Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Hạnh Dung: "Anh ấy hơn tôi 7 tuổi..."

Thứ bảy, 12:58 06/09/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, cô gái 22 tuổi này quyết định vào TP HCM lập nghiệp với hành trang là tấm bằng loại giỏi và lưng vốn kinh nghiệm MC qua nhiều chương trình truyền hình khác nhau.

> Cô MC "8 phẩy"
> MC Hạnh Dung: Điểm yếu của tôi là quá cầu toàn

Hay nói, hay cười là ấn tượng đầu tiên với những ai tiếp xúc cô MC nhỏ nhắn của chương trình “Vượt qua thử thách” trên Đài truyền hình Hà Nội. Với nụ cười hạnh phúc, Hạnh Dung đã bật mí cho tôi về người đàn ông lý tưởng của mình.

Cũng mắc “bệnh”  nói nhiều

- Hạnh Dung thấy Hạnh Dung của “Bếp Việt” (VTV2), “Khám phá” (VNN) và Hạnh Dung của “Vượt qua thử thách” (HTV) bây giờ có gì khác nhau?

- Không phải chỉ mình Dung mà mọi người xung quanh cũng nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Vẫn là Hoàng Hạnh Dung, nhưng chững chạc hơn, bản lĩnh hơn và “già” hơn nữa. Qua mỗi một chương trình, Dung lại học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và khám phá được nhiều hơn ý nghĩa của cuộc sống. Có thể nhận thấy qua các chương trình ấy là quá trình trưởng thành của Hạnh Dung.

Thường thì các MC, khi ra cuộc sống hay mắc một “căn bệnh nghề nghiệp” là nói nhiều. Hạnh Dung có phải trường hợp ngoại lệ không?

- Thú thật là Dung cũng không ngoại lệ, nhưng thường Dung chỉ nói nhiều những khi “chit, chat” với bạn bè. Còn trong công việc và với những người mới tiếp xúc, Dung thường khá cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói.

- Mới chỉ là một cô sinh viên trẻ, Hạnh Dung đã bao giờ bị mất bình tĩnh hay lúng túng trước những người chơi lớn tuổi hoặc khó tính chưa?

- Nhân tiện đây thông báo với độc giả báo GĐ&XH là Dung vừa chính thức hoàn thành 4 năm học đại học với điểm tốt nghiệp loại giỏi. Vì vẫn còn trẻ nên không thể tránh việc còn nhiều điều cần học hỏi. Cũng may mắn là những người chơi trong chương trình “Vượt qua thử thách” đều rất cởi mở, vui vẻ (bất kể tuổi tác) và trước khi ghi hình, MC đều đã gặp gỡ, trò chuyện với người chơi. Còn trong khi ghi hình thì không thể tránh được có thể có sự cố xảy ra, nhưng đều đã được giải quyết nhẹ nhàng và hợp lý. Nhờ vậy mà đến giờ Dung chưa gặp phải tình huống khó xử nào với người chơi.

Làm khán giả cười no bụng vì bộ đàm rơi khỏi... cạp quần

Sau khi đã đạt được  một số thành công với vai trò MC truyền hình. Hạnh Dung nhận thấy mình có những điểm mạnh, điểm yếu gì?

- Điểm mạnh của Dung là sự tự tin, khả năng ứng biến tốt và luôn chịu khó tìm tòi. Điểm cần khắc phục thì nhiều lắm (cười). Chính vì thế, Dung nghĩ mình cần học cách điềm đạm hơn và trải nghiệm nhiều hơn.

- Là MC chương trình “Vượt qua thử thách”, Hạnh Dung thấy mình có thử thách nào cần phải vượt qua không?

- Cũng như mọi người, trong cuộc sống Dung luôn phải “Vượt qua thử thách”, mà thử thách lớn nhất chính là bản thân mình. Làm thế nào để chiến thắng được sức ì, sự bướng bỉnh và tính khí nóng nảy. Đó mới là điều khó. Chiến thắng được những điểm yếu của chính mình thì Dung nghĩ thử thách nào cũng có thể vượt qua.

Trong “sự nghiệp” làm MC, đã bao giờ Hạnh Dung gặp “tai nạn nghề nghiệp” hoặc chuyện hài hước nào chưa? Dung có thể kể lại một vài trường hợp nếu có?

- Có chứ, ví dụ như lần đầu tiên dẫn “Vượt qua thử thách”, lúc đọc số điểm của 3 người chơi, không hiểu thế nào mà đọc đến 3 lần vẫn nhầm “1560 điểm” với “1560 triệu đồng”, khán giả cười ồ lên nhưng rồi vỗ tay thật to để cổ vũ cho Dung, vì biết đây là lần đầu Dung dẫn chương trình “Vượt qua thử thách”. Lúc đó Dung vừa thấy buồn cười vừa cảm động. Khán giả của chương trình quan trọng lắm!

Hay có lần cài mic và bộ đàm vào cạp quần, không hiểu thế nào đến lúc đứng lên để dẫn tiếp thì cả hai rơi phịch xuống sân khấu, khán giả ai cũng thấy, không giấu đi đâu được! Đại loại chỉ là những sự cố nho nhỏ và vui vui như thế. Những lúc ngồi với bạn bè, Dung hay kể lại những “tai nạn” đó như một kỷ niệm đáng nhớ. Nhờ những sự “vụng về” đó mà mới có một Hạnh Dung vững vàng hơn hôm nay.(Cười)

Giờ không còn già hơn tuổi nữa

Được biết ngoài khả năng MC, Hạnh Dung còn rất “nổi tiếng” trong vai trò “lãnh đạo” khi từng là Phó chủ tịch và Giám đốc quan hệ cộng đồng của CLB Nghiên cứu trẻ - ĐH Ngoại Thương, từng là một trong bốn gương mặt đại diện cho SVVN tại Hội nghị Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Châu Á 2007?

MC Hoàng Hạnh Dung

- Ngày sinh: 26/10/1986
- Quê quán: Hà Nội
- C
ông việc hiện tại: Management trainee (quản trị viên thực tập) 2008 – Marketing nhãn hàng P/S – Unilever VN.
- Sở 
thích cá nhân: nhảy salsa, shopping, chụp ảnh, dẫn chương trình...
- Tốt nghiệp loại giỏi ĐH Ngoại thương (điểm bảo vệ 10, điểm phẩy 8.47)
- Đại diện Việt Nam tham dự diễn đàn Lãnh đạo trẻ Châu Á - Thái Bình Dương Hitachi.

- Đúng là Dung đã từng tham gia những hoạt động kể trên nhưng để được nhận xét là nổi tiếng trong vai trò lãnh đạo thì chắc còn phải học nhiều lắm! Dung luôn muốn thử sức mình trong các hoạt động nghề nghiệp và xã hội. Vì chỉ có sự va chạm, sự cọ xát, sự thực tế mới có thể làm cho con người ta trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn và phát huy được cao nhất khả năng của mình.

- Làm “lãnh đạo” và làm MC có gì giống và khác nhau? Làm vai trò nào khó hơn?

- Có rất nhiều điều trong công việc MC mà Dung thấy hỗ trợ được cho vai trò làm “lãnh đạo”. Ví dụ như sự tự tin, khả năng diễn thuyết trước đám đông, khả năng tổ chức và thuyết phục người khác. Nếu một người lãnh đạo có được những khả năng, kỹ năng đó thì Dung tin rằng họ sẽ rất thành công trong sự nghiệp của mình. Đã có những đồng chí lãnh đạo trưởng thành từ phong trào Đoàn, Hội đấy thôi. Vì thế, Dung nghĩ, bên trong một người “lãnh đạo” cần có tố chất của một MC và ngược lại.

Hai vai trò này, mỗi vai trò đều có cái khó riêng, nếu mình nghĩ có thể làm được thì chắc chắn sẽ có cách để thành công.

Có người nhận xét Hạnh Dung “già trước tuổi”. Dung có “đau khổ” vì thấy nhận xét này… quá đúng không?

 

- Cũng suy nghĩ nhiều lắm, nhưng Dung cũng coi đó là “hy sinh cho nghề nghiệp” (Cười). Nhiều khi bề ngoài mình già dặn một chút, đứng trước người chơi lớn tuổi cũng thấy tự tin hơn. Nhưng đó chỉ là ngày xưa thôi, giờ Dung tự làm trẻ lại nhiều rồi. Không tin mọi người cứ thử nhìn kỹ Dung trên truyền hình mà xem, thời gian thì trôi đi mà Dung thì chẳng già thêm chút nào.

- Hạnh Dung còn là một người có tính hài hước?

- Dung yêu thích sự hài hước và mong muốn làm cho mọi người xung quanh cười thật nhiều. Còn Dung có hài hước hay không thì chắc phải tiếp xúc mới cảm nhận được, nhưng nhận xét của mọi người thì Dung là rất “nhắng nhít”. Chẳng hiểu là mọi người “chê” hay “khen” nữa!

Cũng có nhiều người bảo Hạnh Dung dễ thương. Bản thân Dung có nhận thấy điều đó không?

- Nếu đi chơi hay trò chuyện tâm sự thì có thể Dung dễ thương thật vì Dung rất hòa đồng, hăng hái tham gia các chuyến đi và chịu khó lắng nghe người khác. Còn tiếp xúc trong công việc thì Dung chưa dám nói chắc đâu! (Cười)

Không khó khăn trong việc tránh scandal

Bận rộn thế nhưng hình như Hạnh Dung cũng đã dành thời gian đi tìm được một nửa của mình?

- Cũng nhờ việc làm MC mà Dung đã tìm được một nửa của mình. Nếu không thì với công việc bận rộn như thế, chắc Dung còn ế dài dài ấy chứ. Khi đã thực sự hòa hợp tâm hồn và trí tuệ thì người ta dễ dàng và nhanh chóng đến với nhau hơn.

- Dung có thể “bật mí” một chút về người ấy?

- Anh ấy hơn Dung 7 tuổi, đang sống và làm việc trong TP.HCM.

- Hình tượng người đàn ông trong Hạnh Dung?

Tình yêu là sự hòa hợp tâm hồn và trí tuệ

- Dung quan niệm thế nào về tình yêu?

- Tình yêu là sự hòa hợp giữa tâm hồn và trí tuệ của hai người. Đây là  điều rất khó vì mỗi người đều có một tâm hồn, một trí tuệ, một suy nghĩ riêng, không trùng lặp. Chính vì thế khi người ta đã hòa hợp được rồi thì tình yêu chắc chắn nảy sinh.

- Đó là một người có chí hướng và là một chỗ dựa thực sự cho phụ nữ.

Dung nghĩ sao về những scandal sex và tình ái xảy ra ngày càng nhiều với những người trẻ nổi tiếng xảy ra gần đây?

- Khi đã phần nào được coi là “người của công chúng” thì nên có cách cư xử hợp lý để giữ gìn hình ảnh của mình, cũng như giữ cho những người, những chương trình có liên quan. Không thể coi đó là “việc của cá nhân tôi” được để rồi chỉ vì một phút sơ xảy, một phút nông nổi, một phút dễ dãi... là có thể làm sụp đổ hình ảnh của mình trước mọi người, kéo theo sự liên quan, rắc rối cho rất nhiều người khác. Những người trẻ tuổi nổi tiếng cần có trách nhiệm hơn với bản thân mình và mọi người xung quanh.

Là người được công chúng biết đến nhiều, Hạnh Dung làm thế nào để giữ được hình ảnh của mình?

- Dung nghĩ rằng từ trước đến nay mình đều đúng mực trong mọi chuyện, đó là nhờ cách dạy dỗ của cha mẹ cũng như môi trường học tập và sinh sống. Dung không quá khó khăn trong việc gìn giữ hình ảnh của mình vì Dung đang sống tốt và hài lòng với những gì mình có.

Dung có ý định thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh không?

- Dung chưa có ý định đó vì nghĩ rằng có nhiều bạn khác có thể đóng phim tốt hơn Dung.

Một số kế hoạch trong thời gian tới của Hạnh Dung?

- Hiện tại Dung đã vào TP HCM sinh sống và làm việc nhưng vẫn tiếp tục cộng tác với “Vượt qua thử thách” cho đến khi nào khán giả muốn có sự đổi mới đối với MC. Dung đang khá bận rộn với công việc mới tại công ty Unilever và đây thực sự là một thử thách nữa cần vượt qua.

Xin cám ơn và chúc Hạnh Dung sẽ vượt qua được “thử thách” mới của mình!

Nguyễn Thắng   

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 12 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 12 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 15 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 19 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 21 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 23 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top