Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hở đến đâu... là vừa?

Thứ năm, 23:08 07/06/2007 | Giải trí

Ở Việt Nam, việc ăn mặc hở hang trên sân khấu từng được đưa vào Quy chế 47 của Cục Nghệ Thuật - Biểu diễn ban hành ngày 2-7-2004, trong hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp, với nỗ lực lặp lại trật tự showbiz và giữ gìn thuần phong mỹ tục.

Cũng từng có vài trường hợp cá biệt như các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang bị phạt vì vi phạm quy chế. Tuy nhiên, theo xu thế chung thì giới trẻ hôm nay, nhất là các nữ nghệ sĩ, đều mong muốn xây dựng cho mình những hình tượng gợi cảm và đầy nữ tính.

Mỗi lần xuất hiện trước công chúng và giới báo chí, các nghệ sĩ thường đau đầu vì trang phục, mái tóc và các phụ trang của mình - phải sao cho thật đặc biệt. Tất cả không ngoài việc làm nổi bật và tôn thêm vẻ đẹp vốn có. Gần đây chuyện Mai Khôi không mặc underwear trên thảm đỏ lễ trao giải Cống hiến của báo TT & VH, đã trở thành đề tai sôi nổi về xu hướng ăn mặc của giới trẻ.

Xu hướng ăn mặc này xem ra đang chực chờ bộc phát, khi chuyện đi mỹ viện sửa sang, "nâng cấp" cơ thể đã trở thành nhu cầu. Và sau bao nhiêu công sức "tân trang" thì tất nhiên phải "bày biện" ra. Đi đầu các danh sách này là các nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Minh Thư, Thu Minh, Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà.....

Thu Minh chọn "sexy" là thương hiệu của mình - Ảnh: VietNamNet

Hồ Ngọc Hà gợi cảm - Ảnh: Music Faces

Điển hình nhất cho vấn đề này có lẽ là Thu Minh với việc bốn lần nhận giải "Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm trong năm" của một tạp chí thời trang. Thu Minh cho rằng: "Theo tôi biết, người ta... chọn tôi với hai chữ sexy. Mà đã như thế thì tôi không có gì phải bàn, vì tôi từng tuyên bố là sexy là thương hiệu của Thu Minh. Dòng nhạc tôi lựa chọn là dance, không lẽ mặc trang phục kín từ đầu đến chân? Thật sự, tôi thấy ê-kíp bình chọn....ưu ái mình quá. Tôi nói mình sexy, người không thích thì có thể hiểu sai lệch chứ đó là hở hang, còn người thích thì nghĩ đây là điều mà người phụ nữ nào cũng thích được khen".

Trên thực tế, Thu Minh đã đẹp hơn hẳn trong mắt khán giả và đồng nghiệp, những chiếc váy dạ hội càng tăng thêm về quyến rũ và phô diễn ba vòng khá chuẩn của ca sĩ từng xuất thân từ trường múa này.

Còn Mai Khôi, cô xây dựng thương hiệu của mình theo hình tượng "Người đàn bà gợi cảm với giọng hát mượt mà", nên trên sân khấu cũng như ngoài đời, Mai Khôi ăn mặc rất thoáng. Cô thường xuất hiện trước giới công chúng trong các bộ cánh, đa phần là váy dài với kiểu cổ khoét sâu và đặc biệt là không mặc bra để khoe vòng một. Lối phục trang táo bạo này ở Việt Nam cũng ít người dám sử dụng một cách thoải mái như thế, nên Mai Khôi luôn trở thành đề tài cho dư luận mỗi khi cô xuất hiện trước đám đông.

Trương Ngọc Ánh đầy sức sống - Ảnh: Hương Trà - TTO Hai ca sĩ của "Sao Mai điểm hẹn" - Phương Linh và Anh Thư  đầy nữ tính  - Ảnh: Hòa Bình - TTO

Nhìn ra bên ngoài, ở Trung Quốc, sex vẫn là một chủ đề tế nhị. Thậm chí cách đây khoảng 4-5 năm, những tấm hình của các cô người mẫu ăn mặc tiết kiệm vải một chút còn bị cấm đưa lên sách hoặc tạp chí. Tại Malaysia, để gìn giữ thuần phong mỹ tục, Bộ Văn hóa Nghệ Thuật đã ban hành quy chế ngăn cấm các nghệ sĩ nước ngoài ăn mặc hở hang khi đến biểu diễn ở quốc gia này. Lệnh cấm đã được thực hiện với nhóm hát nữ Mỹ Pussycat Dolls khi năm ngoái họ tới Kuala Lumpur biểu diễn với trang phục hở hang gây phản ứng tiêu cực cho đông đảo khán giả.

Việc dung hòa nhu cầu tôn vẻ đẹp cơ thể và hấp dẫn khán giả với việc thẩm mỹ và truyền thống văn hóa, các nghệ sĩ phải luôn trau dồi học hỏi. Mỗi dân tộc có một nền văn hóa khác nhau, và có những ngưỡng riêng cho các chuẩn mực thẩm mỹ.

Mới đây, tạp chí US Weekly (Mỹ) đăng những bức ảnh ca sĩ Posh Spice - cô vợ nổi tiếng của cầu thủ David Beckham - đi ăn tối với chồng và ca sĩ P.Diddy. Cô mặc một chiếc áo khá kín đáo, nhưng lại không có bra. Lập tức, các nhà báo đã gửi thư cho Posh Spice và đăng tải luôn trên trang website của họ rằng: "Vic ơi, mặc áo lót vào!".

Trong thư có đoạn: "Không hiểu Posh Spice nghĩ gì mà lại quên mặc áo lót khi ra đường. Có lẽ trang phục này cũng là một khái niệm lạ đối với cô, giống như một môn bóng bầu dục vậy. Cho phép chúng tôi đoán nhé: Bộ ngực của cô cần được thở phải không? Nếu tiếp tục như thế sau 5 năm nữa, David Beckham sẽ nhầm ngực cô là túi đựng bóng mất".

Rõ ràng, không chỉ riêng ở Việt Nam, ngay tại các quốc gia phương Tây, chuyện ăn mặc hở hang quá lố như thế cũng bị phê phán...

Một nhà nghiên cứu đã viết: "Cho tới bây giờ, các nhà sử học vẫn và sẽ còn tiếp tục cãi nhau xem đâu là cái rìu đầu tiên, đâu là con dao đầu tiên, đâu là cái máy vi tính đầu tiên, máy pha cà phê đầu tiên...do loài người nghĩ ra. Chỉ có một thứ không thấy ai tranh luận: Đâu là bộ quần áo đầu tiên của sinh vật bậc cao ấy! Có lẽ vì một lý do giản dị: Đối với loài người, ít ra là thuở ban đầu, quần áo không quan trọng".

Quan điểm thẩm mỹ của các tầng lớp xã hội vốn chưa bao giờ có mẫu số chung, nên chuyện khen chê, hoan nghênh hay phản đối cũng là chuyện thường tình...

 Những người phụ nữ gợi cảm của làng giải trí thế giới:

Jennifer Lopez Nicole Kidman

 

Lindsay Lohan Diễn viên Bai Ling

Theo Tuổi Trẻ

 

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những người chồng mưu mô, xấu xa trên màn ảnh Việt gây bức xúc

Những người chồng mưu mô, xấu xa trên màn ảnh Việt gây bức xúc

Giải trí - 35 phút trước

Ngoài nhân vật Nghĩa của "Trạm cứu hộ trái tim", Đạt của "Dưới bóng cây hạnh phúc", Khải trong "Về nhà đi con" cũng nằm trong danh sách những người chồng đáng ghét trên màn ảnh nhỏ.

Trước khi lấy David Beckham, Victoria từng đính hôn với anh thợ điện

Trước khi lấy David Beckham, Victoria từng đính hôn với anh thợ điện

Thế giới showbiz - 1 giờ trước

Nhân dịp bước sang tuổi 50, Victoria Beckham vừa tiết lộ bí quyết để cô có được một cuộc hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc bên danh thủ David Beckham suốt 25 năm qua.

Hôn nhân địa ngục: Nam diễn viên hạng A ngoại tình, đã khóa cửa không cho vợ con vào nhà còn dùng vũ khí giả uy hiếp

Hôn nhân địa ngục: Nam diễn viên hạng A ngoại tình, đã khóa cửa không cho vợ con vào nhà còn dùng vũ khí giả uy hiếp

Thế giới showbiz - 1 giờ trước

Những lời tố cáo của vợ cũ khiến hình tượng đẹp của nam diễn viên này sụp đổ trong mắt công chúng.

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh nói gì về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều?

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh nói gì về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều, Anh Dũng lý giải chỉ đi sự kiện thay bạn gái - Trương Ngọc Ánh và chụp chung một tấm ảnh với Đào Lan Phương nhưng lại bị "thêu dệt".

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Thế giới showbiz - 4 giờ trước

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cường Đô La và thú chơi siêu xe khó hiểu nhưng đậm chất riêng

Cường Đô La và thú chơi siêu xe khó hiểu nhưng đậm chất riêng

Thế giới showbiz - 5 giờ trước

Trong giới chơi siêu xe, cái tên "Cường Đô La" vẫn rất nổi bật và được nhiều người biết đến. Mặc dù dàn siêu xe không còn hùng hậu như trước nhưng vẫn có những nét đặc sắc riêng.

Midu tiết lộ 5 điều phải có ở người đàn ông muốn lấy làm chồng, tài chính là quan trọng nhất?

Midu tiết lộ 5 điều phải có ở người đàn ông muốn lấy làm chồng, tài chính là quan trọng nhất?

Giải trí - 7 giờ trước

Giữa thông tin Midu chuẩn bị lên xe hoa thì những chia sẻ về người chồng lý tưởng của nữ diễn viên được cư dân mạng "đào" lại.

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong bản nhạc 'Going Home' do 'Vua kèn' saxophone Kenny G thực hiện

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong bản nhạc 'Going Home' do 'Vua kèn' saxophone Kenny G thực hiện

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Kenny G đã thể hiện bản nhạc quen thuộc "Going Home' trong clip để quảng bá hình ảnh Việt Nam. Các địa danh nổi tiếng như hình ảnh cầu Long Biên, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long xuất hiện đẹp lãng mạn và cổ kính khiến khán giả thêm tự hào về đất nước, con người quê hương.

Trương Ngọc Ánh: Tôi vào Facebook Anh Dũng, thấy người ta mắng chửi mà nóng máu

Trương Ngọc Ánh: Tôi vào Facebook Anh Dũng, thấy người ta mắng chửi mà nóng máu

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

GĐXH - Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh chính thức lên tiếng về tin đồn thất thiệt liên quan tới bạn trai Anh Dũng và người mẫu Đào Lan Phương.

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở "Làn sóng xanh" những năm 2000. Hiện tại, sau những thăng trầm, cuộc sống của nữ ca sĩ thay đổi như thế nào?

Top