mấy tự tin nhưng cuối cùng lại được chấm. Sau này, mọi người trong nhóm làm chương trình mới bật mí rằng trong số 5 người thì Linh mạnh dạn và xông xáo nhất.

Nhìn lại công việc của mình trong năm thứ nhất, Linh gói gọn trong bốn từ hoàn toàn “lạ lẫm” và “dò dẫm”. Trong chương trình Gala tổng kết vừa qua, khi xem lại băng ghi hình những số đầu tiên, Linh thấy mặt mình có lúc rất “ngầu”, có lúc lại “cứng đơ khi đứng cạnh chú Sâm”. Còn khi đó, mọi người trong ê kip thì nhận xét nhìn Linh trông rất có phong cách con nhà lính.

Bước sang năm thứ hai, CTLCS có nhiều cải tiến mới về fomat, sân khấu hiện đại hơn, hiệu quả về hình ảnh, âm thanh và ánh sáng  cũng được quan tâm nhiều hơn nên những người làm chương trình cũng cảm thấy trẻ trung hơn. Riêng về phần Linh thì đã có nhiều tiến bộ, mềm mại hơn trên sân khấu, biết cách vui đùa và hòa đồng nhiều hơn với các chiến sĩ.

Hồi mới chập chững vào nghề, “sếp” Thanh Hường vẫn thường xuyên phải nhắc nhở Linh từ việc ăn uống, không cho thức khuya vì sợ mất giọng mỗi chuyến đi công tác xa nhà. Bây giờ ngoài nhiệm vụ là hoàn thành tốt vai trò dẫn chương trình, Linh rất vui khi được cấp trên tin tưởng giao đảm đương thêm một số công việc như quay phóng sự, làm biên tập hậu kỳ hoặc liên hệ đơn vị để làm kịch bản. Một niềm vui mới lại đến với Linh vào đầu năm nay khi biết tin thi đỗ trong đợt tuyển viên chức và được chính thức là người nhà Đài từ tháng 1/2008 với chức danh biên tập viên dẫn chương trình.

Trong công việc, Linh không gặp nhiều áp lực mà chỉ có những lời góp ý của khán giả trong những lá thư gửi về chương trình. Ban đầu là sự góp ý về phục trang của Linh, khán giả hầu như đều thích Linh mặc quân phục. “Thực ra, mỗi lần xem lại những cảnh đầu tiên hai chú cháu từ phía cánh gà chạy ra sân khấu thì Linh luôn muốn bịt mắt lại vì cái dáng đi của mình rất “xấu”, cứ băm băm bổ bổ nên mặc quân phục đẹp hơn”, Linh tâm sự. Khi đó, Linh cảm thấy thật hạnh phúc vì khán giả có thực sự quan tâm và yêu mến mình thì mới có những góp ý rất chân thành như vậy. Trên thực tế, khán giả khen Linh nhiều hơn, họ thích giọng nói của cô MC này “Hoàng Linh nhìn nhỏ nhắn mà giọng nói to khỏe và cách đi đứng cũng rất giống tác phong con nhà lính”.

Yêu và say mê với truyền hình nhưng Linh không phải là người đặt quá nhiều tham vọng trong công việc. Linh hiểu rằng trước đông đảo lực lượng MC trẻ và tài năng quá nhiều như hiện nay, việc trở thành một chị Tạ Bích Loan hay một chị Diễm Quỳnh thứ hai là điều rất khó.

Tuy nhiên, không có nghĩa Linh là người không biết cầu tiến. Cái đích lớn mà Linh hướng tới là mong muốn sau này được mọi người gọi mình với chức danh nhà báo Hoàng Linh. Trong thời gian tới, Linh có dự định sẽ thu xếp thời gian để học thêm văn bằng hai hoặc tại chức báo chí. Linh muốn được thực sự tìm hiểu và học hỏi về nghề làm báo. Công việc MC chỉ là bước đệm giúp Linh tự tin đến với truyền hình. Với Linh hạnh phúc là được làm việc và cảm thấy hài lòng với những gì thuộc về mình.

Hoàng Linh (ngpài cùng, bên phải) và những đồng nghiệp trong êkip thực hiện "Chúng tôi là chiến sỹ".

Hầu như, những kỷ niệm khó quên đối với cô MC duyên dáng này là những niềm vui. Đó là lần đầu tiên được mặc bồ đồ phi công, Linh cảm thấy tự hào lắm! Vì các thủ trưởng nói rằng Việt Nam chưa đào tạo phi công nữ nên Linh là người phụ nữ đầu tiên được vinh dự mặc bộ đồ đó và được đặt chân lên may bay quân sự. Chỉ có điều bộ quân phục này quá rộng và dài so với Linh nên khi đứng lên nhìn chân Linh biến thành hình chữ O, khiến cả êkip và các thủ trưởng không nhịn nổi cười.

Đó còn là lần ghi hình tại Bộ chỉ huy biên phòng Quảng Nam, trong phần tiểu phẩm vui của các chiến sĩ mang tên Vui với bản làng, hôm đó có một chiến sĩ đóng vai già làng mặc một chiếc áo thổ cẩm sát nách và chiếc quần ngắn có một dải khăn dài quấn quanh. Sau khi micro được cắt, Linh có ghé vào tai chú Sâm nói một câu vui “Chú ơi, già làng ăn mặc mát mẻ thế!”. Không ngờ lúc kết thúc tiểu phẩm, chú Sâm chạy ra khoác vai già làng và nói “Già làng thân mến! Rất cám ơn già làng vì đã cho chúng con một không khí vui vẻ về với bản làng. Nhưng có một điều con muốn nói với già làng là ban nãy lúc đứng xem biểu diễn, cô Hoàng Linh có ghé tai con nói rằng: già làng có chiếc quần đùi đẹp quá!”. Và sân khấu khi đó gần như vỡ òa vì những trận cười nghiêng ngả, có những chiến sĩ cười đến nỗi ngã ra khỏi ghế.

Nhà có ba chị em gái

Vì chữ đệm Hoàng nên hồi học cấp 3, cô giáo dạy thể dục thường xếp Linh chạy với các bạn nam. Vậy nên mới có chuyện khi các bạn đã chạy về đích thì Linh vẫn còn phải “tung tăng” thêm hai vòng nữa. Sau vài lần nhầm lẫn đó, cô giáo mới đánh dấu đỏ cái tên Hoàng Linh là học sinh nữ.

Nhà có ba chị em gái cùng tên là Linh. Hoàng Linh là chị cả, em thứ hai tên là Tài Linh vì mẹ rất thích nghệ sĩ cải lương Tài Linh. Còn cô út tên là Mỹ Linh vì sinh vào năm 1995 khi đó ca sĩ Mỹ Linh đang là một cái tên được nhiều người biết tới, vả lại đó cũng là một cái tên đẹp. Hoàng Linh là tên một người bạn thân của bố nên trước khi sinh con đầu lòng bất kể trai hay gái, bố mẹ đã thống nhất đặt cái tên đó.

Hoàng Linh cùng gia đình và bạn trai.

Mọi người thường trêu Linh chính vì trong ba chị em gái, cái tên Hoàng Linh không nổi tiếng nên bây giờ Linh phải tự tìm cách để nổi tiếng. Để phân biệt ba cô con gái trùng tên, ở nhà Hoàng Linh được gọi là Linh Lớn, Tài Linh là Tài, còn cô út Mỹ Linh là Tý.

Con gái lớn rồi cũng đến ngày phải đi lấy chồng. Linh và bạn trai cũng dự định nếu mọi việc tốt đẹp thì cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới. Vốn khắc khẩu nên gần đây, khi Linh đi xem ngày để đặt phòng cưới, thầy bói có phán “sau này khi đã cưới nhau thì việc ai người nấy làm, không nên bàn với người còn lại, tránh gây mâu thuẫn”.

Bạn trai Linh làm ở công ty chuyển phát nhanh EMS. Thực ra, hai nghề nghiệp chẳng có gì liên quan tới nhau nhưng bạn Linh vẫn thường nói là “Những lá thư của khán giả gửi tới cho cơ quan em nếu không có công ty của anh thì không bao giờ đến được tay người nhận”. Còn với Linh thì “Anh ấy suốt ngày làm việc với chiếc máy tính, khô khan và cằn cỗi như một cục đá và không có gì liên quan mơ mộng tới công việc truyền hình của em. Thậm chí còn không có ý niệm em là người của công chúng vì chúng em chơi với nhau từ những năm học cấp 3”. Nhưng Linh rất hạnh phúc vì bạn trai luôn ủng hộ công việc của mình trừ nghề diễn viên “Anh không thể chịu đựng được nếu như em đóng phim tình cảm”.

Tấm bằng tốt nghiệp khoa diễn viên trường đại học Sân khấu Điện ảnh vẫn được Linh nâng niu cất giữ trong tủ. Linh luôn tự hào vì nếu không vào trường học thì đã không có cơ hội đến với Ở nhà Chủ NhậtCTLCS và có lẽ cũng chẳng ai biết tới cái tên Hoàng Linh hiện đang làm gì. Hồi còn đi học, Linh cũng nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng đều từ chối vì không thu xếp được công việc. Trước đây, Hãng phim truyền hình cũng có lời mời Linh tham gia làm khách mời trong phim Nhật ký Vàng Anh và gần đây nhất là Những người độc thân vui vẻ nhưng Linh đều bận ghi hình CTLCS. Phải chăng Linh vẫn chưa tới lúc có duyên với phim ảnh? Gắn bó với truyền hình nhưng không hẳn Linh sẽ chia tay hoàn toàn với điện ảnh. Trong lần trò chuyện với phóng viên, Linh đã chia sẻ “Nếu anh Đỗ Thanh Hải mời làm phim, có lẽ em sẽ tham gia vì rất thích phim của anh ấy”.

Theo Trần Hoàng Anh
Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 1 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 3 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 5 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 15 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 17 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 18 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Top