Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh thuê nhà, lập nghiệp ở Hà Nội

Thứ ba, 15:56 29/07/2008 | Giải trí

Lặng chìm sau khi đăng quang Hoa hậu thể thao, cô gái thành phố Cảng có chiều cao 1,73 m tưởng bị lãng quên. Bất ngờ gặp lại, cô khoe: “Tôi chọn Thủ đô là nơi lập nghiệp”.

> Quỳnh rất trong sáng, giản dị...
> Slide ảnh: Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh
> Tình yêu mặn nồng hơn sau khi đăng quang
> Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh giản dị giữa đời thường

- Điều gì khiến cô giáo Quỳnh bước chân vào lĩnh vực truyền thông?

- Tôi tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hải Phòng, Khoa Giáo dục thể chất. Hiện nay nhiều bạn trẻ ra trường vẫn làm trái ngành, đó không lạ. Quan trọng là niềm say mê đến đâu, có được điều ấy, tôi hoàn toàn bắt nhịp với công việc và khắc phục những hạn chế do chưa được đào tạo bài bản. Tôi thích sự năng động nên lĩnh vực mới mẻ này thu hút tôi.

- Nhưng bỏ nghề mình học nhiều năm cũng tiếc..

- Sư phạm là nghề có ích vì ngoài kiến thức, tôi rèn luyện được tác phong tốt, thế nên kiến thức của thầy cô không bỏ đi mà cần sử dụng trong công việc mới cũng như cuộc sống.

- Bạn vừa trải qua thời sinh viên. Hình dung Hoa khôi Trần Thị Quỳnh khi còn ngồi trên ghế nhà trường như thế nào?

- Tôi rất ít khi đi chơi, chủ yếu dành thời gian tập nhiều môn thể thao: bóng đá, bóng rổ, cầu lông…nhưng bóng chuyền mới là môn chuyên ngành của tôi.

- Sau vương miện hoa hậu, cơ hội trải dài trước mắt bạn?

- Tôi thấy mình khác đi, trưởng thành nhiều. Tôi được đi Thái Lan trong Seagames, tham gia nhiều hoạt động của Đoàn thể thao Việt Nam như “Khí thế Việt Nam”, “Lễ xuất quân”... Bên cạnh đó là đại diện trao danh hiệu: Hoa khôi bóng chuyền thế giới, Hoa hậu bóng đá... Tuy rằng những nhiệm vụ đó không quá lớn nhưng những cuộc tiếp xúc đã cho tôi nhiều kinh nghiệm.

- Cuộc sống tại Hà Nội của bạn bây giờ ra sao?

- Tôi thuê nhà ở Cầu Giấy, một căn phòng xinh xắn, khép kín,  sống một mình, tự nấu ăn. Xuất phát từ thể thao nên tôi coi trọng chế độ ăn uống . Tôi không thể bỏ bữa, đồ ăn đảm bảo đủ chất. Tôi hoạt động bao nhiêu, phải mua bằng đó thức ăn bù vào. Tôi ăn nhiều (cười) nhưng không mập vì chăm thể thao.  Tôi tự đi mua sắm tất cả: đệm êm, cái tủ và đồ dùng khác, thức đến 2h để dọn dẹp phòng, sắp xếp đồ đạc.

- Người đẹp hay hoa hậu đi thuê nhà có vẻ đặc biệt?

- Có sao đâu. Tôi chưa bao giờ được bao bọc. Tuổi thơ của tôi hoàn toàn tự lập, lớn lên cũng thế. Hồi thi Hoa hậu Hải Phòng 2006, tôi tự lo hết, đạt danh hiệu á hậu 1, tôi là một trong ba thí sinh của Hải Phòng tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm đó. Trong khi thí sinh khác có người nhà, chuyên gia trang điểm giúp đỡ, tôi chỉ một mình. Giữa rừng hoa đẹp được nâng niu như thế, sao không khỏi gợn buồn. Nhưng đôi khi ngẫm lại, tôi thấy cũng vui vì đã chiến thắng được bản thân, mỗi lần như thế tôi lại lớn lên.

- Ở Hà Nội, Quỳnh có đông bạn không?

- Tôi không thích chơi bời, xin tiết lộ:  tôi chưa bao giờ lui tới sàn nhảy, quán bar... tức là những gì thuộc về “dân chơi” đều xa lạ với tôi. Quán cà phê tôi cũng chỉ vào khi có công việc. Tôi dành thời gian cho thể thao và những hoạt động của trường, lớp, xã hội, bây giờ là nhà cửa, công việc. Tôi dự định học thêm tiếng Anh. Từ giờ đến cuối năm công việc ổn, tôi sẽ học thêm văn bằng 2, có thể là báo chí... Nhìn chung, càng học được nhiều càng tốt.

- Ngày đầu đi làm cảm xúc của Quỳnh thế nào? Mọi người có bàn tán trong cơ quan xuất hiện một hoa hậu không?

 - Tôi thấy rất vui bởi môi trường làm việc trẻ trung và cơ hội chia sẻ đồng đều. Ai tiếp xúc với tôi sẽ thấy, không phải tôi có việc vì là người đẹp. Khi vào làm, tôi yêu cầu mức lương năm triệu đồng, không quá cao, không quá thấp, tôi nói với giám đốc (là nữ): Riêng về lương, tôi gạt ý nghĩ mình là hoa hậu thể thao, rồi thời giá đắt đỏ, tôi chỉ yêu cầu  mức lương phù hợp với năng lực và đủ để tôi tồn tại ở thủ đô.

- Một ngày của hoa khôi thế nào?

- Hồi ở Hải Phòng, tôi dậy lúc 5h. Bây giờ là 5h30 vì đêm thường thức khuya lo công việc lặt vặt. Những ngày đầu ở Hà Nội tôi hứng khởi lắm. Điều tôi sợ là cảnh tắc đường và không khí ở đây không tốt .

- Gia đình ủng hộ quyết định về thủ đô lập nghiệp của con gái chứ?

- Bố mẹ ủng hộ vì biết tính tôi có khả năng tự lập, nên yên tâm. Nhà tôi có ba anh em, tôi ở giữa, em tôi mới học lớp 5.

- Bạn trai  phản ứng sao khi người yêu quyết định rời quê hương?

- Tôi chán an phận hay những gì bình bình, cũng không sống theo thị trường, khai thác danh hiệu để lấy tiền tài, danh vọng... Tôi không chê những thứ ấy song tôi muốn đi lên bằng sức mình, như thế vui hơn. Bạn trai tôi vẫn ở Hải Phòng, đó là người đầu tiên, anh ấy hiểu và ủng hộ những việc tôi làm. Anh ấy là người bình thường về cuộc sống và kinh tế. Tôi chọn người yêu theo góc độ tình cảm, không tính đến địa vị. Tôi không chê “hoa hậu-đại gia” song trên thực tế tỉ lệ họ có mối quan hệ tình cảm đẹp rất ít .

- Khó khăn gì khi hai bạn ở xa nhau?

- Có rất nhiều hình thức liên lạc: email, điện thoại... Anh ấy chỉ cần biết mọi việc vẫn tốt và tương lai sẽ tốt hơn. Tôi xác định lên Hà Nội học làm người chứ không phải tìm cuộc sống xa hoa.

- Không thấy bạn xuất hiện trên sàn diễn thời trang?

- Tôi chưa bao giờ tham gia trình diễn thời trang, dù nhận được nhiều lời mời.  Song “bật mí” là tôi từng đi thi Siêu mẫu, lọt top 6 toàn miền bắc, được vào miền nam thi tiếp nhưng tôi bỏ. Hồi đó là sinh viên thấy cảnh người ta thay quần áo hồn nhiên rồi các mối quan hệ nhằng nhịt, tôi sợ.

- Năm 2006, lọt vào top 36 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng không đoạt giải phụ, không nằm trong top 10, tâm trạng của Quỳnh khi đó ra sao?

- Không buồn là nói dối. Tôi được nhiều người hy vọng nên không đoạt giải buồn lắm chứ. Nhưng nỗi niềm ấy không kéo dài. Tôi thi Hoa hậu Việt Nam rất tất bật, vừa hoàn thành khoá học quân sự là xếp đồ đi  luôn, chưa kịp chuẩn bị gì.

- Vượt qua khá nhiều cuộc thi nhan sắc. Bây giờ bạn định chinh phục danh hiệu nào nữa?

- Tôi dừng ở đây, không dám nữa. Mình phải biết lượng sức chứ. Với sức lực của tôi, dừng ở đây là quá mỹ mãn rồi. Nếu thi nữa tôi đánh mất giá trị thực của mình.

Theo Hồng Diệu
Đất Việt

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 11 phút trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 12 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 16 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 20 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 22 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Top