Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mai Phương Thúy phỏng vấn Á hậu Teresa Sam

Thứ bảy, 09:21 22/09/2007 | Giải trí

Ngay sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu của cuộc thi Miss VNUK, tại bữa tiệc chia tay giữa trung tâm London, Hoa hậu Mai Phương Thuý đã có cuộc trò chuyện với Teresa Sam.

- Teresa Sam, bạn có thể giới thiệu về mình chứ?

- Teresa năm nay 21 tuổi là sinh viên năm thứ 3 khoa Tâm Lý học ĐH Brunel London, England. Hiện tại mình đang sống cùng gia đình. Bố mình làm kinh doanh, còn mẹ thì làm kết toán cho một công ty Anh Quốc. Mình còn một cậu em trai nữa rất đẹp trai, và cũng cao chẳng kém Teresa là mấy. Mình có sở thích cũng đơn giản như đọc sách, nghe nhạc và ngồi vào đàn Piano... Bản mình thích đàn nhất là bài Bonjour Vietnam của Phạm Quỳnh Anh.

- Tiếng Việt của bạn không được tốt lắm, bạn có nghĩ đó là trở ngại của mình hay không?

- Terasa có nghe cha mẹ thường hay nói "Con người có tổ, có tông. Như cây có cội như sông có nguồn". Teresam tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt là để có cơ hội giao lưu học hỏi không chỉ làm thế nào để đẹp hơn, mà còn để làm giàu thêm tâm hồn Việt, tri thức Việt, văn hóa Việt, con người Việt trong Terasa nữa. Hơn nữa, ngôn ngữ không có biên giới, chỉ cần một ánh mắt cười, một nụ cười thân thiện đã đủ truyền tải thông điệp từ trái tim đến trái tim.

- Bản thân Phương Thuý khi đăng quang, Thuý hiểu rằng mình đang mang một trách nhiệm lớn lao, không chỉ với bản thân, gia đình mà còn cả với cả xã hội nữa... Còn Terasa bạn nghĩ gì?

- Dù không được về Việt Nam, nhưng qua các trang tin tức bằng Tiếng Anh của một số tờ báo lớn ở Việt Nam, Terasa cũng biết nhiều hoạt động của Mai Phương Thuý sau khi đăng quang. Bản thân trong Terasa cũng hình thành khái niệm về vai trò trách nhiệm của mình với gia đình, bản thân và cộng đồng người Việt ở Anh nữa.

-Nếu được nói một câu với khán giả Việt Nam, Teresa sẽ nói gì?

- Teresa yêu mọi người, hy vọng mọi người sẽ dang rộng vòng tay cho mình có nhiều cơ hội được trở về với nguồn cội của mình, để được đắm chìm trong cảm giác quê hương, được nghe, được nhìn thấy, được hiểu những gì thật về Việt Nam mà trước đây Teresa không có cơ hội tìm hiểu.

- Dự định về học hành của bạn trong tương lai?

- Sau khi học đại học mình sẽ học tiếp lên cao học và muốn trở thành một tiến sĩ tâm lý để có thể giúp mọi người về một mặt nào đó trong cuộc sống. Mong ước của Teresa là làm sao có một cuộc sống thoải mái hơn và tốt hơn... Trước hết là cho chính mình, sau đó là cho người khác.

- Teresa có dự định về Việt Nam làm việc hay không?

- Không chỉ Teresa mà rất nhiều người Việt Nam ở xa đều muốn về cống hiến cho quê hương. Nhưng để thực hiện cho điều đó cần có thời gian... Mà Teresa bây giờ chỉ muốn học thật tốt để về Việt Nam làm cô giáo dạy tâm lý và Tiếng Anh cho trẻ em nghèo, mồ côi... ở Việt Nam, vì theo mình nghĩ tâm lý sẽ theo các em trên mọi nẻo đường sống và tiếng Anh rất cần thiết cho thời buổi hội nhập hiện nay.

Teresa Sam thích trở thành cô giáo, đó là một nghề mà Teresa ước muốn từ khi còn bé ti. Thêm một lý do nữa là Teresa rất muốn tìm hiểu con người, khi nói chuyện Teresa bao giờ cũng muốn biểu lộ sự chân thành của mình nhất để biết được sự chân thành của người đối diện. Nên ngành học tâm lý sẽ giúp Teresa có được những cảm nhận đó sâu sắc hơn.

Nụ cười dịu dàng của Sam.

- Một người học môn đó thường tỏ ra lanh lợi, nhưng thấy Teresa lại yếu đuối mỏng manh, như vậy có mâu thuẫn lắm không?

- Teresa không đồng ý với nhận xét này. Vì trông Teresa yếu đuối nên Teresa mới học nghành đó để thấy mình tự tin hơn. Trong ngành này, Teresa được học rất nhiều môn học về ngoại giao và marketing nên cảm thấy vô cùng thú vị.

- Quan niệm của Teresa về tình yêu - gia đình - bạn bè như thế nào? Có khác các bạn gái cùng trang lứa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam hay không?

- - Dù được sinh ra và lớn lên ở Anh nhưng không lúc nào Teresa quên mình là người Việt Nam tóc đen da vàng nên mọi quan niệm về tình yêu, gia đình và bạn bè của Teresa đậm chất Việt Nam... Đối với Teresa gia đình là yếu tố vững chắc và thân thiết nhất trong cuộc sống. Cuộc sống đấy được tô thêm bởi tình bạn và tình yêu, nâng yếu tố gia đình lên một bậc cao hơn nếu đó là một tình yêu thủy chung và tình bạn chân thành. Nếu tìm được một chàng trai Việt Nam yêu thương mình chân thành, Teresa sẵn sàng về quê...

Theo Lương Trọng Nghĩa (ghi)
Người Đẹp/Netlife

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 13 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top