Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi "sao" nuôi ong tay áo

Thứ sáu, 14:38 13/07/2007 | Giải trí

Ranh giới giữa người nổi tiếng và người tạo phong cách cho họ ngày càng lu mờ. Hai bên gần như trở thành người trong nhà của nhau, mà đã là người trong nhà thì chuyện nhỏ cũng thành lớn khi xảy ra xung đột, một phần do những người giúp việc thường quên mất vị trí của mình.

Nuôi ong tay áo

Khi trở thành người nổi tiếng là người ta đã hội đủ lý do để làm cho mình nổi bật trước công chúng, kể cả các ăn mặc và những biểu hiện bên ngoài khác. Làm sao để công chúng nhìn vào thần tượng của mình như một hình mẫu để bắt chước là tốt nhất. Người nổi tiếng nào cũng có chuyên viên riêng hướng dẫn cách ăn mặc, chọn ra loại quần áo nào thích hợp cho hoạt động nào, kiểu tóc, sắp xếp lịch làm việc, tiếp khách, vui chơi giải trí, nấu những món ăn hợp khẩu vị, theo dõi việc tập thể dục và giúp trút bỏ những nỗi lo âu phiền toái.

Nhưng cũng thông qua người nổi tiếng, công chúng đi từ nỗi ám ảnh thần tượng sang nỗi ám ảnh về những người tạo ra diện mạo cho họ. Thành công trong cương vị người tạo phong cách cho một thân chủ nổi tiếng có đông đảo khán giả hâm mộ cũng là một cách quảng cáo cho thương hiệu của mình. Mà đây là cách quảng cáo tốt nhất và hiệu quả nhất, vì đã có bảo chứng và thử nghiệm của người nổi tiếng.

Về phần người nổi tiếng, quan hệ của họ với những người giúp việc cũng chuyển biến theo nhiều chiều hướng khác nhau, thân mật hơn như người trong nhà, thậm chí trở thành tình nhân của nhau, nhưng cũng có thể trở nên thù địch vì một lý do nào đó. Hệ quả là phản ứng dây chuyền nói xấu và bới móc nhau trên những tờ báo lá cải. Có kẻ còn viết cả hồi ký để kể về những thói hư tật xấu của thân chủ mình, đến nỗi bị phản bác phải nhờ đến pháp luật phân xử.

Có một mệnh lệnh bất thành văn mà nhiều người tạo phong cách và chăm lo cuộc sống cho người nổi tiếng luôn tâm niệm trong đầu, là hãy bí mật thu thập càng nhiều thông tin về thân chủ của mình càng nhiều càng tốt, để phòng khi... hữu sự sau này.

Báo chí bình dân khai thác rất kỹ những câu chuyện liên quan đến người nổi tiếng và người giúp việc cho họ. Còn ai lý tưởng hơn để moi thông tin bằng những kẻ cận kề sáng tối bên người nổi tiếng? Thiết lập một đường dây quan hệ “hai bên cùng có lợi” với những công ty và cá nhân chuyên cung cấp dịch vụ cho người nổi tiếng là tốt nhất.

Nhiều tờ báo còn cài người tại những trung tâm cai nghiện, để sẵn sàng cung cấp thông tin sớm nhất cho họ khi thấy có người nổi tiếng nào lai vãng. Tùy thuộc vào yêu cầu cung cấp thông tin, từ nhà tạo phong cách, trợ lý cá nhân đến bảo vệ và cả người giúp việc đều là nguồn cung cấp thông tin quý giá.

Và cuộc chiến giữa những người trong nhà

Nhưng không chỉ có những ngôi sao phim ảnh hay hoàng tử công chúa Pop luôn bị công chúng “vạch lá tìm sâu” mới cần chăm chút phong cách, vẻ ngoài và cử chỉ của mình trước công chúng, mà cả các chính trị gia khi ra tranh cử cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Ví dụ, báo chí đưa tin ứng viên Tổng thống John Edwards của đảng Dân chủ đã bỏ ra 1,250 USD o bế cho mái tóc. Khi có tin đồn cựu thượng nghị sĩ bang North Carolina dùng quỹ tranh cử để trả khoản tiền trên, ông lập tức “nghỉ chơi” với nhà tạo mẫu tóc Joseph Torrenueva ở Los Angeles, vì nghi chính ông này mách lẻo với báo chí.

Trong một bài viết mới đây trên tờ The Washington Post, Torrenueva than phiền là ông rất đau lòng và bị thương tổn khi Edwards, một người ông coi như bạn thân lại đang tâm cắt đứt tình bạn vì một tin đồn chưa được kiểm chứng kỹ. “Tôi rất bất mãn về chuyện này, nhất là khi ông ấy gọi điện cho tôi, chỉ đích danh tôi là thủ phạm” - Torrenueva nói.

Những công ty cung cấp dịch vụ thừa biết rằng quan hệ của họ với những người nổi tiếng không chỉ đơn thuần là vì công việc, mà còn có nhiều thứ khác, nhất là khi cả hai bên quá gắn bó và lệ thuộc vào nhau như bạn bè. Stuart Fischoff, một chuyên viên về tâm lý người nổi tiếng nói: “Tâm lý chung là khi bạn ở cận kề một người nổi tiếng lâu ngày thì tình cảm sâu đậm sẽ phát sinh, nên lúc có xung đột xảy ra, hệ quả sẽ lớn hơn là những mối quan hệ qua đường. Cú sốc cũng lớn hơn vì ở đây còn có cảm giác bị phản bội. Sẽ có những cuộc trả đũa qua lại nếu một bên không biết dừng lại đúng lúc”.

Có lẽ không có quan hệ nào giữa người nổi tiếng và người giúp việc sâu đậm hơn quan hệ giữa ngôi sao phim sex Anna Nicole Smith (đã chết) và Howard K. Stern, luật sư kiêm trợ lý cá nhân, kiêm người quản lý và người tình của cô.

Người mẫu - diễn viên Anna Nicole Smith

Khi phiên tòa mở ra để giải quyết tình trạng đứa con gái của Smith, nhiều chi tiết về quan hệ giữa họ được phô bày. Nhưng cuối cùng, kết quả giám định cho thấy, Stern không phải là cha của đứa bé ông nhận bừa. “Những người nổi tiếng đã trả lương cho người giúp việc để họ làm những công việc mà chỉ có bạn bè thân thuộc mới được làm, tại những nơi đặc biệt, vào các giờ giấc đặc biệt thường chỉ dành cho sự riêng tư, vì vậy việc phát sinh quan hệ trên mức tình cảm là điều khó tránh khỏi” – Fischoff nói.

Vì vậy, trong thế giới thông tấn báo chí hiện nay, người ta không chỉ quan tâm đến những gì người nổi tiếng được tư vấn để ăn, mặc, mà còn cả nội dung quan hệ giữa người nổi tiếng và những kẻ giúp việc cho họ. Quan hệ này có khi rất tốt đẹp. Ví dụ như ca sĩ Jessica Simpson đã cùng chuyên viên làm tóc riêng Ken Paves thành lập cơ sở sản xuất thuốc duỗi tóc. Hoặc sự kiện Nicole Richie vừa “sa thải” nhà tạo dáng hình thể Rachel Zoe, “người trong nhà” của nhiều ngôi sao. Sau khi hai bên chia tay, tên tuổi Zoe càng rực sáng.

Theo Xuân Phương

Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 11 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 12 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 15 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 19 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 21 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 23 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top