Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mai Khôi: Chữ “trinh” nằm trong đầu

Thứ tư, 09:27 30/07/2008 | Giải trí

"Tôi nghĩ tốt nhất là khi nào muốn sinh con thì hãy kết hôn cũng chưa muộn. Tôi ủng hộ quan điểm sống thử trước hôn nhân vì như vậy mỗi người trong cuộc sẽ có lựa chọn tốt nhất cho riêng mình..."

> Mai Khôi: "Tôi tin mình ăn mặc lịch sự, không lố bịch"
>
Mai Khôi tìm thấy "tình yêu duy nhất"
>
Mai Khôi: "Tôi bị nhiều người nói lẳng lơ lắm"
>
Mai Khôi:" Khi yêu tôi rất đắm say"

Sau những lời dị nghị về phong cách ăn mặc cũng như chuyện tình yêu, Mai Khôi lặng lẽ chăm lo sự nghiệp ca hát của mình.

Và đến đêm nhạc "Tình ca hồng" của nhạc sĩ Quốc Bảo vừa qua thì mọi lời đồn về “người đàn bà trẻ con” chỉ còn là lời nhận xét, khen ngợi một giọng ca mượt mà, đầy cảm xúc.

Vào một buổi chiều ở Sài Gòn, Mai Khôi đã bộc bạch cùng chúng tôi về chuyện nghề, chuyện đời và quan niệm sống của riêng cô.

- Qua hai chương trình vừa diễn ra trong tháng 7 vừa qua là chương trình “Bài hát Việt” và live show “Tình ca hồng” của nhạc sĩ Quốc Bảo thì có thể thấy dường như giọng hát Mai Khôi vẫn chưa đạt đến phong độ ổn định. Chị nghĩ sao?

- Đúng là tôi vẫn chưa thực sự đạt đến phong độ ổn định trong âm nhạc. Trong chương trình Bài hát Việt tôi đã thể hiện không thành công ca khúc Màu trắng của mình như kỳ vọng ban đầu. Nhưng trong live show Tình ca hồng, đặc biệt là với ca khúc Chờ em nơi thềm trăng thì tôi lại hát rất tự tin và được nhận được nhiều lời khen ngợi. Bản thân tôi cũng đang hết sức cố gắng kiên trì tập luyện để đạt được phong độ ổn định khi hát.

- Chị từng nói mình không phải ca sĩ có chất giọng đặc biệt, vậy chị lấy gì để làm “vốn” mà tự tin gắn bó với âm nhạc?

- Tôi không được trời phú cho một chất giọng đặc biệt bẩm sinh như các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam hay Phương Thanh… Giọng hát của những ca sĩ này có âm sắc rất đặc biệt, có khả năng truyền cảm rất lớn. Còn tôi, những gì mà tôi có được ngày hôm nay là qua rèn luyện, kiên trì, cố gắng không ngừng. Cho đến bây giờ, tôi không dám nói rằng mình đã có được chất giọng đặc biệt như các ca sĩ đàn chị nhưng ít nhất tôi cũng đã có được một “độ dày” nhất định về khả năng truyền đạt tình cảm nội tâm thông qua âm nhạc. Vả lại, về lâu dài tôi dự định tập trung cho sáng tác chứ không phải chỉ hát.

- Nếu dự định lâu dài của chị là chuyển sang sáng tác thì chị sẽ chọn dòng nhạc nào để ghi dấu ấn cho mình?

- Tôi sẽ chọn dòng nhạc hơi gợi cảm để làm chủ đề sáng tác chính cho mình. Tôi muốn khai thác đến tận cùng những cảm xúc yêu đương, ân ái của con người qua các ca khúc. Tôi cũng đã có một vài sáng tác thử nghiệm ở thể loại này như: Hương tình nhân, Bàn tay gân, Nụ hôn pha lê…

- Và khán giả của chị tiếp nhận dòng nhạc chị chọn với thái độ thế nào?

- Một số người thì thích nhưng một số người vẫn còn dè dặt, không thích. Nhưng cũng không sao, vì tôi muốn làm điều mình thích, làm điều gì đó mới mẻ mang dấu ấn của riêng mình, chứ không phải những gì đã có sẵn, na ná những người khác. Tôi nghĩ cảm xúc, tình cảm của con người ở những đỉnh cao thăng hoa của tình yêu thì nên được tôn vinh, trân trọng chứ không có gì là xấu xa để phải e dè, ngại ngùng khi thể hiện.

- Chị luôn thể hiện sự cố gắng không ngừng và hết mình với sự nghiệp âm nhạc. Phải chăng chị đang nỗ lực phấn đấu để trở thành một diva thực sự?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình sẽ trở thành một diva. Tôi chỉ biết cố gắng làm hết sức mình rồi cái gì đến sẽ đến. Tôi không muốn đặt ra cho mình một mục tiêu to tát nào đó rồi cứ phải đau đáu, mòn mỏi đặt tất cả hy vọng vào đó. Tôi nghĩ chuyện có thành diva hay không cũng còn là chuyện duyên số chứ hoàn toàn không do cá nhân mình quyết định hết được. Thực tế thì rất nhiều người hát hay mà cũng có được công nhận là diva đâu!

- Nổi tiếng là người ăn nói bộc trực, không ngại công khai quan điểm ăn mặc cũng như các mối tình đã qua với báo chí, chị không ngại dư luận hay những người đàn ông đến sau sẽ nghĩ không hay về mình sao?

- Tôi là người cởi mở, dễ bộc bạch nên thường hay bị khai thác triệt để chuyện tình yêu và cả những vấn đề cá nhân khác. Nhiều khi mình trả lời thế này nhưng người viết lại sửa sang, hoặc chỉ bỏ đi hay thêm vào một chữ thôi cũng làm cho nội dung được hiểu khác khi đưa lên báo, tạo thành dư luận không hay. Tôi thì quan niệm chẳng có gì là bí mật cả nên cũng không ngại khi bộc bạch với báo chí.

Còn với tình yêu, tôi nghĩ sự duyên dáng và tình cảm chân thật của mình sẽ chinh phục được người nào thực sự yêu tôi. Người làm nghệ thuật thì ai cũng ít nhiều bị dính tin đồn này nọ nên nếu ai đó đã chọn yêu nghệ sĩ thì cũng phải có lòng tin và chấp nhận những tin đồn xung quanh người nghệ sĩ. Đó là điều không thể tránh khỏi.

- Chị từng có mối quan hệ tình cảm với một vài người cũng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, phải chăng chị muốn yêu một người cùng nghề để có thể tìm được sự thông cảm nghề nghiệp?

- Môi trường tiếp xúc của tôi là thường xuyên gặp gỡ các ca sĩ, nhạc sĩ nên tình cảm nảy nở cũng là điều dễ hiểu. Gần đây tôi cũng ít có dịp đi chơi chung với những người bạn nhạc sĩ, ca sĩ của mình nên những chuyện tình cảm với người cùng nghề cũng không còn nữa. Bạn trai hiện tại của tôi cũng là người làm nghệ thuật nhưng không phải trong giới ca sĩ, nhạc sĩ.

- Bạn trai chị là người thế nào?

- Anh ấy cũng lớn tuổi rồi, là người đàn ông tốt, rất lịch lãm, phong độ, có duyên và từng trải. Tôi thấy mình hợp với mẫu người đàn ông lớn tuổi vì tôi tin một người như vậy sẽ có kinh nghiệm sống, sự từng trải cần thiết, hiểu biết rộng và một sự nghiệp vững chắc đủ để vun đắp cho tình yêu bền vững.

- Vậy chị đã xác định đây sẽ là bến đỗ của đời mình chưa?

- Tôi đã xác định rồi.

- Nghĩa là hai người đã có dự định gắn bó lâu dài?

- À, nếu nói về chuyện kết hôn thì chưa đâu. Tôi muốn phải 27-28 tuổi mới lập gia đình. Tôi nghĩ tốt nhất là khi nào muốn sinh con thì hãy kết hôn cũng chưa muộn. Tôi ủng hộ quan điểm sống thử trước hôn nhân vì như vậy mỗi người trong cuộc sẽ có lựa chọn tốt nhất cho riêng mình. Con cái khi ra đời cũng được chăm lo chu đáo và sống trong tình yêu thương thật sự của bố mẹ. Lựa chọn theo hướng này cũng cho mình cơ hội quyết định chín chắn, không vội vàng với chuyện hôn nhân hệ trọng cả đời.

Nhiều người phản đối quan điểm này vì e ngại vấn đề trinh tiết nhưng tôi nghĩ chữ “trinh” nằm trong cái đầu chứ không phải nằm ở một bộ phận nào khác trong cơ thể.

- Gần đây trong giới nghệ sĩ đã có người chọn sinh con một mình và cũng có những người tuyên bố sẵn sàng sinh con một mình. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi rất không đồng tình với ý kiến này. Chuyện lấy chồng hay không là chuyện của mình nhưng chuyện tự quyết định sinh con một mình thì lại là một sự áp đặt vì tự nhiên lại ép một người sinh ra đã không được quyền có cha. Tôi cho như vậy là quá... ác và không công bằng với con trẻ. Với một đứa trẻ, vai trò của người cha rất quan trọng, đừng vì ích kỷ của bản thân mà bắt con mình không có cha.

- Nếu như phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp thì chị sẽ chọn bên nào?

- Với tôi gia đình rất quan trọng nhưng sự nghiệp cũng quan trọng không kém. Tôi thấy mình có nhiều cánh cửa để lựa chọn nên chắc không rơi vào trường hợp phải chọn hoặc sự nghiệp hoặc gia đình đâu. Cuộc sống bây giờ thường có nhiều rủi ro, biến động khó biết nên một người phụ nữ cần phải có sự nghiệp vững chắc để phòng khi có chuyện gì xảy ra thì còn có sự nghiệp nuôi nấng, nâng đỡ mình. Rất may là người yêu tôi bây giờ là người ủng hộ tôi tiếp tục gắn bó với âm nhạc chứ không bắt tôi phải lựa chọn khó như vậy (cười).

- Đã có nhiều lời nhận xét, phê bình về phong cách ăn mặc của chị là “phản cảm”, “hở hang”. Sau những lời nhận xét như vậy, chị đã có những điều chỉnh thế nào khi lựa chọn trang phục biểu diễn?

- Tôi chẳng có điều chỉnh gì cả vì tôi tự thấy mình ăn mặc như vậy là hoàn toàn không có vấn đề gì. Tôi không thích làm theo ý kiến số đông vì số đông thường là không có “gu” riêng. Tôi thích được mặc trang phục mà mình cảm thấy tự tin, thoải mái khi biểu diễn. Trang phục cũng thể hiện cá tính riêng của người nghệ sĩ. Chính ra không chỉ giọng hát mà trang phục cũng là một khía cạnh góp phần làm nên thành công của một ca sĩ khi biểu diễn trên sân khấu.

Khi một ca sĩ ăn mặc đẹp, phù hợp thì bộ trang phục của ca sĩ sẽ làm cho cả sân khấu phải sáng lên rực rỡ. Tôi nhận nhiều lời chê về cách ăn mặc nhưng thực tế thì tôi đã bao giờ bị ban tổ chức chương trình nhắc nhở, phê bình hay phạt gì về chuyện này đâu. Ở Việt Nam công nghệ biểu diễn còn hạn chế nên người ta cứ hay nhận xét, phê bình khi thấy một nghệ sĩ mặc trang phục hơi lạ khi lên sân khấu.

Theo Hương Giang
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 4 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 6 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 8 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 10 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 12 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 22 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 23 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top