Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Ma làng" Kim Oanh: Chỉ nổi bật khi thấy cần thiết

Thứ năm, 09:21 06/12/2007 | Giải trí

Nhỏ, xinh, mắt sắc lẻm, môi cong đanh đá nên dù không muốn Kim Oanh vẫn bị gắn chặt với những vai diễn ghê gớm. Đã có thời làm cô Mây chao chát trong “Sóng ở đáy sông” ra đường bị rất nhiều người chỉ trỏ: mặt mũi đến nỗi nào, sao mà ác!

>> Diễn viên "đi xin"...vai diễn
>> Diễn viên Kim Oanh: "Một điều nhịn là chín điều lành"
>> Kim Oanh kể “Chuyện cổ tích” với chồng
>> Kim Oanh: Đến với "Ma làng" không phải vì tiền

Rồi mới đây, trở lại với vai Ló trong “Ma làng”, lại là một bản mặt “chị Hai” khác - khán giả ghét nhưng mà không quên được.

Ló là một kiểu nữ Chí Phèo

Chị đã thành công trong một số phim truyền hình: “Sóng ở đáy sông”, “Những ngọn nến trong đêm”, “Ma làng”... nhiều người đã chủ quan nói rằng Kim Oanh có duyên với điện ảnh hơn sân khấu mặc dù chị là một diễn viên sân khấu “xịn”, chị thấy sao?

Sân khấu hay truyền hình tôi đều có khán giả của mình. Truyền hình có vẻ làm cho tôi nổi hơn vì nó đi được vào cả vùng sâu vùng xa, vào từng hang cùng ngõ hẻm, trong khi khán giả của sân khấu ít hơn. Nhưng tôi tự tin mà nói tôi có khán giả của mình kể cả sân khấu và truyền hình.

 Kim Oanh trong phim "Ma làng".

Diễn mãi một kiểu vai đanh đá, mạnh mẽ, chị đã muốn mình “mềm” đi chưa?

Tôi cũng muốn thay đổi như tất cả các diễn viên từng bị đóng khung trong một vai, nhưng mình muốn là một chuyện, còn đạo diễn có muốn mời hay không lại là chuyện khác. Tuy nhiên, cho đến giờ phút này tôi dám khẳng định: Kim Oanh có thể là một trong những người làm vai có cá tính.

Chị dựa vào đâu để khẳng định điều ấy?

Vì với mỗi vai tôi đều dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và thử nghiệm các cách diễn. Bản thân tôi lại là người tính cách mạnh, thậm chí hơi đàn ông một chút nên chưa diễn thì tôi đã giống những nhân vật cá tính rồi.

Có những đạo diễn nói rằng khi gặp phải những diễn viên cá tính mạnh thậm chí họ phải thay đổi nhân vật để phù hợp với người diễn viên ấy, chị đã từng gặp những trường hợp tương tự chưa?

Tôi chưa bao giờ gặp trường hơp này nhưng với quan điểm của tôi, diễn viên là một cục bột, đạo diễn là thợ làm bánh. Chất lượng bánh như thế nào thì… không phải tại bột.

(Cười to)

Đến ba bốn vai liền đều là những người phụ nữ cá tính mạnh và ghê gớm, chị có thấy sự lặp lại, nhàm chán?

Không biết khán giả thấy thế nào nhưng tôi thì không. Tại sao lại nhàm chán được trong khi mỗi người một kiểu ghê gớm.

Cảnh khó nhất trong “Ma làng” mà chị phải “đối mặt”?

Với tôi cảnh nào cũng khó, không có cảnh dễ, kể cả chỉ là một cái nhìn, một dáng đi. Tại làm sao khó vì tôi luôn đi tìm cái không cũ. Tất nhiên không phải lúc nào cũng làm mới được nhưng tôi luôn cố gắng hết mức để không lặp lại.

 

Thế còn cảnh hài hước nhất?

Thực ra trong kịch bản đây không phải là nhân vật hài nhưng tôi muốn thể hiện vai Ló theo kiểu trào phúng một chút. Một kiểu nữ Chí Phèo.

Theo chủ quan của chị, vai Ló là thành công mới hay chỉ là một sự nối dài của Mây, của Tuyết?

Đây là một vai diễn thành công của tôi vì khi ra đường có người bảo “ con Mây kìa” thì người khác lại nói “Đâu! Con Ló đấy”!

Chị có tính cách nào của Ló?

Không có. Nhưng tôi có khả năng để tạo ra một nhân vật Ló theo cách của tôi bởi tôi yêu nhân vật của mình.

Xem những vai chị diễn khán giả dễ có cảm giác ngoài đời Kim Oanh cũng chao chát, đanh đá thế! Chị nghĩ sao về việc này?

Lúc nhận vai dù là vai tốt hay vai xấu thì tôi cũng cố gắng thể hiện hết mình vậy nên nếu khán giả ghét một vai phản diện của mình thì đó là thành công. Khi tôi hoá thân vào nhân vật mục đích tối cao là làm khán giả nhớ đến mình.

Đến bây giờ, ký ức những ngày quay “Ma làng” trong chị là gì?

Phim quay ở Hoà Bình, chị hóa trang đảm nhận thêm việc đi chợ, anh kỹ thuật chịu trách nhiệm nấu cơm. Cả đoàn ở những cái trạm người ta nghỉ tạm sau khi đập đá, chỉ có thêm mấy cái cửa và giường. Điện không có. Nhu cầu tự nhiên thì lên đồi. Nước dùng là nước giếng, mà trong nước giếng ấy có cả mùi...

Bù lại chị được danh, được lợi?

Danh thì chưa biết nhưng lợi chả dám đâu. Cát sê phim “Ma làng” tôi được 600 nghìn đồng một tập, và chỉ được trả tiền 18 tập chứ không phải 19, vì một tập dựng thêm, trong khi chúng tôi làm việc ròng rã mất 3 tháng.

Tôi rất ưa nịnh

Đang rất thành công ở vai trò diễn viên, bây giờ giống như nhiều người nổi tiếng khác, chị lại đang theo học đạo diễn, đó có phải là mode?

Kim Oanh trong "Ma làng"

Tôi không nghĩ là mode. Mỗi người có một nhu cầu công việc khác nhau chưa kể ai cũng muốn khám phá bản thân mình, đó là quyền của mỗi người. Có những năm người người làm thơ, người người làm ca sỹ là chuyện bình thường nên việc tôi muốn thử sức mình ở một công việc mới cũng là việc... bình thường.

Áp lực đối với một diễn viên là rất lớn, trong cuộc sống chị có bị áp lực ấy chi phối?

Tôi chỉ nổi bật khi thấy cần thiết, không phải chỗ nào cũng nổi bật. Có câu rất hay: ba năm học nói, sáu mươi năm học im lặng. Nên biết lúc nào cần nói và lúc nào không.

Sau những scandal của một vài đồng nghiệp, chị có vẻ cẩn trọng hơn?

Tôi có làm gì đâu mà cẩn trọng. Quan điểm của tôi, mình làm thì mình chịu. Đối với giới nghệ sĩ, scandal là một phần của cuộc sống. Nó cũng có thể là một quãng thời gian của một đời người nhưng không thể nói rằng quãng thời gian ấy quyết định nhân cách của một con người.

Có bao giờ chị tặc lưỡi với vai diễn của mình?

Không. Tôi đặt ra mục đích đến với khán giả nên kiểu gì cũng phải cầu toàn.

Kim Oanh (trái) trong phim "Chuyện cổ tích" .

Diễn viên bị mang tiếng tiếng là “diễn”, chị có nghe điều ấy không?

Tất cả mọi người đều diễn, không riêng gì diễn viên, mà diễn viên diễn còn bị lộ, người thường diễn không lộ tí nào.

Điều gì dễ làm chị thay đổi?

Những câu nịnh. Đang tức lắm nghe nịnh cũng phải cười. Tôi rất ưa nịnh. Xấu ơi là xấu, mặt đầy trứng cá nhưng người ta bảo: bé Oanh xinh ghê! thế là khoái lắm.

Cười suốt ngày luôn.

Những nguyên tắc không thể thay đổi của chị?

Tôi là người “khắm” tính. Chẳng hạn đi ăn cùng bạn bè, người thân luôn phải hỏi trước là đi với ai xem có đến được không, nếu đến được mà thấy lòi ra một người lạ là sẵn sàng đứng dậy đi về, không nể nang. Hay tôi luôn cố gắng khi đã hẹn tức là đúng giờ, tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác.  

Theo Pháp Luật & Xã Hội

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 1 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 17 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Top