Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giản dị Thân Thanh Giang

Thứ ba, 14:04 02/10/2007 | Giải trí

Một chút son môi trên gương mặt không trang điểm, Thân Thanh Giang khá giản dị trong trang phục quần bò, áo thun cổ thuyền dài tay rất hợp với tiết trời sang thu hơi se lạnh.

Khá cởi mở và dễ gần, Giang tâm sự về vai diễn của mình trong phim Khát vọng công lý (đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn) hiện đang chiếu trên chương trình Văn nghệ Chủ nhật.

Năng động với hình ảnh mới

Có thể nói, Thủy – nữ luật sư thông minh, năng động, hiện đại, rất yêu công việc trong bộ phim Khát vọng công lý là điểm khởi đầu giúp Giang có cơ hội thay đổi hình tượng trong diễn xuất của mình.

Ban đầu, Giang cũng thấp thỏm, không biết có hoàn thành tốt vai diễn hay không, bởi Giang vốn bị đóng khung với tuýp nhân vật nông dân, bí thư chân chất, với những tính cách một chiều. Hơn nữa, tuổi đời còn trẻ khiến Giang không khỏi lo lắng. Để chuẩn bị cho vai diễn, Giang đã trao đổi rất kỹ với biên kịch và đạo diễn. Giang đã dành thời gian đi thực tế ở một vài văn phòng luật sư và tìm đọc những tài liệu có liên quan. Và một trong những cuốn sách cô đọc là “Làm thế nào để trở thành một luật sư giỏi”. Tất cả những điều đó đã hỗ trợ cho Giang thêm tự tin và bắt đầu định hình rõ hơn về công việc của “người thầy cãi”.

Thân Thanh Giang trong "Khát vọng công lý".

Gương mặt Giang vốn đóng đinh với những vai hiền lành, chân chất. Vì vậy, Giang rất muốn có cơ hội được thử sức với những vai cá tính mạnh, thậm chí dữ dằn. Giang sẵn sàng hy sinh mái tóc suôn dài đen óng (cắt tỉa, làm xoăn, nhuộm màu), vận những trang phục khác với sở thích đời thường để phù hợp với tính cách nhân vật, bởi Giang biết nhược điểm của mình là gương mặt rất khó vào vai phản diện. Giang vốn giản dị, hầu hết các vai diễn trước đây của mình đều không phải hóa trang nhiều. Thủy trong Khát vọng công lý là vai diễn lần đầu tiên được trang điểm điệu đà và được mặc váy.  

Với Giang, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn là một người ít nói. Anh luôn biết cách tạo không khí thoải mái cho diễn viên trên trường quay kể cả những khi căng thẳng. Vì vậy, Giang có thể tự do sáng tạo trong diễn xuất. Trong phim này, Giang ấn tượng nhất với diễn viên Hồng Sơn. Anh gần như là người thầy hướng dẫn và phân tích cách diễn xuất để Giang có thể lột tả chân thực những tính cách khó nhất của nhân vật. Giang nghỉ diễn khá lâu, hơn nữa Thủy là một vai khác hoàn toàn với những mô-típ cũ mà Giang từng thể hiện. Dẫu còn chưa biết cách tô đẹp cho nhân vật nhưng với vai diễn nữ luật sư dám nghĩ dám làm này, Giang hy vọng khán giả sẽ đón nhận cô bằng một hình ảnh mới. Nếu có cơ hội được làm tiếp phần II của Khát vọng công lý, Giang sẽ “đầu tư” kỹ hơn cho nhân vật của mình.

Người phụ nữ của gia đình

Bộ phim Hương đất của đạo diễn Trần Quốc Trọng đánh dấu sự trở lại của Giang sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Trong đoàn làm phim, Giang đã gặp NSƯT Trung Anh (hiện là trưởng đoàn của Nhà hát kịch HN) và được biết Nhà hát đang tuyển diễn viên nữ. Giang đã đi thi và may mắn trúng tuyển. Cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp đến với Giang ngay sau đó một tháng. Giang được giao vai nữ chính trong vở Tội lỗi của đạo diễn Doãn Hoàng Giang. Hiện, Giang đang chờ đợi đợt thi biên chế của Nhà hát vào cuối tháng 10 tới.

Gia đình Thân Thanh Giang.

Vai diễn Giang cảm thấy ưng ý nhất từ trước tới nay và có ảnh hưởng nhất định trong nghề đó là Thảo trong bộ phim điện ảnh Người đi tìm giấc mơ của đạo diễn Nguyễn Thế Vĩnh. Sau tuần đầu tiên nhập học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Giang được mời tham gia vào bộ phim này.

Mẹ mất sớm, là con út nên Giang có vẻ được bố rất chiều. Bố Giang làm tại Đài TH Bắc Giang. Ông là gương lao động tiên tiến xuất sắc nên được Đài TH phân cho một miếng đất. Bố thương con gái nên đã bán nó đi để mua cho Giang một căn hộ tập thể ngoài Hà Nội vì không muốn cô phải ở ký túc xá hồi còn là sinh viên. Nhưng không vì thế mà Giang ỷ lại vào gia đình.

Thay vì sắm sửa cho bản thân, niềm hạnh phúc của Giang là được đi mua sắm đồ dùng cho ngôi nhà nhỏ đó bằng chính những đồng tiền lao động của mình. Chiếc tủ lạnh Hitachi được Giang mua sau khi đóng phim Người đi tìm giấc mơ. Còn giường và tủ được mua sau phim Không gian đa chiều. Giang dự tính sau khi hoàn thành xong phim Đất và người của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần sẽ có thể mua ti vi và đầu đĩa. Vậy mà, tối hôm Giang đi liên hoan với đoàn làm phim, trên đường về nhà còn đang phấn khởi vừa được lĩnh catse thì cô bị cướp giật mất túi xách. Giang gần như ngất lịm, số tiền nhanh chóng tuột khỏi tay Giang trong chớp mắt. Giấc mơ về chiếc ti vi và đầu đĩa tan theo mây khói. Nhưng Giang buồn bao nhiêu thì bố Giang lại tự hào về cô con gái ngoan hiền của mình bấy nhiêu. Và cuối cùng chiếc ti vi cũng được mua nhưng nó là phần thưởng bố dành tặng Giang.

Quen và biết anh (ông xã bây giờ) từ hồi Giang mới học lớp 10. Anh là bạn của chị gái Giang, học quản lý kinh doanh. Tình yêu đơm hoa kết trái sau sáu năm hai người làm bạn với nhau. Ra trường, cuối năm 2003 Giang lập gia đình và sinh em bé. Mọi người đều nghĩ Giang sẽ bỏ nghề vĩnh viễn. Ba năm ở nhà chăm con, làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ nhưng tình yêu với nghệ thuật thì không bao giờ tắt trong Giang. Ở nhà, nhìn bạn bè đi làm phim Giang lại thấy chạnh lòng vì nhớ nghề. Chồng Giang làm kinh doanh nhưng khá đồng cảm và tâm lý với công việc của vợ. Mặc dù, Giang có ý thức xác định hoàn toàn chia tay với nghệ thuật và dành trọn thời gian cho gia đình. Nhưng chính chồng Giang đã động viên cô quay trở lại với nghề.

Ngoài đời, Giang là một người năng động hơn. Ngoài việc đi đóng phim, diễn kịch, Giang còn phụ trách một cửa hàng bán điện thoại di động, giúp ông xã quán xuyến một số công việc tại salon ô tô. Giang may mắn vì có một hậu phương vững chắc cả về vật chất lẫn tinh thần nên thỏa sức bay bổng với nghề làm dâu trăm họ mà không phải lo nhiều về kinh tế. Bố mẹ chồng Giang kinh doanh nhà hàng và có một khu du lịch sinh thái trên Sơn Tây, hai vợ chồng ở riêng ngoài Hà Nội. Cô con gái bốn tuổi Yến Nhi đã từng theo mẹ Giang đi đóng phim và luôn là người nhớ nghề diễn trước cả mẹ mình. Bởi cứ lâu lâu không thấy mẹ nhận vai nào thì cô bé lại thắc mắc...

Theo Kim Anh
Thế Giới Điện Ảnh
 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 3 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 5 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 7 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 20 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 23 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 1 ngày trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Top