Hà Nội
23°C / 22-25°C

Linh Nga: Sẽ là một Chương Tử Di Việt Nam?

Thứ bảy, 10:19 26/07/2008 | Giải trí

Xinh đẹp, tài năng, nhiều người đưa ra câu hỏi, liệu Linh Nga có bị cái mê hoặc của nghệ thuật thứ bảy hoặc âm nhạc để từ bỏ múa, tìm cơ hội thành ngôi sao trong làng showbiz như đàn ch

> Linh Nga: Đi là để trở về
>
Diễn viên múa Linh Nga: Tôi quý mồ hôi đã đổ của mình
>
"Chim công" Linh Nga sắp sửa bay

10 năm Bắc Kinh, có quá nhiều mồ hôi và nước mắt nhỏ xuống. Cô gái ngoài 20 tuổi này khẳng định, múa đã ăn sâu vào máu thịt, nó chính là tâm hồn và hơi thở nên cô sẽ không bao giờ từ bỏ được.

Và một liveshow múa báo cáo tốt nghiệp sẽ được thực hiện tại TP HCM vào cuối năm 2008, Linh Nga đã trở về...

Đến Trung Quốc học múa chứ không phải thành một diễn viên

Nói về phim ảnh, Linh Nga tự hào lắm, vì không phải đơn giản lúc đó cô lại được đạo diễn Đỗ Phú Hải mời vào vai Kiều Nguyệt Nga trong bộ phim "Lục Vân Tiên", một bộ phim khá dài hơi.

Đạo diễn Phú Hải thuyết phục ê kíp đoàn làm phim rằng Linh Nga sẽ thể hiện một Kiều Nguyệt Nga của riêng cô ấy, mà điện ảnh Việt Nam chưa bao giờ có được.

Còn Linh Nga thì tiếc hùi hụi "Lúc đó thấy vai diễn hay, em đọc kịch bản cuốn hút vô cùng, dáng điệu của Kiều Nguyệt Nga cũng uyển chuyển, gần với múa. Em thích lắm, nhưng vì việc học không thể dừng lại quá lâu được nên đành từ chối vai diễn".

Nhiều người cũng tỏ ý tiếc nuối cho Linh Nga và đoàn làm phim. Nếu như lúc đó cô nhận vai chắc gì sự trắc trở đã "hành" "Lục Vân Tiên" nhiều như thế.

Hoặc nếu thành công vai diễn, biết đâu cô đã giống như đàn chị Chương Tử Di, cũng từng là sinh viên của Học viện Múa Bắc Kinh, thành công với vai Ngọc Kiều Long trong "Ngoạ Hổ Tàng Long". Nhưng Linh Nga cho rằng, còn quá nhiều cơ hội cho mình ở phía trước.

Ở Học viện múa Bắc Kinh nơi cô học, Chương Tử Di được coi như một niềm tự hào. Nhiều bạn trẻ coi cô ấy là thần tượng và cũng mơ một ngày "tấn công" thị trường Hollywood như cô ấy, nhưng Linh Nga lại khác, lúc nào cô cũng nghĩ về gia đình và quê hương.

Diễn viên múa Linh Nga

"Em thích về nhà, khi tốt nghiệp, có nhiều nơi mời lắm. Các bạn về Thẩm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải... Mọi người hỏi sao em không ở lại. Em khẳng định mình sẽ về.

Vì ba mẹ đã gây dựng và sống chết với nghề múa, với Đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. Cứ nhìn hình ảnh ba mẹ lên lớp cho các em học sinh trong nhóm "Những Ngôi Sao Nhỏ" là em không thể không trở về.

Cách đây vài năm chúng em đã được chứng kiến Chương Tử Di về thăm trường, cô ấy là một ngôi sao giản dị, cô ấy đã khóc khi gặp lại thầy cô, gặp lại những nơi đầy kỷ niệm với cô ấy.

Trong lòng em lúc đó cũng dâng lên một niềm ao ước giống cô ấy. Nhưng càng gần đến ngày tốt nghiệp em càng thực tế hơn. Nhớ lắm, muốn được về nhà ngay, thèm ăn cơm mẹ nấu và sự quan tâm của ba".

Linh Nga và bố mẹ - NSƯT Vương Linh (trái) và Đặng Hùng (phải).

Học múa như có thể trở thành... phi công

Một ngày của Linh Nga bắt đầu bằng lúc 8 giờ sáng học múa, kết thúc 10 giờ đêm cũng là múa. Múa là sự đam mê còn hơn cả người tình. "Nhiều khi em học để quên đi nỗi cô đơn, sự trống vắng, và quên đi cả những cơn đau do trật khớp và bong gân".

Chuyên gia make up Nam Trung, một người làm việc với Nga nhiều nhất và họ cũng là bạn thân ngoài công việc. Trung đã nhiều lần đến Bắc Kinh chơi, thăm Nga. Anh không thể hiểu nổi cách học của Nga ra sao.

"Nga bị quản lý chặt hơn cả quân đội. Chỉ có thể đi chơi vào cuối tuần và tôi phải đứng ngoài cổng chờ chừng 15 phút mới thấy cô xuất hiện, có nghĩa là Linh Nga phải trình bày đủ thứ thì mới được ra ngoài thoải mái một chút.

Nga là người cô độc, ít bạn bè, về Việt Nam cũng thế, chỉ quanh quẩn mấy anh chị từng làm việc chung với nhau rồi trở nên thân thiết. Mỗi lần chúng tôi qua Bắc Kinh chơi, Nga mừng như vớ được vàng. Lúc đó Nga ríu rít như trẻ con, vừa dễ thương vừa tội nghiệp".

Một ngày mùa đông tuyết rơi đầy Bắc Kinh, gần Noel, chúng tôi hẹn Linh Nga đi ăn tối. Quá 10 giờ cô mới tới được. Thấy mặt cô tái mét, xanh như tầu lá, chuyên gia trang điểm Nam Trung lo lắng.

Hỏi ra mới biết cả ngày hôm đó Linh Nga bị cho vào lồng sắt và quay tròn hàng trăm vòng như thế. Nam Trung phải thốt lên "Học múa thế này thì có thể thành phi công lái máy bay được rồi". Vậy mà chỉ cần ngồi nghỉ tí chút cô lại cười nói và ăn uống ngon lành.

Linh Nga tâm sự "Ngày nào cũng như thế này, em chẳng thể nào làm khác được. Ngay từ những ngày đầu tiên đến Bắc Kinh, 12 tuổi, em đã phải tiếp xúc với môi trường học tập khắc nghiệt. Ngôn ngữ không hiểu, cái lạnh cứ thấm sâu vào da thịt.

Ngày nào em cũng khóc, vì thấy cô đơn, vì không tự tin. Có những hôm lên lớp học vẫn khóc ngon lành. Nhưng cũng từ đó đã rèn luyện cho em một đức tính bền bỉ, sự tự lập và phấn đấu không ngừng"; "Nhưng Nga có nghĩ chính 10 năm qua đã làm mình bị chai lì cảm xúc?"; "Cảm xúc thì phải có, em xúc động em mới múa hay được.

Ba em nhận xét, em đẹp nhất là lúc em múa. Như thế cũng đủ hiểu em đam mê múa đến như thế nào. Đúng là 10 năm qua, em không có thời gian để nghĩ đến chuyện gì, thậm chí em còn tranh thủ học về múa hiện đại, khác với chuyên ngành em học là múa dân gian.

Học nhiều để làm gì? Trước hết phải tận dụng những tháng ngày học hành bên đây. Sau đó học nhiều để quên đi nỗi cô đơn, nhớ nhà.

Bước chân vào ký túc em đã xác định, mình không thể sống thoải mái như những lưu học sinh khác. Em từ bỏ những thói quen rất phụ nữ như mua sắm, quán xá. 10 năm Bắc Kinh, ngoài múa em chẳng biết gì"- Linh Nga thẳng thắn bộc bạch.

Cô cũng cho biết, lúc đầu cô đến Trung Quốc học múa là do được học bổng. Nhưng khi thi đỗ vào Học viện múa Bắc Kinh, Linh Nga cũng phải đóng tiền học phí như tất cả những sinh viên khác. Mỗi năm đóng hết 5000 USD tiền học.

"Đối với bố mẹ em, đều là nghệ sĩ múa, đó là một khoản tiền không nhỏ chút nào. Chính vì thế em càng phải quý đồng tiền và sống tiết kiệm".

Ở Trung Quốc, bạn sẽ không thể đi làm ngoài, nếu như không được sự đồng ý của trường. Và tất cả những công ty muốn mời một sinh viên nào biểu diễn hay đóng phim đều phải ký hợp đồng với trường, và catse cũng được chuyển về nhà trường.

Nếu sinh viên nào tự ý đi làm ngoài, khi nhà trường phát hiện sẽ bị đuổi học ngay lập tức. Thi thoảng Linh Nga được các cô chú bên sứ quán mời làm MC hoặc biểu diễn trong những ngày hội văn hoá, xong công việc các cô chú đưa dúi cho vài trăm tệ, mừng lắm.

Linh Nga biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008

Linh Nga có nốt ruồi khác Linh Nga không có nốt ruồi

Khi thực hiện những tấm ảnh cho bài phỏng vấn này là lúc Linh Nga vừa hoàn thành chụp một show quảng cáo. Cách đó mấy hôm cô múa tại Nha Trang cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Chưa kể tháng trước Linh Nga làm việc 1 tuần như "con trâu" ở Festival Huế. "Mỗi lần em về nước là công việc làm không hết. Bắt đầu làm từ lúc đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất cho đến lúc máy bay cất cánh đi Bắc Kinh luôn. Nên em thích về nhà, cảm thấy mình có ích".

Nga cũng cho biết, ngại nhất mọi người vẫn nghĩ cô là người mẫu thời trang. Nhưng trong vở diễn "Bí ẩn của linh hồn tại Đẹp Fashion Show", Nga thực sự được sống trong không gian của thời trang và múa.

"Linh Nga làm việc rất chuyên nghiệp, chỉ cần nghe tiếng nhạc là cô ấy đã biết phải chuyển động như thế nào. Một người làm việc quên cả ăn, và rất đúng giờ giấc. Tôi thích xem cô ấy múa trên sân khấu"- Biên đạo múa Tấn Lộc cho biết.

Khá nhiều người vẫn cứ nhầm lẫn giữa cô và Linh Nga miền Bắc, cũng là một diễn viên múa, cũng đóng phim, và có nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Khi Linh Nga ở miền Bắc gặp những sự cố, bạn của cô ở khắp nơi đọc báo lại tưởng là cô, gọi điện, gửi tin nhắn hỏi thăm.

Thậm chí có nhiều tờ báo đăng tin về Linh Nga này thì lại dùng ảnh của Linh Nga kia và ngược lại. Có lần bố mẹ Nga phải đích thân lên hẳn báo để cải chính cho con gái mình. Mãi sau Linh Nga bảo "Chỉ còn cách nhận biết là em có nốt ruồi còn cô kia không có!".

Tiêu chuẩn đàn ông: khác nghề, khỏe mạnh và đẹp trai

Linh Nga khẳng định, cô cũng có những cảm xúc nhất thời, rung động đương nhiên phải đến. Nhưng để yêu thực sự, yêu hết lòng thì chưa. "Em chưa thấy yêu ai đến say đắm quá, mà lại sợ sự nhạt nhẽo.

Có thể do công việc học của em đã chiếm quá nhiều thời gian. Khi về nhà, chỉ muốn lăn ra ngủ, hoặc đi massage”. Linh Nga cũng đã chứng kiến tình yêu bố dành cho mẹ, đôi lúc cô ước có một người chồng yêu mình như bố từng yêu mẹ, chăm sóc mẹ.

Nhưng cô lại phủ nhận ngay "Nếu lấy một người cùng làm nghề múa, họ cũng khổ cực giống mình, họ sẽ không chia sẻ được, em muốn một người đàn ông khác nghề của mình đi. Phải thực sự là chỗ dựa vững chắc cho em về tinh thần, cũng phải đẹp trai nữa".

Tất nhiên trong cái "tiêu chuẩn" mà cô gái 20 tuổi này đưa ra vẫn có thể thay đổi trong vài năm nữa, và người đàn ông của cô vẫn là một ẩn số tương lai.

"Trước mắt em tập trung vào cho Liveshow múa cuối năm. Theo dự định tổ chức vào 8h tối ngày 8/08/2008 nhưng vì có quá nhiều sự trục trặc như Olympic Bắc Kinh, rồi trận động đất Tứ Xuyên khiến cho các nghệ sĩ của Trung Quốc phải góp phần giải quyết rất nhiều khâu cho đất nước họ.

Mà buổi diễn đó không thể thiếu những người bạn Trung Quốc đã cùng em vui buồn suốt 10 năm ở Bắc Kinh. Nên buổi biểu diễn này sẽ được rời lại vào cuối năm nay".

Theo Lương Trọng Nghĩa
Người Đẹp

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 31 phút trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 11 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 16 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Top