Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Lời nguyền rủa… áo ngực vàng"!

Thứ sáu, 15:14 22/12/2006 | Giải trí

Ngay sau khi chính thức ra mắt khán giả tại Bắc Kinh hôm 16.12 qua, Mãn thành hoàng kim giáp của đạo diễn tài danh Trương Nghệ Mưu đã trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi trên thế giới trực tuyến.

Quở trách Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi

Ngạc nhiên đến sững sờ sau khi xem Củng Lợi, Lý Man và mọi diễn viên nữ phụ khác trang phục xiêm y rất thoáng mát trong Mãn thành hoàng kim giáp , khán giả Bắc Kinh đã sử dụng internet để đổi tên phim có kinh phí lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Hoa (45 triệu USD) thành “Lời nguyền áo nịt ngực vàng”. Vì tựa của phim này còn là Lời nguyền hoa vàng.

Họ không thể hiểu nổi vì sao nội dung phim là tình tiết ly kỳ đầy đam mê, âm mưu, ám hại và trả thù trong hoàng cung hồi cuối đời nhà Đường tại Trung Hoa vào thế kỷ 10, lại có hoàng hậu và các công chúa, cung tần trang phục hở cổ và khoe ngực đến như vậy. Cả đến Tân Hoa Xã cũng báo động rằng, “xiêm y của hoàng hậu qua diễn xuất của Củng Lợi, bó chặt và hở đến mức ngực của bà ta như muốn trào ra ngoài!”. Tân Hoa Xã trích dẫn lời bình của một công dân trên mạng rằng “xem xong phim này, tôi không nhớ các cảnh ác chiến mà chỉ nhớ đến da thịt trắng mịn của các nữ diễn viên”.

Củng Lợi, thủ vai hoàng hậu

Có lẽ cũng vì các hình ảnh khoe sắc hấp dẫn này mà chỉ sau 3 ngày chiếu đầu tiên tại Trung Quốc, tác phẩm mới nhất của đạo diễn họ Trương đã thu được 96 triệu nhân dân tệ (khoảng 12,28 triệu USD). Củng Lợi đã lên tiếng bênh vực cho mình và đạo diễn Trương Nghệ Mưu, người yêu và cũng là người đã phát hiện ra cô. “Trang phục như thế, bó sát thân thể, làm tôn thêm sắc đẹp của phụ nữ Hoa,” cô nói.

Nhưng có không ít các nhà phê bình nhận xét rằng việc giao quá nhiều tiền cho họ Trương đã khiến ông “lao vào đường đi của Hollywood, đánh mất chính mình”. Họ kể rằng Trương Nghệ Mưu đã bắt đầu lạc hướng từ khi thực hiện Người hùng (Lý Liên Kiệt) và sau đó là Thập diện mai phục (Lưu Đức Hoa, Kim Thành Vũ và Chương Tử Di)

Thời xa xưa… đáng sợ

Ở nước Trung Hoa hồi thế kỷ 10, vào cuối đời nhà Đường, sau 3 năm xa vắng, hoàng đế (Châu Nhuận Phát) bất ngờ trở lại kinh đô cùng con trai thứ hai, hoàng tử Jai (nam danh ca Đài Loan Châu Tuấn Kiệt). Viện cớ muốn được thưởng thức lễ hội hoa cúc vàng, hoàng đế xem xét ai trong ba con trai của mình sẽ là người xứng đáng thừa hưởng ngai vàng.

Một Củng Lợi với trang phục khêu gợi đã khiến dư luận Trung Quốc không hài lòng

Hoàng hậu (Củng Lợi) không vui khi phu quân trở về với mình, vì mấy năm qua bà đã vụng trộm ngoại tình với thái tử Wan (Liu Ye), con trai đầu lòng của hoàng đế với người vợ đầu tiên đã khuất. Oái oăm, oan trái vì thái tử chính là người con mà hoàng đế yêu thương nhất. Anh ta lại dấu diếm tình yêu của mình với Chan, con gái rượu (Ly Man) của quan ngự y (Ni Dahong), người thừa lệnh hoàng đế phải nhẫn tâm nhỏ thêm thuốc độc vào thuốc trị bệnh lãng trí cho hoàng hậu uống hàng ngày.

Lòng đầy uất hận, thái tử Wan lập kế hoạch cùng Chan trốn khỏi cung điện, đến một tỉnh phương xa sống đời dân thường. Hoàng hậu biết được kế hoạch này, bà rất đau lòng khi còn phát hiện thêm rằng trong các chén thuốc có chất độc khiến bà không còn là người bình thường. Người giúp bà phát hiện sự thật kinh khủng này lại chính là vợ của quan ngự y (diễn bởi Chen Jin), một người phụ nữ cũng có mục đích riêng. Nhưng rồi hoàng hậu vẫn phải uống cạn chén thuốc độc mà hoàng đế trao cho. Trong khi con trai thứ ba, hoàng tử Yu (Qin Junjie), tuy còn là một thiếu niên nhưng cũng đã phát triển độc kế để tranh giành ngai vàng với hai anh. Vì thế đã xảy ra cảnh vợ chống chồng, con cái chống bố, gia nhân chống chủ, em chống anh và quân đội chống ngự lâm quân.

Cũng như  Đèn lồng đỏ cao cao  trước đây, các diễn biến trong Mãn thành hoàng kim giáp đều xảy ra trong cung cấm của hoàng đế. Nhưng nội dung chính của nó, với tình yêu, tham vọng, nhục dục, phản bội, âm mưu, thuốc độc là những chất liệu chính thì xem ra không thua gì nội dung các tập phim truyền hình Mỹ Rome rất ăn khách hồi năm 2005 hoặc phim Dạ yến mà trong đó đàn em của Củng Lợi, tức Chương Tử Di cũng sắm vai hoàng hậu.

Trương Nghệ Mưu đang chỉ đạo cảnh trong phim Mãn thành hoàng kim giáp

Các nhà phê bình cho rằng, khán giả phương Tây đã không xa lạ với tài nghệ làm phim của đạo diễn họ Trương. Họ cũng nể phục cách diễn của Châu Nhuận Phát và Củng Lợi. Cho nên hãng Sony đã chi nhiều tiền quảng cáo cho Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu để được các viện sĩ hàn lâm điện ảnh Mỹ nhớ đến khi xét chọn đề cử Oscar 2007 nữ diễn viên và đạo diễn xuất sắc nhất.

Còn hai “ảnh hậu” Trung Quốc là Củng Lợi và Chương Tử Di có thể là đối thủ của nhau ở cuộc đua tranh đề cử Oscar 2007, vì Mãn thành hoàng kim giáp đã được chọn làm đại diện của điện ảnh Trung Quốc dự tranh đề cử Oscar 2007 phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất; còn Dạ yến thì được chọn đại diện cho điện ảnh Hong Kong.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

giaitri
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 43 phút trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 43 phút trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 4 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 6 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 8 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Điều ít biết về cuộc sống của Hoa hậu đông con nhất Việt Nam sau khi ‘bỏ phố về rừng’

Điều ít biết về cuộc sống của Hoa hậu đông con nhất Việt Nam sau khi ‘bỏ phố về rừng’

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Oanh Yến - người đẹp có biệt danh "Hoa hậu đông con nhất Việt Nam" đã đưa các con trở lại Sài Gòn sau nhiều năm về quê làm ruộng.

Nathan Lee: "Tôi cứ ở một mình, không có ai bên cạnh, từng nghĩ đến cái chết"

Nathan Lee: "Tôi cứ ở một mình, không có ai bên cạnh, từng nghĩ đến cái chết"

Giải trí - 21 giờ trước

"Tôi đã chuẩn bị đi ngay và luôn. Quá nhiều biến cố xảy ra với mình và mình ở trong trạng thái, nếu bây giờ mình phải đi thì mình đi nhẹ nhàng, không sợ gì hết nhưng chưa đến lúc", Nathan Lee chia sẻ.

Bị chê diễn xuất ồn ào, 'bạn thân' của Hồng Diễm nói gì?

Bị chê diễn xuất ồn ào, 'bạn thân' của Hồng Diễm nói gì?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Bị chê diễn xuất ồn ào, Thúy Diễm - "bạn thân" Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" cho biết: "Khổ thân Diễm, vai diễn này phải thế, không biết làm khác thế nào. Cả nhà thương cho Diễm làm một vai diễn ồn một chút".

Duy Hưng - Tuấn Tú tiết lộ cảnh quay khiến cả đoàn phim khóc theo

Duy Hưng - Tuấn Tú tiết lộ cảnh quay khiến cả đoàn phim khóc theo

Giải trí - 1 ngày trước

Trong chương trình Chuyển động 24h, diễn viên Tuấn Tú - Duy Hưng đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim ‘Người một nhà’.

Top