Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Anh Tuấn từng mơ làm giám đốc như bố

Thứ sáu, 14:07 26/10/2007 | Giải trí

Bén duyên với nghiệp ca sĩ như một sự tình cờ "phát sinh" ngoài sự nghiệp, nhưng Hà Anh Tuấn vẫn không hề rơi vào thế "bí" dù sở thích làm giám đốc vẫn còn nguyên vẹn trong anh.

>> Phương Linh và Hà Anh Tuấn: Không thể yêu nhau được

>> Hà Anh Tuấn: Không được học hành chính quy nhưng tôi có tố chất nghệ sỹ

Lúc 5 tuổi, nghe bố hỏi sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì, cu Tuấn đáp liền không nghĩ ngợi: "Làm giám đốc". Trong trí óc non nớt của cậu khi ấy, được làm giám đốc như bố, suốt ngày cầm bút ký có vẻ rất oai. Ba của Hà Anh Tuấn là giám đốc công ty TNHH xây dựng, thương mại và du lịch Hồng Hà, một cơ sở kinh doanh chung của đại gia đình hai bên nội ngoại. Ngày ấy, ông xoa đầu cậu con trai, bảo: "Muốn ký ký được như bố thì phải học thật giỏi".

Thế là "cậu ấm" lao vào học. Ở cấp hai, cậu dễ dàng dành được một chỗ vào trường điểm Nguyễn Du. Lên cấp ba, cậu được tuyển vào lớp chuyên Hóa trường Lê Hồng Phong danh tiếng và còn lọt vào top 3 học sinh giỏi hóa toàn TP HCM. Tốt nghiệp THPT, Hà Anh Tuấn thi đậu một lúc hai trường đại học, đồng thời giành một suất học bổng đi Mỹ, nhưng anh lại sang Đức theo ngành mình ưa thích tại Đại học kỹ thuật Darmtadt, nơi có nhiều giáo sư đoạt giải Nobel về vật lý và hóa học. Sở dĩ Tuấn chọn Đức vì ở đây anh có thể tiếp tục theo đuổi bộ môn mình yêu thích, đồng thời nhân cơ hội này được tiếp cận với nền văn minh lâu đời của châu Âu.

Cho dù học hóa chỉ vì niềm đam mê, chưa hẳn đã có kế hoạch gì để sống chết với nó trong tương lai nhưng trong suốt những năm ở Đức, Hà Anh Tuấn là sinh viên rất chăm chỉ. Những ngày cuối tuần, anh đeo ba lô đi du lịch, khám phá cảnh đẹp của nhiều nước lân cận. Anh tâm sự: "Đó là những ngày đem lại cho tôi ý nghĩa rõ hơn về quê hương đất nước".

Con đường "hóa dầu" của Hà Anh Tuấn có thể sẽ còn tiếp tục nếu như hè năm 2006, sau khi hoàn tất chương trình đại học, anh không về thăm nhà. Lúc ấy, giới trẻ trong nước đang lên cơn sốt với chương trình tuyển chọn giọng ca Sao Mai Điểm hẹn của Đài truyền hình Việt Nam. Xiêu lòng bởi những lời xúi giục của bạn bè và cũng muốn xả hơi sau những ngày học cật lực, Hà Anh Tuấn ghi danh dự thi. Anh kể: "Thi để chơi thôi. Ban đầu tôi không hề nghĩ có thể đoạt giải gì vì mình là dân ngoại đạo trong khi hầu hết các thí sinh khác đã từng đi hát chuyên nghiệp. Nhưng khi thấy lượng khán giả tăng lên theo từng vòng, tôi biết mình có thể đạt được một cái gì đó, nhưng được một trong ba giải cao nhất thì thật bất ngờ". Anh đoạt giải ca sĩ triển vọng cùng với Phạm Anh Khoa và Hoàng Hải.

Hà Anh Tuấn trên sân khấu Sao Mai - Điểm hẹn 2006. 

Thật ra ở lĩnh vực ca hát, Hà Anh Tuấn không hoàn toàn là "tay mơ". Thời trung học, bên cạnh thành tích học tập, anh còn được bạn bè nể phục với hai lần giành giải nhất cuộc thi hát Chú ve con, đồng thời mang về cho trường Lê Hồng Phong một giải nhất đơn ca trong Liên hoan Tiếng hát học sinh sinh viên toàn thành năm 2002.

Gương mặt thư sinh với đôi kính cận và phong thái tự tin, tươi vui ẩn chứa nét điềm đạm là hình ảnh Hà Anh Tuấn trước công chúng. Anh chọn cho mình dòng nhạc R&B trẻ trung dịu dàng. Bước ra từ cuộc thử thách Sao Mai Điểm hẹn, Tuấn hiểu rằng con đường trước mặt không phải là cuộc dạo chơi của "chú ve con" thủa nào. Anh bắt đầu tìm thày học luyện thanh, học nhạc lý và đi gõ cửa các nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp để tìm lời giải đáp cho mình.

Hà Anh Tuấn và Phương Linh. Ảnh: Thanh Niên.

Nếu như nhạc sĩ Thanh Phương là người hâm nóng khả năng ca hát tiềm tàng trong Hà Anh Tuấn, thì nhạc sĩ Lê Quang lại là nhà tư vấn chân thành, cho anh nhiều lời khuyên bằng sự trải nghiệm, không chỉ của một người viết ca khúc mà còn với tư cách ông chủ phòng trà đang "dãi nắng dầm mưa" với ca nhạc thị trường. Nhiều địa chỉ mời chào nhưng anh chọn dừng lại với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh vì theo Tuấn, "đó là người có khả năng thu nhận những tư tưởng mới của âm nhạc thế giới. Anh đẩy tôi vào chiếc guồng chuyển động mới trong âm nhạc, một yếu tố bắt buộc nếu muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp". Hiệu quả của chuyển động ấy ra sao có lẽ phải chờ album riêng đầu tiên của Hà Anh Tuấn, sẽ ra mắt vào hạ tuần tháng 11 này. CD gồm 9 ca khúc trong đó 7 bài của Võ Thiện Thanh và 2 bài của Hồ Hoài Anh, đều là những nhạc phẩm viết riêng cho Tuấn, đặc chất R&B.

Chỉ thật sự giao tình với con đường ca hát mới vừa hơn một năm nhưng Hà Anh Tuấn đã đoạt không ít giải thưởng. Không chủ trương thành lập fanclub nhưng Hà Anh Tuấn luôn cảm nhận được làn sóng mến mộ của các khán giả trẻ dành cho mình. Những ca khúc anh hát đều là những bài mới lạ nhưng khi anh hát thì khán giả trẻ lại nhẩm theo.

Trở thành ca sĩ là điều phát sinh ngoài sự nghiệp, nhưng Hà Anh Tuấn vẫn không hề rơi vào thế phải chọn lựa dù sở thích làm giám đốc vẫn còn nguyên vẹn trong anh. Điều đáng nói là giờ đây, nghề hát đã đưa anh đi qua nhiều nơi, mở ra cho anh nhiều mối quan hệ rộng rãi, nhờ đó công việc làm trợ lý cho bố càng trở nên thuận lợi.

Mới 23 tuổi nhưng anh đã thấy được khá rõ con đường sự nghiệp của đời mình, đó là vừa đi hát, vừa điều hành công việc kinh doanh của gia đình. "Tôi bằng lòng với hiện tại và mong muốn cuộc đời này cứ kéo dài mãi thế". Tuấn nói vậy, nhưng nhìn vóc dáng thư sinh của anh, ít người biết được rằng trước đây anh đã nặng tới 120 kg nhưng nhờ khổ luyện anh mới được như thế này.

Theo Tuổi Trẻ Cuối Tuần

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 56 phút trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 2 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 5 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 7 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 9 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 11 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Top