Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồ Ngọc Hà: "Những điều tôi muốn còn xa vời lắm"

Thứ tư, 14:34 12/12/2007 | Giải trí

“Hà ao ước mình là một super star trong công việc nhưng lại là... một người bình thường khi đi tìm kiếm một tình yêu...Vì bây giờ nhiều người đến với một Hồ Ngọc Hà nổi tiếng chứ không bận tâm đến việc khám phá ở cô gái này sẽ yêu như thế nào, tâm hồn cô ấy ra sao" - Hồ Ngọc Hà.

- Từ giải triển vọng của Làn sóng xanh (LSX) năm 2005, cho đến khi lọt vào top 10 ca sĩ yêu thích LSX 2006 và tiếp tục trụ hạng đến năm 2007 này, Hà cảm giác về sự trưởng thành của mình ra sao sau 3 năm vừa qua?

- Chắc chắn là phải có sự trưởng thành rồi... Nhưng nói thành công hay không thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa. Trụ được ba năm liên tiếp trong LSX với Hà chính là thành quả của những ngày tháng cố gắng luyện tập và giữ vững phong độ. Nói thật là Hà cảm thấy rất hãnh diện với chính bản thân mình!

- Vậy năm nay giải thưởng LSX có còn mang lại nhiều bất ngờ cho Hà?

- Đối với Hà cứ có giải thưởng là vui rồi. Còn chuyện biết mình có được giải hay không thì phần lớn ca sĩ cũng đoán được và khán giả cũng nhìn ra được điều đó, nhưng đương nhiên cũng không thể loại trừ những yếu tố bất ngờ vào phút cuối... Cuộc sống vốn dĩ là như vậy mà, đúng không bạn?

- Sự thay đổi lớn nhất trong định hướng âm nhạc từ ngày đầu tiên vào nghề cho đến hôm nay của Hà là gì?

 - Vẫn thế thôi, Hà vẫn là Hà R&B... riêng thay đổi lớn lao nhất có lẽ là bây giờ nhạc của Hà dễ nghe hơn so với những ngày đầu, và kéo theo đó là Hà có thêm nhiều bài hát được khán giả yêu mến nhiều hơn.

- Một ví dụ về sự thay đổi đó, chẳng hạn như...?  

- Có cần Hà phải nói ra không khi bạn và khán giả đều có thể nhìn thấy được điều đó mà. Hà từ trước đến giờ vẫn luôn cố gắng tạo nên một bầu không khí thật cuốn hút từ phía khán giả trong mỗi lần trình diễn của mình.

- R&B vẫn là lựa chọn hàng đầu của Hà, nhưng trong tương lai gần Hà có muốn biến tấu mình với một phong cách âm nhạc mới nào không?  

- Bản thân Hà cũng phải tự hiểu không thể cho khán giả ăn hoài một món ăn đến ngán ngẩm. Sự lựa chọn dòng nhạc ban đầu cho Hà ngay từ bước đi dầu tiên là của nhạc sĩ Đức Trí và Huy Tuấn. Họ định hướng cho Hà chứ không phải Hà lựa chọn. Và Hà vẫn luôn thầm cảm ơn họ vì điều đó... Hiện Hà vẫn bước tiếp con đường ấy nhưng quang đãng hơn, rộng hơn, thách thức hơn và sáng tạo hơn...

- Và điều đó sẽ thể hiện ở album mới nhất mà Hà đang thực hiện?  

- Hiện tại album Hà đang thu âm vẫn là với nhà sản xuất cũ. Album lần này sẽ nhiều bài hát của nhiều nhạc sĩ hơn, và sự biến tấu R&B mà Hà mong muốn sẽ thể hiện ở việc không khí album sôi động và cuốn hút nhiều hơn những album trước đó. Dự kiến trong thời gian sớm nhất thì album sẽ phát hành vào tháng 2/2008.

- Nếu thử so với nhiều ca sĩ đồng trang lứa khác, Hà thấy mình như thế nào?  

- Ồ, Hà không bao giờ và cũng chẳng bao giờ so sánh như vậy với đồng nghiệp. Hà chỉ so sánh với chính bản thân mình thôi. Đó chính là việc Hà đã có một bước tiến rất dài từ khi mới đi hát đến giờ.

- Những điều chưa hài lòng với bản thân và những điều còn mong muốn thì sao?  

- Hà luôn luôn không hài lòng về mình để lúc nào cũng tự nhủ phải cố gắng luyện tập để thay đổi mình từng ngày theo chiều hướng tốt dần lên. Còn những điều Hà mong muốn thì còn xa vời lắm, đừng bắt Hà phải nói ra (cười)...

- Thế còn việc trước mắt, kế hoạch tổ chức live show của Hà hiện nay đã đến đâu rồi?  

- Khả năng cao nhất là live show sẽ diễn ra vào mùa hè 2008.

- Có thể “bật mí” trước được điều gì không về live show này? 

- Êkíp thì chắc chắn sẽ có người mà luôn theo sát Hà từ bấy lâu này đó là nhạc sĩ Đức Trí, còn đạo diễn sẽ là Việt Tú. Và còn một vài cái tên nữa mà Hà sẽ không nói trước, nhưng tiêu chí Hà chọn họ vì đó là những người thích mạo hiểm và tất nhiên đều là những người tài năng.

- Những khó khăn của thị trường nhạc Việt hiện nay trong mắt một ca sĩ như Hà là gì? 

- Chỉ có thể nói một từ là xô bồ... Ca sĩ dường như còn đông hơn cả khán giả nữa đấy! Và có một vài chuyện trong giới đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của một ca sĩ thật sự...

- Một thời gian rất lâu Hà đã vắng bóng trên phim ảnh, mà mới nhất là không thể tham gia dự án Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng? Thế sắp tới đây Hà có tính dành một chút thời gian cho việc trở lại phim trường?

- Hà chưa nghĩ tới chuyện này vì hiện tại Hà quá bận với âm nhạc... Mà các đạo diễn thì không thể nào tin tưởng giao một vai quan trọng cho Hà trong khi mình không dành đủ thời gian cần thiết cho nó.

- Nếu muốn thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống hiện tại thì Hà ao ước thay đổi điều gì nhất? 

- Hà ao ước mình là một super star trong công việc nhưng lại là... một người bình thường khi đi tìm kiếm một tình yêu... Vì bây giờ nhiều người đến với một Hồ Ngọc Hà nổi tiếng chứ không bận tâm đến việc khám phá ở cô gái này sẽ yêu như thế nào, tâm hồn cô ấy ra sao... Đó chính là lí do tại sao một số nghệ sĩ thường mang trong mình cảm giác cô đơn, mà trong đó có Hà. Dẫu sao thì lúc này Hà vẫn đang tận hưởng rất nhiều điều hạnh phúc từ... những người thân yêu của mình mang đến.

Theo Mực Tím

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 5 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 8 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 11 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 12 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 14 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 14 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 16 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top