Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoàng Thùy Linh: "Bản lĩnh không có nghĩa là trơ trẽn”

Thứ ba, 08:14 15/01/2008 | Giải trí

""Khi mình có lỗi thì phải nhận lỗi. Nhưng nhận lỗi không phải là mình cứ nói: “Tôi xin lỗi, tôi nhận lỗi”, mà phải bằng những hành động của mình" - Hoàng Thùy Linh.

Cứ ngỡ rằng gặp Linh sau những sóng gió vừa qua, chắc cô phải âu sầu và phiền muộn lắm, nhưng tôi đã lầm. Linh luôn mỉm cười, trò chuyện cởi mở và tự tin.

Linh nói rằng, đây sẽ là một bài phỏng vấn của năm cũ, vì thế cô đồng ý nhắc lại chuyện cũ. Sang năm mới, câu chuyện này sẽ được cất đi, bởi cô không muốn nghĩ quá nhiều về những điều mình đã làm. Cô sẽ làm gì, đó mới là điều quan trọng. 

Tất cả mới chỉ là sự bắt đầu

- Thấy Linh hay đi taxi chứ không dùng xe máy, tại sao thế? Có phải là để tránh những ánh mắt của người đi đường không?

- Không, vì em lười đi xe máy, chứ không phải do em ngại. Mình sống thế nào mình biết, thế là được rồi.

- Có nhiều người kể là, thấy Linh đang đi đường mà nhìn là bị em gắt ngay?

- Từ trước tới giờ đã có chuyện gì xảy ra đâu? Đi đâu em cũng luôn phải chấp nhận những ánh mắt rồi, chứ đâu phải có chuyện gì thì mình lại thế. Với lại, em cũng không có thói quen phản ứng.

- Hẹn phỏng vấn Linh mấy hôm nhưng em bận vì đã hẹn với người khác. Dạo này báo chí tìm em nhiều không?

- Từ trước tới giờ, các nhà báo vẫn cứ tìm em nhiều.

Hồi trước, em không xuất hiện là bởi chưa phải lúc. Mình phải biết lúc nào nên xuất hiện hay không. Em cũng có một số rút kinh nghiệm về cái sự xuất hiện rồi… 

Bây giờ em xuất hiện trên báo chí vì đã bình tâm hơn. Đã đến lúc em phải bắt nhịp với cuộc sống. Khi mình cảm thấy là mình đã đủ bình tĩnh, tự tin và lạc quan để bước tiếp thì đó chính là lúc mình có thể xuất hiện trở lại.  

Với lại sau thời gian vừa rồi, em học được một điều, đó là chữ Nhẫn. Kinh Phật có dạy là "Nhẫn nhịn được một lúc thì tránh được mối lo trăm ngày".

- Em bắt đầu quan tâm đến Kinh Phật từ khi nào?

- Từ trước tới giờ, em chỉ là thành tâm thôi, và em cũng thích đi lễ chùa.

Nhưng sau chuyện đấy thì em đọc về Kinh Phật nhiều hơn. Em tìm thấy sự thoải mái và tĩnh tâm ở đó.

Với lại, được nghe nhiều câu chuyện về những người có nghị lực phi thường, đã trải qua những điều không may hơn so với chuyện của em rất nhiều. Em nhận thấy cuộc sống chỉ có một, tuổi trẻ lại càng ngắn, không thể đánh mất mình vì cái thử thách đầu đời như thế.

Với em thì tất cả mới chỉ là sự bắt đầu.

- “Với em chỉ tất cả chỉ là sự bắt đầu”, em nói vậy có sợ mọi người nghĩ là em lợi dụng “xì-căng-đan” này để nổi tiếng hơn không?

- Chuyện ấy chỉ có thể xảy ra ở nước ngoài thôi. Với tất cả những những sự cố gắng của em, với những điều em đã có như ngày hôm nay, và nếu có quyết tâm, tại sao em lại phải dùng đến xì-căng-đan?

Khi mình có lỗi thì phải nhận lỗi. Nhưng nhận lỗi không phải là mình cứ nói: “Tôi xin lỗi, tôi nhận lỗi”, mà phải bằng những hành động của mình. Tốt hơn hết là hãy để thời gian và những cái cách mình tiếp tục sống chứng minh cho những điều mình sẽ làm. 

- Dư luận cho rằng, thái độ và những hành động của em có vẻ như em muốn thách thức và bất chấp?

- Mỗi người có một cuộc sống, có những mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Với một người không làm nghệ thuật, họ đi đâu, làm gì thì chỉ những người quen họ mới biết. Còn em, em đi sinh nhật, đi ăn cùng bạn thôi, nhưng nhiều khi những người xung quanh họ không hiểu là em vẫn cần phải tiếp tục sống.

Bản lĩnh không có nghĩa là trơ trẽn! Em vẫn phải sống cuộc sống của riêng em. Quan trọng là sống thế nào để không ai phải phiền lòng và thất vọng hơn nữa.

Có quá nhiều lời mời đóng phim

- Đọc những gì em viết trên blog, người ta nhận thấy cuộc sống rất vui vẻ nhẹ nhõm. Liệu đó có phải là thực tế không, sau tất cả những chuyện em đã phải trải qua?

- Những khó khăn của em thì quá nhiều rồi, nhưng ít ra là em còn có tự tin đứng trước khó khăn chứ không về nhà ôm gối khóc hay là không thể sống tiếp. Cái đó mình phải tự tạo cho mình. Có những người họ còn có số phận không may hơn em, chứ em là còn được ưu ái quá nhiều. Chính vì thế nếu em bị khuất phục, bị “biến mất”, thì có khi sự trách cứ còn nhiều hơn bây giờ.

- Nếu giờ có một lời mời đóng phim, em có nhận không?

- Chị không biết là có quá nhiều lời mời đến với em như thế nào sau chuyện ấy đâu!

Em cũng phải lựa chọn kỹ càng về nhiều điều, như là vai diễn có phù hợp không…. Bây giờ em không thể sống cho riêng mình với cái tôi và cá tính quá mạnh như ngày xưa nữa, vì thế mỗi bước đi đều cần phải suy xét. Không phải em không quyết liệt và không khát vọng, nhưng điều quan trọng là phải chuẩn bị hành trang.

Có nhiều điều em muốn làm lắm, nhưng lúc này thì chưa thể chia sẻ hết được. Nói thì dễ, làm được hay không mới là quan trọng.

- Linh chưa sẵn sàng cho công việc diễn xuất, vậy nên chuyển sang làm cho FPT phải không?

- Đấy, lại thêm một lời đồn thổi nữa! FPT mời em về, nhưng do có một thỏa thuận chưa được thống nhất giữa hai bên nên em chưa quyết định.

- Khi chuyện của Linh xảy ra, người thì bảo: “Chuyện trẻ con ấy mà, thôi đừng quan tâm”. Có người lại phản bác: “Trẻ con gì nữa, lớn cả rồi”. Vậy bản thân em thấy mình là trẻ con hay người lớn?

- Khi tìm ra những bạn mà đã hại em, rất nhiều người nói rằng các bạn chỉ là trẻ con, không ý thức được việc mình làm.

Không, lớn hết rồi, ý thức được tất cả những việc mình làm rồi chứ. Em cũng ý thức được là em sai cái gì, và em nghĩ là họ làm gì thì họ cũng ý thức được. Không ai cấm được ai làm gì, không ai bắt được ai làm gì, nếu như bản thân họ không muốn. Và em cũng thế. Em không nhận là mình lớn, nhưng em cũng không còn non trẻ nữa.

- Có lần Linh nói là mình đã mất niềm tin vào bạn bè, chuyện đó như thế nào vậy?

- Trong cái may có cái rủi, và trong cái rủi cũng có cái may. Qua khó khăn này, điều em may mắn là em còn rất nhiều bạn bè, các anh chị và cả các em bé nữa, còn lại bên em.

Bên cạnh đấy, thật tiếc là bao giờ cũng có cái” bên cạnh đấy”, thì em cũng hiểu ra được nhiều điều… Nó “sàng lọc” giúp em những người bạn, và em nhìn nhận được tình cảm thật của bạn bè dành cho em. 

Gác lại chuyện tình yêu

- Dạo này Linh thân thiết với Tăng Nhật Tuệ như vậy, em không sợ người yêu ghen sao?

- (Cười...) Trong tất cả mọi chuyện, công việc hay tình cảm, em đều sắp xếp cân bằng lắm!

Nếu bây giờ lựa chọn một người bạn trai, thì là quá vội vàng và mất thời gian. Khi có tình yêu thì người ta bao giờ cũng tươi vui, làm việc gì cũng tốt hơn. Thế nhưng em bây giờ còn có nhiều niềm vui còn hơn cả chuyện tình yêu.

Em tin là đến lúc nào đó tình yêu sẽ đến. Có thể bây giờ ngồi nói chuyện với chị, em chưa có người yêu, nhưng biết đâu ngày mai!

Em không muốn yêu vội vàng, mình cần phải lựa chọn. Khi mình chấp nhận chuyện tình cảm với ai, sau này khi có chuyện gì thì tình cảm đó lại trở thành quá khứ. Mà em thì lại không muốn mình có nhiều quá khứ. Với em, đã yêu là chỉ yêu người ấy thôi và yêu lâu dài. Khi chuyện tình cảm đổ vỡ thì em không dễ gì đón nhận một chuyện tình cảm mới.

- Những điều em nói về tình yêu, nó rất khác với những gì mọi người nói về em. Họ nói, em nay yêu anh này, mai cặp với con ông kia…

- Có ai tránh được chuyện tìm hiểu nhau không, nếu mình muốn có một người bạn trai tốt và thật lòng với mình?

- Bây giờ thử tưởng tượng nhé, một người như Vũ Hoàng Việt có phải là mẫu hình mà Linh sẽ chọn làm chồng?

- Em không muốn nhắc đến chuyện này! Tất cả những chuyện tình yêu, lập gia đình, hãy để đến khi nào em trưởng thành hơn, chín chắn hơn sẽ nói.

 Muốn để mình được sống thoải mái thì đừng bao giờ nghĩ đến những điều mà không bao giờ xảy ra.

- Điều không bao giờ xảy ra là em sẽ không lấy chồng, hay là em sẽ không lấy một mẫu hình như Việt?

- Chuyện tình cảm bây giờ hãy gác lại. Hoặc nếu em có yêu ai thì đó cũng không phải là điều quan trọng. Em muốn người ta nhắc đến việc em đã làm được những gì, chứ không phải chuyện em yêu ai.

- Nhưng có một chuyện đã không còn là của riêng Linh nữa, mà còn là sự quan tâm của nhiều người khác. Chuyện bố Việt nói là muốn để cho em và Việt cưới nhau ấy?

- Đó là vấn đề của gia đình Việt. Chị muốn biết điều gì, hãy hỏi bên đó!

Thời gian của em bây giờ là dành cho gia đình, bạn bè, cho học hành và nỗ lực. Chuyện tình cảm bây giờ chưa cần thiết phải nói đến. Em thấy sống như thế này rất vui và thoải mái.

- Điều mà Linh cần nhất bây giờ là gì?

- Đó là sự tĩnh tâm. Kể cả sau này cũng vậy, muốn quyết định được đúng đắn thì tâm phải tĩnh.

Mọi người - những người đang ở bên em, không còn nói với em câu “Cố gắng lên” nữa! Mọi người muốn em sống thế nào cho thoải mái, yên bình, muốn em thực hiện những đam mê của em. Bản thân em cũng muốn mình được sống thoải mái và làm những điều mình có thể.

- Linh có thích là người nổi tiếng không?

- Làm nghệ thuật mà nói mình không thích nổi tiếng thì là nói dối. Nghệ thuật không bình yên, nhưng em đã chọn thì em sẽ luôn đi con đường đó.

Cám ơn Linh! Chúc em năm mới may mắn và một sự trở lại tốt đẹp!

Những hình ảnh mới của Hoàng Thùy Linh

Theo Trần Hà Trang
VTC News

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 19 phút trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 4 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 7 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 11 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 13 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 15 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Top