Hà Nội
23°C / 22-25°C

Jennifer Phạm: "Tôi học được ở chồng nhiều điều"

Thứ ba, 08:39 08/07/2008 | Giải trí

"Tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu. Bố mẹ nuôi chúng tôi khôn lớn bằng lao động chân chính. Anh Dũng lớn hơn tôi mười tuổi. Tôi học ở chồng mình nhiều thứ..." - Jennifer Phạm.

> Jennifer Phạm: "Vợ chồng cùng vượt qua tin đồn"
>
Chùm ảnh đám cưới Quang Dũng - Jennifer Phạm tại Mỹ
>
Ca sĩ Quang Dũng đã có con trai đầu lòng

Theo lời hẹn, Jennifer Phạm đến café Hi-end ở đường Nguyễn Văn Thủ, Q.1, TP.HCM vào một buổi trưa nắng. Có lẽ cái sự oi nồng của nắng đã biến quá trình hỏi - đáp thành một cuộc trò chuyện đều đều. Chúng là những câu hỏi và câu trả lời giữa hai người phụ nữ, không ngắt quãng quá lâu, cũng không quá liên tục.

Tôi chọn những điều gần gũi

Mười một giờ kém năm phút, Jen từ phía bên ngoài cánh cửa nhỏ của Hi-end bước vào, Jen cười rạng rỡ. Một hôm trước đó, tôi đã gặp và được ngắm nhìn cô sang trọng, quý phái trong chiếc đầm đen tuyền quyến rũ. Còn bây giờ, Jen trẻ trung, khoẻ khoắn trong chiếc quần jeans và giả ghi-lê đen.

Thoạt nhìn Jen, người đối diện phải thầm nghĩ ngay: Câu "gái một con trông mòn con mắt" thật đúng với cô hoa hậu này. Cô trẻ trung đến từng đường nét. Khoé mắt, môi cười, nước da trắng hồng, căng mịn, thân người tròn chắc...

Mải nhìn ngắm nhan sắc ấy, tôi quen mất Jen đang chờ đợi. Chúng tôi bắt đầu câu chuyện, không rào trước đón sau. Ban đầu là chuyện lấy chồng, rồi làm mẹ của Jen, sự tò mò thông thường của báo giới dành cho Jen thời gian gần đây.

Jennifer Phạm. Ảnh: Anh Vân.

Jen 23 tuổi, đạt nhiều danh hiệu lớn về sắc đẹp tại Mỹ. Jen là một cô gái theo đạo Phật, từng đi dạy tiếng Việt cho trẻ em tại các ngôi chùa ở Mỹ. Jen còn là sinh viên y khoa của một trường đại học lớn...

Tuổi xuân của Jen phơi phới nhan sắc và tài năng, nhiều cơ hội bày sẵn trước mắt. Thế nhưng, nữ hoàng sắc đẹp của người Á tại Mỹ lại đột nhiên rẽ sang một bước ngoặt khác khiến nhiều người ngỡ ngàng. Lấy chồng, sinh con, hai giai đoạn diễn ra không ngắt quãng, phải chăng đó không là một kế hoạch được chuẩn bị?

Jen nở nụ cười, rồi cô nhỏ nhẹ từng lời chỉ đủ cho người đối diện nghe thấy: "Tôi biết có nhiều người bất ngờ về quyết định của tôi. Ngay cả bố mẹ tôi cũng vậy. Ông bà sợ tôi sẽ không kham nổi việc học sau khi lập gia đình. Tuy nhiên, một khi tôi đã quyết định có nghĩa là tôi đã có kế hoạch cho chính cuộc đời mình".

Jen trả lời câu hỏi với một sự bình tĩnh, chững chạc. Theo Jen, con người có bản lĩnh hay không là ở sự dám hy sinh những vinh danh xa vời để chọn lấy những điều nhỏ nhặt gần gũi nhất. Đấy mới chính là những thứ cô cần cho cuộc sống của mình.

Câu chuyện về chồng và con

Jen mím môi, nhấp một ngụm sữa. Im lặng trong giây lát, cô thỏ thẻ: "Mọi chuyện diễn ra nhanh không có nghĩa là nó không có sự chuẩn bị. Trước khi quyết định làm đám cưới, cả anh Dũng và tôi đã nghĩ ngay đến chuyện sinh con. Tôi thì không sao nhưng anh Dũng đã trên ba mươi. Vì vậy mà sinh con ngay sau khi cưới là điều thích hợp nhất. Thời gian mang thai, Dũng hay đi mua những cuốn sách dành cho bà mẹ và em bé về, rồi cả hai chúng tôi cùng đọc".

Nói đến đó, Jen cười. Nụ cười viên mãn: "Sinh con là cơ hội giúp tôi nhận ra những điều đáng ngạc nhiên ở chồng mình. Dũng đã nắm tay tôi suốt mười mấy giờ trước khi sinh. Rồi trong thời gian tôi "nằm ổ", anh luôn tự tay nấu ăn cho vợ. Bạn biết đấy, ở Mỹ, thuê người giúp việc rất khó, nên chúng tôi phải giúp đỡ, san sẻ cho nhau mọi thứ. Có Dũng bên cạnh, tôi cảm thấy nỗi nhọc nhằn vơi đi".

Jen mê nói về con trai hơn về chồng và việc học. Cũng vì An Nam mà Jen rút ngắn khoảng thời gian từ mười năm xuống còn bảy năm tại trường đại học. Vì như Jen nói: "tôi muốn dành thời gian cho An Nam nhiều hơn. Bởi tôi hiểu sự phát triển của một con người đều bắt nguồn từ sự chăm sóc, dạy dỗ của người mẹ".

Nói đến đó, khuôn mặt người mẹ trẻ hiện vẻ lo lắng: "Cu Tí đã hơn bốn tháng mà chỉ có bảy ký thôi. Mẹ thì đầy đặn thế này mà con lại suy dinh dưỡng thì mẹ không giỏi rồi".

Jennifer Phạm luôn hạnh phúc bên chồng và con.

Tôi học ở chồng nhiều điều

Ly sữa trong tay Jen đã vơi phân nửa. Jen vừa trò chuyện vừa luôn để mắt vào điện thoại. Tất cả những cuộc gọi đến, Jen đều trả lời bằng tin nhắn.

Chừng ấy thời gian, khi Jen trò chuyện với tôi, thì Quang Dũng đang chăm con tại nhà và chuẩn bị kế hoạch cho live show sắp đến. Nhắc đến Quang Dũng, nhiều người thường có một chút so sánh ngầm: Dũng hơn Jen mười tuổi, chỉ là một ca sĩ đi lên từ chính giọng hát của mình. Còn Jennifer Phạm, một hoa hậu, một sinh viên y khoa. Sự đồng điệu của hai tâm hồn có thể bắt nguồn từ đâu?

Jen không cần khoảng lặng nào trước khi trả lời câu hỏi ấy. Cô tâm sự ngay: "Tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu. Bố mẹ nuôi chúng tôi khôn lớn bằng lao động chân chính. Anh Dũng lớn hơn tôi mười tuổi. Tôi học ở chồng mình nhiều thứ: tiếng mẹ đẻ, kinh nghiệm sống, học cả từ những khó khăn anh từng trải qua. Thử hỏi, có mấy phụ nữ có được những điều ấy từ chính người mình thương yêu?".

Im lặng là một câu trả lời

Theo Jen, Quang Dũng là một người kín tiếng. Jen cũng không phải là người hay nói. Trong hình dung của tôi, hai người kín tiếng sống bên nhau, suốt ngày ngôi nhà chỉ có những nụ cười thì cuộc sống chắc tẻ nhạt lắm.

"Nhưng chính cái sự ít nói nó giúp Dũng và tôi tìm thấy nhau". Jen trả lời. "Chúng tôi ai cũng có một góc riêng cho mình. Những gì cần thảo luận, chia sẻ thì chúng tôi thảo luận, chia sẻ. Tôi thích sự yên ắng, bình tĩnh hơn là xô bồ, náo nhiệt. Anh Dũng cũng vậy. Trước nhà chúng tôi là một công viên với nhiều cây xanh rất đẹp. Hai vợ chồng tôi có cùng chung sở thích, mỗi sáng cuối tuần đưa An Nam dạo chơi công viên. Khi ấy, tôi thấy lòng mình yên bình vô cùng"..

Nhưng liệu cây xanh, ánh sáng và sự yên bình của những người ít nói có đủ giúp vợ chồng Jen vượt qua những tin đồn nửa đùa nửa thật, nhất là những câu chuyện về Quang Dũng trong quá khứ?

Nghe câu hỏi bất ngờ ấy, Jen mím môi, nghĩ ngợi: "Với những ai đã là người của công chúng thì sống chung với tin đồn là chuyện tất nhiên. Tôi và Dũng hiểu nhau ở nhiều điểm mà nhiều người không thể biết. Hai vợ chồng thống nhất với nhau, hiện tại mới là cuộc sống. Chúng tôi không thích phản hồi qua báo chí, phương tiện truyền thông. Người ta nói vào tai này, mình nghe và cho trôi tuột qua tai kia. Những lời đồn ấy là thật hay giả chỉ có hai chúng tôi biết. Sự im lặng và thời gian sẽ trả lời tất cả. Điều quan trọng là chúng tôi nghĩ gì về nhau."

Chữ tín gắn kết mọi thứ

Có vẻ Jen đối mặt và xử lý những gút mắc trong cuộc sống một cách thoải mái. Dường như những tin đồn về chồng không mấy ảnh hưởng đến cuộc sống của cô. Đó có thể là bản tính của một cô gái tuổi còn đôi mươi, thích đối chọi và tự giải quyết mọi khó khăn?

Nhưng dù sao, Jen cũng là vợ của một ca sĩ tiếng tăm. Chén trong sóng còn khua, nói chi đến chuyện vợ chồng.

jen-dung1.jpg

Vợ chồng Quang Dũng - Jennifer Phạm và người bạn thân - ca sỹ Hồng Nhung.

Dường như đọc thấy sự nghi ngờ trong ánh mắt tôi, Jen nheo mắt suy nghĩ. Cô đang cố lục trong trí nhớ của mình xem ngần ấy thời gian chung sống, giữa cô và Dũng có "hục hặc" với  nhau điều gì không. Rồi Jen thở phào với một nụ cười tươi rói: "Hình như chẳng có mâu thuẫn nào là nghiêm trọng. Bắt đầu từ chuyện cùng đi siêu thị mua đồ cho con, chúng tôi cũng có những ý thích giống nhau".

Mới chung sống với nhau, nên chưa sinh mâu thuãn. Rồi sau này, một vài năm nữa, hay thậm chí vài tháng nữa thôi, khi Quang Dũng cứ phải xa nhà theo những chương trình ca nhạc, còn Jen không thể tách mình ra khỏi sách vở, con cái. Liệu Jen có đủ tự tin, vô tư để gắn liền những khoảng cách ấy?

"Thời gian sẽ trả lời tất cả. Dũng và tôi luôn nhắc nhau nhiều về chữ tín. Biết tôn trọng nhau và giữ gìn cho nhau mọi thứ thì dù có sống trong khoảng cách xa vời, chúng tôi vẫn có thể hướng về nhau".

Đó có lẽ là câu nói kết thúc cuộc trò chuyện hôm ấy với Jen. Đứng dưới vòm me đợi xe đến đón, Jen nở nụ cười chào tạm biệt tôi. Với cô hoa hậu tuổi đôi mươi này, tất cả còn đang ở phía trước. Những cơ hội sánh đôi cũng thử thách.

Theo Trà My
Thế Giới Văn  Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 3 giờ trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sau thành công của "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng”, Chi Pu không trở về Việt Nam mà chọn thị trường Trung Quốc làm nơi phát triển chính về nghệ thuật và kinh doanh. Hiện tại, cô có cuộc sống như thế nào?

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 5 giờ trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 7 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 16 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 16 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 17 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Top