Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung: Tình yêu mới bắt đầu...

Thứ ba, 10:55 13/03/2007 | Giải trí

"Tình yêu của Nhung mới bắt đầu và chưa biết nó có đi đến hồi kết là một đám cưới không nên Nhung cũng chưa dám nói gì...", ca sĩ Hồng Nhung tâm sự.

 

Hồng Nhung và những câu chuyện chưa kể>>

Hồng Nhung khó tính trong chuyện hôn nhân>> 

 

Mọi người hay nhắc tới thứ tự của 4 diva của làng nhạc nhẹ Việt Nam hiện nay là: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà. Theo chị trật tự sắp xếp này đã hợp lý chưa? 

 

Đây không phải là do một ban bệ nào bầu bán mà chỉ là do khán giả yêu mến mà tặng cho. Danh hiệu này được đánh giá trong suốt một quá trình, và vị thế của mỗi ca sĩ cũng là sự khẳng định chỗ đứng trong lòng khán giả. Đó là phần thưởng quần chúng, nó vô cùng quý giá với Nhung.

 

Chị có thấy hài lòng với vị trí của mình trong "bộ tứ" này?

 

Nếu ai là fan của Linh, sẽ xếp Linh lên đầu, nên chuyện này là... vô cùng,  với Nhung thì nó không quan trọng. Nhung chỉ cần được quần chúng ban tặng cho một danh hiệu thì dù nó có đứng ở hàng 10, Nhung cũng thấy hạnh phúc lắm rồi.

 

Có nhiều ý kiến hiện nay cho rằng Mỹ Linh mới là ca sĩ đứng đầu. Chị nghĩ sao?

 

Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó. Mỹ Linh là một người có tài năng đặc biệt, được học hành bài bản. Linh luôn chứng minh mình có tính chuyên nghiệp rất cao. Tôi hâm mộ Linh. Nhưng tôi đã nói trong nghệ thuật thì không có gì là có thể xếp hạng tuyệt đối được.

 

Về Hồng Nhung, có nhiều người cho rằng, trong khoảng thời gian vừa qua, Hồng Nhung đuối nhất trong "bộ tứ", chị thấy sao?

 

Tôi ra ít chương trình nhất, chủ trương của tôi là khi nào ra là phải hay, theo cách mình cảm nhận. Như CD và live show Như cánh vạc bay cũng rất được khán giả đánh giá cao. Một năm tôi chỉ dự định cho ra một CD, nếu ai mà đánh giá bằng số chương trình thì tôi cũng... vui thôi!

 

Cũng có thể người ta cho rằng ra một lúc mấy CD mới là tốt, ra ít là đuối. Nhưng thực sự nếu ra nhiều mà chất lượng không tốt sẽ gây sự phản cảm mạnh với khán giả. Và nếu vậy thì như các ca sĩ trẻ một năm có thể ra tới 3 CD, vậy họ mới là diva. Nhung thấy đánh giá trên là thiếu hiểu biết.

 

 

Chị có chạnh lòng khi bị đánh giá như vậy?

 

Tôi không thấy có gì phải chạnh lòng, bởi Hồng Nhung có khán giả của Hồng Nhung. Còn nhiều khán giả của tôi phản hồi: Rất may là Hồng Nhung không chạy theo số lượng. Live show của tôi thực hiện trong TPHCM đã rất thành công. Vậy sao gọi là đuối được? Cũng như Hà, cô ấy sang Mỹ mấy năm nay, đâu có làm việc ở Việt Nam, nhưng không ai có thể nói cô ấy đuối được.

 

Suốt nhiều năm, không ca sĩ nào chạm đến điểm mốc của hàng "diva" như các chị. Chị có thấy đây là điều buồn hay vui cho sân khấu ca nhạc nước nhà?

 

Nhung không nghĩ là không có người vượt qua. Mỗi một ca sĩ đều có thế mạnh và tầng lớp khán giả riêng. Như Mỹ Tâm và Quang Dũng, họ chơi một loại nhạc riêng nên không thể đem những gì họ làm ra so với chúng tôi, họ có một hướng khác. Xét về ảnh hưởng quần chúng thì họ còn hơn cả hàng diva chúng tôi.

 

Tôi nghĩ cũng không nên cho rằng mình ở hàng diva, chỉ mình mới có đẳng cấp cao. Như CD Vút bay của Tâm chẳng hạn, nó rất chuyên nghiệp. Không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của nó.

 

Chị có mong muốn thời gian tới đây khán giả sẽ nhắc tới tên nhiều ca sĩ khác nữa thuộc "thế hệ nối tiếp", chứ không chỉ nói đến đẳng cấp là cứ phải Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần? 

 

Hiện nay người ta đang nhắc tới các ca sĩ mới rất nhiều. Trong thời đại thông tin này thì không ít người chỉ bằng quảng cáo mà lên, nhưng cũng không phủ nhận là cũng có nhiều người có tài năng thực sự.

 

Có bao giờ chị tự hỏi, nếu không có nhạc Trịnh mình sẽ ra sao...?

 

Nhạc Trịnh Công Sơn có vị trí vô cùng quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của con người Hồng Nhung. Nhung không thể biết được mình sẽ thế nào hết...

 

Tức là chị sẽ có một mối duyên khác?

 

Có duyên khác hay không thì tôi không dám khẳng định, và có thể nổi tiếng như bây giờ không tôi lại càng không dám nói. Tôi chỉ nghĩ nếu tôi không hát nhạc Trịnh thì tôi sẽ mang một phong cách khác so với bây giờ.

 

Chị có nghĩ là ở Việt Nam chị là người hát nhạc Trịnh hay nhất?

 

Hay hay không là phụ thuộc vào tai của người nghe. Mỗi người nghe sẽ có cảm nhận khác nhau về cái mình đang thưởng thức nên trong nghệ thuật khó có thể khẳng định chắc chắn cái gì là hay tuyệt đối cả. Có nhiều người hát rất hay, họ cũng trân trọng nhạc Trịnh lắm nhưng “cảm” được nhạc Trịnh thì hiếm lắm.

 

 

Tôi tự tin vào rung động của mình, tôi có cái “cảm” ấy, đặc biệt tôi được tiếp xúc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất nhiều nên trong khi hát mọi người chắc cũng sẽ nhận ra cảm xúc của tôi với nhạc Trịnh qua mỗi bài hát.

 

Chị cho rằng ai là người thể hiện nhạc Trịnh hay trong số những ca sĩ hiện nay?

 

Rất nhiều người thể hiện thành công nhạc Trịnh Công Sơn, nhưng họ chỉ đi vào một số tác phẩm. Với tôi Quang Dũng là người thể hiện thành công nhất, anh thuộc rất nhiều bài. Tôi thích sự bình dị trong cách hát của anh ta. Đây là những yêu tố rất cơ bản mà nhạc Trịnh đòi hỏi ở người hát.

 

Nói vậy phải chăng chị sẽ phản đối một số ca sĩ hiện nay mà cách thể hiện của họ bị coi là “cưỡng bức” nhạc Trịnh?

 

Nhung là một người làm chuyên nghiệp nên mình bao giờ cũng nghe bằng tai của người chuyên nghiệp. Khán giả thì họ nghe với tai của họ và có thể lên án kịch liệt những gì họ thấy “chướng tai gai mắt”. Mình thì tôn trọng quyền sáng tạo riêng của mỗi một người nghệ sĩ.

 

Khi người ta thể hiện sự "nổi loạn" với nhạc Trịnh vậy chị có nghe được không?

 

Nếu không thích thì đừng nên nghe nhiều. Còn tôi không phải là chủ của tác phẩm đó nên không có quyền phản đối. Nếu sáng tác của tôi thì tôi sẽ lên tiếng nếu thấy bài của mình bị “phá”.

 

Hồng Nhung - Quang Dũng là một sự kết hợp mới mẻ. Điều này do đâu mà có?

 

Cũng là do tình cảm bạn bè. Trong những lần gặp gỡ, tôi nhận ra Dũng và mình có cùng thẩm mỹ lại cùng trân trọng nhạc Trịnh Công Sơn, rồi cách sống của hai người tương đồng từ đó đi đến quyết định sẽ hợp tác. Nhung và Dũng sẽ không chỉ hát nhạc của Trịnh Công Sơn mà còn có nhạc của Đức Trí, Bảo Chấn, Đỗ Bảo… đây sẽ là những tác phẩm mới nhất mà các nhạc sĩ viết riêng cho hai người.

 

Công việc sẽ mới, còn tình yêu, có vẻ như Hồng Nhung không còn cảnh "tìm tình trong nắng em gặp cơn mưa" vì đang có tình yêu mới đến?

 

Tình yêu của Nhung mới bắt đầu và chưa biết nó có đi đến hồi kết là một đám cưới hay không, nên Nhung cũng chưa dám nói gì...

 

Cảm ơn ca sĩ Hồng Nhung!

Theo Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 4 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 6 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 8 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 10 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 12 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 22 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 23 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top