Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: "Biết giữ mình sẽ không tai tiếng"

Thứ tư, 17:08 04/06/2008 | Giải trí

18 năm sau khi đăng quang hoa hậu, Nguyễn Diệu Hoa vẫn giữ được vóc dáng cân đối với số đo ba vòng chuẩn như thời con gái. Chị dành cho phóng viên cuộc trò chuyện nhân dịp sắp đến Nga so tài cuộc thi Mrs World.

Khi chị quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2008 tại Nga, gia đình và bạn bè đã chia sẻ với chị cảm xúc gì?

- Chồng, các con, nói chung là gia đình và đông đảo bạn bè đều vui vẻ chúc mừng tôi nhân dịp này. Tôi vui lắm khi các phương tiện truyền thông đã loan tin rộng rãi và dành nhiều thiện cảm đối với tôi. Xin nói thêm, tôi là dâu Ấn Độ, nên ông Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM cũng đã gọi điện chúc mừng.

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa

- Chị chuẩn bị cho cuộc thi như thế nào?

- Tôi đang tích cực chuẩn bị, cũng vất vả thật đấy, nhưng công việc khá suôn sẻ nhờ sự giúp đỡ của chị Đoàn Kim Hồng, nhất là với những kinh nghiệm của chị ấy qua cuộc thi năm 2005. Công việc chuẩn bị bao gồm các mặt tinh thần (kiến thức, kỹ năng...) và vật chất (trang phục các loại và các trang bị khác, vật lưu niệm...).

Tin bài liên quan

* Hoa hậu Diệu Hoa dự Mrs World 2008
*
Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: “Chồng tôi là người rất giỏi"
*
 Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa: Phải hết sức giữ mình
* Các Hoa hậu Việt Nam qua cái nhìn của người trong cuộc
* Các hoa hậu VN sau phút đăng quang

Tôi đặc biệt chú ý chuẩn bị cho việc giao lưu với thí sinh các nước. Tôi nghĩ điều sẽ gây ấn tượng cho bạn bè trước hết là phong cách, lối sống, nội dung trò chuyện... của mình trong 2 tuần cùng sinh hoạt tại Nga. Tôi cũng chuẩn bị để giới thiệu một vài bài hát, điệu múa mà tôi ưa thích.

- Đến với cuộc thi sắc đẹp đặc biệt này, điều lớn nhất chị muốn thể hiện là gì?

- Tất cả là nhằm thể hiện hình ảnh của phụ nữ Việt Nam ngày nay. Họ là những người biết làm công việc nghề nghiệp, trau dồi tri thức, chăm sóc gia đình, tích cực tham gia các công việc xã hội và cũng biết làm đẹp nữa. Đặc biệt, phụ nữ Việt Nam thân thiện với bạn bè các nước, muốn góp sức vào cuộc đấu tranh chung vì hòa bình và phát triển, vì bình đẳng giới, vì những quyền lợi của trẻ em, vì một môi trường trong sạch...

- Chị chuẩn bị tâm thế đón nhận những thắng thua như thế nào?

- Tôi nghĩ, đã dự một cuộc thi như Mrs World thì tất cả thí sinh đều mong ước đạt thứ hạng cao nhất. Tôi cũng vậy thôi. Nhưng rồi lại phải bình tâm nghĩ, đây là một cuộc thi mà những người tham dự đều là những nhân vật tài danh ở đất nước họ. Có những người còn khá trẻ, chưa có con mà vương miện thì chỉ có một. Lại nghĩ thêm là, có những nước lớn ở châu Âu nổi tiếng về vẻ đẹp của phụ nữ. Nhưng trong nhiều năm qua, chưa thấy có phụ nữ nào ở các nước đó giành được vương miện tại các cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Ngoài ra, sự thắng thua còn ở yếu tố may mắn nữa chứ. Tôi liên tưởng đến trận bóng đá đỉnh cao mới đây giữa 2 đội Manchester United và Chelsea. Chỉ trong một giây, thần may mắn đã định đoạt đội thắng cuộc.

Nói vậy nhưng tôi sẽ cố gắng ở mức cao nhất, với mong muốn để lại trong tâm trí các thí sinh thuộc các quốc tịch khác nhau, cũng như trong lòng công chúng nước Nga hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa trong tà áo dài đặc trưng của người phụ nữ VIệt Nam. Ảnh: Quang Dũng.

- Để sử dụng được 5 ngoại ngữ, bí quyết học tập của chị là gì?

- Muốn học ngoại ngữ tốt, tôi nghĩ trước hết phải có niềm ham thích. Tôi thích học ngoại ngữ, nên hồi cấp 2 bố mẹ đã xin cho học lớp chuyên tiếng Nga tại trường Trưng Vương (Hà Nội), sang cấp 3 thì học lớp tiếng Nga tại trường chuyên Amsterdam. Sau đó là học và tốt nghiệp khoa Nga văn Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Một yếu tố không kém phần quan trọng kích thích việc học ngoại ngữ là sự đòi hỏi của công việc và cuộc sống. Chính do đòi hỏi đó, tôi đã tiếp tục học và tốt nghiệp bằng cử nhân tiếng Anh. Trong 2 năm sống và làm việc tại Thái Lan, tôi đã tìm thày dạy tôi viết và nói tiếng Thái đủ để giao tiếp... Hiện tôi sử dụng tiếng Anh thạo hơn, do phải nói và viết hằng ngày, và do có thời gian dài phải học và viết luận án bằng tiếng Anh để lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Học viện Công nghệ châu Á ở Thái Lan.

- Cuộc sống của chị hiện giờ thế nào?

- Cuộc sống của tôi khá bận rộn, phải sắp xếp thời gian cho công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình, các hoạt động xã hội, và cả cho việc tập luyện để giữ gìn vóc dáng. Trừ thứ bảy và chủ nhật, sáng nào tôi cũng dậy sớm để sang Trung tâm văn hóa quận Phú Nhuận tập thể dục thẩm mỹ và luôn có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nhờ vậy số đo 3 vòng của tôi so với cách đây 18 năm cũng không chênh nhau là mấy, mặc dù tôi đã có ba đứa con rồi đấy (cười).

Dự thi Mrs World 2008, tôi sẽ xa gia đình một thời gian. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tôi xa nhà, các con tôi cũng đã quen với những chuyến đi xa như những lúc tôi đi học ở Thái Lan và đi nước ngoài vì công việc. Để bù lại, sau cuộc thi, vợ chồng tôi sẽ cho các cháu đi nghỉ hè dài ngày.

- Sở thích trong cuộc sống của chị là gì?

- Sở thích của tôi thì khá nhiều: Thư giãn bằng tập đàn piano, xem phim, đọc truyện, đi dã ngoại cả gia đình dịp cuối tuần, chơi quần vợt, bơi lội... Nhưng có lẽ điều thích thú nhất là khi có thời gian, tôi phụ đạo cho các con học, thú vị nhất là dạy các con môn tiếng Việt.

Là mẹ của 3 đứa con nhưng Hoa hậu Diệu Hoa vẫn giữ số đo 3 vòng như thời con gái. Ảnh: Quang Dũng.

- Chị quan niệm thế nào về "hạnh phúc"?

- Hạnh phúc là một phạm trù rộng lớn, liên quan đến thành công trong công việc, đến diễn biến cuộc sống gia đình: vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau, con cái ngoan ngoãn, rồi vấn đề sức khỏe... Tôi nghĩ, khi đã có gia đình, hạnh phúc chỉ được đảm bảo khi có sự đồng thuận của tất cả thành viên. Vợ chồng tôi luôn chú ý giữ gìn sự đồng thuận đó, "thuận vợ thuận chồng" là yếu tố quyết định để xử lý các vấn đề nảy sinh.

Tôi cũng tin ở số phận, và có niềm tin có phần thiên về tâm linh, đó là "ở hiền ắt sẽ gặp lành".

- Theo chị, làm thế nào để một người đẹp, một Hoa hậu "miễn nhiễm" với các scandal?

- Đúng là một số người đẹp liên quan đến scandal này nọ, nhưng tôi nghĩ chắc chỉ là số ít. Còn việc tạo nên và giữ được cuộc sống tốt, lành mạnh lại tùy thuộc nhiều vào sự dạy dỗ của gia đình từ tuổi ấu thơ và trong quá trình trưởng thành, rồi môi trường học tập, sống và làm việc sau này...

Đối với tôi, có thể nói các yếu tố khách quan đó đều có tác động tích cực, hướng thiện. Lẽ tất nhiên, điều quyết định là bản thân mình phải luôn trau dồi ý thức phân biệt đúng sai, biết nên làm gì, tránh gì. Nhất là khi ít nhiều đã được dư luận chú ý thì lại càng phải biết giữ mình.

Theo Anh Vân
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 2 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 4 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 6 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 8 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 10 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 20 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 21 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Top