Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu: Sướng hay khổ?

Thứ tư, 08:55 05/09/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Trước nay, người ta vẫn nghĩ, hoa hậu là những người không biết đến khổ đau, cuộc đời của họ một bước lên xe, hai bước xuống ngựa. Thế nhưng còn một sự thật nữa...

Đó là khi ở đỉnh cao danh vọng, nhiều khi các hoa hậu không được là mình. Những điều người bình thường có thể làm, thì hoa hậu lại không. Phải chăng đó là cái giá của danh vọng?

“Vĩnh biệt” tự do...

Không biết vào giờ phút này Oksana Fyodorova, người đăng quang trong cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ năm 2002 có thấy tiếc vì mình đã được làm... hoa hậu, nhưng ở thời khắc cô đội chiếc vương miện trên đầu, thì nhất định đó là giây phút hạnh phúc nhất đời cô.

Oksana Fyodorova - Hoa hậu Hoàn vũ 2002.

Oksana sinh ra ở Pskov một thành phố thuộc Tây Nam nước Nga, cha mẹ ly dị khi Oksana mới được 3 tuổi, cô sống với mẹ và bà ngoại. Lớn lên, Oksana vào học tại Học viện Cảnh sát. Sau khi tốt nghiệp loại ưu, cô làm thanh tra cho lực lượng dân quân ở Pskov. Tiếp đó, Oksana vào học tại trường Đại học Bộ Nội vụ Nga rồi làm nhân viên điều tra nghiên cứu. Oksana tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, từng đạt danh hiệu Hoa hậu Sant-Peterburg 1999, Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Nga 2001.

Kể từ khi Oksana đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ (2002), nhiều lời đồn đại không hay về cô bắt đầu xuất hiện. Lời đồn cho biết trước khi tham dự cuộc thi, Oksana đã bí mật kết hôn, có thai, sau khi đoạt vương miện cô đã tăng lên 7kg và quan hệ với người bạn trai cũ là trùm xã hội đen(?). Những tin đồn cùng với việc cô cự tuyệt tham gia các hoạt động mà bất kỳ hoa hậu nào sau khi đăng quang phải làm khiến Ban tổ chức quyết định phế truất danh hiệu của Oksana. 250 nghìn USD tiền thưởng; một năm lương Hoa hậu Hoàn vũ; một căn nhà tráng lệ tại trung tâm thành phố New York; Những đồ trang sức đắt tiền; Các chuyến du lịch, gặp gỡ khắp thế giới đã bị hủy bỏ.

Dù Oksana bác bỏ tin đồn và tuyên bố rằng mình tự nguyện từ bỏ ngôi hoa hậu vì lý do cá nhân, nhưng dư luận cho rằng đây chỉ là những lời “vớt vát” mà thôi. Tháng 12/2002 Oksana nhận bằng Thạc sĩ Luật dân sự, cô tiếp tục theo đuổi nghề cảnh sát và được được đề bạt làm thiếu tá vào năm 2005. Cũng có thời gian Oksana tham gia chính trường, cô từng ứng cử cho Đảng Cuộc sống Nga nhưng thất bại.

Lakshmi Pandit, Hoa hậu Ấn Độ 2004 đã bị Ban tổ chức thu hồi vương miện ngay trong năm đó vì tội đã có... chồng lại quá tuổi đăng ký. Chính vì trục trặc này nên Ban tổ chức buộc phải chọn người khác đại diện cho Ấn Độ tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2004. Sau đó Lakshmi Pandit nói, cô chỉ muốn thử sức mình, nên cũng không thấy có gì phải hối tiếc.

25 tuổi, Cheryl Ankrah đoạt danh hiệu Hoa hậu thời trang và lẽ ra đã đại diện cho Trininad & Tobago tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2005. Tuy vậy Cty thời trang PE&A (đại diện cho cô trước đây) đột nhiên tuyên bố tước danh hiệu của cô, vì cho rằng Cheryl đã không làm tròn trách nhiệm. Cheryl đã bỏ bê... không tập thể dục, dẫn đến việc tăng cân.  Huấn luyện viên cho rằng Cheryl khó có thể cạnh tranh với các hoa hậu khác, nên đã đề nghị cho loại bỏ cô. Dù Cheryl có thuê luật sư kiện tụng mất một thời gian, nhưng cuối cùng cô vẫn là kẻ chiến bại.

Với Hoa hậu Mỹ 2006 - Tara Conner, tuy không bị tước danh hiệu, nhờ có sự can thiệp của tỷ phú truyền thông Donald Trump, nhưng danh tiếng thì bị tổn hại nghiêm trọng.  Tara Conner bị tố cáo là có lối sống sa đọa, nghiện ma túy, dù cô phủ nhận tin này. Tuy “tai qua nạn khỏi”, nhưng có tờ báo đã mỉa mai rằng, những giọt nước mắt của Tara Conner còn giá trị hơn chiếc vương miện của cô, bởi nó đã khiến tỉ phú Donald (người tham gia tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ) mủi lòng giúp đỡ.

Hoa hậu Mỹ 2006 - Tara Conne bật khóc khi được giữ nguyên danh hiệu Hoa hậu.

Còn khá nhiều những hoa hậu của các nước khác bị phiền hà hay tước danh hiệu vì những lý do tưởng chừng không đâu. Tuy nhiên, khi đã đội vương miện lên đầu, khi đã là người của công chúng, thì có nghĩa, sự tự do đã không còn nữa. Vinh quang của một hoa hậu luôn gắn liền với trách nhiệm mà họ buộc phải tuân thủ...

“Hồng nhan bạc phận”?

Đó là các hoa hậu “ngoại”, còn với những người đẹp “nội” thì sao. Hóa ra, câu “hồng nhan bạc phận”, sự nổi tiếng và tai tiếng dù ở đâu, cũng hay đi liền nhau.

Năm 2002, hẳn nhiều người còn nhớ đến vụ “mất tích” ồn ào của Hoa hậu Phạm Mai Phương. Thông tin lúc đó đoán già, đoán non rằng cô bị bắt cóc hoặc trốn chạy theo tình nhân. Cuối cùng, chẳng có gì cả, chỉ là một cuộc đi dã ngoại thông thường với bạn bè. Tuy vậy khi cô trở về thì công luận bắt đầu “soi mói”, đòi hỏi rằng: “Tại sao đã là một Hoa hậu mà lại bỏ nhà đi qua đêm, lại còn tắt máy di động như vậy?”. Một “cô bé” mới 17 tuổi, vậy nhưng người ta lại đòi hỏi cô phải xử sự như một người đã trưởng thành. Sau sự kiện ấy, Mai Phương giờ “chín chắn” hơn nhiều.

Tuy nhiên, trường hợp Hoa hậu Phan Thu Ngân, người đăng quang trước đó 2 năm còn cám cảnh hơn. Sinh ra tại một xóm lao động ở TP.HCM, Ngân đã làm một cuộc đổi đời khi đăng quang Hoa hậu. Ngày Phan Thu Ngân lên xe hoa về nhà chồng. Ai cũng mừng cho cô. Nhưng ngờ đâu chỉ 2 năm sau, cô đã phải đứng nhìn chồng mình bị công an giải lên xe, đó cũng là năm cô sinh đứa con đầu lòng. Dư luận bủa vây lấy cô, lôi tuốt tuột những chuyện về đời tư của cô ra trước bàn dân thiên hạ. Đã có thời gian Ngân phải từ chối tất cả mọi cuộc tiếp xúc.

Đăng quang năm 1992, sau hơn 10 năm, Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn được người ta nhắc đến, nhưng không phải với những lời ca tụng. Sau khi đăng quang, Kiều Anh bận rộn với những chuyến đi, học hành, tham gia đóng phim. Bao hoài bão, ước mơ của một thời tuổi trẻ cô dồn hết vào đây. Thế  nhưng khi cô có tất cả mọi thứ trong tay, cũng là lúc “đất bằng nổi sóng”. Chồng cô, một đại gia bị tố cáo buôn lậu, bản thân cô cũng dính líu. Trong khi vụ việc còn đang ồn ã thì trên mạng lại xuất hiện những bức ảnh “nude” mà một kẻ xấu chơi tung lên. Cuộc đời một hoa hậu chưa đầy 30 tuổi mà phải nếm trải những đen bạc cuộc đời như vậy, kể cũng xót xa.

Tất nhiên không phải hoa hậu nào cũng rơi vào hoàn cảnh như trên, nếu không ai còn dám đi thi, còn dám đội lên đầu vương miện hoa hậu(?). Tuy nhiên, ngay những người đang sống một cách ấm êm nhất cũng phải thốt lên rằng, áp lực của chiếc vương miện nhiều khi làm họ mệt mỏi. Những lời mời mọc, săn đón, những cám dỗ chết người rất có thể khiến họ qụy ngã. Cuộc sống của một hoa hậu quả khắc nghiệt làm sao.

Nguyễn Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 2 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 4 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 6 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 19 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 22 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 1 ngày trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Top