Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồ Ngọc Hà: Chuyện của tôi và Trí là duyên phận

Thứ bảy, 10:27 24/03/2007 | Giải trí

"Tôi sợ ồn ào chuyện chia tay rồi, mai tôi với Đức Trí làm lành với nhau thì sao. Đã nói lời chia tay đâu. Người ta thì biết gì mà nói.". Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã trút lời tâm sự như vậy sau khi có nhiều thông tin nói về Hồ Ngọc Hà - Đức Trí - cặp đôi đẹp của làng giải trí "đường ai người nấy đi".

Kết cuộc chưa có sao lại đồn tôi & Trí chia tay?

Hẹn gặp ở một quán cà phê nằm khá khuất trong con hẻm vắng gần nơi ở trọ của Hồ Ngọc Hà, vừa tới nơi, trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, Hà mở lời trước rằng: "Đừng nhắc nhiều đến chuyện tình yêu nữa, người ta đã viết quá nhiều về Hồ Ngọc Hà và Đức Trí trên báo trong suốt một thời gian dài qua, tôi không muốn người ta ngán mình vì những chuyện đọc riết rồi nhàm đến như vậy".

Khi được hỏi, có phải đang đúng như nhiều người râm ran "Hồ Ngọc Hà và Đức Trí chia tay", cô im lặng... Sau đó, một vài cuộc điện thoại gọi vào máy Hà với ý chia sẻ tâm trạng vào lúc này của cô và Hà lại luôn miệng trả lời trấn an "hiện tại không có buồn" dù đôi mắt đẹp của Hà trong buổi chiều cà phê ấy vương víu bao nhiêu tâm trạng...

Một mối tình đẹp trong giới nghệ sĩ, đã trải qua những nghi ngờ với bao lời chúc phúc cũng như "chờ mong" sẽ gãy gánh giữa chừng để giữ được nhau trong suốt hơn 3 năm qua, hiện giờ đã có kết cuộc?

Dù có chia tay hay không thì tôi cũng không muốn là người mở miệng nói trước.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Đức Trí

Hai người gặp phải tình trạng như hiện giờ là vì tình cảm đã đến một lúc không thể tiếp tục được nữa?

Chúng tôi đâu có ai nói chia tay gì đâu. Nói chung mọi chuyện không đến mức như mọi người nghĩ. Chỉ là đang giận, mỗi người lại bận rộn quá, chưa nói chuyện với nhau được thôi. Đâu phải muốn bỏ là bỏ nhau được đâu. 3 năm trời yêu nhau mà, đã hiểu nhau quá rồi. Không gặp nhau cũng biết giờ người kia đang làm gì. Có nhiều cái phải nhờ thời gian làm lành vết thương.

Tôi dù có là ai, muốn làm gì thì cũng cần một người chồng tốt, yêu thương mình, biết quan tâm đến gia đình, người thân của mình. Nếu mà tôi và Trí có chia tay thật sự thì tôi mới chính là người khó kiếm người yêu vì sau một cuộc tình, mình thấy và hiểu nhiều chuyện rồi.

Nếu chị và Đức Trí còn bên nhau nữa trong tình cảm thì công việc sắp tới giữa hai người sẽ như thế nào?

Vẫn làm việc bình thường vì là người lớn hết cả rồi, đâu phải trẻ con. Chứ ai cũng nói Hồ Ngọc Hà chỉ hát được mỗi nhạc Đức Trí. Đó cũng là nỗi khổ của Hà chứ. (Im lặng một lúc). Đương nhiên, mình có một producer tốt thì công việc sẽ tốt hơn, nhưng không có nghĩa là không có họ mình sẽ chết. Nhất là khi tôi đã đi hát nhiều, đã va chạm và đã rút ra được nhiều kinh nghiệm.

Tôi từng trả lời, đến một ngày nào đó, nếu thất vọng, nản nhiều thứ thì sẽ không hát nữa, chứ không phải vì chuyện này mà dừng lại. Tôi hát vì khán giả mà tôi có. Tôi không muốn mình là người sai khi nói nhiều. Cho nên tốt nhất bây giờ không nói gì về Đức Trí hết, vì Trí cũng sẽ không nói gì về Hà là hay nhất. Còn nói về công việc thì Đức Trí vẫn là người sản xuất cho Hồ Ngọc Hà.

 

Biết thì người ta biết thôi, chứ không phải từ miệng tôi nói. Tôi biết chắc từ giờ, sẽ có nhiều người gọi tôi hỏi tôi chuyện này, nên tôi sẽ không nói gì về chuyện này nữa. Tôi có rất nhiều việc phải làm trong năm nay và tôi muốn nói về điều đó. Chuyện làm đại sứ cho Sony Ericsion, Toshiba... và nhiều kế hoạch khác. Năm nay tôi sẽ dành thời gian đi đóng phim. Tôi sợ ồn ào chuyện chia tay rồi, mai tôi với Đức Trí làm lành với nhau thì sao. Đã nói lời chia tay đâu. Người ta thì biết gì mà nói.

Đến giai đoạn này, chị nói mình có thể làm nhiều việc, thì giống như chuyện gì đã "đủ lông đủ cánh" nên sẵn sàng bứt ra? Còn trước đó là lợi dụng?

Lợi dụng hay yêu thì tôi không cần nói cho mọi người biết. Nếu lợi dụng tại sao tôi không lợi dụng nữa mà bỏ ngang đây. Tôi chưa làm liveshow, chưa có một show riêng nào, còn rất nhiều thứ khác nữa để Đức Trí giúp đỡ mà. Thì tại sao tôi không lợi dụng tiếp. Còn nếu nói tôi lợi dụng thì cứ cho là vậy đi, tôi không giải thích. Tôi không quan tâm người ta nghĩ gì. Để thời gian trả lời. Cũng giống như ngày đầu tôi yêu Trí cũng vậy nhưng bây giờ người ta nghĩ khác rồi. Cuộc đời mà, có nhiều giai đoạn, tôi muốn để thời gian trả lời.

Đúng là khi chị yêu Đức Trí, người ta nhìn chị ở một hình ảnh khác sau thời gian ồn ào với xì căng đan "về đàn ông" trước đó?

Đương nhiên mối tình nghệ sĩ mà, dễ đổ vỡ lắm. Tôi đang nói về khía cạnh tâm lý, cảm xúc của con người chứ không phải nói chuyện của tôi và Trí. Vì chuyện của tôi và Trí cũng chưa tới đâu hết, nên hiện giờ chưa kết luận hay là một lời giải thích cho sự đổ vỡ này. Tôi khẳng định tôi yêu thì sẽ sống hết mình cho ngày hôm nay và sẽ không nghĩ nhiều đến ngày mai. Vậy thôi.

Bởi muốn nghĩ hay tìm câu trả lời cho ngày mai cũng không thể nào được... Thời gian trước, tôi và Trí giận nhau có 2 ngày, bao nhiêu là lời đồn tôi và Trí chia tay. Đồn lung tung, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn đi bên nhau đến giờ mà. Chuyện của tôi và Trí hiện giờ cũng vậy, tôi để trời quyết định, đó là duyên phận, chứ tôi không quyết định. Không bao giờ tôi nói chia tay, nhưng lời làm lành hay có giận nữa không thì tôi không nói nữa. Tôi chờ!

Nghe vậy thì cũng hiểu đã đến lúc chị "buông" Đức Trí?

Sao mọi người lại có thể nghĩ vậy và có biết được như thế nào không. Chắc chắn khi đổ vỡ, người ta sẽ đổ lên đầu tôi bao nhiêu tội. Tôi không còn là cô bé mười mấy tuổi, đi thanh minh mình có trong sáng, mình thế nọ thế kia. Cũng như tôi đã từng phải chịu quá nhiều lời đồn không tốt về mình từ trước đến nay. Còn chuyện này chỉ là chuyện nhỏ nếu bị đồn. Tôi tin vậy, bởi tôi không phải là người sai.

Tôi không muốn ồn ào, tôi muốn người ta nhìn mình là người bản lĩnh, biết xử sự. Nếu đã quyết định một chuyện gì, hơn ai hết, tôi và Trí đoán biết trước sau đó là gì, chuyện gì xảy ra, mọi người sẽ nghĩ sao, hỏi gì để mà ứng xử.

Tôi sẽ làm liveshow, nhiều dự án cho album mới và đóng phim trong năm nay

"Đức Trí vẫn giúp tôi trong công việc và bây giờ vẫn chưa biết kết cuộc. Biết đâu khi làm bạn thì công việc sẽ dễ dàng hơn. Công việc mà dính tới chuyện yêu, khó làm lắm vì mình yêu thì nể người ta nhiều. Còn nếu mình trả tiền người ta làm cho mình, dễ nói chuyện hơn".

Nếu hai người yêu nhau thì sẽ hết lòng làm hơn?

Yêu hay không yêu thì nếu Đức Trí đã làm là làm hết lòng vì nếu làm không tốt, cái tên Đức Trí cũng bị ảnh hưởng mà. Ở lĩnh vực nào cũng có nhiều người giỏi, mình không gặp người giỏi này cũng sẽ làm việc với người giỏi khác. CD của tôi, tôi cũng không muốn lặp lại, tôi muốn có sự thay đổi, mới lạ.

Tôi với Trí cũng đã bàn với nhau, CD tiếp theo sẽ là một sự thay đổi về producer vì không muốn người ta nói Hồ Ngọc Hà và Đức Trí chỉ làm cho nhau. Trí còn phải làm cho nhiều ca sĩ khác trong công ty để chứng tỏ Trí làm được nhiều hơn một Hồ Ngọc Hà. Còn tôi cũng không muốn chết trong suy nghĩ của mọi người rằng: Hồ Ngọc Hà chỉ hát được nhạc Đức Trí, chỉ có Đức Trí làm giúp thì mới tồn tại được.

Trong cuộc họp báo ra mắt album vol 3 của mình hồi đầu năm, chị khẳng định khoảng tháng 4 năm nay sẽ tổ chức liveshow. Đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh, có phải vì chuyện riêng mà ảnh hưởng đến kế hoạch?

Đúng là chậm hơn dự định nhưng chắc chắn sẽ làm. Không phải là vì chuyện riêng gì hết, vì tôi thấy mình phải dồn thêm lực, có thêm nhiều kinh nghiệm. Tôi là người cầu toàn trong công việc.

Nhưng trong nghề này không thể chạy chậm được, phải biết tạo cơ hội và chớp thời cơ để có những bước chuyển lớn?

Nếu làm xong rồi "đi" luôn bởi không đủ sức thì có nên không? Nói chung là ê-kíp của tôi đã lên kế hoạch rồi, thật ra tôi đã tự tin sẽ làm trong năm nay. Hãng Toshiba đang cầm profile của tôi để xem có tài trợ 100% cho livishow hay không. Sony Ericsion cũng có kế hoạch hỗ trợ tôi trong nghề nghiệp. Tôi mong là với nhiều nhà quảng cáo mời mình làm hình ảnh đại diện trong năm nay thì không có lý do gì mình không được tài trợ để làm show, còn nếu bỏ mấy tỷ ra làm liveshow trong nhà hát, có sự cộng hưởng từ nhiều phía để làm nên một liveshow đáng để nghe, đáng để xem.

Ngoài liveshow, còn nghe nói đến những dự án hợp tác làm album đa dạng hơn và cả hợp đồng mà chị vừa ký với một công ty của Nhật để phát triển hình ảnh tại thị trường Nhật Bản?

Khoảng tháng 5, tôi sẽ ra một album của mình đến với nhiều người hơn. Tôi hát đủ loại, nhưng dựa trên chất riêng của mình. Tất cả đều được thể hiện với phong cách, những gì vốn có ở Hồ Ngọc Hà. Hãy cho tôi cơ hội khi tôi muốn làm! Người khôn ngoan phải biết tính toán con đường đi của mình một cách đúng thời điểm và đúng với tình hình hiện giờ trong lĩnh vực của mình.

Tôi đang rất tự tin và hạnh phúc khi trong những chương trình riêng của mình tại các phòng trà, tôi đã có tương đối số lượng khán giả của riêng mình và họ thật sự muốn nghe tôi hát. Hợp đồng mà tôi ký với công ty Nhật Bản trong năm qua là vì người ta chọn Hồ Ngọc Hà để ký hợp đồng, mình thấy tốt cho sự nghiệp của mình thì ký. Mình hãnh diện khi người ta sử dụng hình ảnh của mình tại Nhật Bản trong nhiều năm, chứ không phải trong ngày một ngày hai.

"Làm ca sĩ thì phải biết tính và không ngoan", vậy thì tất cả những gì Hà làm đều có "lộ trình": mới vô nghề thì sao, bước tiếp phải như thế nào... không chỉ trong nghề mà cả những mối quan hệ xung quanh?

Tôi đang nói về những tính toán tích cực. Đương nhiên mình phải tính chứ. Không thể nào để tự nhiên được. Phải đưa vào quỹ đạo, kế hoạch, dự định của mình. Chứ mình không thể nào ngồi chờ sung rụng được. Mình không lao động thì làm sao có thành quả. Nếu không biết tính toán con đường mình đi thì làm sao tôi có được ngày hôm nay.

Tôi không đánh đổi tất cả để chọn... "sự hoang mang, mệt mỏi" của vị trí số 1

Đó là tính bằng đầu óc, có khi nào Hồ Ngọc Hà dùng sắc đẹp để tính luôn cho đường đi của mình?

Sắc đẹp, người đẹp thì nhiều lắm. Tại sao Đức Trí không yêu người đẹp này, người mẫu đi hát nọ. Và nếu người đẹp này, người đẹp kia về làm việc chung với Trí thì có được cái thành công mà mọi người công nhận như Hồ Ngọc Hà hay không. Cũng có người nói với tôi, nếu không yêu Trí thì tôi đã đỡ phải bị chất vấn, nghi ngờ về khả năng. Tôi đã được biết tới, nhìn nhận trong nghề hát từ trước khi bắt tay vào làm việc với Đức Trí mà, thời tôi hát 24 giờ 7 ngày và các ca khúc khác mà!

Cái đẹp thường được yêu quý, trân trọng, còn Hồ Ngọc Hà cũng đẹp, nhưng lại thường bị đố kỵ , ganh ghét?

Có thể do Hà "đẹp lạ", cái tính mạnh mẽ hơn người khác (cười). Mà thường thì người ta thích cái gì hiền hiền, dịu dịu, chứ chưa quen với cái cá tính. Tôi sống theo lối hiện đại và biết phải làm những cái gì đúng và không được làm những cái gì sai. Bên cạnh tôi còn có người thân, gia đình, bạn bè luôn góp ý, thì không thể nào tôi không biết sống.

Hồ Ngọc Hà có phải là người tham vọng, muốn làm tất cả mọi thứ và đã muốn thì sẽ làm cho bằng được?

Tôi biết bản thân làm được gì và không làm được gì. Tôi là người tỉnh táo chứ không mơ hồ. Tôi có giá trị của mình chứ không phải làm bừa tất cả. Cá tính của tôi là người không dễ thua cuộc chứ không có nghĩa là cái gì tôi cũng làm được.

Hà có thấy mình có số may mắn?

Nói chung là mình cũng là người gặp nhiều may mắn hơn người khác.

Cái may đó là tự chị tạo ra, hay từ trên trời rơi xuống?

Cái gì cũng từ nhiều thứ cộng lại, chứ không thể tự nhiên mà có.

Nếu như ngày xưa Hà không tự mình ra Hà Nội học piano thì bây giờ đã là một cô Hồ Ngọc Hà theo nghề ngân hàng như bố mẹ ở Quảng Bình rồi?

Ông trời sinh ra ngôi sao, thì ngay từ nhỏ đã là ngôi sao. Làm cái gì cũng cần nổi bật hơn, làm cái cũng thu hút hay bị soi mói. Từ nhỏ tôi đã vậy. Có xấu xí thì làm gì cũng "trội" nổi bật và bị nhìn vào soi mói này kia. Tôi không biết mình như thế nào nhưng rõ ràng sinh ra để làm nghệ thuật. Hồi đi học piano ở Trường Nghệ thuật Quân đội, thầy cô cũng nói, vì tập luyện tiếp thu rất nhanh, mỗi lần thi, bạn bè tập 5 bài trong 5 tháng, mình thì đi diễn thời trang, đi làm thêm, chỉ tập 5 bài trong 1 tháng, thi vẫn điểm cao nhất lớp.

Hà có nghĩ nếu mình "chăm" hơn một chút sẽ còn có những thành công hơn không? Ví dụ như khi Hà đi hát, nhiều người nghĩ Hà đi hát chỉ trong 1 năm thôi, với những điều kiện thuận lợi gặp được, sẽ trở thành ngôi sao sáng giá, nhưng Hà vẫn bị trôi trong những cơ hội và chưa trở thành số 1 hay số 2 trong vị trí xếp hạng?

Ai cũng muốn làm số 1 hết, nhưng số 1 đó mang lại cho mình cái gì? Liệu những người ở vị trí số 1 có hạnh phúc không? Tôi cũng đã từng đứng trong vị trí số 1 lĩnh vực thời trang, thấy hoang mang lắm, mệt mỏi lắm... Tôi chỉ muốn làm tốt trong công việc của mình và người ta nhìn vào nhận thấy điều đó.

Tôi hát, người ta khen hay, thích nghe tôi hát là tôi thấy hạnh phúc rồi. Đương nhiên sống không có mục đích thì sẽ "chết", nhưng tôi không đánh đổi tất cả mọi thứ để được một ngày làm ngôi sao số 1. Nói chung suy nghĩ của tôi giờ cũng "đánh lộn" với nhau dữ lắm. Nếu tôi ở vị trí số 1 thì tôi được gì, mất gì,... Tôi suy nghĩ cả hai điều đó và rồi quyết định, không nghĩ nữa, cứ làm tốt việc mà mình đang làm.

Tôi muốn người ta tiếc cho mình "sao chưa là số 1" hơn là "số 1 mà bị khán giả chán mình". Nhìn lên nhưng mình cũng phải nên biết nhìn xuống. Mình may mắn khi có được những thành công, sự đánh giá cao, vị trí tốt trong nghề bởi có nhiều ca sĩ hát rất hay, nhưng người ta vẫn nhạt nhòa, không một vị trí gì trên sân khấu.

Nói chung nên biết cân bằng trong cuộc sống, suy nghĩ, đừng nên vật vã tại sao mình không được như người này, người nọ. Bao nhiêu người muốn được như mình chứ có phải dễ được như mình đâu.

Nhiều kế hoạch như thế thì liệu năm nay chị có làm nổi không?

Mình phải vẽ ra một sơ đồ cho công việc của mình để làm chứ. Làm nghề này rất là khó, chứ không hề dễ một tí nào, từ chuyện làm CD chứ không phải chuyện làm liveshow... Nói chung căng thẳng vô cùng. Nhưng đã trót yêu, trót mê nghề thì ngày ngày vẫn hăng say mà làm thôi.

Theo Thanh Niên Tuần San

Nếu cả hai không nói thì người ta cũng biết khi hai người thật sự không còn sóng đôi?
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Giải trí - 1 giờ trước

Có màn "đụng độ" gay gắt trên phim nhưng ngoài đời, diễn viên Trang Nhung và người mẫu Thanh Trâm vốn là dì - cháu và có mối quan hệ thân thiết.

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Giải trí - 3 giờ trước

(NLĐO) - Sau biến cố bị phạt 1 năm tù treo, cuộc sống hiện tại của người mẫu Ngọc Trinh vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ  lục

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ lục

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sau những ngày chỉ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hiện Đào phở và piano đã được công chiếu ở nhiều hệ thống rạp, doanh thu phim vì thế cũng tăng vọt.

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Vân Dung cho biế, đây là lần đầu tiên chị bị đánh trên phim nên rất sợ. "Trước đây tôi cũng từng đóng cảnh đánh nhau trong các tiểu phẩm rồi nhưng tôi luôn là người đánh chứ không phải bị đánh".

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Thanh Hương khẳng định hiện tại đang độc thân, là "hoa chưa có chủ" nhưng sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nếu tìm được người có tiếng nói chung.

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Trình Mỹ Duyên: 'Tôi mất ngủ trước cảnh quay với anh Doãn Quốc Đam'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Khi biết dự án này tôi đóng cặp với anh Đam thì nhiều người đã dặn phải chuẩn bị tâm lý đi nhé. Vì anh Đam là kiểu lúc tập khác với lúc quay nên tôi khá áp lực, thậm chí trước cảnh quay chung với anh Đam, tôi bị mất ngủ", Trình Mỹ Duyên chia sẻ.

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Nữ ca sĩ Việt lên tiếng chuyện mẹ ruột có bạn trai mới dù chưa ly hôn với bố

Giải trí - 16 giờ trước

Sự chia sẻ thẳng thắn của Pha Lê nhận được nhiều sự ủng hộ của người thân cũng như bạn bè của cô.

Bé Lisa chỉ nói tiếng Anh khi giao tiếp, phản ứng của Hồ Ngọc Hà ra sao?

Bé Lisa chỉ nói tiếng Anh khi giao tiếp, phản ứng của Hồ Ngọc Hà ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Bé Lisa, con gái Hồ Ngọc Hà mới đây lại gây sốt mạng xã hội khi có màn tương tác dễ thương cùng mẹ. Theo đó, cô bé 3 tuổi chỉ thích nói tiếng Anh nên bà mẹ siêu mẫu phải "chỉnh".

3 mỹ nhân Việt từng "kèn cựa" trên show thực tế, giờ viên mãn bên chồng con

3 mỹ nhân Việt từng "kèn cựa" trên show thực tế, giờ viên mãn bên chồng con

Giải trí - 19 giờ trước

Từng "kèn cựa" gay gắt tại The Face Vietnam, bộ 3 huấn luyện viên Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng, Minh Hằng đều đã có cuộc sống viên mãn, người bất ngờ lên xe hoa tuổi 40, người vừa thông báo lên chức mẹ.

Người cưu mang Thương Tín nói gì khi xuất hiện hình ảnh nam nghệ sĩ sống ở khu xưởng bỏ hoang?

Người cưu mang Thương Tín nói gì khi xuất hiện hình ảnh nam nghệ sĩ sống ở khu xưởng bỏ hoang?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã bị lộ hình ảnh ông phải sống trong căn nhà xưởng bỏ hoang với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn. Thông tin này đã được người cưu mang - nhạc sĩ Tô Hiếu lên tiếng.

Top