Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Thế giới người Việt tỏa sáng tại Hà Nội

Thứ sáu, 11:24 07/09/2007 | Giải trí

Rời Vinpearl (Nha Trang), những cô gái đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt chiều 6/9 hội ngộ tại Ủy ban về người VN ở nước ngoài.

Thoát khỏi áp lực thi cử, đây là lúc các người đẹp hồn nhiên thể hiện mình.

Buổi gặp gỡ do Bộ Ngoại giao kết hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức nhằm chúc mừng thành công của các người đẹp sống xa đất nước. Sau những lời tán dương của đại diện Bộ Ngoại giao, các thí sinh thoải mái trò chuyện về những kỷ niệm tại Nha Trang, những tình cảm dành cho quê hương đất nước và những mong ước riêng tư.

Teressa Sam học tâm lý để hiểu hơn về bản thân

Được mẹ tháp tùng, Á hậu 1 Teressa Sam xuất hiện sớm nhất. Bông hồng nước Anh đẹp kiêu sa và thanh thoát nhưng không giấu nổi cảm giác bỡ ngỡ, thiếu tự tin bởi vốn tiếng Việt hạn chế, dù Sam có một người phiên dịch đi cùng. Khi được hỏi về nguyên nhân chọn ngành tâm lý học, Sam trả lời: “Tôi học tâm lý trước hết là để hiểu rõ hơn về bản thân mình, sau đó là hiểu người khác đồng thời giúp mọi người hiểu nhau hơn. Hiểu biết lẫn nhau giúp cho con người có một cuộc sống thân ái”.

Nụ cười dịu dàng của Sam.

Nụ cười dịu dàng của Sam.

Sinh ra và lớn lên ở Anh, đây là lần đầu tiên Sam trở về Việt Nam, nhưng cô gái 21 tuổi này rất tự hào về nguồn gốc Á Đông của mình: “Tôi sinh ra ở Anh và hưởng nền giáo dục phương Tây, nhưng bố mẹ vẫn dạy tôi phải biết tôn trọng chính mình, biết sống sao cho phù hợp với cội nguồn văn hóa của Việt Nam và Trung Quốc - hai mảnh đất quê hương gốc rễ của tôi”. Á hậu 1 cao ráo, đường nét thanh tú, đẹp nổi bật dù chỉ trang điểm nhẹ nhàng, nhưng Sam khá khiêm tốn khi được hỏi điều gì khiến cô tự tin nhất: “Tôi không biết trả lời sao, tôi không nghĩ là mình tự tin. Bởi bên trong tôi rất là run, bên ngoài, tôi chỉ cố gắng thể hiện bằng nụ cười”.

Mẹ Ngô Phương Lan tiết lộ tên bạn trai Hoa hậu

Phong thái chững chạc nhưng không vì thế mà thiếu vẻ dịu dàng, Ngô Phương Lan thể hiện rõ bóng dáng của một nhà ngoại giao tương lai với những câu trả lời kín kẽ, thấu đáo. Lan còn khiến người đối diện cảm nhận rõ sự thân thiện bằng những nụ cười rộng mở. Cô tạo ấn tượng đẹp cho mọi người bởi thái độ ân cần với Á hậu 1 Teressa Sam. Lan thường xuyên hỗ trợ Sam kịp thời về mặt ngôn ngữ. Hai cô gái xinh đẹp thỉnh thoảng lại chụm đầu vào trao đổi với nhau.

Trong phần giao lưu với đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao, Phương Lan mạnh dạn thể hiện giọng ca mượt mà đáng ngạc nhiên của mình với bài hát Mong ước kỷ niệm xưa. Hoa hậu cho biết, cô chọn bài hát này để dành tặng tình bạn, tặng những khoảnh khắc mà các thí sinh đã có với nhau trên hòn đảo Vinpearl.

Phương Lan tâm sự, điều khiến cô tự hào nhất là bố mẹ. Hoa hậu đặc biệt ngưỡng mộ bố - Đại sứ VN tại WTO Ngô Quang Xuân - một người đàn ông xứ Nghệ ham học hỏi và tài hoa. Lan hồn nhiên kể, bố mẹ cô muốn con gái sau này sẽ chọn chồng là một người Việt. Đó cũng là mong muốn của chính Lan. Nhưng cô nhất mực giữ bí mật về người bạn trai của mình. “Đó là một người bạn rất thân của em từ hồi phổ thông, đến bây giờ chúng em vẫn rất thân”, Hoa hậu chỉ tâm sự đến vậy.

Khi bị các phóng viên vây quanh, dù không khẳng định chàng trai quấtn quýt quanh Lan trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi là người yêu của con gái, bà Lê Thị Hòa, mẹ Hoa hậu tiết lộ, cậu bạn thân đó tên là Bách, hơn Lan một tuổi, đang học ngành kinh tế tại Thụy Sĩ. Bà hài lòng với tất cả người bạn của Lan, trong đó có Bách.

Và những cô gái hồn nhiên như chính tuổi 20

Một chút trầm ngâm của Á hậu II.

Một chút trầm ngâm của Á hậu 2.

Bên ngoài, Á hậu 2 Đặng Minh Thu trông trẻ và xinh xắn hơn những lúc được trang điểm kỹ. Thu hồn nhiên từ giọng nói và trẻ trung trong cách trả lời. Thu đến cùng bố, nhưng khi được mời giới thiệu phụ huynh, cô bé thật thà: “Em đến đây cùng bố nhưng bố em ngại quá nên không chịu lên đây”. Á hậu 2 cho biết, ban đầu cô rất ngại, không định dự thi vì trước đó đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Biển, nhưng do được bố mẹ nhiệt tình động viên nên Thu đã quyết định thử sức lần nữa. Và với Thu, điều lớn nhất cô đạt được là sự giao lưu, là những kỷ niệm đẹp với những người bạn.

Cũng không đặt nặng chuyện giải thưởng như Thu, người đẹp Cù Ngọc Hà (Đức) coi đây là cơ hội để trở về đất nước, trở về với cộng đồng. Trong phần giới thiệu về mình, Cù Ngọc Hà bất ngờ cất tiếng hát ca khúc mà cô yêu thích: “Việt Nam đất nước, quê hương chúng tôi/ Có rặng dừa xanh xa tít chân trời”. Hát đến đấy, Hà dừng lại và nói: “Bài hát này chắc ai cũng biết. Cháu hát không hay nên cháu không hát nữa, sợ mọi người ở đây lại bỏ đi hết”.

Nổi bật với vẻ đẹp khỏe khoắn nhờ làn da nâu đậm, Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Vân Anh phát biểu khá sâu sắc: “Em biết câu ca dao Con người có tổ có tông/ Như cây có cội như sông có nguồn. Khi về đến đây, em nhận thấy rõ cảm giác được về với cội rễ của mình. Cuộc thi để lại cho em nhiều ấn tượng nhưng em nhớ nhất là khi một bạn kể rằng: Để đến với cuộc thi Hoa hậu, cả làng xóm của bạn đã quyên góp nhiều thứ để bạn đi thi. Trước lúc lên đường, bà của bạn, đã 80 tuổi, còn giúi vào tay cháu 50.000 đồng để chúc cháu may mắn. Đó là một ấn tượng rất xúc động”.

Cuối buổi giao lưu, ông Vũ Trọng Toàn, đại diện Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tâm sự: “Tôi rất tự hào về những thành công mà các bạn đã đạt được. Xin cảm ơn các phụ huynh vì đã tạo ra những 'sản phẩm' tuyệt vời. Hy vọng sau cuộc thi, các em sẽ trở về hòa nhập tốt với cộng đồng nước sở tại và có những đóng góp thiết thực cho đất nước…”.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:

Natalia Trần, Hoa hậu người Việt tại SNG, với ca khúc Chiều Matxcơva.

Hoa hậu biển Vân Anh.

Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Vân Anh (Ukraina) khoe làn da nâu giòn.

Người đẹp đến từ Cộng hòa Liên bang Đức Đức Lê Thị Hoa

Hoa hậu người Việt tại Đức Lê Thị Hoa.

Cù Ngọc Hà (phải) và các bạn.

Natalia Trần, Phương Lan và Sam.

Natalia Trần, Phương Lan và Teressa Sam chăm chú nghe bạn hát.

Theo Lưu Hà - Hoàng Hà
VnExpress

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 49 phút trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 3 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 5 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 7 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 9 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 11 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Top