Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đức Hải: Ông bố " 4 trong 1"

Thứ sáu, 18:00 16/11/2007 | Giải trí

Người ác mồm đồn đại nghệ sĩ Đức Hải "xăng pha nhớt". Anh trả lời bằng việc lấy vợ, sinh con gái, rồi sinh tiếp "chùm ba" một trai hai gái...

Bây giờ, nội chuyện làm cha của bốn nhóc tỳ đã đủ khiến ông bố Đức Hải vừa mệt vừa hạnh phúc rồi.

- Điều gì khiến anh hân hoan quá vậy?

- Thì hân hoan quá đi chứ. Một sinh nhật cho cả đàn "chim và bướm" trong một ngày như gia đình tôi mấy ai có được. Đấy nhìn xem các hoàng tử và công chúa của tôi kìa sáng láng và cũng hân hoan như bố đấy chứ.

- Sau khi có "chùm ba" coi bộ anh vất vả hơn nhiều. Anh cảm thấy thế nào khi phải "quần quật" như thế?

- Mỗi năm công việc lại "đẻ" thêm ra còn tổ ấm thì đông đúc như một cái nhà trẻ thế này thì bố nó nhàn sao được. Người ta bảo dầu gội đầu chỉ có 3 trong 1 nhưng Đức Hải là 4 trong 1, vừa đi dạy, vừa đi diễn, vừa kinh doanh lại vừa giúp vợ chăm em bé, không toát mồ hôi thì mới lạ. Mệt mà vui vì nhà mình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười và cả tiếng khóc. Có khi các baby đồng loạt tấu lên như một dàn đồng ca.

- Lúc mang bầu "hoành tráng" bà xã đã "hành" anh mệt lử, anh thấy thế nào?

- Lần đầu mang "nhất thai" đã thấy cô vợ yêu dấu "trở tính" rồi. Đến lúc mang "tam thai" thì nàng hành càng dữ. Chuyện ăn uống, nàng cứ thay đổi khẩu vị xoành xoạch và bất kể giờ giấc. Có khi nửa đêm thích ăn phở, đi mua phở về thì thèm ăn bún, mua bún về thì không thèm ăn nữa mà chuyển sang thèm cháo. Vậy là tôi phải chiều. Mà hình như đó là nhu cầu của mỗi em bé trong bụng khác nhau nên chúng đã đòi mẹ, đòi bố phải đáp ứng chứ đâu phải tại bà xã mình.

- Lúc đó anh trổ tài diễn hài để mẹ con cô ấy "xem" như thế nào?

- Không những diễn hài mà còn múa ba lê, hát xẩm, ca vọng cổ. Nói chung là đủ loại hình nghệ thuật. Xem ra các baby cũng khoái.

- Cảm xúc của anh khi cả ba bé chào đời ra sao?

- Không chỉ mình tôi mà cả gia đình mình từ ngoài Bắc đã bay vào để chờ ngày "nở hoa" trong tâm trạng hồi hộp lo lắng đến thót tim. Lúc bà xã còn mang bầu, bác sĩ siêu âm "phán" thai ba, trong đó có một trai. Cả hai bên nội ngoại vừa mừng vừa sợ. Đến ngày sinh nở, cu cậu còn thử lòng can đảm của mọi người bằng cách ra sau cùng. Hú hồn, vậy là mình cũng có con trai. Cả ba đứa đều bé hơn con người ta.

- Như vậy, anh đã có kinh nghiệm đầy mình về khoản nuôi dạy trẻ từ lúc chúng còn nằm trong bụng?

- Có thể nói là kinh nghiệm và khả năng nuôi dạy trẻ của Đức Hải đã đạt tiêu chuẩn ISO rồi đấy. Nó đẫm mồ hôi của bố và đầy nước... dãi trẻ con. Ai có con "chùm ba" như tôi sẽ biết.

Thế còn chuyện anh ấy phải xách giỏ đi chợ thay vợ thì thế nào?

- Đó là chuyện nhỏ. Trước đây tôi có thói quen là đi chợ là để ngắm nhưng từ khi có con cái, mỗi lần mở tủ lạnh ra thấy thức ăn gần hết mà bà xã bận thì mình lại phải hát câu: "Con buông vạt áo bố ra. Để bố đi chợ kẻo mà chợ tan". Ngoài ra còn phải lo nhiều thứ cho em bé lắm. Chẳng hạn sữa thì phải đặt siêu thị chở cả xe tới nhà. Tã lót thì nhiều khi cũng phải chạy ra chợ mua. Ba bé dùng một lúc nên thứ này "hút hàng" kinh khủng.

Đại gia đình Đức Hải.

- Luôn "đẫm mồ hôi" vì công việc, chăm sóc con cái, anh dành "hồn vía" đâu để chăm sóc cho bà xã?

- Ứ! Đâu có viện cớ như vậy mà lãng quên nàng được. Phụ nữ họ dễ tủi thân lắm. Nhất là khi họ có con, xuống sắc một chút mà mình "đổi tính" là họ càng buồn. Bởi vậy, phải luôn luôn làm mới quan hệ vợ chồng để tránh nguy cơ "chiến tranh".

- Nhưng hầu hết các cặp vợ chồng trẻ đều có những "cuộc chiến tranh" xảy ra ở mức độ nào đó. Gia đình anh thì sao?

- Ừ thì cũng có "động đất" chứ. Nhưng chấn động nhẹ thôi. Tôi và bà xã có quy ước như thế này, khi nào anh giận thì em bế con đi đâu đó, còn khi em giận thì anh đi uống cà phê. Giải pháp này rất hữu hiệu. Nhiều khi biết mình có lỗi, hôm sau phải mua món quà gì đó tặng vợ, hoặc vào bếp chế biến món ăn cho cả nhà như là cách làm lành.

- Anh ở nhà vất vả nhưng khi ra đường thì trông vẫn bảnh bao lắm, bà xã chăm sóc anh như thế nào ?

- Nhiều lần về nhà mở tủ ra thấy bộ đồ lạ, tưởng của thằng nào, hóa ra là vợ thương nên mua cho mà không báo trước. Xúc động lắm. Nhưng nói thật là vợ tôi mua quần áo cho mình theo gu của bố cô ấy nên ít cái mình mặc được. Áo quần của tôi phần lớn là do tôi tự mua lấy hoặc là quà tặng của mọi người. Bà xã chăm chút cho bữa ăn ngon và tạo tinh thần tôi thoải mái là muốn ca: "Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao" rồi.

- Và nhờ thế mà đã "bốn mấy mùa lá rơi" rồi mà trông anh vẫn thanh xuân?

- Ối giời! Thật à? Vợ mình cũng nói mình như thế đấy. Mà gia đình mình đều trẻ cả. Các em bé kháu khỉnh dễ thương, vợ mình cũng mỗi ngày một đằm thắm. Còn mình thì vẫn tràn đầy sức sống. Vậy không phải gia đình trẻ à?

Ngọc Mai, bà xã của Đức Hải chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ

- Chị có kinh nghiệm gì đặc biệt với "chùm ba" của mình?

- Tôi đã thực hiện răm rắp những chỉ dẫn của bác sĩ như uống sữa gì, bao nhiêu ly mỗi ngày, ăn thức gì, uống thuốc gì tốt cho thai nhi. Tôi cũng giao lưu với các bạn trẻ ngay từ khi chúng đang còn trong bào thai bằng những lời thủ thỉ và các động tác vỗ về. Các em bé hình như biết nghe lời mẹ lắm. Khi nuôi 3 bé mặc dù phải cần đến sữa hộp rất nhiều nhưng mình luôn cố gắng tận dụng hết sữa mẹ.

- Anh Đức Hải vừa nói chị cũng "trở tính" khi mang bầu. Điều này như thế nào vậy?

- Đó là điều gần như đương nhiên đối với những phụ nữ mang thai. Nhưng tôi cố gắng kiềm chế những bức xúc vô cớ vì nghe nói khi mang bầu mẹ mà hay cáu gắt nhiều thì các đứa con sau này cũng hay cáu gắt lắm. Tôi bắt anh Hải mua đĩa nhạc cổ điển về cho mẹ con cùng nghe. Lúc đó cảm giác cả mẹ lẫn con đều thư thái.

Theo Gia Đình Trẻ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 4 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 5 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 8 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 12 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 14 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 16 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top