Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Phan Thu Ngân ngày ấy và bây giờ

Thứ hai, 17:04 23/06/2008 | Giải trí

Bất chấp thời gian, bất chấp sự thăng trầm của cuộc sống không nhiều ưu đãi, vẻ đẹp Phan Thu Ngân vẫn mặn mà, quyến rũ dù đã là mẹ của 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Quá nhiều lời đồn thổi, thị phi về cô Hoa hậu đặc biệt này. Phan Thu Ngân mấy năm qua gần như ở ẩn. Nhưng cô mới đây đã nhận lời chụp một bộ thời trang mới nhất do Văn Thành Công thiết kế, không những thế họ đang cùng nhau xây dựng một thương hiệu thời trang mới.

Phan Thu Ngân đã trở lại thực sự, một chân dung về Hoa hậu qua lời kể của nhà thiết kế Văn Thành Công.

1. Tôi còn nhớ như in năm 2000, Phan Thu Ngân vẫn là một cô gái mới lớn, ngây thơ và trong trắng. Đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam, Thu Ngân chẳng nghĩ gì, thi giống như một cuộc thử sức, vì đã được NTK Việt Hùng lo mọi việc từ trang phục, make up...

Hoa hậu Phan Thu Ngân đăng quang năm 2000.

Chỉ duy nhất thiếu một đôi guốc cao gót, chúng tôi đã đi khắp Sài Gòn hôm đó để mua bằng được cho Ngân trình diễn trên sân khấu, từ đó chúng tôi trở thành thân thiết như hai chị em.

Ngay cả đến tận bây giờ, nhiều khi Ngân vẫn thường nói, đến như cả chị em ruột Ngân cũng không tâm sự nhiều bằng tâm sự với tôi.

Sau khi Ngân đoạt danh hiệu Hoa hậu, cùng lớn lên ở sân khấu Hoa Học Đường nên Ngân và người mẫu Phan Tuấn Đạt trở nên thân thiết và có tình cảm với nhau.

Họ cùng mở ra nhãn hiệu thời trang mang tên TND (ghép tên của hai người lại). Lúc đó tôi vừa tốt nghiệp và cũng đoạt một số giải thưởng về thời trang nên Ngân mời tôi về cộng tác.

Được một thời gian, do không hợp, Ngân chia tay nhãn hiệu TND, cùng chị gái mở ra nhãn hiệu thời trang riêng mang chính tên Ngân (PTN). Nhãn hiệu tương đối phát triển vì Ngân cũng có năng khiếu về kinh doanh, thêm việc hiểu được thị trường thời trang, môi trường mà Ngân đã từng tham gia, PTN có hệ thống cửa hàng lớn tại TP HCM lên đến 6 showroom.

Cùng với lúc đó, Ngân rất thích đi du lịch, chúng tôi dành nhiều thời gian đi khám phá những vùng miền ngay trong nước. Có khi đi dọc từ Nam ra Bắc, mỗi nơi chúng tôi ở gần 1 tháng trời.

2. Bỗng một ngày Phan Thu Ngân tâm sự với tôi đã có người yêu ở Hà Nội và muốn ra đó sinh sống. Tôi ngạc nhiên lắm, từ trước đến giờ đa phần người Bắc vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp, chứ mấy ai người Nam lại ra Bắc.

Gia đình bên chồng lại quá khác xa với gia đình của Ngân. Ngân lớn lên trong một gia đình nghèo, mẹ người Cần Thơ, bố người Bình Định. Cả hai bươn chải lên Sài Gòn và sống bằng gánh bánh canh bán ngoài chợ.

Tuổi thơ của Ngân lúc nào cũng thiếu thốn nên luôn mang tâm trạng mặc cảm và khát khao lo được cho gia đình, cho những người thân yêu của mình sung suớng. Chính vì thế Ngân không thích cuộc sống trong làng showbiz. Không tham gia trình diễn thời trang nhiều, muốn ổn định bên một người chồng.

Cận ngày cưới tại Hà Nội, quá nhanh đối với một Hoa hậu vừa đăng quang 1 năm, Phan Thu Ngân còn điện thoại cho tôi tâm sự “Không biết chị có nên cưới hay không nữa”. Tôi chẳng biết nói gì, ngoài việc động viên Ngân nên nắm giữ hạnh phúc cho riêng mình. “Chị đã quyết định thì có nghĩa là sẽ đúng!”.

Sau đám cưới, vợ chồng Ngân mời tôi ra Hà Nội chơi 2 tháng. Lúc đó chúng tôi có ý định mở một nhãn hiệu thời trang riêng phục vụ các bạn trẻ thủ đô. Nhưng sau thời gian tôi sống và tìm hiểu, phát hiện ra người Hà Nội không hứng thú dùng đồ thiết kế nhiều, đa phần mua hàng may sẵn hoặc đồ hiệu. Dự án đó của chúng tôi bị hủy bỏ.

3. Sau khi trở lại Sài Gòn, có tin đồn là Ngân nghiện ma túy! Tôi rất lấy làm sửng sốt. Không thể chịu đựng được cái việc người ta đơm đặt như thế! Chúng tôi sống với nhau, đi chơi cùng, có khi gần như cả ngày tôi bên cạnh Ngân, không thấy một biểu hiện gì khác thường cả.

Tôi sợ Ngân buồn nên cũng chẳng dám hỏi thăm. Chỉ bảo chị đừng có quan trọng những điều không hay như thế! Ngân cũng đồng tình “người ta thích nói gì thì nói, mình biết cuộc sống của mình. Giờ họ nói thế, mình không thể đi đôi co với họ được”. Nhưng tôi biết là Ngân rất buồn về những điều không hay ho đó!

Rồi ngày không hay cũng đến, nhìn hàng tít chạy trên các báo về việc bắt giữ anh Hải. Tôi không thể tin vào mắt mình, điện thoại cho Ngân, chị rất bình tĩnh “Thì chính chị cũng shock. Thực ra vợ chồng lấy nhau sống với nhau bằng tình yêu thương và sự tin tưởng. Công việc của anh ấy chị cũng không hiểu nhiều. Nếu anh ấy phạm pháp thì pháp luật sẽ xử lý thôi. Chị chỉ biết làm tròn bổn phận với gia đình chồng và nuôi dạy hai đứa con khôn lớn”.

Sau “vụ” đó, có quá nhiều bài báo không hay được viết về Ngân, đúng sai có cả, khiến cho cuộc sống của Ngân rơi vào khủng hoảng, chưa kể gia đình Ngân luôn bị giới truyền thông bủa vây, sống không một ngày yên ổn. Ngân bắt đầu nép mình lại như một con thú trúng thương, tự kỷ ám thị, sợ mọi thứ, đến mức bố mẹ của Ngân sợ quá còn khuyên nên đi khám bác sĩ tâm lý.

Tôi điện thoại cho Ngân giục về lại Sài Gòn, biết đâu cuộc sống trong này sẽ làm cho Ngân thấy thoải mái, và chúng tôi sẽ kết hợp làm việc với nhau. Tôi muốn Ngân phải trở lại cái thời hoàng kim nhất.

Phan Thu Ngân của 8 năm về trước

4. Và Ngân về lại Sài Gòn thật. Cuộc sống của Ngân bây giờ đơn giản lắm, rất ít đi ra khỏi nhà. Ngân có hai người bạn thân là tôi và người mẫu Uyên Lan.

Thi thoảng tôi vẫn đến nhà Ngân ăn cơm, rồi hai chị em đi mua đồ cho hai đứa nhỏ. Đôi khi lang thang ở siêu thị gần nhà, vẫn có người nhận ra và xin chữ ký.

Sau 8 năm đăng quang hoa hậu, Phan Thu Ngân đã lo được cho hai chị gái có một nhà hàng ăn uống (sau khi giải thể nhãn hiệu PTN), cậu em trai hiện đang học ngành tiếp viên hàng không.

Bố mẹ Ngân cũng được sống trong một căn nhà khang trang hơn nên cuộc sống của Ngân trở lại Sài Gòn không gặp khó khăn gì.

Cứ 3 tuần một lần tôi lại đưa Ngân mang đồ ăn đến thăm nuôi chồng, cũng không xa trung tâm Sài Gòn là mấy.

Ngân tâm sự “Hiện tại chị sẽ dồn hết sức cho hai đứa con, nuôi dạy chúng nên người. Chị vẫn chờ anh ấy như lời hứa khi mới kết hôn. Còn sau này khi anh ấy ra tù, tình cảm hai người như thế nào sẽ tính tiếp”.

Hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị cho việc khai trương showroom nhãn hiệu thời trang mới tại TPHCM. Tôi thấy Ngân vui vẻ trở lại làm việc, có cảm giác như mình làm được việc gì lớn lao lắm.

5. Nói về bộ sưu tập do Phan Thu Ngân làm mẫu, tôi đã thuyết phục Ngân rất nhiều lần và sau nhiều lần từ chối, cuối cùng Ngân cũng đồng ý. Tôi và Đạo diễn Duy Băng cùng nhau đưa ra rất nhiều ý tưởng và dừng lại ở chủ đề Huyền Thọai, để làm tôn vinh vẻ đẹp vượt qua thời gian của Ngân, vẫn xinh đẹp như ngày mới đăng quang Hoa Hậu, vẫn rực sáng, trong trẻo và đằm thắm.

Buổi chụp hình là một ngày làm việc rất vui và thân mật. Tôi đến trước mang theo bộ sưu tập “Huyền Thọai các Nữ Thần”. Vì được thiết kế rất đặc biệt cho Hoa Hậu Phan Thu Ngân chụp nên toàn bộ trang phục được thực hiện bằng chất liệu chinfon và tơ tằm thiên nhiên, may bằng nhiều lớp vải, xếp nếp bằng tay và cắt rất công phu.

Tôi lấy ý tưởng từ các Nữ Thần Olympia của Hy Lạp, các kiểu dáng đa phần khoe bờ vai và phần lưng tạo nên đường cong rất nhẹ nhàng và quyến rũ. Màu sắc là các tông màu xanh biển, cam đỏ, xanh lá mạ, vàng đồng, nâu và trắng rất bay bổng và nhẹ nhàng như làn khói huyền ảo. Các chi tiết trên trang phục được thêu tay và kết phalê cùng sequin công phu. Mỗi một bộ trang phục đều được trang trí chi tiết với 5 người thợ kết cườm thực hiện bằng tay trong 2 tuần.

Khi đang khệ nệ xách Bộ Sưu Tập vào Studio N.Studio của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam (mỗi một bộ trang phục nặng từ 2kg trở lên) thì Ngân cũng vừa tới.

Nhà trang điểm Thanh Phước trang điểm hơn 2 tiếng do lần đầu make up cho 1 Hoa Hậu Việt Nam nên anh khá chu đáo, làm rất tự nhiên, nhẹ nhàng và sang trọng.

Dù đã rất lâu mới quay trở lại với thời trang nhưng Ngân diễn rất tốt, tự nhiên. Chỉ than là bẻ người đau quá vì lâu rồi không có tạo dáng chụp ảnh. Mọi người đều đồng ý không đeo trang sức và phụ kiện nhiều quá để tạo nên hình ảnh rất nên thơ và lãng mạn cho Bộ Sưu tập.

Ngân tùy theo từng bộ mà tạo dáng theo các layout vẽ sẵn của Đạo Diễn Duy Băng như bắn cung,hái hoa,gảy đàn… Sau 6 Bộ trang phục tất cả cùng thở phào nhẹ nhõm vì đã hòan thành thật tốt công việc của mình.

Tôi và Duy Băng đã hết sức hài lòng khi bộ hình đã thực hiện xong mà không phải chỉnh sửa gì nhiều.

Ý tưởng của bộ hình là từng Nữ Thần như Nữ Thần Hòa Bình mặc màu xanh biển; Nữ Thần Chiến Tranh mặc màu đỏ cam cầm cung tên; Nữ Thần Thiên Nhiên và Chiến Thắng mặc màu trắng và cầm cành hoa chiến thắng; Nữ thần âm nhạc ngồi gảy đàn rất mênh mang; Nữ Thần Thiên Nhiên mặc màu xanh lá mạ của đồng lúa và chim chóc bay xung quanh…

Sau khi xem hình, Ngân chỉ bảo “Bác Nam đừng chỉnh photoshop bóp eo nhiều quá, kẻo người ta tưởng em đi hút mỡ”!

Và hình ảnh Hoa hậu Phan Thu Ngân bây giờ:

Theo Lương Trọng Nghĩa
Người Đẹp

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam Em có biểu hiện đáng sợ trong lần tái xuất, netizen đồng loạt than trời: Càng ngày càng thấy sợ

Nam Em có biểu hiện đáng sợ trong lần tái xuất, netizen đồng loạt than trời: Càng ngày càng thấy sợ

Thế giới showbiz - 31 phút trước

Đây cũng không phải lần đầu Nam Em để lộ những hành động kỳ lạ trên sóng livestream.

'Nữ hoàng nước mắt' Kim Ji Won vướng nghi vấn lập công ty 'ma' để trốn thuế

'Nữ hoàng nước mắt' Kim Ji Won vướng nghi vấn lập công ty 'ma' để trốn thuế

Thế giới showbiz - 1 giờ trước

Ngày 19/4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nữ diễn viên xứ kim chi Kim Ji Won bị tố lập công ty "ma" để trốn thuế. Vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bộ phim "Nữ hoàng nước mắt".

Anh Dũng ốm nặng, được bạn gái Trương Ngọc Ánh chăm sóc giữa 'bão' tin đồn

Anh Dũng ốm nặng, được bạn gái Trương Ngọc Ánh chăm sóc giữa 'bão' tin đồn

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Dũng cho biết quan hệ tình cảm với đàn chị Trương Ngọc Ánh vẫn bình thường. Anh bị ốm nhiều ngày nay, cộng thêm tin đồn ác ý nên hơi mệt mỏi.

Hoa hậu Đỗ Hà lên tiếng trước thông tin yêu và sắp cưới thiếu gia

Hoa hậu Đỗ Hà lên tiếng trước thông tin yêu và sắp cưới thiếu gia

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Hà có phản ứng ngại ngùng khi bị hỏi trực tiếp chuyện tình cảm.

Ảnh paparazzi tôn lên nhan sắc như 1 thước phim điện ảnh của Suri Cruise trong sinh nhật tuổi 18

Ảnh paparazzi tôn lên nhan sắc như 1 thước phim điện ảnh của Suri Cruise trong sinh nhật tuổi 18

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

Suri Cruise - con gái của Tom Cruise và Katie Holmes - đã chính thức bước sang tuổi 18.

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ trước tin đồn ác ý về chồng, sức khỏe nam nghệ sĩ hiện ra sao?

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ trước tin đồn ác ý về chồng, sức khỏe nam nghệ sĩ hiện ra sao?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Thông tin thất thiệt NSND Công Lý qua đời khiến bà xã của nam nghệ sĩ bức xúc.

Những người chồng mưu mô, xấu xa trên màn ảnh Việt gây bức xúc

Những người chồng mưu mô, xấu xa trên màn ảnh Việt gây bức xúc

Giải trí - 5 giờ trước

Ngoài nhân vật Nghĩa của "Trạm cứu hộ trái tim", Đạt của "Dưới bóng cây hạnh phúc", Khải trong "Về nhà đi con" cũng nằm trong danh sách những người chồng đáng ghét trên màn ảnh nhỏ.

Trước khi lấy David Beckham, Victoria từng đính hôn với anh thợ điện

Trước khi lấy David Beckham, Victoria từng đính hôn với anh thợ điện

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Nhân dịp bước sang tuổi 50, Victoria Beckham vừa tiết lộ bí quyết để cô có được một cuộc hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc bên danh thủ David Beckham suốt 25 năm qua.

Hôn nhân địa ngục: Nam diễn viên hạng A ngoại tình, đã khóa cửa không cho vợ con vào nhà còn dùng vũ khí giả uy hiếp

Hôn nhân địa ngục: Nam diễn viên hạng A ngoại tình, đã khóa cửa không cho vợ con vào nhà còn dùng vũ khí giả uy hiếp

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Những lời tố cáo của vợ cũ khiến hình tượng đẹp của nam diễn viên này sụp đổ trong mắt công chúng.

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh nói gì về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều?

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh nói gì về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều, Anh Dũng lý giải chỉ đi sự kiện thay bạn gái - Trương Ngọc Ánh và chụp chung một tấm ảnh với Đào Lan Phương nhưng lại bị "thêu dệt".

Top