Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lý Hùng: Chấp nhận thiệt thòi về tình cảm

Thứ sáu, 09:31 23/11/2007 | Giải trí

Sau một thời gian khá lâu "im tiếng", Lý Hùng đã trở lại với điện ảnh bằng việc tham gia phim "Mưa thủy tinh" của đạo diễn Lê Bảo Trung. Với vai diễn này, anh tin sẽ gây bất ngờ với khán giả.

Vai diễn lần này của anh sẽ bất ngờ như thế nào?

- Lâu nay, khi nhắc đến cái tên Lý Hùng, khán giả vẫn xem như một Thành Long của Việt Nam, chuyên về phim hành động. Bản thân tôi, khi nhận được lời mời của nhà sản xuất, cũng nghĩ đến một vai diễn như thế.

Nhưng lần này rất khác. Tôi vào vai Hoàng Dũng, một thương gia Việt kiều hào hoa phong nhã. Anh ta trở về Việt Nam đầu tư và vướng vào tình cảm với hai chị em ruột. Tôi tin những biến chuyển tình cảm, trăn trở trong tình yêu sẽ mang đến một hình ảnh Lý Hùng mới lạ, đằm thắm và nhẹ nhàng hơn cho khán giả.

- Khi nhận vai diễn, điều anh quan tâm nhất là gì?

- Đó là kịch bản. Kịch bản có hay, tính cách nhân vật có chiều sâu thì mới tạo nên cảm hứng đóng phim.

Với một kịch bản tốt như Mưa thủy tinh thì không có lý do gì mình lại từ chối tham gia. Hơn nữa, điều kiện làm việc mà MT Pictures tạo cho anh em trong đoàn làm phim khá tốt.

- Phim khởi quay được vài ngày mà anh đã dành khá nhiều lời ca ngợi. Nhiều người sẽ cho là anh đang ra sức quảng bá cho lần trở lại này. Anh nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ thế. Đây là những lời khen xuất phát từ thực tế mà nhà sản xuất đã cố gắng mang lại. Cụ thể, họ đã mời Joel Spezeski, một tên tuổi ở Hollywood sang để bảo đảm phần hình ảnh cho bộ phim. Chế độ hậu cần cho diễn viên ngay tại trường quay cũng được quan tâm rất chu đáo. Điều chưa từng thấy trong cách làm việc trước đây tại Việt Nam.

Lý Hùng trong một cảnh quay. Ảnh: T.D.

Nói đúng hơn, tôi mừng vì nền điện ảnh nước mình đã chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

- Đó là công tác chuẩn bị. Còn về mức độ thành công của "Mưa thủy tinh" khi phát sóng, anh dự báo thế nào?

- Anh em trong đoàn làm phim đùa với nhau rằng bộ phim sẽ gây được tiếng vang và góp phần "chống kẹt xe" (cười).

Lý do là vì bộ phim sẽ lên sóng truyền hình khoảng 18h, thời gian mà thành phố luôn bị kẹt xe. Chúng tôi tin là Mưa thủy tinh có sức hấp dẫn đủ để khán giả... bớt ra đường vào giờ đó, ở nhà xem phim.

- Thập niên 90, gia đình anh là một trong những đơn vị tiên phong hợp tác làm phim với nước ngoài nhưng không gây được tiếng vang trong và ngoài nước như một số phim Việt Nam gần đây. Anh lý giải việc này thế nào?

- Đa số phim trước đây mà tôi có tham gia là hợp tác với nước ngoài và chỉ cố gắng làm tròn bổn phận diễn viên trong phim. Còn vấn đề quảng bá là do nước bạn chủ động, nên cũng không biết phim tạo được tiếng vang thế nào.

Những năm gầy đây, nhà sản xuất phim ở Việt Nam đã biết chủ động đầu tư nhiều hơn cho sản phẩm của mình, kể cả thực hiện các kế hoạch tiếp thị để đưa phim đến gần khán giả. Tôi nghĩ đây là tín hiệu đáng mừng cho nền điện ảnh nước nhà. Dám chịu tốn kém thì làm phim mới hiệu quả.

- Năm 2005, anh xuất hiện trở lại với phim truyền hình "Dollar trắng" sau 7 năm vắng bóng. Nhưng khi bộ phim phát sóng thì anh tiếp tục "biến mất". Vì sao vậy?

- Tôi vui vì sau nhiều năm không tham gia đóng phim mà khán giả vẫn nhớ và quý mình. Thỉnh thoảng, một số khán giả vẫn nhận diện và gọi tên nhân vật mà tôi diễn.

Nhưng chính thành công của Dollar trắng làm tôi phải suy nghĩ nhiều hơn. Tôi muốn sự xuất hiện của mình không gây nhàm chán với khán giả. Vai Đại úy Nguyễn Trực cũng thuộc dạng hành động, đã quá quen thuộc. Bản thân mình được chú ý trở lại mà cứ hình ảnh chẳng có gì mới lạ thì không hay.

- Cái mới không phải lúc nào cũng có. Xuất hiện với hình ảnh cũ mà khai thác được nét tươi mới để giới thiệu cho khán giả thì càng chứng tỏ bản lĩnh người diễn viên hơn. Ý kiến của anh thế nào?

- Tôi lại quan niệm điều cần thiết là lòng đam mê nghề nghiệp. Có đam mê, thì dù vai diễn thuộc dạng cũ hay mới, người diễn viên sẽ biết chủ động đầu tư để làm vai diễn của mình trở nên hấp dẫn.

- Nhưng "im tiếng" lâu quá sẽ làm tên tuổi của nghệ sĩ mờ dần trong lòng công chúng. Anh nghĩ sao?

- Tôi luôn cho rằng thước đo của nghệ thuật nằm ở tài năng và sự khổ luyện.

Hai năm qua, tôi từ chối khá nhiều kịch bản, vì không tìm được nhân vật ưng ý có tính cách thật sự lôi cuốn. Đến khi tiếp xúc qua kịch bản Mưa thủy tinh, tôi bị thu hút và dồn hết tâm huyết cho nó. Tôi đã "đào sâu" nhân vật, từ việc tìm hiểu lời thoại đến tính cách và cả đầu tư trang phục. Trước khi quay, tôi đã đặt may 9 bộ vest mới cho phù hợp thân thế vai diễn.

- Đầu tư nhiều như thế sẽ làm khán giả nghĩ rằng cát-xê cho vai diễn khá cao. Anh thì sao?

- Đây là vấn đề tế nhị nên tôi không tiện nói. Tôi chỉ có thể cho biết là cát-xê hiện tại tôi nhận không là gì so với 30 triệu đồng cho 1 tập phim của diễn viên Lý Hùng ngày trước.

Nhưng tôi đóng phim bằng lòng yêu nghề của mình chứ không phải thù lao nhận được. Cứ cho đây là sự đánh đổi, miễn sao vai diễn của mình có chất lượng nghệ thuật.

- Trong khoảng thời gian không đóng phim, anh làm gì?

- Từ trước đến nay, tôi vẫn làm kinh doanh để bảo đảm đời sống của bản thân và gia đình. Kinh tế ổn định cũng giúp tôi an tâm tập trung cho điện ảnh.

Ngoài ra, tôi cũng lấn sang lĩnh vực ca hát và phát hành được 2 album. Tôi dự định ra mắt album vol 3 vào đầu tháng 12 này, nhưng vì quá bận đóng phim nên đành dời đến khoảng đầu năm sau.

- Phát hành 2 album nhưng khán giả hầu như không thấy anh xuất hiện trong các chương trình ca nhạc. Anh giải thích thế nào?

- Đúng là tôi ít xuất hiện trong những show lớn, vì tôi thấy thời nổi tiếng trước đây của mình đã huy hoàng lắm rồi. Tôi đã xuất hiện trên hầu hết sân khấu lớn từ Bắc vào Nam.

Bây giờ, tôi lại thích đến vùng sâu, vùng xa. Đôi khi thù lao chỉ đủ bù tiền xăng, nhưng tôi được cảm giác hạnh phúc trước sự đón nhận, yêu thương của khán giả. Qua đó, tôi nhận thức được sự xuất hiện của mình, cách mình xuất hiện sao cho có ý nghĩa.

- Vậy khán giả thường thấy ca sĩ Lý Hùng xuất hiện như thế nào?

- Tôi mang đến cho khán giả sự thân thiện, gần gũi. Bước lên sân khấu, tôi không xem mình là ca sĩ, bởi tôi không chỉ hát mà còn giao lưu với khán giả. Thậm chí, tôi có thể múa võ nếu khán giả yêu cầu.

Những chuyến lưu diễn xa, tôi cũng kết hợp làm từ thiện. Niềm vui khi phát quà cho người nghèo, khi hát cho các em thiếu nhi hiếu học... cũng mang lại sự thoải mái cho tâm hồn để tôi đầu tư cho công việc khác.

- Ổn định kinh tế, thoải mái về tinh thần để hoạt động nghệ thuật... nhưng anh vẫn "đi về một mình". Sao anh không nghĩ đến việc lập gia đình?

- Tôi cứ để mình bị cuốn vào công việc, đến khi nhìn lại thì thấy thời gian... trôi quá nhanh. Có thể trong cuộc sống, được cái này thì mất cái khác, nên tôi chấp nhận thiệt thòi về mặt tình cảm.

- Nhiều người sẽ nghĩ là do anh quá kén chọn. Anh giải thích thế nào?

- Tình cảm là vấn đề phải cẩn trọng, đặc biệt đối với người thành đạt. Tôi chỉ nghĩ đến việc kết hôn khi cảm thấy thật sự vững vàng. Bây giờ, có lẽ duyên... vẫn chưa đến (cười).

Theo Đinh Yên
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 53 phút trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 2 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 11 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 11 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 13 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 16 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Top