Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung: Lập gia đình không vì lý do “đến tuổi”!

Thứ bảy, 22:18 22/03/2008 | Giải trí

"Tôi thường e dè khi nói chuyện riêng tư của mình trước công chúng. Cũng là lẽ thường thôi. Còn việc ai có cảm thấy cô đơn hay không, theo tôi không phụ thuộc hoàn toàn vào việc đã lập gia đình hay chưa" - cô "Bống" bộc bạch.

>> Hồng Nhung: Vì Bống đang... đuối?
>>
Hồng Nhung làm giám đốc 
>>
Hồng Nhung: Nhiều khi tôi rất yếu đuối 
>> Hồng Nhung: “Tôi chưa đính hôn”

Trong vài năm gần đây, dù hoạt động khá khiêm tốn (về mặt số lượng) nhưng vị trí mà “Bống” đang có không phải ai cũng có thể vươn tới được, thậm chí đó là điều “bất lực” của nhiều ca sĩ hiện nay dù họ ồ ạt tung ra các sản phẩm liên tục để “cập nhật” mình với công chúng.

Nhạc Trịnh không phải là “giá trị cũ”

- Mấy năm gần đây, lại thấy chị rất chăm về với Trịnh, những Như cánh vạc bay hay Vì ta cần nhau là những ví dụ rõ nét. Có phải Hồng Nhung đang quay về những giá trị cũ, những giá trị đã hình thành trong quá khứ để “bảo toàn” cho tên tuổi của mình trước một thị trường âm nhạc đang rất khó đoán như hiện nay?

- Tôi không nhìn nhận âm nhạc Trịnh Công Sơn là “giá trị cũ”, mà là giá trị kinh điển! Tôi may mắn được gặp gỡ với nhạc sĩ, được hát nhạc của ông theo cách riêng của mình. Tôi sẽ không bao giờ thôi hát nhạc Trịnh, vì âm nhạc đó đã trở thành một phần máu thịt của tôi. Trong Vì ta cần nhau cùng với Quang Dũng, chúng tôi dàn dựng lại một số bài hát đã quen thuộc với người nghe, lần này được trình bày bằng hình thức song ca, tạo không khí mới cho bài hát, có khi gây bất ngờ (như với bài Phôi pha) và nhiều thú vị.

Chúng tôi đã tập hát lại bài hát gần như để hát lần đầu. Nhiều ca khúc mới, được viết riêng cho chương trình này cũng được giới thiệu: Bóng mây đời tôi, Vì ta cần nhau (Đức Trí), Điều ta đang có (Đỗ Bảo), Từ khi (Bảo Chấn), Phố một ngày vui, My Dream (Hồng Nhung)... Làm việc cùng một ê-kip chuyên nghiệp và tài năng, là bí quyết để ta biết việc mình làm, làm đúng sở trường mà không phải phân tâm vì những chuyện khác xung quanh.

 

 Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung.

 

- Sau Khu vườn yên tĩnh thấy chị rất hạn chế việc sử dụng những ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ dù chị được xem là người thể hiện thành công và gần gũi nhất với âm nhạc của người nhạc sĩ này?

- Gần đây nhất là Vì ta cần nhau, chúng tôi dàn dựng lại hai bài của nhạc sĩ Dương Thụ: Em đi qua tôiĐánh thức tầm xuân, tạo ra không khí mới cho bài hát. Đúng là bài hát đã hay thì luôn có đất cho ca sĩ thể hiện nó ở nhiều cách khác nhau. Khu vườn yên tĩnh (Dương Thụ - Quốc Trung) đã thể hiện cuộc sống và cả tâm tư rất riêng của thế giới nội tâm của tôi, mà chỉ có người thân như chú Thụ mới cóthể “vẽ” lên bức tranh khu vườn đúng với tôi như thế. Hầu hết các album của tôi đều gắn liền với nhạc sĩ Dương Thụ. Không chỉ album, tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ chú cả về thẩm mỹ nói chung. Hy vọng trong những ngày tới, nhạc sĩ sẽ sáng tác thêm nhiều bài hát mới và tôi mong được thể hiện nhiều trong số đó.  

- Được biết năm nay chị sẽ giới thiệu một Hồng Nhung hoàn toàn mới cùng với ê-kip Quốc Trung và Huy Tuấn?  

- Lần đầu tiên, tôi sẽ có một chương trình nhạc không thuộc dòng lãng mạn trữ tình. Phong cách mới làm cho tôi thấy rất hứng thú. Quốc Trung và Huy Tuấn đều nổi tiếng vì tính cách âm nhạc hiện đại, gần với trào lưu âm nhạc thế giới, song lại vẫn giữ tính cách mạnh vì nét riêng không hề pha trộn của mình. Ngoài đời, chúng tôi là những người bạn thân thiết, điều này giúp cho công việc cùng làm chung được dễ dàng hơn. Không giống với các công việc khác, làm âm nhạc mang tính rất cá nhân. Hiện nay, chúng tôi còn đang ở bước làm demo trên ý tưởng đã thống nhất. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc thôi hát.

- Thế còn chuyện chị đi học nhạc kịch ở nước ngoài. Chị chỉ học để nâng cao thẩm mỹ cho mình hay có ý định gì về kỹ thuật hát này không?  

- Tôi bị loại hình nghệ thuật này mê hoặc, và trong một thời gian dài chỉ mơ mộng về nó thôi. Nhưng thực tế thì ở nước ta chưa có sân khấu này. Tôi tự nhủ hãy cứ hy vọng vào một ngày nào đó, cùng với những người bạn đồng nghiệp cũng yêu thích sân khấu nhạc kịch, chúng tôi có thể làm được một vở đầu tiên. Dù gì chăng nữa, tôi cũng đã biết thêm những điều mà trước đó chưa hề hiện hữu kể từ khái niệm. Điều này khiến tôi thích thú và càng yêu nghề ca hát của mình hơn.  

- Với áp lực của công việc ca hát cộng với môi trường âm nhạc hiện nay, có bao giờ làm chị chán nản và nghĩ đến việc mình sẽ thôi hát?
 

- Có lúc tôi thấy mệt mỏi, không làm được gì, thường tôi sẽ đi nghỉ, đi du lịch, nhìn thế giới bên ngoài đang vận chuyển, để khi trở về, lại có hứng thú mới. Người thân trong gia đình, bạn thân là chỗ dựa quan trọng nhất. Và dù gì chăng nữa, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc thôi hát. Không hát thì tôi biết làm gì bây giờ?  

Hồng Nhung qua ống kính của Đoàn Minh Tuấn (năm 2003).

- Được biết chị đã thành lập một công ty riêng, đó phải chăng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy chị đang dọn đường để tiến đến một vai trò khác thay cho ca sĩ?  

- “Bống Productions” tập hợp những người bạn của tôi trong ngành tổ chức biểu diễn để có thể cùng nhau thực hiện những chương trình nghệ thuật mà chúng tôi mong muốn. Vì ta cần nhau là sản phẩm đầu tiên. Trong năm nay là dự án âm nhạc của Quốc Trung và Huy Tuấn cùng tôi; dự án song ca cùng Quang Dũng...  

Lập gia đình - sẽ không vì lý do “đến tuổi”!  

- Đó là công việc còn tình cảm của chị hiện nay thì sao nhỉ! Nhiều người từng “mừng hụt” về chuyện tình duyên của chị trong năm qua, người ngoài còn sốt ruột nhưng thấy chị hình như vẫn rất ung dung?  

- Tôi nghĩ mỗi người có một hoàn cảnh và số phận riêng. Tôi mong rằng khi mình lập gia đình, sẽ không vì lý do “đến tuổi”, hay vì “sốt ruột”!

- Ở một vị trí như Hồng Nhung thì khó mà cô đơn được. Hay là Hồng Nhung đã có người chia sẻ nhưng chị không muốn tiết lộ chuyện tình cảm?
 

- Tôi thường e dè khi nói chuyện riêng tư của mình trước công chúng. Cũng là lẽ thường thôi. Còn việc ai có cảm thấy cô đơn hay không, theo tôi không phụ thuộc hoàn toàn vào việc đã lập gia đình hay chưa. (Chỉ là ý kiến riêng thôi nhé!)  

- Quy luật thường thấy là người thêm tuổi sẽ già đi nhưng với chị thì quy luật ấy hình như đi ngược lại. Chắc chị chăm sóc mình rất kỹ?  

- Cách đây 8 năm, tôi bắt đầu tập yoga, và trở nên yêu thích bộ môn này. Với tôi thì yoga là cách tập tuyệt vời nhất, không chỉ đem lại sự săn chắc cho cơ thể, trường hơi, mà còn cho sự thư giãn, nghỉ ngơi của tâm trí. Tôi cũng tập thêm những lớp rèn luyện cơ bắp, tạo sự dẻo dai và rất thích các lớp học múa jazz. Tôi tin rằng sức khỏe là quan trọng nhất. Khỏe mới yêu đời, sống vui, thấy thích thú công việc, hăng sáng tạo... Khỏe cũng làm mình đẹp hơn, phụ nữ ai mà không thích...!  

- Xin cám ơn chị!  
(Thể Thao & Văn Hóa)
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 58 phút trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 11 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 16 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Top