Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: Phải hết sức giữ mình

Thứ ba, 11:41 01/01/2008 | Giải trí

Đoạt vương miện hoa hậu từ 17 năm trước, gia đình hạnh phúc, công việc thăng tiến, thạo 5 ngoại ngữ - đó là phác thảo Nguyễn Diệu Hoa hôm nay.

Không nói nhiều về trách nhiệm cũng như đao to búa lớn về vương miện của một hoa hậu, chị cho rằng, khi đã là người của công chúng thì cần hết sức giữ mình trước những cám dỗ…

Năm 1990, chị đoạt vương miện, vào thời điểm đó người ta nhìn hình ảnh hoa hậu có vẻ thánh thiện hơn bây giờ. Cái khó khăn nhất sau khi chị đoạt vương miện là gì? Đó có phải là áp lực từ dư luận?

 Năm 1990, thi hoa hậu vẫn còn khá mới lạ ở Việt Nam. Đây là cuộc thi lần thứ nhì, và nếu nói về tính chất cả nước thì là lần thứ nhất. Lúc đó, cuộc sống giản dị, thi hoa hậu cũng đâu có hoành tráng như ngày nay. Do vậy, cuộc sống của tôi sau khi đoạt vương miện cũng không có biến động lớn. Chủ yếu vẫn là hoàn thành năm học thứ năm trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội, đồng thời tham gia các hoạt động từ thiện, giao lưu. Như vậy, vấn đề chính là sắp xếp thời gian để đảm bảo tốt các mặt học tập và hoạt động xã hội….

Những năm đó có một mốt là… hoa hậu đóng phim và biểu diễn thời trang. Tại sao lại không có tên chị? Chị từ chối hay người ta quên chị?

- Thời kỳ đó, trình diễn thời trang mới ở bước đầu, tôi cũng tham gia trình diễn trong các cuộc giao lưu nhưng cũng chỉ xuất hiện chiếc áo dài truyền thống và dạ hội… Còn về việc đóng phim thì sau này nhều hoa hậu theo đuổi. Nhưng theo tôi, không phải ai cũng thành công.

-Sự lựa chọn việc học và coi trọng trí tuệ hơn nhan sắc có lẽ là việc khó khăn với nhiều cô gái trẻ. Khi đăng quang chị mới 21 tuổi, điều gì khiến chị chọn lựa dứt khoát như vậy?

- Xã hội ngày nay đặt ra cho các bạn trẻ nhiều vấn đề thuộc về quan niệm sống. Ai cũng muốn tìm cho mình một con đường phát triển tối ưu.Sự lựa chọn đó đúng hay sai, và đúng hay sai đến đâu, điều đó tùy thuộc mức độ suy nghĩ, học hỏi của từng người, nó tạo nên cái người ta thường gọi là phông văn hóa của mỗi cá nhân. Nhìn chung, đối với các bạn trẻ, thực tế cuộc sống sẽ giúp các bạn điều chỉnh suy nghĩ của mình.

Tôi không đặt vấn đề coi trọng trí tuệ hay nhan sắc hơn. Tôi chỉ cố làm tốt mọi thứ trong điều kiện của mình. Tôi đang học khóa đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh của Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) tại Thái Lan. Vừa công việc bận rộn, vừa học tập lại vừa phải chăm sóc gia đình, vì vậy tôi luôn phải cố gắng thu xếp thời gian một cách hợp lý.

Hoa hậu Diệu Hoa hạnh phúc cùng các con.

- Ngày nay có nhiều cô gái làm người mẫu từ năm 14 tuổi và sau đó đi thi hoa hậu để tìm kiếm danh hiệu và cơ hội nổi tiếng. Chị nghĩ sao về điều này?

- Nếu cô gái ấy chỉ chú tâm chăm lo làm đẹp để đi thi, được giải và trở thành nổi tiếng thì thực ra cũng không có gì sai. Vấn đề là sau đó họ sẽ làm gì mới là điều đáng quan tâm.

- Thưa chị, làm hoa hậu có gặp nhiều cái mới mà người ta hay gọi là cám dỗ, cạm bẫy không? Có rất nhiều hoa hậu đăng quang sớm nhưng cũng dính tai tiếng sớm, không liên lụy tình thì cũng chuyện bạc tiền. Theo chị thì những điều đó đến từ đâu?

- Đúng là ai đã đoạt giải trong các cuộc thi hoa hậu, người đẹp thì ít nhiều cũng được công chúng biết đến, điều đó có nghĩa là nhất cử nhất động đều được (hoặc bị chú ý). Tôi nghĩ đây là áp lực của dư luận, không phải lúc nào cũng dễ chịu. Nhưng áp lực này lại có mặt tích cực, nó khuyến khích đương sự luôn chú ý giữ gìn phẩm chất, không ngừng hoàn thiện mình để xứng đáng với cảm tình của công chúng. Có ý thức đầy đủ về điều này sẽ giúp chống lại được các cạm bẫy, các cám dỗ. Người ta hay nói đến các scandal liên quan đến người đẹp, nhưng tỷ lệ chắc cũng không cao như lời đồn đâu. Hãy rộng lượng với các người đẹp hơn. Tuy nhiên, như trên tôi đã nói, tôi cho rằng, là người của công chúng thì phải hết sức giữ mình. Cái đó tùy thuộc vào phông văn hóa của từng hoa hậu.

-Mới đây, một công ty đứng ra tổ chức cuộc thi hoa hậu tài năng. Họ nói sẽ chọn ra các cô gái đẹp nhất rồi đào tạo thành nhân viên cho các… “đại gia” thuê để đi làm việc, giao tiếp…. Chị có đồng ý với quan niệm này không?

- Nếu thế thì nên gọi đó là những cuộc tuyển chọn nhân viên đặt tiêu chí ngoại hình.

Hoa hậu Diệu Hoa (ngoài cùng bên phải) cùng các hoa hậu: Mai Phương, Thu Thủy, Ngọc Khánh.

- Chị  nghĩ sao về những lời ứng đáp của các hoa hậu? Có phải họ quá vụng về hay trí tuệ của họ có vấn đề?

- Có vấn đề đó và họ đã nhiều lần bị phê phán. Nhưng tôi vẫn muốn dư luận rộng lượng hơn vì các em còn trẻ, không quen xuất hiện và phát biểu trước đông người, ở trường thì không được rèn tính tự chủ, độc lập trong suy nghĩ và phát biểu. Do đó, nhiều em bước ra sân khấu thì hồn vía đã lên mây. Điểm yếu này sẽ dần dần được khắc phục theo thời gian.

-Nếu bây giờ ra đường có hai câu nói thế này: 1. “Hoa hậu Diệu Hoa kìa, xinh thật đấy, nhưng sao im ắng quá, hay là có chuyện không vui trong đường tình duyên, hay lại “cặp” với “đại gia” nước ngoài. 2. “Hoa hậu Diệu Hoa kìa, hoa hậu nhưng hơi thấp nhỉ, và cũng có vể không trẻ lắm. Nhưng cô ấy thông minh đấy, biết 5 ngoại ngữ mà lại đảm đang”. Chị thích nghe câu nào hơn?

- Khi đi giao tiếp, đi mua sắm, đi chơi công viên và thường được gặp những ánh mắt thiện cảm, những lời khen. Tôi thích câu này “Diệu Hoa 3 con mà vẫn trẻ”.

- Gia đình hoa hậu thì có vẻ hay gặp sóng gió , bằng chứng là gia đình chị từng bị… tống tiền một lần. Làm thế nào để những sóng gió qua nhanh, thưa chị?

- Có thể nói, tôi hài lòng với cuộc sống hiện nay. Gia đình hòa thuận, vợ chồng thương yêu nhau, con cái ngoan ngoãn. Lẽ tất nhiên là rất bận rộn, và không phải lúc nào mọi việc cũng đều suôn sẻ. Nhưng thuận vợ thuận chồng là chỗ dựa vững chắc để có những cách giải quyết tốt đẹp.

- Nếu hai cô con gái của chị, vài năm nữa, chúng hỏi mẹ rằng, con có nên đi thi hoa hậu không, chị sẽ trả lời ra sao?

- Tôi có 2 con gái và 1 trai. Trước mắt, thì chăm lo việc học tập cho chúng đã. Còn sau này, có cô con gái nào thi hoa hậu hay không tùy thuộc vào các cháu. Tùy vào số phận nữa.

- Hình ảnh hoa hậu hoàn vũ trở thành thị trưởng một thành phố của Venuezuela có gợi cho chị điều gì không ? Con đường đó có gì liên quan đến tham vọng của chị ?

- Nhìn lại thời gian đã qua, tôi thấy khó khăn nhất vẫ là thời gian, sắp xếp thế nào để bảo đảm công việc (để có thu nhập), chăm sóc gia đình, học tập, tham gia các hoạt động xã hội, rồi còn giữ vững nếp tập luyện thể dục thẩm mỹ hàng ngày… Còn thực sự tôi không có tham vọng gì. Tôi chỉ hy vọng cuộc sống tốt hơn. Và tôi luôn tin "ở hiền thì sẽ gặp lành".

- Cảm ơn Diệu Hoa!.

Theo B,Nguyên
An Ninh Thế Giới

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 48 phút trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 2 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 3 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 6 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 8 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 10 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top