Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Kiều Anh: Mãn nguyện với mái ấm của mình

Thứ tư, 10:19 27/08/2008 | Giải trí

Lần đầu tiên xuất hiện trở lại trước công chúng sau hơn một năm "ẩn dật", hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn đẹp kiêu sa và là tâm điểm chú ý của báo giới. Nhưng có một điều rất khác ở chị, đó là đôi mắt luôn ngời lên niềm hạnh phúc viên mãn chứ không còn vầng mây xám u uẩn của những lặn ngụp đau khổ.

>  Hoa hậu Hà Kiều Anh mặn mà "gái một con"
> Hà Kiều Anh vẫn đẹp sau bao thăng trầm…

- Đã khá lâu chị lui về "ở ẩn" và gần như không tiết lộ thông tin gì về cuộc sống của mình. Vậy vì sao chị lại quyết định xuất hiện vào thời điểm này tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với tư cách khách mời?

- Tôi muốn quy ẩn một thời gian vì biết rằng mỗi người chỉ có một giai đoạn thôi và đến thời điểm nào đó thì mình nên dừng lại. Như một bộn bề, ồn ào khác để toàn tâm toàn ý cho gia đình. Hơn nữa tôi cũng muốn tập trung vào việc kinh doanh nên tốt nhất là không xuất hiện như một người nổi tiếng nữa.

- Vào Hội An lần này, ông xã và con trai nhỏ của chị có đi cùng?

- Bé đi cùng với tôi, bà ngoại và một bà vú. Trộm vía là cu cậu rất ngoan, ăn uống tốt và không quấy khóc mỗi khi mẹ đi vắng. Mặc dù còn nhỏ nhưng bé Khang được vợ chồng tôi cho đi du lịch nhiều nên quen với việc di chuyển. Vừa rồi bé cũng đi một vòng châu Âu theo chuyến công tác của bố mẹ. Còn ông xã thì vào sau, ngày 28 anh sẽ có mặt ở Hội An.

Hà Kiều Anh cùng con trai và mẹ đẻ. Ảnh: Tiền Phong.

- Chị có thể chia sẻ một chút về "hai người đàn ông quan trọng nhất" của đời mình?

- Ông xã không muốn vợ nói nhiều về mình. Anh đang làm kinh doanh về khách sạn và có lẽ nổi tiếng chưa chắc đã tốt cho công việc của anh. Vì thế tôi nghĩ mình nên tôn trọng yêu cầu của chồng. Còn người đàn ông quan trọng thứ hai trong đời tôi - con trai Huỳnh Vương Khang hiện đã được 7 tháng tuổi và nặng khoảng 9,5kg. Sở dĩ đặt tên này vì Huỳnh là họ bố, Vương là họ của bà ngoại và Khang mang ý nghĩa an khang thịnh vượng. Vợ chồng tôi luôn mong muốn những điều tốt đẹp, may mắn nhất sẽ đến với con.

Tôi làm kinh doanh về bất động sản nhưng sau khi sinh em bé xong vẫn đang tạm nghỉ mọi công việc. Có thể tôi sẽ lui về làm hậu phương, hỗ trợ cho ông xã chứ không bon chen ra bên ngoài nữa. Với tôi bây giờ không gì quan trọng bằng gia đình, nhất là con trai bé bỏng. Con cái là phần máu thịt của mình và không thể nào tách rời. Như một bản năng, tôi luôn muốn che chở, bảo vệ cho con và chắc chắn không gì trên đời này khiến tôi đánh đổi con trai mình. Nếu có thể tôi muốn sinh ba đứa, một trai và hai gái để gia đình luôn đông vui.

- Chị là hoa hậu có quá nhiều thăng trầm và tai tiếng. Vậy khi đến với chị, ông xã có băn khoăn gì về điều này?

- Tôi và ông xã quen nhau từ rất lâu rồi, chơi với nhau 6-7 năm nên những chuyện tôi phải trải qua anh đều biết. Vì vậy không có vấn đề gì về quá khứ của tôi. Anh và tôi hay liên lạc qua điện thoại và thi thoảng mới gặp nhau nói chuyện. Vậy mà tình cờ trong một đêm mưa, anh đã đánh gục tôi bằng một cử chỉ đầy lãng mạn. Tôi còn nhớ, hôm đó khi đi diễn về, tôi vẫn mặc đồ sân khấu và đi ra ngoài. Bỗng dưng có một người đàn ông đi sau nói với lên "Hà Kiều Anh dạo này sexy quá đấy!". Quay lại thì hoá ra là người quen. Anh rủ tôi đi ăn tối với món phở Hà Nội. Ngồi quán vỉa hẻ, đang ăn thì trời đổ mưa, anh và tôi chạy vội vào một chỗ trú. Anh vừa che mưa vừa bưng bát phở và nói rất trìu mến "Em cứ ăn đi nhé cho khỏi đói". Trái tim tôi bắt đầu xao động từ giây phút đó và thoáng trong đầu nghĩ rằng đây là người đàn ông mà mình có thể dựa vào để đi qua những vui buồn trong cuộc đời. Anh cũng nảy sinh tình cảm với tôi nhờ tô phở đêm. Anh bảo lúc đó trông tôi thấy tội nghiệp. Anh nghĩ mình nên che chở cho người phụ nữ đã trải qua quá nhiều đau khổ như tôi. Chúng tôi yêu nhau khoảng 1 năm và quyết định cưới rất nhanh trong vòng 2-3 tháng.

16 năm sau đăng quang, Hà Kiều Anh đằm thắm hơn rất nhiều.

- Quyết định cưới nhanh và làm đám cưới trong vòng bí mật, đến giờ chị có thể chia sẻ với mọi người về lý do của sự bí mật đó?

- Cuộc đời tôi đã bị phơi bày quá nhiều trên mặt báo rồi nên đến lúc phải giữ lại gì đó cho riêng mình. Tôi và ông xã khi đó có bàn bạc với nhau và thấy rằng không cần thiết phải tổ chức to tát làm gì. Bởi điều đó không hay cho cả hai. Tính tất cả khách khứa của hai vợ chồng thì lên đến hơn 1.000 người cả ở Hà Nội và Sài Gòn. Vì thế nếu mời hết thì sẽ quá đông và mất đi sự giản dị, đơn giản, ấm cúng mà chúng tôi mong muốn trong lễ cưới của mình. Vả lại, ông xã tôi là người không thích nổi tiếng, không thích khoa trương nên đã chọn một resort trên đảo, vắng vẻ và yên bình để cùng hai bên gia đình bên nhau trong không khí thật ấm áp. Ông xã có nói với tôi một câu rằng: "Đám cưới chỉ là một ngày đánh dấu hai người trở thành vợ chồng nhưng cái quan trọng nhất là tình yêu dành cho nhau. Nếu hai người luôn cảm thấy hạnh phúc là được rồi. Không cần làm một cái gì đó quá phô trương mà không cần thiết". Và tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm đó.

- Liệu có phải vì gặp quá nhiều sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống và tình yêu khiến chị giấu kín cuộc hôn nhân của mình đến vậy?

- Thú thực, khi đến với tôi, ông xã đưa ra một đề nghị cũng có thể coi là một điều kiện, đó là anh mong muốn tôi bỏ hết những danh tiếng, hào quang và cả những rùm beng gắn với tên tuổi Hà Kiều Anh để làm một người phụ nữ bình thường của gia đình. Anh bảo: “Anh không muốn lấy một hoa hậu, luôn bị bủa vây bởi hai chữ nổi tiếng. Nếu như em muốn xây dựng cuộc sống gia đình lâu dài và ổn định thì nên suy nghĩ thật kỹ về những điều anh nói”. Tôi thấy những gì anh đề nghị đều hợp lý và vì anh, vì gia đình thân yêu của mình tôi đã chấp nhận hy sinh để về làm hậu phương bình lặng cùng anh. Tôi hiểu rằng mình đã có bao nhiêu năm tuổi trẻ, vui vẻ và tung hoành rồi thì cũng nên dừng lại, lắng lại để sống đơn giản hơn, yên ả hơn. Cuộc sống vốn mộc mạc như vậy mà. Ngay cả việc sinh con cũng thế. Tôi nghĩ đó là chuyện của riêng mình thì hà cớ gì phải làm om sòm hay thông tin báo chí. Tôi muốn con mình được sinh ra trong sự yên ắng, bình thường như bao đứa trẻ khác, chứ không phải ngay khi con ra đời đã phải làm nhân vật nổi tiếng để người khác bình phẩm.

Hoa hậu Hà Kiều Anh và Diệu Hoa tại Hội An.

- Đàn ông có người yêu rất nồng nhiệt và không ngừng bày tỏ nhưng lại có người dù rất yêu vợ nhưng không mấy khi nói ra. Ông xã chị thuôc tuýp nào?

- Ông xã tôi là tuýp người thứ hai. Từ khi yêu đến lúc cưới anh chẳng mấy khi nói yêu tôi. Toàn vợ phải gợi ý thôi (cười). Ví dụ như tôi hỏi "Anh có yêu vợ không?", thì anh sẽ trả lời: "Có chứ". Nhưng riêng với con trai thì anh nồng nhiệt lắm, nào là: Con trai yêu quý nhất đời của ba, nào là cục cưng đáng yêu của ba... Cứ về đến nhà là anh quấn quít với con không rời. Thế mà khi vợ yêu con say sưa quá, anh lại... ghen (cười).

- Chị đi xa nhà nhiều ngày thế này, ông xã có dặn dò gì?

- Anh ấy không dặn gì, hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thích nghi và xử lý tình huống của tôi. Nói chung anh là người yêu vợ, hiểu và rất chiều vợ nên ở nhà, tôi cũng là... nội tướng đấy (cười lớn).

- Chị cảm nhận cuộc sống hiện tại của mình thế nào?

- Tôi mãn nguyện và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Mình cứ sống tốt rồi trời sẽ thương đúng không? Sống trong gia đình nhỏ với người chồng hiểu và yêu vợ cùng con trai dễ thương thì không niềm vui nào to lớn bằng.

- Khi đang sống trong sóng gió, có bao giờ chị nghĩ cuộc đời lại đền đáp cho chị như ngày hôm nay?

- Tôi chưa bao giờ dám nghĩ như thế nhưng vẫn luôn sống lạc quan. Tôi cho rằng nếu sống bi quan thì con người mình sẽ nặng nề lắm. Thăng trầm thì ai cũng phải trải qua và bất kỳ người nào cũng có những lúc đau khổ tột cùng. Có điều người nổi tiếng thì luôn bị đem ra mổ xẻ và làm cho vấn đề tăng lên phần nghiêm trọng hơn nhiều lần. Còn nếu mình biết suy nghĩ tích cực thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng.

Theo Mỹ Dung
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 2 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 5 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 9 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 11 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 13 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 ngày trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 1 ngày trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Top