Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lưu Đức Khải - Cái giá của sự nổi tiếng

Chủ nhật, 15:34 20/12/2009 | Giải trí

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, ở tuổi 53, Lưu Đức Khải hiện đang sống độc thân tại Thượng Hải, anh bộc bạch là mình đã quen sống một mình.

Năm 24 tuổi, anh kết hôn với Vương Cảnh Bình, khi có với nhau hai mặt con thì họ ly hôn. Điều khiến Lưu Đức Khải hối tiếc nhất trong đời là chưa làm tròn trách nhiệm của một người cha, nên anh luôn muốn bù đắp tình cảm cho các con.

Hiện nay, cha con Lưu Đức Khải chỉ liên lạc qua điện thoại, rất ít có cơ hội gặp nhau. Khi hỏi về nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân bị đổ vỡ, Lưu Đức Khải thẳng thắn cho biết là giữa anh và người vợ cũ Vương Cảnh Bình thiếu sự cảm thông và chia sẻ. Do công việc đóng phim bận rộn, hơn nữa giờ giấc không ổn định, anh không có thời gian chăm sóc cho gia đình, lâu dần tình cảm giữa vợ chồng phai nhạt, đến lúc nhận ra điều này thì đã không thể cứu vãn.

Thế mới nói, nghề nào cũng có “thứ được và mất”, và thứ mà người diễn viên thường phải đánh đổi chính là cuộc sống tình cảm.

Tình thương dạt dào của người cha

Trên màn ảnh, Lưu Đức Khải đã xây dựng hình tượng tiêu biểu về mẫu người đàn ông chín chắn, hoàn hảo, nhưng ngoài đời anh tự nhận mình không phải là người chồng, người cha tốt: “Thời gian tôi dành cho gia đình, cho hai con quá ít, đó là điều khiến tôi ân hận mãi”. Khi các con còn nhỏ, Lưu Đức Khải bận đóng phim suốt ngày, cha con hiếm khi gặp nhau, nên tình cảm hai con dành cho anh rất lạnh nhạt, sau này khi đã trưởng thành, các con dần hiểu và thông cảm cho cha. Nhưng, những gì đã qua không thể tìm lại, nên lúc này anh chỉ mong có thể làm việc gì đó cho các con để chúng cảm nhận được tình thương dạt dào của người cha.

Lưu Đức Khải trong phim "Bảng phong thần" 

Với Lưu Tuyết Hoa

Trong làng giải trí Đài Loan, Lưu Đức Khải được báo giới đặt cho biệt danh “Hoàng tử tình yêu”, nhưng bản thân anh lại không thích nói về chuyện đời tư trước báo giới, kể cả quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa. Vào thập niên 80, Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải là đôi tình nhân nghệ sĩ đẹp duyên cả trên phim lẫn ngoài đời. Tuy nhiên, đến năm 1995, họ đột ngột tuyên bố chia tay, kết thúc mối tình 8 năm, nguyên nhân là hai người không hợp tính, mọi sở thích đều trái ngược nhau.

Công việc và cuộc sống của diễn viên thường trộn lẫn vào nhau, chính vì vậy mà Lưu Đức Khải cho rằng, mình là người không có cuộc sống riêng. Anh nói, suốt 30 năm qua mình không có khái niệm về ngày nghỉ cuối tuần, một người không có cuộc sống riêng thì không có tư cách nghĩ đến chuyện tình yêu.

Cuộc hôn nhân thứ hai

Chia tay với Lưu Tuyết Hoa không bao lâu, thì Lưu Đức Khải được nữ văn sĩ Quỳnh Dao mời đóng phim Một thoáng mộng mơ, trong chuyến sangPháp quay ngoại cảnh, anh đã gặp và yêu một cô gái người Pháp tên Gelle, nhỏ hơn anh 15 tuổi.

Đầu năm 1996, Lưu Đức Khải giới thiệu Gelle với khán giả. Sau đó hai người kết hôn và sinh sống tại Đài Loan, Gelle đã sinh cho anh một bé trai. Nhưng đến năm 2001, Lưu Đức Khải tuyên bố mình và Gelle đã ly thân, vì anh chuyển hướng phát triển sự nghiệp sang Trung Quốc, hai người xa mặt cách lòng thường nảy sinh mâu thuẫn, không thể sống hòa hợp như xưa. Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, con trai anh theo mẹ về Pháp sinh sống.

Lưu Đức Khải và vợ người Pháp - Gelle

Sở thích nhiếp ảnh

Trước khi trở thành diễn viên, Lưu Đức Khải từng làm phóng viên ảnh cho một tờ báo trong hai năm, anh thích nghiên cứu lịch sử, đọc truyện tranh, xem phim, đi du lịch, chụp ảnh... Mỗi khi có dịp ra nước ngoài du lịch hoặc đóng phim, anh đều dành thời gian đi chụp ảnh, điều thú vị là anh chỉ thích chụp các ô cửa sổ, anh nói: “Cửa sổ là cầu nối giữa ngôi nhà và thế giới bên ngoài, không có cửa sổ, ngôi nhà sẽ không có ánh sáng”. Đến nay, Lưu Đức Khải đã sưu tầm được hơn 3.000 tấm phim đèn chiếu.

Bạn thân là nhà văn Cổ Long

Vào những năm 70, Lưu Đức Khải từng thành lập công ty chế tác phim, chuyên chuyển thể tiểu thuyết võ hiệp Cổ Long lên màn ảnh. Ngoài mối quan hệ đối tác, Lưu Đức Khải và nhà văn Cổ Long còn là bạn thâm giao: “Trong mắt tôi, Cổ Long chính là Sở Lưu Hương. Chỉ có điều là trong tiểu thuyết, anh ấy tả về bản thân mình đẹp trai hơn ngoài đời một chút...

Cổ Long là một người bạn rất lý thú. Hằng ngày, anh ấy thức dậy lúc 10 giờ sáng, buổi trưa thường ăn cơm và uống rượu, hơn 10h tối mới ngồi vào bàn sáng tác và phải có bạn bè ở bên cạnh thì anh mới có linh cảm để viết. Cổ Long là người sống không thực tế, luôn ảo tưởng và lý tưởng hoá mọi việc, giống như những nhân vật bước ra từ trong tiểu thuyết”

Từ năm 1978 đến 1984, Lưu Đức Khải làm đạo diễn kiêm nam chính trong các bộ phim Sở Lưu Hương, Lục Tiểu Phụng và một số bộ phim khác thuộc thể loại hình sự, nhưng do thị trường phim ảnh ế ẩm nên doanh thu của các bộ phim này rất thấp. Bị lỗ vốn, Lưu Đức Khải phải thế chấp nhà cửa, xe cộ để lấy tiền duy trì hoạt động của công ty. Đến thập niên 80, công ty của Lưu Đức Khải chuyển sang dàn dựng phim của Quỳnh Dao thì tình hình mới có chuyển biến khả quan.

Không bao giờ tự cho điểm bản thân

Bảy năm nay, Lưu Đức Khải chuyển hướng phát triển sang Trung Quốc, những bộ phim đã đóng: Mưa tương tư, Hiếu Trang bí sử, Thái tổ bí sử, Hoàng thái tử bí sử, Thiên hạ đệ nhất trang, Bảng phong thần...đều đạt tỷ suất bạn xem đài lý tưởng. Để an cư lạc nghiệp, Lưu Đức Khải đã mua nhà ở Thượng Hải làm chốn đi về.

Trong phim Bảng phong thần, Lưu Đức Khải đóng vai Khương Tử Nha đầu tóc bạc phơ, tính tình như trẻ con. Nếu tự chấm điểm, anh sẽ cho diễn xuất của mình trong vai Khương Tử Nha bao nhiêu điểm? Lưu Đức Khải nói: “Việc này phải do khán giả nhận xét thì mới công bằng. Xưa nay tôi không bao giờ tự cho điểm bản thân, tôi chỉ biết phải dốc hết sức làm việc”. Lưu Đức Khải cho biết thêm, bộ phim Bảng phong thần II sẽ được khởi quay vào tháng 8 sắp tới, ông vẫn tiếp tục thủ vai Khương Tử Nha.

Theo Chi Phương
Thế Giới Điện Ảnh
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 48 phút trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 3 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 7 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 9 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 11 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 ngày trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 1 ngày trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Top