Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mạnh Quân, Ngọc Minh, Thu Hường: Nói không buồn là dối lòng

Thứ tư, 11:11 30/07/2008 | Giải trí

Họ là những gương mặt gây được nhiều chú ý qua các vòng Sao Mai điểm hẹn 2008, nhưng đã buộc phải dừng lại sau Gala chia tay 1. Điều này làm chính Quân, Minh, Hường cũng như không ít khán giả ngỡ ngàng.

> SMĐH 2008 giai đoạn 2: Cuộc tranh tài nảy lửa
> SMĐH 2008: Lộ diện 6 ca sĩ vào vòng 2

Trước đó, ba gương mặt này đều khá tự tin với cơ hội vào vòng trong của mình. Mạnh Quân tự hào vì là thí sinh đa-zi-năng duy nhất. Ngọc Minh tin vào tố chất giọng và những gì đã trải nghiệm tại Vietnam Idol năm ngoái. Thu Hường, giải Nhì Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2007, thì vững tin vào khả năng thanh nhạc bài bản và hướng mình tới giải của Hội đồng nghệ thuật. Nhưng trong mỗi cuộc thi, có những bất ngờ không ai đoán trước.

Mạnh Quân: Sự dừng lại của tôi là điều đáng tiếc cho khán giả

Tôi vẫn còn rất nhiều điều chưa thể hiện ở Sao Mai điểm hẹn lần này, những điều mà tôi ấp ủ cho chiến lược của mình khi lọt vào vòng trong. Vì vậy, chung kết Sao Mai không có Mạnh Quân là điều đáng tiếc cho khán giả.

Trước đêm Gala 1, cả 12 người đều có cơ hội để hy vọng. Ngoại trừ Hà Linh chắc chắn sẽ nhận được bầu chọn của Hội đồng nghệ thuật, tôi thấy 11 thí sinh còn lại đều rất xứng đáng để vào vòng trong. Riêng tôi, với những gì đã thể hiện, tôi tự tin cơ hội của mình là 80%.

Mạnh Quân khóc như mưa sau Gala chia tay 1.

Tuy nhiên, tôi vẫn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho những trường hợp xấu bởi tôi đã nhìn thấy một số vấn đề không theo ý của mình.

Khi tên 6 thí sinh vào vòng trong được xướng lên, tôi đã khóc. Không phải vì tôi yếu đuối không dám nhìn vào thất bại. Tôi không phủ nhận cảm giác buồn của mình nhưng những giọt nước mắt ấy còn là sự đồng cảm với 5 thí sinh còn lại, những người đã rất cố gắng nhưng kết quả không được như mong muốn.

Trong số 6 thí sinh vào vòng chung kết, tôi nhận thấy, với sự dừng lại của Thu Hường, Hà Linh đã mất đi người cạnh tranh, thênh thang một mình trên một con đường. Cô ấy chắc chắn sẽ giành giải của Hội đồng nghệ thuật. Không có Mạnh Quân, Duy Khoa gần như cầm chắc trong tay giải Khán giả bình chọn. Hoàng Nghiệp có vẻ như sẽ giành giải Triển vọng dù Hải Yến cũng là đối thủ đáng gờm.

Tôi thanh thản rời khỏi Sao Mai điểm hẹn. Không có chuyện gì làm tôi hối tiếc. Tôi đã được nhiều hơn mất. Ngoại trừ đêm 13/7, tôi ép duyên pop vào rock, những đêm khác tôi cho rằng mình đã thể hiện hết thế mạnh của mình. Gala chia tay 1 là đêm tôi thấy mình đã làm tốt nhất. Bản thân tôi hài lòng với chính mình. Sau cuộc thi, tôi trở về nhà, ngủ một giấc ngủ và sáng hôm sau trở dậy, thấy mình còn rất nhiều việc phải làm.

Tôi vẫn muốn nhấn mạnh với các thí sinh và khán giả rằng đây là một cuộc thi lớn nhưng không phải tất cả. Quan trọng là những gì mà mình thể hiện sau cuộc thi này. Tôi cho rằng cơ hội của mình không hề mất đi mà đang rộng mở. Và tôi đang chuẩn bị kế hoạch lớn cho mình.

Thu Hường: Mạnh Quân bị loại là đáng tiếc nhất

Trước Gala chia tay 1, tôi đã tự tin rằng mình có 80% cơ hội. Khi MC Mỹ Lan công bố tên 6 thí sinh vào vòng trong, tôi, Hoàng Yến, Mạnh Quân, Phương Thủy và Thu Phượng đều khóc. Những giọt nước mắt của tôi chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Một phần là niềm vui tôi đã được biểu diễn trong một đêm gala ý nghĩa và xúc động, một phần vì thấy được tình cảm khán giả dành cho tôi, và một phần tất yếu, nỗi buồn vì phải chia tay Sao Mai điểm hẹn trong ba tuần tới. Dù sao tôi cũng thấy hạnh phúc vì có rất nhiều lời động viên từ bạn bè, gia đình và các fan.

Thu Hường trên sân khấu SMĐH 2008.

Tôi đã thể hiện hết mình trên sân khấu nhưng tôi biết khả năng của mình còn có thể làm tốt hơn nữa. Nếu được làm lại ở Sao Mai điểm hẹn, tôi sẽ cố gắng để khán giả thấy một Thu Hường cá tính hơn, và không ý kiến nào nói tôi là cái bóng của ai đó. Tôi cho rằng, Ban giám khảo đã rất công bằng. Còn về sự bầu chọn của khán giả, mỗi người có một cách nhìn nhận và niềm yêu thích riêng. Tôi tôn trọng sự lựa chọn đó.

6 thí sinh được chọn vào vòng trong Sao Mai điểm hẹn năm nay đều xứng đáng. Tất nhiên trong thành công nào cũng có một chút may mắn. Tôi cho rằng, Hà Linh, Khắc Hiếu, Hoàng Nghiệp sẽ là ba người tranh giải Hội đồng nghệ thuật. Giải Khán giả bình chọn là Duy Khoa và giải Triển vọng sẽ thuộc về Nhật Thu. Trong số 6 thí sinh bị loại, người đáng tiếc nhất theo tôi là Mạnh Quân.

Tuy không được đi đến tận cùng Sao Mai điểm hẹn nhưng tôi đã nhận được rất nhiều từ cuộc thi này, được giao tiếp, học hỏi kinh nghiệm từ những người nổi tiếng, được mài giũa, cọ sát về bản lĩnh sân khấu, cách xử lý ca khúc. Quan trọng nhất là có cơ hội học tập, làm việc với những người bạn mới.

Sau cuộc thi, tôi đang dốc sức cho việc học tập tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và cho ra album đầu tay của mình.

Ngọc Minh: Sáu người vào vòng trong do may mắn nhiều hơn

Nếu nói tôi không buồn là dối lòng, nhưng thực sự đến giờ phút này tôi thấy mình vô cùng thoải mái. Những gì cần cố gắng, tôi đã làm hết sức rồi. Trong cuộc thi này, không chỉ riêng tôi mà nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn bài. Đây có thể là một nguyên nhân của thất bại nhưng tôi không thấy buồn mà cho rằng mình đã nhận được bài học quý giá. Tôi còn rất nhiều chặng đường đi phía trước.

Khi tham gia cuộc thi này, quả thực tôi đã rất mạo hiểm. Vào vòng 12 người của Sao Mai điểm hẹn, tôi tự cảm thấy may mắn lắm rồi. Tôi vui vì mình đã chiến thắng chính mình. Có ý kiến cho rằng tôi không ấn tượng như trong Vietnam Idol. Tôi nghĩ điều này giống như bóng đá, phụ thuộc vào phong độ. Một đội nổi tiếng đá rất hay nhưng ở giải nào đó lại bị sa sút. Đó là việc không tránh khỏi. Có thể "điểm rơi" của tôi không tốt. Nhưng dù sao, sự nỗ lực của tôi trên sân khấu là điều không thể bàn cãi được. Mọi người không hiểu rằng để có mấy phút tỏa sáng trên sân khấu, chúng tôi đã vất vả thế nào.

Trong 6 thí sinh bị loại, Ngọc Minh là người duy nhất đủ cứng rắn để giữ nụ cười trên môi, chúc mừng các thí sinh khác.

Các thí sinh năm nay cái tôi rất lớn. Đây là năm thứ ba tổ chức Sao Mai điểm hẹn, chúng tôi nhìn thấy hai lần trước các thí sinh đã làm được gì và chưa làm được để cố gắng phát triển tố chất riêng. Chính vì thế mọi người cảm giác thí sinh năm nay khó bảo hơn. Nhưng thực sự chúng tôi rất biết nghe chuyên gia và góp ý của Hội đồng nghệ thuật.

Trong một cuộc chơi, tất nhiên phải có người thắng người thua. 6 người vào do sự may mắn nhiều hơn. Tôi không nặng nề lắm về thất bại. Có những bạn rất buồn. Buồn, khóc nhưng đừng nản chí. Nhiều người ngạc nhiên khi tôi không tỏ ra quá buồn. Có lẽ do tôi đã trải qua Vietnam Idol, tôi đã học cho mình được sự chủ động. Tôi luôn đặt 50-50, một là vào, hai là ra nên tâm lý luôn sẵn sàng. Lúc công bố kết quả, tôi vẫn chúc mừng những người bạn khác.

Ngoài tiếc cho bản thân mình, tôi tiếc cho Mạnh Quân. Quân có chất giọng không tốt lắm nhưng sáng tác rất hay. Quân khóc nhiều, làm tôi rất thương và cảm động. Có thể Quân chưa từng trải qua các cuộc thi. Khi tôi thi Idol mỗi tuần loại một người, tôi luôn ở trong tình trạng nguy hiểm chỉ có 50% cơ hội, và nhiều lần may mắn vượt qua. Cảm xúc thăng trầm đó giúp tôi rèn luyện cho mình, và cho tôi biết cái giá của sự chia tay.

Với 6 thí sinh còn lại, theo tôi giải Hội đồng nghệ thuật sẽ là của Hà Linh. Hà Linh có tố chất tốt, đi con đường riêng, không ai cạnh tranh. Giải Bình chọn chắc thuộc về Duy Khoa. Giải Triển vọng sẽ là Hải Yến.

Theo Ngọc Trần
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 9 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 10 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 12 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 15 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 17 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 19 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top